npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.680
2.758
113
49
TP.HCM
Chào các bác, anh em mình khen Triton chán chê rùi, bi giờ chê em nó chút nhé. Xe em máy dầu MT, chạy gần 17k km, 11 tháng. Có 2 cái tật em thấy:

1. Khi cắt côn vô số ở số thấp (2, 3) xe bị ù ga, khi cắt côn ga tăng lên thêm khoảng 500-800rpm rồi mới giảm xuống lại. Bị từ hồi mới nhận xe, nhưgn em thấy chả có gì nghiêm trọng nên kệ nó luôn, giờ tiện kể các bác xem có ai bị giống em không?

2. Xe em thường xuyên nổi đèn check túi khí, 2 lần offorad về đều bị nổi phải sửa và bị lại. Cách đây 2 ngày lại bị nổi tiếp. Chả biết bị gì?

Em mua xe và bảo dưỡng ở ISAMCO THĐ, các bác có ý kiến gì giúp em với nhé! Cảm ơn các bác!

P/S: Em này chạy vẫn đang rất sướng :)
 
Hạng B2
11/11/05
238
41
28
52
Mình thì chỉ tiếc là xe Mit Triton nhập về VN đều bị cắt option ESC so với bản nhập khẩu vào Châu Âu. Việc này làm xe kém n toàn hơn khi xe quay vòng với tốc độ cao - Nhất là dòng Pickup.
 
1/4/07
21.918
17.538
113
0913168658
npt nói:
Chào các bác, anh em mình khen Triton chán chê rùi, bi giờ chê em nó chút nhé. Xe em máy dầu MT, chạy gần 17k km, 11 tháng. Có 2 cái tật em thấy:

1. Khi cắt côn vô số ở số thấp (2, 3) xe bị ù ga, khi cắt côn ga tăng lên thêm khoảng 500-800rpm rồi mới giảm xuống lại. Bị từ hồi mới nhận xe, nhưgn em thấy chả có gì nghiêm trọng nên kệ nó luôn, giờ tiện kể các bác xem có ai bị giống em không?
Chắc là do tác động của Tubin tăng áp, nếu bác cắt côn nhanh, Tuabin vẩn đang ở tốc độ cao, và góp phần nạp làm cho Động cơ tăng tốc lên.
Bác thử ngắt côn chậm xem sao ( bỏ bàn đạp ga một chút, cho tubin giảm tốc rồi ngắt) thử xem tốc độ có tăng lên nhiều như thế không.
 
Full Sinopharm
25/12/09
2.700
33.339
113
npt nói:
Chào các bác, anh em mình khen Triton chán chê rùi, bi giờ chê em nó chút nhé. Xe em máy dầu MT, chạy gần 17k km, 11 tháng. Có 2 cái tật em thấy:

1. Khi cắt côn vô số ở số thấp (2, 3) xe bị ù ga, khi cắt côn ga tăng lên thêm khoảng 500-800rpm rồi mới giảm xuống lại. Bị từ hồi mới nhận xe, nhưgn em thấy chả có gì nghiêm trọng nên kệ nó luôn, giờ tiện kể các bác xem có ai bị giống em không?

2. Xe em thường xuyên nổi đèn check túi khí, 2 lần offorad về đều bị nổi phải sửa và bị lại. Cách đây 2 ngày lại bị nổi tiếp. Chả biết bị gì?

Em mua xe và bảo dưỡng ở ISAMCO THĐ, các bác có ý kiến gì giúp em với nhé! Cảm ơn các bác!

P/S: Em này chạy vẫn đang rất sướng :)
Xe em cũng 11 tháng; 23k km
1/Xe em cũng bị. Em đành cắt côn vào số từ tốn. Hôm nào vội là từ số 2 vào số 3, vòng tua tăng, xe vọt đi.
2/Em không bị bao giờ. Chắc tại không óp dốt :D
 
Xe em còn bị bệnh ra khói, thường là ở số 2. Vì số 2 với số 3 của Triton không ngọt, nên để vào số 3 êm thì phải tăng ga ở số 2 (vòng tua khoảng 1200-1500), thế là ...xì khói.
Con Hilux đạp cỡ nào cũng không thấy khói hic hic
 
 
 
1/4/07
21.918
17.538
113
0913168658
Như thế là lý do tăng tốc là do dùng turbo, không tránh khỏi.
Bệnh xì khói có thể do, phun hơi trể- điều chỉnh thêm 5 độ sau thời gian chạy rà 10.000km đầu, các cảm biến bị dơ, bị lỗi (dùng nhiên kiệu xấu). Bác nên đến trạm bảo hành yêu cầu dùng máy check để khiểm tra và vệ sinh các cảm biến, tuy không hại gì nhưng càng sớm càng tốt.
Nguyên do vào số không êm còn có thể do bước (tỉ số giửa các số) Mình thấy vài kiểu hộp số tương đương, thì số của Mítu cao hơn, điều này có lợi khi cần tải cao, nhưng có hại là sang số khó chịu như Bác nói.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.680
2.758
113
49
TP.HCM
Ây dà, thì ra bà con đều giống nhau. Anh em dealer Mit vô cho anh em ý kiến với nhé!
 
Hạng C
8/8/09
921
150
43
42
bệnh triton của e cũng thế, nó còn thêm cái nữa là hàng ghế sau ngồi nhiều người thì nó phát tiếng kêu nghĩ khó chịu...
 
Hạng C
8/8/09
921
150
43
42
mấy bác có cách nào khắc phục chỉ e với ah
 
Last edited by a moderator: