Hạng C
28/2/12
555
788
93
Bác chủ nhập làn cao tốc chậm quá, vừa phạm luật vừa nguy hiểm.
Theo em:
Nhập làn cao tốc (120/60), để an toàn, cần đạt 2 điều kiện:
1. 50m phía sau không có xe nào chạy trên làn mình định nhập vào.
2. Vận tốc tối thiểu phải 80km/h (tốt nhất là 90) và luôn tăng tốc sau nhập làn.
Để đạt 80km/h, đoạn đường dẫn phải chạy 60, cách biển báo (120/60) 5m thì thốc ga, sau tầm 15-20m tới điểm nhập làn cao tốc là đạt 80 rồi, vào cao tốc nhấn thêm ga, ít nhất cũng giữ nguyên ga, tuyệt đối không giảm ga. (Nhập an toàn rồi, chạy sao thì tùy. kkk)
Phân tích chi tiết:
* VD1: Xe A trên cao tốc chạy 120km/h, cách điểm xe B nhập làn 50m. Xe B nhập cao tốc 80km/h, cả A và B giữ nguyên tốc độ
=> Sau 3s: Xe A đi được 100m, xe B đi được 66 + 50 = 116m => A không gặp B, không xảy ra tai nạn.
* VD2: Xe A chạy 140km/h (quá tốc độ như HM, TP, PT ...), cách xe B 50m. Xe B chạy 80km/h, cả A và B giữ nguyên tốc độ
=> Sau 3s: Xe A đi được 116m, xe B đi được 66m + 50 m = 116m => A gặp B, tai nạn xảy ra. Tuy nhiên, 3s đủ thời gian xử lý để tránh tai nạn rồi.
Tóm lại: Nếu nhập làn 85km/h trở lên và vẫn tăng tốc sau đó thì khả năng an toàn rất cao.
 
Hạng B1
18/10/15
73
53
18
44
Thế giờ sao,cụ chủ thớt cho anh em đoán mò xong hết cả rồi...cụ cho kết quả cuối luôn đê...chơi kiểu hại não quá...:3dnhiumay:
 
Hạng B2
12/11/13
338
282
63
bác thớt làm hao tốn tài nguyên quá.
bác bị thổi lại và cho đi ntn thì bác nói rõ ở ngay bài đầu đi. để mọi người lang mang hoài đến 10 mấy trang. hic
 
Hạng C
19/11/09
992
799
93
hình như CT long thành dầu giây có người bị bắn dưới tốc độ tối thiểu rồi đó
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
Thế giờ sao,cụ chủ thớt cho anh em đoán mò xong hết cả rồi...cụ cho kết quả cuối luôn đê...chơi kiểu hại não quá...:3dnhiumay:

bác thớt làm hao tốn tài nguyên quá.
bác bị thổi lại và cho đi ntn thì bác nói rõ ở ngay bài đầu đi. để mọi người lang mang hoài đến 10 mấy trang. hic
Sao nhiều bác chưa biết "đầu cua" đã đòi "tai nheo" thế nhỉ. Dám chắc 2 bác này chưa đọc đến trang thứ 5 (là chốt vấn đề rồi, phần còn lại là bình luận) mà nhảy ngay xuống cuối la làng trách móc. Hic hic !!!:3dkhoc:
 
Hạng C
11/2/13
554
543
93
cat lai
chạy kiểu bác chủ là xẩm sờ lờ, vừa chịch vừa run, nhìn thấy xxx như gà phải cáo, em là em cứ chạy kiểu như xe xe trong ngành vậy đó, ra đường gặp xxx vẫy xe cản trở giao thông e dừng lại nói đứng kiểu này nguy hiểm lắm các chú. tìm chỗ nào thoáng mát đứng đi.
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
em thắc mắc là nếu gần hết lane tăng tốc, xe đã trên 60km/h nhưng không nhập được do xe trên lane chính đang chạy ào ào thì mình phải sao các bác? thắng lại đứng chờ hay sao?
Đáng suy nghĩ, hoặc trong trường hợp clip CSGT bắt xe tải phia trên (bài #158 trang 16) choán hết đường chạy đà thì tăng tốc làm sao ?
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.190
113
chạy kiểu bác chủ là xẩm sờ lờ, vừa chịch vừa run, nhìn thấy xxx như gà phải cáo, em là em cứ chạy kiểu như xe xe trong ngành vậy đó, ra đường gặp xxx vẫy xe cản trở giao thông e dừng lại nói đứng kiểu này nguy hiểm lắm các chú. tìm chỗ nào thoáng mát đứng đi.
Vấn đề nghiêm túc mà bác lại hời hợt quá, chả trách cái avatar đại diện.
 
Hạng B2
24/1/15
398
381
63
Trả lời luôn nhé :
Lỗi : nhập vào làn chính của cao tốc khi xe chạy dưới tốc độ tối thiểu (<60kmh). Có bắn tốc độ đàng hoàng và sẵn sàng cho xem hình ảnh.
Luật GTĐB 2008, chương II, Điều 26. Giao thông trên đường cao tốc
"..a) Khi vào đường cao tốc phải có tín hiệu xin vào và phải nhường đường cho xe đang chạy trên đường, khi thấy an toàn mới cho xe nhập vào dòng xe ở làn đường sát mép ngoài, nếu có làn đường tăng tốc thì phải cho xe chạy trên làn đường đó trước khi vào làn đường của đường cao tốc;
Như vậy phải chờ đến khi luồng chính trên cao tốc có khoảng trống phù hợp (việc xe nhập vào làn không cản trở xe đang lưu thông trên cao tốc) mới được nhập vào và có thể phải chạy chậm hoặc dừng hẳn trên làn đường dẫn để chờ thời điểm an toàn. Vậy thì làm sao mà có được vận tốc tối thiểu trước khi nhập làn. Không lẽ lùi lại lấy đà à? nghe cái lập luận này nó "thúi" quá. Trên đường dẫn luôn phải có BB nhường đường nên đương nhiên vô hiệu hóa cái lập luận trên rồi.
Mình đi 5-7 quốc gia ở EU rồi, chưa thấy cái BB vận tốc tối thiểu bao giờ. Khi VN mới làm được vài chuc km cao tốc là đã "học đòi" BB TĐ tối thiểu.
Đánh tiếc là đã vài chục năm rồi mà quy tắc GTĐB VN vẫn chưa có định nghĩa "thế nào là nhường đường", nếu không thì đơn giản hơn cho việc loại trừ cái "ní nuận" ở trên.
 
Chỉnh sửa cuối: