Hạng F
29/10/16
11.574
22.157
113
Pháp
Ôi các xe ở các nước châu âu , xứ lạnh phải mua trang bị như VN rồi. Tây da trắng mắt xanh sao ngu nhỉ ??? mua xe kiểu đó ... em thà đi bộ, cứ dán với xịt , xịt với dán. độ với chã độ .. chán , nhiều khi em không muốn tư vấn là ... khoái độ mới là xe sang
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Các bác nói mình chợt ngộ ra, chỉ nhìn khi rẻ hoặc lùi ...
Tui khác hẳn, thi thoảng lướt qua kính hậu 2 bên, hậu giữa ... ko biết để làm gì, chắc là bản năng ngừa từ xa ... mà ko biết.
Lũ nhóc ngồi nhô người che kiếng hậu là nhắc ngay, ko nhìn thấy kiếng hậu cảm giác bất an....
Em cũng giống bác, em lái xe luôn quan sát tất cả 3 gương để biết trước sau có gì, ông cont nào bám đuôi là tấp lề nhường đi trước luôn.
Đương nhiên là cả 3 kính hậu trong ngoài đều cần thiết để quan sát trong lúc lái xe, có ai bảo là không dùng tới đâu bác. Riêng chạy đường xa thì tôi hay xem kính hậu trong xe do ít phân tâm hơn kính ngoài, nên hiếm khi chở hàng ghế sau 3 người do bị che mất.
Còn kính hậu ngoài 2 bên thì buộc phải nhìn rõ khi chuyển làn hoặc rẽ, mưa mù kính là chịu chết.
 
  • Like
Reactions: lasa.dev
Hạng B2
28/7/13
309
381
63
Ôi các xe ở các nước châu âu , xứ lạnh phải mua trang bị như VN rồi. Tây da trắng mắt xanh sao ngu nhỉ ??? mua xe kiểu đó ... em thà đi bộ, cứ dán với xịt , xịt với dán. độ với chã độ .. chán , nhiều khi em không muốn tư vấn là ... khoái độ mới là xe sang
Bác ơi phần lớn 'các nước châu âu, xứ lạnh' thì xe hơi đều có trang bị sưởi kính, đâu cần dán với xịt thêm làm gì. Hơn nữa, đường người ta đi (em cũng đã đi nên em biết) toàn xe hơi trật tự lớp lang đàng hoàng, đâu có chuyện chen ngang lấn dọc, xe máy đánh võng chặt đầu... , cũng đâu cần lom lom dòm kiếng chiếu hậu soi ninja, phòng đầu gấu... như xứ mình đâu bác ơi.
Có đi đường VN trời mưa, kẹt xe giờ cao điểm buổi tối... mới hiểu nỗi khổ mờ kính chiếu hậu ;);)
 
Hạng D
18/3/08
1.564
1.541
113
Tại Việt Nam, các bác tài thường gặp phải hiện tượng này khi lái xe trong trời mưa, nhiệt độ bên ngoài thấp hơn nhiệt độ trong khoang nội thất cùng với hoạt động của hệ thống điều hòa, hơi ấm tỏa ra từ người ngồi trong xe làm xuất hiện hơi nước ngưng tụ trên bề mặt kính hoặc đơn giản là nước mưa phủ đầy kính xe làm tài xế hạn chế tầm nhìn ở gương hậu, gây khó khăn cho việc điều khiển xe.

View attachment 2582162

Không biết có bác nào từng đau đầu vì cứ tới mùa mưa là 2 bên kính chiếu hậu xe "có như không" chưa? lúc mới chạy xe cứ đến mùa mưa kéo dài tới mấy tháng là em khổ sở không biết làm như nào cho cái kính đỡ nước mưa đọng, mưa to thì đồng nghĩa kính xe nhìn không thấy được gì.
Sau bao mùa mưa cực khổ và nghe lời khuyên của nhiều người thì em đúc kết ra được vài cách xử lý kính ô tô bị mờ khi trời mưa ẩm.

Hồi đầu em nghe lời quảng cáo nên mua tấm dán kính chống bám nước, được quảng cáo tốt như này như kia, đợt đó đi mưa nhiều khó quan sát nên em cũng mua một tấm dán mong là được 1 nữa như quảng cáo cũng mừng. Nhưng không, không những không có tác dụng gì, còn hạn chế việc sấy gương nữa. Vài hôm bị bong ra thôi nên em bai luôn.

Sau này anh em chỉ em có thuốc lào hay đầu thuốc lá để trong xe, trước khi xuất phát lấy một nhúm nhỏ dấp nước cho ẩm lau một lượt lên gương, kính đi mưa. Còn chỉ dùng dùng khăn khô, bọt cạo râu, dầu gội hoặc kem đánh răng để lau từng vùng nhỏ trên bề kính xe, kính cửa sổ hai bên của xe sẽ đỡ hơn nhưng công nhận cực quá thế là thôi em lại bỏ tìm cách khác.

Sau bao gian ải thì bản thân cũng tìm ra thứ gắn bó lâu dài được, đó là chai xịt chống nước nâno 3M. BÌnh thường nếu không phải mùa mưa thì mình cũng ít dùng, nhưng đến mùa mưa thì tầm 2 -3 tuần là lôi ra dùng lại. Mình chỉ dùng với kính hậu, kính xe và kính sau. Đặc biệt không dùng vào kính lái nó làm rít lưỡi gạt phát ra tiếng kêu khó chịu lắm

Đó là kinh nghiệm sau vài lần sử dụng qua các cách của em, đăng lên để các bác có biết để lấy thêm và rút kinh nghiệm thôi.
Hay vậy luôn à ?! Mình cũng khá bực với tình trạng kính chiếu hậu dính nước, thanks bạn nhé
 
Hạng D
31/5/14
3.460
4.288
113
Mấy chai dung dịch cũng tốt, nhưng chi phí cao + khui ra phải xài ko xài nó hư. Mà HCM thì mùa mưa có 1 - 2 tháng nên em chọn 2 món dưới. Giá rẻ, chịu khó kiếm chổ nào có mái hiên phi vào làm trong 7 nốt nhạc.

Đặc biệt bác nào thích bơi lội, dùng 2 món này chét trong/ngoài kính cũng chống tình trạng mờ kính luôn :D
1634093450141.png
1634093478243.png
 
Hạng C
18/5/20
711
1.022
93
Thử cái hay nhất là
1 - quay hướng thổi về kính
2 - Nếu có nút chống mờ kính trước (cả sau và kính hậu 2 bên thì cần bật) để gió
3 - Trường hợp tay (không chứng năng hay muốn tối ưu) thì để lạnh tối đa , chừng 10-15 giây là hết.

Trong trường hợp không có sấy kính hậu trái phải thì để một miếng vải dài ....bay phất phơ trước gió, khi di chuyển với sức gió thì nó sẽ ...lau sạch luôn cho bạn



không lẽ các xứ lạnh ai cũng mua chai xịt hay dán kính sao ?

Các bác có quyền thử và cho kết quả làm kinh nghiệm cho các anh em. không chừng rẽ, không tốn tiền
Ở cái đoạn treo miếng vải, treo ở mép trên hay mép dưới của kính vậy anh? Nếu treo ở trên thì nó có ảnh hưởng nhiều tới tầm nhìn ko? Còn treo ở dưới thì gió sẽ hất nó ngược lên, nhưng nước mưa ướt, miếng vải nặng thì có hất ngược nổi không?
Em cũng lười ba cái vụ mua chai xịt, lỡ quên hoặc hết thì cũng như không. Làm một lần mà xài mãi thì vẫn thích hơn
 
Hạng B2
12/9/16
167
83
28
29
Nó chứa gốc axit SiO2 ( Silicon Dioxide hay gọi Oxide Silicon), gặp nước tạo acid. Khăn lau sau khi dùng giặt lại bằng xà bông là ok.
nếu tạo axit khi gặp thì về lâu dài có ảnh hưởng tới phần vỏ nhựa của kính không bác
 
Tập Lái
2/7/19
28
33
16
35
nếu tạo axit khi gặp thì về lâu dài có ảnh hưởng tới phần vỏ nhựa của kính không bác
Axit silicic nguồn gốc tự nhiên được tạo ra nhờ một quá trình phi sinh học gọi là hydrat hóa với sự tham gia của nước, thạch anh, các chất phổ biến trên Trái Đất. Phản ứng tạo ra axit silicic từ thạch anh và nước có thể viết như sau:

Thạch anh SiO2 + Nước2 H2O → Axit octosilicic H4SiO4.
Nếu sản phẩm nằm trong không khí thì sản phẩm khô được hình thành.

Giống như các silanol khác, axit silicic là một axit yếu. Nó có thể bị khử proton trong dung dịch, silicat base tiếp hợp được biết đến.
 
  • Like
Reactions: vthuy
Hạng F
29/10/16
11.574
22.157
113
Pháp
Bác ơi phần lớn 'các nước châu âu, xứ lạnh' thì xe hơi đều có trang bị sưởi kính, đâu cần dán với xịt thêm làm gì. Hơn nữa, đường người ta đi (em cũng đã đi nên em biết) toàn xe hơi trật tự lớp lang đàng hoàng, đâu có chuyện chen ngang lấn dọc, xe máy đánh võng chặt đầu... , cũng đâu cần lom lom dòm kiếng chiếu hậu soi ninja, phòng đầu gấu... như xứ mình đâu bác ơi.
Có đi đường VN trời mưa, kẹt xe giờ cao điểm buổi tối... mới hiểu nỗi khổ mờ kính chiếu hậu ;);)
Cám ơn bạn cho ý kiến, nhưng đó là điều bắt buộc phải có như là standard, base cho 1 chiếc xe

Có điều là bạn muốn độ thì đây là điều nên độ, chỉ cần xem kính loại nào, gắn dây vào một công tắt sấy kính sau (thí dụ) hay công tắc riêng, giá không đắt cho một cặp thí dụ
KIA Morning.jpg
giá 13€ /cái
Link kèm 1

Link kèm 2 để cho bạn tự làm giá 10€30

Cdiscount cũng có ở VN ?

Theo em thì nên thay kính không đắt lắm, còn độ chế dán phần sưởi thì sợ là sẽ bong tróc so với hãng nó làm
Hay vậy luôn à ?! Mình cũng khá bực với tình trạng kính chiếu hậu dính nước, thanks bạn nhé


Những cái độ chế như thế nầy (hay nhất là thay kính chiếu hậu là hay nhất) và tôi nghĩ là xe nào ở VN cũng có sấy kính sau cả. Nên nhớ là loại sấy kính điện không thích film dán (nếu để lâu sẽ bong tróc film dán ngay)
Ở cái đoạn treo miếng vải, treo ở mép trên hay mép dưới của kính vậy anh? Nếu treo ở trên thì nó có ảnh hưởng nhiều tới tầm nhìn ko? Còn treo ở dưới thì gió sẽ hất nó ngược lên, nhưng nước mưa ướt, miếng vải nặng thì có hất ngược nổi không?
Em cũng lười ba cái vụ mua chai xịt, lỡ quên hoặc hết thì cũng như không. Làm một lần mà xài mãi thì vẫn thích hơn
Câu hỏi của bạn rất có lý, Bạn có thấy xe đám cưới nó treo tứ tung hoa lá cành, nhưng bạn có thể thử băng vải mùng, nhẹ hơn

Còn nếu như thật sự bạn muốn làm 1 lần suốt đời thì nên thay kính có sưởi như trên. Nhớ là đừng gắn trực tiếp, mà phải qua 1 công tắc nào đó (riêng hay chung kính sưởi sau)
Ngoài ra còn có những nút có sẳn, có thể nối vào tuỳ loại xe, hay muốn đẹp hơn thì thay cả nút điều khiển kính cho hợp
Boutin 1.jpg
Boutin 2.jpg


Cách hay nhất là tìm nút nào phù hợp (như thí dụ trên), mua cặp kính theo xe, thêm dây điện là xong. Không ảnh hưởng đến hệ thống ECU .. ở VN độ kính gập nhiều lắm mà ...

Điều nầy tôi có thể tư vấn về kỹ thuật được ... Thân !
 
  • Like
Reactions: dslkhodau