Hạng B2
3/10/18
123
3.352
93
58
Thánh địa cuối cùng của Taxi truyền thống, không bơm tiền bảo vệ chủ quyền thì toi chắc.
 
Hạng C
27/11/17
686
418
63
55
Ủng hộ để phát triển
Các hãng taxi cạnh tranh lành mạnh là được
 
Hạng C
3/1/10
848
7.254
93
Đâu phải cứ có xe là đem ra chạy kiếm tiền như xe ôm được .
Cá nhân kinh doanh xe thì giá cả không theo nguyên tắc nào hết . Cứ thaya đủ sở hụi là chạy .
Chết các nhà xe hợp đồng . Điều này đã xảy ra rồi .

Luật pháp là phải nghiêm.
Ko thể vì e nghèo, em ko biết, em quên, em ... rồi xin tha thứ, ...rồi lại tái phạm.
Khi tham gia ngành nghề gì, ai cũng phải biết qui định, luật pháp.
Khi vi phạm thì phải bị phạt.
Chuyện gài bẫy để bắt người vi phạm nhiều nước áp dụng chứ ko phải chỉ có VN.
Bắt người vi phạm dù phải gài bẫy hay dù là ăn cắp ổ bánh mì, chính là bảo vệ anh ninh trật tự cho cộng đồng, xã hội.
Mình ủng hộ!

Các bác nói chí phải, em cũng ủng hộ :D.

Khi đụng đến pháp luật thì cái quan tâm nhất chỉ là có đúng vi phạm không, và phạt có đúng quy định không. Nhiều anh auto chửi chắc thuộc một trong 2 nhóm: nhảm bạ cái gì cũng chửi, hoặc chạy Grab :D
 
Hạng D
28/7/08
2.284
3.715
113
Tạm thời chưa đề cập đến đúng sai ...chưa nói chi tiết về khía cạnh pháp lý ...

Cách đây 1-2 năm khi U ra ...rồi sau đó G ra ...em đã khẳng định là 2 cậu này sẽ sống dở chết dở!
...G sẽ còn bị đánh te tua nữa ...kể cả trên thắt lưng và dưới thắt lưng. Chắc chắn thế!

E chẳng ủng hộ VNS. Vẫn thường đi U/G vì nó rẻ.
...nhưng chưa bao giờ đánh giá tốt về U/G!
Ở VN thì U/G đã bị biến tướng ...
 
Hạng F
12/9/10
6.652
41.138
113
48
Bà Tó
Cái chính là ở chỗ nếu tắt app thì làm sao chứng minh là xe grab. Cho nên chỉ có thể giả làm khách gọi xe để gài thôi.

Cứ cho là gài để xử phạt đi, nhưng tại sao luôn là sân bay TSN, thuộc 1 khu vực kiểm soát cố định của ai đó?
Tại sao không bắt ở đường Nguyễn Huệ hay Q5 hay Q7?
Ngay chỗ đón trả khách mà tụ tập nguyên đám người mặc sắc phục tới lui xử lý gì đó, khách khứa người ta nghĩ cái gì trong đầu?
Đây không phải lần đầu tiên ở sân bay làm cái trò xét và xử phạt như vầy. Không chỉ mỗi grab mà trước đó còn có taxi với lỗi khác.
Thật ra chả cần gài bẫy .
Đa số taxi nói chung sẽ chọn sân bay làm nơi câu cá .
Cứ đứng đó , cầm camera , bât quả tang .
 
Hạng D
15/12/15
1.503
1.322
113
43
Em xem không kĩ nên nhầm lẫn. Xin cáo lỗi các bác.

Em trích lại đoạn thông tin này để tiện tham khảo về sau:
(http://baochinhphu.vn/Tra-loi-cong-...-tren-phuong-tien-van-tai-hop-dong/331592.vgp)

Theo quy định tại Điều 37 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 thì việc tổ chức giao thông đối với các phương tiện và việc cấp Giấy phép kinh doanh vận tải, phù hiệu xe hợp đồng theo quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP và Thông tư 63/2014/TT-BGTVT đã quy định Sở Giao thông vận tải địa phương thực hiện cấp và quản lý.
Trường hợp các đơn vị vận tải hành khách theo hợp đồng không đáp ứng các điều kiện kinh doanh vận tải theo quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ-CP và Thông tư 63/2014/TT-BGTVT thì sẽ bị xử lý vi phạm theo quy định tại Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ.
Do đó, phương tiện vận chuyển hàng khách theo hợp đồng điện tử cũng phải chấp hành đầy đủ các điều kiện kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, trong đó việc niêm yết theo quy định tại Khoản 1 Điều 44 Thông tư 63/2014/TT-BGTVT, cụ thể:
“1. Niêm yết: tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải ở phần đầu mặt ngoài hai bên thân xe hoặc hai bên cánh cửa xe.
Niêm yết ở vị trí lái xe dễ nhận biết khi điều khiển phương tiện khẩu hiệu: “Tính mạng con người là trên hết” theo mẫu quy định tại Phụ lục 10 Thông tư này.”
"
Mà em nghe nói là thiếu thẻ tập huấn , lệnh vận chuyển , giấy khám sưc khỏe cũng bị phạt luôn ?
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Nói chung tinh thần của em rất rõ ràng: có luật thì phải tuân thủ cái đã, thấy luật bất hợp lý thì tìm kênh khác giải quyết hoặc sửa luật. Cho nên em có sửa sai bằng bài viết dẫn luật phía trên.

Chỉ là cách thức gài bẫy như trong bài viết như vầy đối với em thấy chả hay ho gì mà toàn làm xấu mặt thêm thôi.

Nếu nhắm vào cụ thể một đối tượng có tên tuổi và tư cách pháp nhân, đối tượng này vi phạm liên tục mà mình bỏ lỡ mất thời cơ bắt quả tang, thì giờ mình lập kế hoạch gài bẫy để tạo chứng cớ bắt quả tang. Tuy nhiên nó phải là trường hợp hạn hữu và nhắm vào phần tử đặc biệt nguy hiểm, ví dụ như trùm ma tuý hoặc tội phạm khủng bố.

Nhưng giờ khơi khơi gọi ngẫu nhiên xe vào bằng cách đặt dịch vụ và kiểm tra bắt lỗi như vầy, nếu đem so sánh ra thì cũng sẽ tương đồng với những trường hợp như: (1) ngẫu nhiên bắt 1 xe đang di chuyển và kiểm tra xem giấy tờ đủ không, hoặc (2) gài 1 chướng ngại vật và bắt hết xe nào chuyển làn không tín hiệu hoặc cán vạch liền, hoặc (3) quăng cục tiền giữa đường xem ai lụm thì bắt vì tội tham lam.

Gài bẫy để tạo ra tình huống lỗi hoàn toàn khác với điều tra và phát hiện lỗi vi phạm.

Không giống cả 3 trường hợp bác ví dụ:
- Vụ này là thấy tỷ lệ các xe không có logo rất cao nên mới làm
- Chỉ là tình huống bình thường, không tạo tình huống bất thường
 
Hạng D
8/10/11
3.066
5.934
133
Cac bac cho em hỏi mình ko chở khách xe mình là kinh doanh bữa đó mình quên gắn phù hiệu,có bị phạt ko ?