Tập Lái
10/3/21
4
0
1
34
Ý của em là nếu đã cắm biển R412 thì dùng luôn vạch liền 2.2 hoặc vạch 2.3, xong đến giao lộ thì thay bằng vạch 2.1 có phải sẽ dễ hiểu và người tham gia giao thông không bị nhầm không ?
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Nhưng nếu theo ý bác đã cắm biển R412 rồi thì vạch đứt hiện đang sử dụng là 2.1 k được chuyển làn thì nó có sai với cái định nghĩa vạch đứt 2.1 kia không?
Có gì sai đâu, nếu không có biển thì vạch đứt được chuyển, nhưng có biển thì phải tuân theo hiệu lực của biển là không được đi sai làn quy định. Bạn hoàn toàn được cán vạch đứt để chuyển làn, nhưng lúc đó sẽ vi phạm quy định của biển thôi.
 
  • Like
Reactions: thang.kaka
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Ý của em là nếu đã cắm biển R412 thì dùng luôn vạch liền 2.2 hoặc vạch 2.3, xong đến giao lộ thì thay bằng vạch 2.1 có phải sẽ dễ hiểu và người tham gia giao thông không bị nhầm không ?
Dùng vạch 2.2, 2.3 thì làm sao ra vô lề, vô hẻm, vô nhà?
 
  • Like
Reactions: thang.kaka
Hạng D
21/3/13
1.461
4.173
113
Vote cho bác 1 phiếu :)
Như vậy có thể hiểu ngắn gọn : biển phân làn nếu có vạch liền thì lỗi sai làn , còn vạch đứt thì lỗi không theo đúng làn đường - phần đường ( nhẹ hơn ) :D
 
  • Haha
Reactions: diluantran
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Vote cho bác 1 phiếu :)
Như vậy có thể hiểu ngắn gọn : biển phân làn nếu có vạch liền thì lỗi sai làn , còn vạch đứt thì lỗi không theo đúng làn đường - phần đường ( nhẹ hơn ) :D
Làm gì có lỗi nào là lỗi sai làn đâu bác? Vạch đứt vạch liền gì cũng là lỗi không đi đúng làn đường quy định nhé.
 
Hạng D
21/3/13
1.461
4.173
113
Làm gì có lỗi nào là lỗi sai làn đâu bác? Vạch đứt vạch liền gì cũng là lỗi không đi đúng làn đường quy định nhé.
Nếu biển R412 thì là lỗi san làn mà bác , em thấy báo giao thông viết
 
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Nếu biển R412 thì là lỗi san làn mà bác , em thấy báo giao thông viết
Mấy ông viết báo này viết theo văn nói của dân gian thôi. Mở nghị định 100 ra tìm thử xem có lỗi nào là lỗi sai làn đâu.
 
Hạng D
21/3/13
1.461
4.173
113
Mấy ông viết báo này viết theo văn nói của dân gian thôi. Mở nghị định 100 ra tìm thử xem có lỗi nào là lỗi sai làn đâu.
Đúng là không có lỗi san làn , mà là lỗi " đi không đúng làn đường ,phần đường quy định" - theo biển R412 , và mức phạt 3tr - 5tr . Vậy nếu đi sai biển là coi như không cãi với CSGT để ghép vào lỗi không tuân thủ bảng báo hiệu , vạch kẻ đường được bác nhỉ :)

5. Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông;

b) Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người kiểm soát giao thông;

c) Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 8 Điều này và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định;

d) Vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái;

đ) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều) trừ hành vi quy định tại điểm c khoản 4 Điều này; điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;
 
  • Like
Reactions: diluantran
Tập Lái
26/10/22
1
1
1
24
Chào bác diluantran, e có đọc hết các viện dẫn của bác và em thấy là.
1. Qui chuẩn 41 sửa đổi thêm các từ ngữ, gộp các trường hợp ... theo hướng hợp thức hóa và gia tăng các quyền xử phạt cho công an. Ngoài ra tạo thêm quyền suy diễn về lỗi (mức xử phạt) cho công an.
2. Có thể thấy qui chuẩn này chắc bên công an làm luật kiểu vừa đá bóng vừa thổi còi, và họ cài cắm từ ngữ khá tốt. Chắc cũng nghiên cứu kỹ các lý luận trên mạng xã hội.
3. Em nghĩ bác bên phe công an.
4. Với điều kiện giao thông ở việt nam mà bác bảo biển r415 hướng dẫn cũng là biển có tác dụng phạt do đó người tham gia giao thông phải tuân thủ biển này thì giao thông sẽ bị hỗn loạn.
5. Cá nhân em đồng tình với việc vạch và biển nên thống nhất với nhau, để có được qui chuẩn rõ ràng tránh gây hiểu lầm cho người dân. Ko thể theo kiểu ông nào cũng đưa ra cái tròng treo sẵn trên cổ, trượt cái tròng vạch thì còn cái tròng biển, rất nguy hiểm. Ông biển bảo ko tròng, ông vạch tròng cũng chết; ông vạch bảo ko tròng, ông biển tròng cũng chết.... sâu xa thì các cơ quan của ta chưa đảm bảo tốt tính phân lập, công tâm...
 
  • Haha
Reactions: diluantran