Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Lý do bác đưa ra là rất hợp lý. Nhưng theo ND171 thì chỉ phạt vượt quá tốc độ từ 5 Km trở lên mà không nói rõ là số thu được trên máy bắn tốc độ, haysố thu được trên máy bắn tốc độ đã cộng hoặc trừ đi sai số. Như vậy chúng ta có thể hiểu là 5 Km vượt đó là tốc độ thực của xe, mà tốc độ thực của xe khi đo với máy bắn tốc độ có sai số +-2 Km thì trên máy hiển thị có thể cao hoặc thấp hơn 2 Km. Trong trường hợp của bác chủ, trên máy hiển thị tốc độ 55 Km/h thì tốc độ thực của xe có thể là từ 53 đến 57 Km/h. Theo nguyên tắc có lợi cho người vi phạm, bác chủ có thể khiếu nại vì tốc độ thực của xe chưa vượt đến 5 Km/h để phạm lỗi.
Vài ý kiến của em, mong các bác tranh luận thêm.
Hợp lý cái gì đâu.
Sao k cắm 55 đi, cắm 50 để làm gì? hoặc chấp luôn việc sai số, cắm luôn 57 đi? chi suy luận cho mệt vậy?
 
Hạng B1
16/8/13
53
42
18
Thì đó,nếu như Bác nói 55km/h là tốc độ hiện thị trên súng,mình cãi bảo là các chú phải trừ cho tôi 2km/h vì sai số của súng cho -2km/h,vậy xe tôi thực chất chỉ chạy 53km/h(chưa đến chế tài phạt tiền,chỉ nhắc nhở),nhưng xxx bảo ai nói ông chạy 53,ông chạy tới 57km/h,súng của tôi đã sai số cho ông -2km/h rồi nên hiển thị mức 55km/h,đã quá 55/50,ông đã đòi xem bằng chứng hình ảnh trên súng,tem kiểm định súng,rồi cái nguyên tắc có lợi cho ng vi phạm tự ông nghĩ ra đã có đầy đủ hết,xe ông quá 5km/h,áp dụng LGTDB,nghị định 171 sửa đổi bổ sung,mời ký biên bản nộp phạt 750k,thắc mắc gì đc nữa Bác.

Trong trường hợp này không thể nói ông chạy 57 và súng của tôi đã trừ cho ông 2 rồi còn 55 được bác à, nếu trên súng hiển thị 57 thì nói như thế được. Ở đây súng hiển thị 55 thì chỉ có thể nói tốc độ thực tế của xe từ 53 đến 57 thôi. Có thể 53, có thể 54, có thể 55, có thể 56 và có thể 57. Ra quyết định xử phạt thì không thể dựa vào "có thể" được mà phải con số chính xác. Dựa vào đó để mình khiếu nại.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Trong trường hợp này không thể nói ông chạy 57 và súng của tôi đã trừ cho ông 2 rồi còn 55 được bác à, nếu trên súng hiển thị 57 thì nói như thế được. Ở đây súng hiển thị 55 thì chỉ có thể nói tốc độ thực tế của xe từ 53 đến 57 thôi. Có thể 53, có thể 54, có thể 55, có thể 56 và có thể 57. Ra quyết định xử phạt thì không thể dựa vào "có thể" được mà phải con số chính xác. Dựa vào đó để mình khiếu nại.
thì mới nói việc lấy cái sai số "+- 2km/h" để giải thích cho việc cắm 50 mà 55 mới phạt tốc độ theo em là suy diễn thôi. Chứ k cứ bao luôn sai số 2km, phạt từ 55+2 = 57, cắm luôn 57km mới bắt đầu phạt cho rồi.
Phạt tốc độ theo em thì chênh 5km/h với tốc độ cho phép chưa là "quá nguy hiểm", nên chỉ trên 5km/h thì mới bắt đầu mức phạt cho tốc độ.
Nếu họ muốn phạt từ mức 55 thì sao k cắm 55?
Còn thử hỏi, cắm 50, thì chạy 51 có vi phạm k? nên nhớ 50 là tốc độ tối đa cho phép.
 
Hạng B1
16/8/13
53
42
18
Hợp lý cái gì đâu.
Sao k cắm 55 đi, cắm 50 để làm gì? hoặc chấp luôn việc sai số, cắm luôn 57 đi? chi suy luận cho mệt vậy?

Vấn đề ở đây không phải cắm biển bao nhiêu bác ah. Cắm bao nhiêu là dựa vào đường đó đi tốc độ như thế nào là an toàn nhất (tuy nhiên tính đúng hay sai là chuyện khác). Nếu có cắm như bác thì tranh luận như trên vẫn xảy ra nếu không quy định tốc độ xử phạt là tốc độ hiển thị trên súng bắn tốc độ không cần trừ or cộng sai số, hay tốc độ thật của xe.
Em vẫn thấy cắm 50 cho chạy 54 vì sai số tối đa của 2 thiết bị đo (đồng hồ xe và súng bắn) và xử phạt ở 55 và qui định 55 này là 55 hiển thị trên súng bắn tốc độ không cộng trừ gì nữa hết (vì đã trừ sai số tối đa tới 54 cho người vi phạm rồi) là hợp lý nhất.
Và qui định như thế thì trong trường hợp của bác chủ ở trên không có gì để bàn nữa.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Vấn đề ở đây không phải cắm biển bao nhiêu bác ah. Cắm bao nhiêu là dựa vào đường đó đi tốc độ như thế nào là an toàn nhất (tuy nhiên tính đúng hay sai là chuyện khác). Nếu có cắm như bác thì tranh luận như trên vẫn xảy ra nếu không quy định tốc độ xử phạt là tốc độ hiển thị trên súng bắn tốc độ không cần trừ or cộng sai số, hay tốc độ thật của xe.
Em vẫn thấy cắm 50 cho chạy 54 vì sai số tối đa của 2 thiết bị đo (đồng hồ xe và súng bắn) và xử phạt ở 55 và qui định 55 này là 55 hiển thị trên súng bắn tốc độ không cộng trừ gì nữa hết (vì đã trừ sai số tối đa tới 54 cho người vi phạm rồi) là hợp lý nhất.
Và qui định như thế thì trong trường hợp của bác chủ ở trên không có gì để bàn nữa.
Theo em thì kiểm định là việc cho phép thiết bị được sử dụng hay k, nếu đã được sử dụng thì coi như xác định thiết bị đó là chuẩn. Do vậy súng bắn hiển thị bao nhiêu thì phải chấp nhận tốc độ bấy nhiêu. Việc bác chủ bị 55/50 thì k có gì bàn cãi.
Vấn đề đang đặt ra tại sao mà quy định vượt trên 5km/h mới bắt đầu phạt lỗi tốc độ? theo e vì từ mức đó trở lên mới nguy hiểm, chứ k vì việc "sai số do thiết bị, sai số với đồng hồ xe". Người ta cắm 50 thì mình phải chạy max 48-49 chứ đừng có nhấn 54.
Và em là xxx thì sẽ tự tin múc cả mấy tay 51.
 
Hạng B1
16/8/13
53
42
18
thì mới nói việc lấy cái sai số "+- 2km/h" để giải thích cho việc cắm 50 mà 55 mới phạt tốc độ theo em là suy diễn thôi. Chứ k cứ bao luôn sai số 2km, phạt từ 55+2 = 57, cắm luôn 57km mới bắt đầu phạt cho rồi.
Phạt tốc độ theo em thì chênh 5km/h với tốc độ cho phép chưa là "quá nguy hiểm", nên chỉ trên 5km/h thì mới bắt đầu mức phạt cho tốc độ.
Nếu họ muốn phạt từ mức 55 thì sao k cắm 55?
Còn thử hỏi, cắm 50, thì chạy 51 có vi phạm k? nên nhớ 50 là tốc độ tối đa cho phép.

Em nghĩ nếu không trừ sai số thì sẽ dẫn tới phạt không tâm phục khẩu phục.
Ví dụ: Xe đang chạy thực tế tốc độ 52Km/h nhưng trên đồng hồ xe hiển thị 50Km/h (-2). Trong khi đó súng tốc độ bắn hiển thị 54Km/h (+2). Như vậy chỉ dựa vào súng không sẽ có xung đột vì người lái xe nhìn đồng hồ chỉ thấy 50Km/h còn người bắn lại xử phạt 54Km/h. Cho nên trừ sai số 4 và xử phạt theo súng trên 4 là hợp lý nhất.
Bác dawm thấy sao?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Em nghĩ nếu không trừ sai số thì sẽ dẫn tới phạt không tâm phục khẩu phục.
Ví dụ: Xe đang chạy thực tế tốc độ 52Km/h nhưng trên đồng hồ xe hiển thị 50Km/h (-2). Trong khi đó súng tốc độ bắn hiển thị 54Km/h (+2). Như vậy chỉ dựa vào súng không sẽ có xung đột vì người lái xe nhìn đồng hồ chỉ thấy 50Km/h còn người bắn lại xử phạt 54Km/h. Cho nên trừ sai số 4 và xử phạt theo súng trên 4 là hợp lý nhất.
Bác dawm thấy sao?
Xe có được ghi kiểm định đồng hồ +-2km/h k bác?
 
Hạng B1
16/8/13
53
42
18
Xe kiểm định đồng hồ +-2 em lấy nguồn từ bác @ntt61 trong cm em trích dẫn ở trên và em nghĩ như thế là hợp lý.
 
Hạng B1
9/8/14
83
38
18
43
Ho Chi Minh City, Vietnam
Xe có được ghi kiểm định đồng hồ +-2km/h k bác?
cái này thì em không thấy ghi trên giấy đăng kiểm xe nhưng đồng hồ km là thiết bị đo chắc chắn phải được kiểm định trước khi gắn lên xe. nếu tiếp tục khiếu nại thì phải yêu cầu nhà sản xuất cung cấp bằng chứng. ha ha.
 
Hạng B1
16/8/13
53
42
18
cái này thì em không thấy ghi trên giấy đăng kiểm xe nhưng đồng hồ km là thiết bị đo chắc chắn phải được kiểm định trước khi gắn lên xe. nếu tiếp tục khiếu nại thì phải yêu cầu nhà sản xuất cung cấp bằng chứng. ha ha.
Cơ sở để bác khiếu nại như em đã nói ở cm #48 và cm #52. Kiểm định đồng hồ không liên quan đến khiếu nại của bác. Nó chỉ là tranh luận để coi mức phạt 55/50 là ổn hay 51/50 là ổn thôi.
 
  • Like
Reactions: mdn298
Status
Không mở trả lời sau này.