Hạng C
19/12/14
760
917
93
Nói chung tinh thần của em rất rõ ràng: có luật thì phải tuân thủ cái đã, thấy luật bất hợp lý thì tìm kênh khác giải quyết hoặc sửa luật. Cho nên em có sửa sai bằng bài viết dẫn luật phía trên.

Chỉ là cách thức gài bẫy như trong bài viết như vầy đối với em thấy chả hay ho gì mà toàn làm xấu mặt thêm thôi.

Nếu nhắm vào cụ thể một đối tượng có tên tuổi và tư cách pháp nhân, đối tượng này vi phạm liên tục mà mình bỏ lỡ mất thời cơ bắt quả tang, thì giờ mình lập kế hoạch gài bẫy để tạo chứng cớ bắt quả tang. Tuy nhiên nó phải là trường hợp hạn hữu và nhắm vào phần tử đặc biệt nguy hiểm, ví dụ như trùm ma tuý hoặc tội phạm khủng bố.

Nhưng giờ khơi khơi gọi ngẫu nhiên xe vào bằng cách đặt dịch vụ và kiểm tra bắt lỗi như vầy, nếu đem so sánh ra thì cũng sẽ tương đồng với những trường hợp như: (1) ngẫu nhiên bắt 1 xe đang di chuyển và kiểm tra xem giấy tờ đủ không, hoặc (2) gài 1 chướng ngại vật và bắt hết xe nào chuyển làn không tín hiệu hoặc cán vạch liền, hoặc (3) quăng cục tiền giữa đường xem ai lụm thì bắt vì tội tham lam.

Gài bẫy để tạo ra tình huống lỗi hoàn toàn khác với điều tra và phát hiện lỗi vi phạm.
 
Hạng C
27/11/17
686
418
63
55
Cũng là bài học kinh nghiệm cho anh em grab
Chạy xe cũng phải chi phí bất thường nhiều
 
Hạng F
1/6/15
5.555
28.677
113
Ký với Grab làm đối tác, đăng ký vô hợp tác xã mới được nhận logo ... đừng nói không ai nói cho tài xế biết là phải dán cái logo đó lên chỗ nào.
Với luật thì đừng nói không nghe, không thấy, không biết ... vô nghĩa.
 
Hạng F
12/9/10
6.652
41.324
113
48
Bà Tó
Nói chung tinh thần của em rất rõ ràng: có luật thì phải tuân thủ cái đã, thấy luật bất hợp lý thì tìm kênh khác giải quyết hoặc sửa luật. Cho nên em có sửa sai bằng bài viết dẫn luật phía trên.

Chỉ là cách thức gài bẫy như trong bài viết như vầy đối với em thấy chả hay ho gì mà toàn làm xấu mặt thêm thôi.

Nếu nhắm vào cụ thể một đối tượng có tên tuổi và tư cách pháp nhân, đối tượng này vi phạm liên tục mà mình bỏ lỡ mất thời cơ bắt quả tang, thì giờ mình lập kế hoạch gài bẫy để tạo chứng cớ bắt quả tang. Tuy nhiên nó phải là trường hợp hạn hữu và nhắm vào phần tử đặc biệt nguy hiểm, ví dụ như trùm ma tuý hoặc tội phạm khủng bố.

Nhưng giờ khơi khơi gọi ngẫu nhiên xe vào bằng cách đặt dịch vụ và kiểm tra bắt lỗi như vầy, nếu đem so sánh ra thì cũng sẽ tương đồng với những trường hợp như: (1) ngẫu nhiên bắt 1 xe đang di chuyển và kiểm tra xem giấy tờ đủ không, hoặc (2) gài 1 chướng ngại vật và bắt hết xe nào chuyển làn không tín hiệu hoặc cán vạch liền, hoặc (3) quăng cục tiền giữa đường xem ai lụm thì bắt vì tội tham lam.

Gài bẫy để tạo ra tình huống lỗi hoàn toàn khác với điều tra và phát hiện lỗi vi phạm.
Cũng khó .
Với xe taxi thông thường thì dễ , tem mào có hết , thiếu phát là thấy ngay .
Còn xe công nghệ , bác có vẫy tay cũng đâu có bắt xe được :)
Chỉ có dùng app đặt xe . Và hên xui , xe nào thiếu thì lụm , đủ thì cho đi .
Nhưng không biết tiền đi xe là từ kinh phí hay từ đâu :)
 
Hạng F
12/9/10
6.652
41.324
113
48
Bà Tó
Một ví dụ nữa là , trong các đợt chuyên đề như vầy thì không chỉ xe Grab bị đâu .
Xe tư nhân dừng đỗ sai cũng bị phạt .
Ngay cả xe taxi truyền thống , xưa giờ cũng không được tự ý rước khách trong sân bay nũa . Khách có leo lên thì phải đuổi xuống :)
 
Hạng F
12/9/10
6.652
41.324
113
48
Bà Tó
Nếu xe cá nhân vừa chạy grab vừa chạy dịch vụ riêng thì tính thế nào nhỉ , tắt app chạy chở khách home- sân bay mà bị bắt thì hơi khó cho người ta .
Tắt app , tháo logo .
Còn logo thì chứng minh là bác chở người nhà ( à , mà việc chứng minh là của cơ quan chức năng chứ :) )
 
Hạng C
19/12/14
760
917
93
Cũng khó .
Với xe taxi thông thường thì dễ , tem mào có hết , thiếu phát là thấy ngay .
Còn xe công nghệ , bác có vẫy tay cũng đâu có bắt xe được :)
Chỉ có dùng app đặt xe . Và hên xui , xe nào thiếu thì lụm , đủ thì cho đi .
Nhưng không biết tiền đi xe là từ kinh phí hay từ đâu :)
Cái chính là ở chỗ nếu tắt app thì làm sao chứng minh là xe grab. Cho nên chỉ có thể giả làm khách gọi xe để gài thôi.

Cứ cho là gài để xử phạt đi, nhưng tại sao luôn là sân bay TSN, thuộc 1 khu vực kiểm soát cố định của ai đó?
Tại sao không bắt ở đường Nguyễn Huệ hay Q5 hay Q7?
Ngay chỗ đón trả khách mà tụ tập nguyên đám người mặc sắc phục tới lui xử lý gì đó, khách khứa người ta nghĩ cái gì trong đầu?
Đây không phải lần đầu tiên ở sân bay làm cái trò xét và xử phạt như vầy. Không chỉ mỗi grab mà trước đó còn có taxi với lỗi khác.