Hợp lý cái gì đâu.Lý do bác đưa ra là rất hợp lý. Nhưng theo ND171 thì chỉ phạt vượt quá tốc độ từ 5 Km trở lên mà không nói rõ là số thu được trên máy bắn tốc độ, haysố thu được trên máy bắn tốc độ đã cộng hoặc trừ đi sai số. Như vậy chúng ta có thể hiểu là 5 Km vượt đó là tốc độ thực của xe, mà tốc độ thực của xe khi đo với máy bắn tốc độ có sai số +-2 Km thì trên máy hiển thị có thể cao hoặc thấp hơn 2 Km. Trong trường hợp của bác chủ, trên máy hiển thị tốc độ 55 Km/h thì tốc độ thực của xe có thể là từ 53 đến 57 Km/h. Theo nguyên tắc có lợi cho người vi phạm, bác chủ có thể khiếu nại vì tốc độ thực của xe chưa vượt đến 5 Km/h để phạm lỗi.
Vài ý kiến của em, mong các bác tranh luận thêm.
Sao k cắm 55 đi, cắm 50 để làm gì? hoặc chấp luôn việc sai số, cắm luôn 57 đi? chi suy luận cho mệt vậy?