Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Thấy anh ko có dấu hiệu, triệu chứng nên mình trao đổi thêm.
Rãnh nên có hỏi anh guc 1 số về sai số, úp cho anh có vũ khí tranh luận với anh thớt.

Sai số của đồng hồ xe: https://tcvn.gov.vn/wp-content/uploads/2017/08/ĐLVN-1572017-Phương-tiện-đo-kiểm-tra-tốc-độ-phương-tiện-giao-thông.-Quy-trình-kiểm-định.pdf
C.2 Yêu cầu

Việc sản xuất được coi như phù hợp với tiêu chuẩn này nếu mối quan hệ sau giữa tốc độ chỉ thị trên mặt số của đồng hồ (V1) và tốc độ thực (V2) được thoả mãn như sau:

Đối với xe loại M và N(1):

0 ≤ V1 - V2 ≤ + 6 (km/h)​

Đối với xe loại L3 , L4 và L5 (1):

0 ≤ V1 - V2 ≤ + 8 (km/h)​

Chú thích - (1) Phân loại xe M, N, L3 , L4 và L5 được qui định trong TCVN 6552 : 1999.


Sai số của máy bắn tốc độ: https://tcvn.gov.vn/wp-content/uploads/2017/08/ĐLVN-1572017-Phương-tiện-đo-kiểm-tra-tốc-độ-phương-tiện-giao-thông.-Quy-trình-kiểm-định.pdf
Phƣơng tiện đo kiểm tra tốc độ phƣơng tiện giao thông Quy trình kiểm định Velocity meters – Verification procedure 1 Phạm vi áp dụng Văn bản kỹ thuật này quy định quy trình kiểm định ban đầu, kiểm định định kỳ và kiểm định sau sửa chữa các loại phương tiện đo kiểm tra tốc độ phương tiện giao thông kiểu laser và kiểu radar có dải đo tốc độ từ 8 km/h đến 320 km/h, sai số đo tốc độ lớn nhất cho phép +/- 3 km/h, phạm vi đo khoảng cách từ 5 m đến 1000 m, sai số đo khoảng cách không lớn hơn ± 0,15 m.
Bác k cần đề cập sâu đến cái này, đây là trách nhiệm của cơ quan kiểm định.
Csgt họ cũng k cần quan tâm. Cứ trên 5km/h là phạt, vậy thôi. Họ k có trách nhiệm phải chứng minh sai số của máy đo tốc độ. Bạn k tin bạn có thể kiện mà
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Bác k cần đề cập sâu đến cái này, đây là trách nhiệm của cơ quan kiểm định.
Csgt họ cũng k cần quan tâm. Cứ trên 5km/h là phạt, vậy thôi. Họ k có trách nhiệm phải chứng minh sai số của máy đo tốc độ. Bạn k tin bạn có thể kiện mà
Up cho anh hiểu tại sao dưới 5 km/g ko phạt và ko nhắc nhỡ thôi.
Làm 1 bài toán đơn giản với sai số cho phép của tiêu chuẩn VN là ra ngay.
 
  • Like
Reactions: nta139 and Matiz22
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Bác k cần đề cập sâu đến cái này, đây là trách nhiệm của cơ quan kiểm định.
Csgt họ cũng k cần quan tâm. Cứ trên 5km/h là phạt, vậy thôi. Họ k có trách nhiệm phải chứng minh sai số của máy đo tốc độ. Bạn k tin bạn có thể kiện mà
Đúng vậy, sai số chỉ dành cho máy bắn tốc độ khi kiểm định, máy nào trong sai số cho phép thì đạt yêu cầu và được dán tem kiểm định. Mà đã dán tem kiểm định rồi thì phải chấp nhận số của máy bắn tốc độ chứ không còn sai số gì nữa.
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
E nói rồi k có quy định nào cho sai số trong trường hợp này. Mình tự hiểu vậy thôi. Đây là lý do người ta điều chỉnh luật (trước đây là lớn hơn 0km/h bây giờ là 5km/h).
Và cái này là để xác định ranh giới giữa vi phạm và k vi phạm. K liên quan vi phạm mức độ nào. Đã vi phạm rồi thì có sai số cũng phải chịu.
Lý do chỉ phạt lỗi trên 5km/h không phải sai số gì cả, đơn giản là chênh lệch 5km/h thì là khá nhỏ nên chưa cần phạt lỗi quá tốc độ, nhưng về lỗi kg tuân thủ HL biển báo thì hoàn toàn có thể phạt nếu csgt muốn phạt.
Vì theo như câu tôi hỏi bác còm trên, nếu cho sai số thì quá 10km/h phải trừ cho tôi sai số 5km/h như vậy tôi chỉ còn quá có 5km/h thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Up cho anh hiểu tại sao dưới 5 km/g ko phạt và ko nhắc nhỡ thôi.
Làm 1 bài toán đơn giản với sai số cho phép của tiêu chuẩn VN là ra ngay.
Hỏi bác nữa nè, nếu cho là dưới 5km/h không vi phạm, không phạt được thì có lỗi gì đâu mà nhắc nhở?
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Lý do chỉ phạt lỗi trên 5km/h không phải sai số gì cả, đơn giản là chênh lệch 5km/h thì là khá nhỏ nên chưa cần phạt lỗi quá tốc độ, nhưng về lỗi kg tuân thủ HL biển báo thì hoàn toàn có thể phạt nếu csgt muốn phạt.
Từ "sai số" e dùng k có ý nói đến sai số của máy móc. Ý e là sự "du di" của luật để tài xế k phải quá bận tâm vào cái công tơ mét, dù công tơ mét có sai số thì cũng k cần quá lo lắng, đã có một khoảng rơ là 5km/h bảo lãnh.
Còn xe máy thì luật lại k cho cái sự "du di" này. Trên 0km/h là bị phạt rồi.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Hỏi bác nữa nè, nếu cho là dưới 5km/h không vi phạm, không phạt được thì có lỗi gì đâu mà nhắc nhở?
K phạt cũng k nhắc nhở. Biển tốc độ thì chỉ phạt liên quan đến tốc độ thôi. K ai đi phạt liên quan đến lỗi khác, nó rất vô lý, chả ai làm càn như vậy
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Từ "sai số" e dùng k có ý nói đến sai số của máy móc. Ý e là sự "du di" của luật để tài xế k phải quá bận tâm vào cái công tơ mét, dù công tơ mét có sai số thì cũng k cần quá lo lắng, đã có một khoảng rơ là 5km/h bảo lãnh.
Còn xe máy thì luật lại k cho cái sự "du di" này. Trên 0km/h là bị phạt rồi.
À, vậy là do bác dùng sai từ.
 
  • Like
Reactions: Matiz22