Chủ đề tương tự
Bác nào nói không có đường chạy thì chắc con mắt mấy bác chưa bao giờ vượt khỏi cái tầm nội thành TP HCM đâu ạ.
Còn những nơi khác, đường đầy ra đấy người dân cũng đủ điều kiện để mua ôtô với giá chấp nhận được thì cào bằng không cho người khác có cơ hội sở hữu. Em ở Hóc Môn có thể chấp nhận chạy xa hơn 10Km để đi vòng qua quận 7 đi làm bằng ôtô nhưng nào mấy bác có tạo điều kiện cho em đâu. Còn những vùng tỉnh thành khác như Tây Ninh, Biên Hòa cũng thế. Sao phải có cái gọi là thuế tiêu thụ đặc biệt cho một sản phẩm đảm bảo sức khỏe tính mạng con người ...
Còn những nơi khác, đường đầy ra đấy người dân cũng đủ điều kiện để mua ôtô với giá chấp nhận được thì cào bằng không cho người khác có cơ hội sở hữu. Em ở Hóc Môn có thể chấp nhận chạy xa hơn 10Km để đi vòng qua quận 7 đi làm bằng ôtô nhưng nào mấy bác có tạo điều kiện cho em đâu. Còn những vùng tỉnh thành khác như Tây Ninh, Biên Hòa cũng thế. Sao phải có cái gọi là thuế tiêu thụ đặc biệt cho một sản phẩm đảm bảo sức khỏe tính mạng con người ...
Xe đẹp ghê! Xe về VN, em cũng ước mua được 1 chiếc.tin_truc22 nói:Bác nào nói không có đường chạy thì chắc con mắt mấy bác chưa bao giờ vượt khỏi cái tầm nội thành TP HCM đâu ạ.
Còn những nơi khác, đường đầy ra đấy người dân cũng đủ điều kiện để mua ôtô với giá chấp nhận được thì cào bằng không cho người khác có cơ hội sở hữu. Em ở Hóc Môn có thể chấp nhận chạy xa hơn 10Km để đi vòng qua quận 7 đi làm bằng ôtô nhưng nào mấy bác có tạo điều kiện cho em đâu. Còn những vùng tỉnh thành khác như Tây Ninh, Biên Hòa cũng thế. Sao phải có cái gọi là thuế tiêu thụ đặc biệt cho một sản phẩm đảm bảo sức khỏe tính mạng con người ...
Dù bác tin_truc22 hơi nặng lời phê bình, nhưng em ủng hộ ý chính của bác - không thể lấy lý do chật đường để biện minh cho hành động kìm hãm phát triển ngành sản xuất ô-tô cũng như giảm giá xe để phuc vụ đời sống đồng bào. Em nghĩ rằng, giảm giá xe cũng sẽ giảm bớt bộ máy giám sát rất tốn kém và ẩn chứa nguy cơ tham nhũng.
Nếu xe tốt, rẻ, thì chắc chắn có thị trường để xuất khẩu. Khi ta nhìn Indonesia, ta ước có xe của họ. Nếu ta sản xuất được xe như thế, nhiều nước khác - châu Phi chẳng hạn - cũng sẽ sẵn sàng mua xe của ta. Trung Quốc đã thành công với việc mở thị trường cho sản phẩm của họ bên đó.
Cái gọi là giải pháp đồng bộ không thể đến từ hành động kìm hãm nội lực - em nghĩ như vậy.
Last edited by a moderator:
VN đã có xe 2 Bánh giá rẻ rồi, rốt cuộc giao thông công cộng không phát triển đường xá toàn kẹt xe. Tính theo Indo không phải là biện pháp tốt, tính theo Singapore thì XH mới phát triển.tin_truc22 nói:Bác nào nói không có đường chạy thì chắc con mắt mấy bác chưa bao giờ vượt khỏi cái tầm nội thành TP HCM đâu ạ.
Còn những nơi khác, đường đầy ra đấy người dân cũng đủ điều kiện để mua ôtô với giá chấp nhận được thì cào bằng không cho người khác có cơ hội sở hữu. Em ở Hóc Môn có thể chấp nhận chạy xa hơn 10Km để đi vòng qua quận 7 đi làm bằng ôtô nhưng nào mấy bác có tạo điều kiện cho em đâu. Còn những vùng tỉnh thành khác như Tây Ninh, Biên Hòa cũng thế. Sao phải có cái gọi là thuế tiêu thụ đặc biệt cho một sản phẩm đảm bảo sức khỏe tính mạng con người ...