Hạng D
30/10/12
3.965
2.684
113
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Ganeskoto nói:
B2X nói:
lethituyetthuan nói:
Đối với Em thì: Bảng hiệu lệnh lớn hơn Vạch vẽ trên đường nhưng Vạch vẽ trên đường lại lớn hơn Bảng hướng dẩn. Cứ vậy mà chiến tới thui.
Bác chủ coi chừng hiểu sai đó nha.
Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo thì người lái xe phải tuân thủ theo sự điều khiển của biển báo hiệu.

http://giaothongvn.com/2012/08/17/danh-sach-vach-ke-duong-giao-thong-duong-bo-viet-nam/
như vậy theo biển báo thì 2 làn ngoài dành riêng rẽ trái, còn làn trong cùng cho đi thẳng và cũng rẽ trái, chi mà tới 3 làn rẽ trái.
Mấy thằng quản lý giao thông đầu óc có vấn đề vì đường này lượng xe đi thằng thì nhiều chứ quay đầu thì đâu có bao nhiêu, xe từ trong Metro ra thì đã quay đầu tại lane hỗn hợp bên trong. Còn 1 lượng lớn xe từ Q2 ra thì lưu thông dưới gầm cầu SG rồi. Cứ để như trước lane thứ 2 cho đi thẳng và quẹo trái. Quản lý giao thông CCC gì mà thay đổi xoành xoạch - nản!
 
Hạng C
2/5/11
770
32
28
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Sáng nay tầm 10h em thấy xxx bắt 1 bác tài innova lỗi này, bác tài có vẻ ấm ức quay lại xem bảng, còn xxx thì đứng cười ra vẻ đắc thắng
 
Hạng F
1/8/12
5.746
5.765
113
TP HCM
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Thanks Bác chủ. Lúc trước em thường dùng ở lane 2 khi gặp đèn đỏ, thôi thì để khỏi rắc rối từ đây về sau chuyển lane 3 đi cho lành khỏi tốn nước miếng cải vả và thời gian đôi co với xxx
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Mr. Bean nói:
Ganeskoto nói:
B2X nói:
lethituyetthuan nói:
Đối với Em thì: Bảng hiệu lệnh lớn hơn Vạch vẽ trên đường nhưng Vạch vẽ trên đường lại lớn hơn Bảng hướng dẩn. Cứ vậy mà chiến tới thui.
Bác chủ coi chừng hiểu sai đó nha.
Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo thì người lái xe phải tuân thủ theo sự điều khiển của biển báo hiệu.

http://giaothongvn.com/2012/08/17/danh-sach-vach-ke-duong-giao-thong-duong-bo-viet-nam/
như vậy theo biển báo thì 2 làn ngoài dành riêng rẽ trái, còn làn trong cùng cho đi thẳng và cũng rẽ trái, chi mà tới 3 làn rẽ trái.
Mấy thằng quản lý giao thông đầu óc có vấn đề vì đường này lượng xe đi thằng thì nhiều chứ quay đầu thì đâu có bao nhiêu, xe từ trong Metro ra thì đã quay đầu tại lane hỗn hợp bên trong. Còn 1 lượng lớn xe từ Q2 ra thì lưu thông dưới gầm cầu SG rồi. Cứ để như trước lane thứ 2 cho đi thẳng và quẹo trái. Quản lý giao thông CCC gì mà thay đổi xoành xoạch - nản!
thiệt nản thế này cũng ùn xe cục bộ làn trong cùng gần lề đg cho coi.
 
Hạng C
31/8/12
629
68
28
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Cảm ơn thông tin bác chủ, đường sá kiểu mình đi theo thói quen dễ chết thật...
 
Hạng F
4/1/08
8.320
124.694
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

B2X nói:
lethituyetthuan nói:
Đối với Em thì: Bảng hiệu lệnh lớn hơn Vạch vẽ trên đường nhưng Vạch vẽ trên đường lại lớn hơn Bảng hướng dẩn. Cứ vậy mà chiến tới thui.
Bác chủ coi chừng hiểu sai đó nha.
Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo thì người lái xe phải tuân thủ theo sự điều khiển của biển báo hiệu.

http://giaothongvn.com/2012/08/17/danh-sach-vach-ke-duong-giao-thong-duong-bo-viet-nam/


Bác BX2 đừng tin vào cái link đó.

Lý do: Biển báo hiệu thì không có chức năng điều khiển giao thông. Nó chỉ báo hiệu "sẽ có một cái biển khác/ vạch kẻ khác có chức năng điều khiển".
 
Hạng D
10/9/08
2.912
6.700
113
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Em quote lại lập luận của bác SGB cho các bác tham khảo.
Dùng lập luận này để đập lại bọn XXX kia.
sgb345 nói:
Nói đúng phải là: "Trường hợp thông tin trên biển 411 khác với mũi tên trên đường thì phải theo mũi tên vẽ trên đường, hoặc lái xe đi theo vạch hay theo biển cũng đều đúng, xxx không có quyền phạt". Vì 3 lí do sau:

1- Vạch kẻ đường 1.18 hình mũi tên trên đường là loại kí hiệu được luật quy định có hiệu lực để thi hành, trong khi đó biển 411 là loại biển chỉ dẫn, không được luật quy định có hiệu lực để thi hành. Do vậy không thể dùng một biển không có hiệu lực thi hành để phủ nhận hiệu lực luật định của vạch 1.18.

2- Chắc bác muốn nhắc tới trường hợp luật có quy định thứ tự áp dụng hiệu lực của hệ thống báo hiệu trong trường hợp tại 1 vị trí có đồng thời nhiều hình thức báo hiệu khác nhau nhưng ý nghĩa mâu thuẫn nhau. Theo thứ tư ưu tiên đó, hiệu lực của biển báo cao hơn hiệu lực của vạch kẻ đường.
Xin bác chú ý 2 yếu tố trong quy định trên. Đó là: a- biển báo đó phải thuộc loại có hiệu lực buộc thi hành thì mới được nằm vào danh mục so sánh thứ tự ưu tiên về hiệu lực; b- bản thân biển báo đó cũng phải có hiệu lực khi được cắm độc lập.
Mà biển 411 thiếu cả 2 yếu tố nêu trên, nên không thể lọt vào danh mục để so kè thứ tự ưu tiên với vạch 1.18.

3- Nguyên tắc 2- nêu trên chỉ áp dụng cho lái xe khi cần quyết định theo thông tin của biển báo hay vạch kẻ.
Đối với cơ quan hành pháp và tư pháp, khi muốn kết luận lỗi của lái xe thì phải áp dụng nguyên tắc "có lợi cho người dân", tức là lái xe không có lỗi khi họ tuân theo thông tin của 1 trong 2 báo hiệu do bác Chánh quy định đi( theo vạch kẻ hay biển 411 cũng đều được).


 
Hạng F
1/8/12
5.746
5.765
113
TP HCM
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Chiều nay em đi về quan sát đúng là GTCC vẽ lại BB 411 ở 2 đầu luôn nha các Bác, em thấy 1 xe gtcc đang lui cui làm thêm dãy phân cách cứng ngay đèn tín hiệu gt không biết họ có vẽ lại lane quay đầu không để giống như BB 411 cho các Bác lái xe khỏi tốn bánh mỳ oan ức
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
54
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

Em toan di duoi da cau SG ho khoe
 
Hạng C
6/5/13
881
203
43
Re: Bắt lỗi sai làn tại ngã tư gần metro

B2X nói:
lethituyetthuan nói:
Đối với Em thì: Bảng hiệu lệnh lớn hơn Vạch vẽ trên đường nhưng Vạch vẽ trên đường lại lớn hơn Bảng hướng dẩn. Cứ vậy mà chiến tới thui.
Bác chủ coi chừng hiểu sai đó nha.
Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo thì người lái xe phải tuân thủ theo sự điều khiển của biển báo hiệu.

http://giaothongvn.com/2012/08/17/danh-sach-vach-ke-duong-giao-thong-duong-bo-viet-nam/


Biển báo hiệu lệnh là biển tròn trên nền trắng đỏ tất nhiên có hiệu lệnh cao hơn vạch kẻ đường, nhưng Vạch kẻ trên đường lại có hiệu lệnh cao hơn bảng hướng dẩn, mà bảng 411 là bảng hướng dẩn hình chử nhật trên nền xanh trắng ............ Hổng biết suy luận của Em như vậy có đúng không các Bác?