Hạng B2
13/6/08
275
3
18
www.otosaigon.com
Honda Mobilio - Xe đa dụng siêu rẻ mới</h1>Cập nhật, 07:47, Thứ Tư, 25/09/2013 (GMT+7)

Tại thị trường Indonesia, Honda Mobilio chỉ có giá dao động trong khoảng từ 150-180 triệu Rupiah, tương đương 13.300-16.000 USD.

images806026_1.1.jpg

Phân khúc xe đa dụng MPV giá rẻ tại thị trường Indonesia hứa hẹn sẽ rất sôi động trong thời gian tới. Sau Datsun GO+, lại tiếp tục đến Honda Mobilio chính thức trình làng.

Được giới thiệu tại triển lãm ôtô quốc tế Indonesia, Honda Mobilio tạm thời chỉ dừng ở mức nguyên mẫu. Là phiên bản MPV của mẫu xe hatchback cỡ nhỏ Honda Brio quen thuộc, Mobilio được phát triển dành riêng cho thị trường châu Á.

Có thể nói, đây là sản phẩm đầu tiên của hãng Honda trong phân khúc xe MPV giá rẻ vốn rất được ưa chuộng tại thị trường Indonesia. Tương tự "đồng hương" Datsun, hãng Honda cũng phát triển Mobilio dựa trên những nghiên cứu được tiến hành tại Indonesia về đường xá, điều kiện thời tiết và nhu cầu khách hàng.

Mẫu xe MPV cỡ nhỏ mới của Honda sở hữu không gian nội thất 3 hàng ghế, dành cho 7 người. Hãng Honda khẳng định Mobilio hoàn toàn vừa vặn với những chỗ đỗ xe chỉ dài chưa đến 4,4 mét tại Indonesia. Ngoài ra, Honda Mobilio còn phù hợp với điều kiện đường xá tại Indonesia với chiều cao gầm 185 mm như dòng xe SUV.

images806027_2.1.jpg


Các số đo cơ bản của Honda Mobilio bao gồm chiều dài 4.390 mm, rộng 1.680 mm và cao 1.610 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2.650 mm.

"Trái tim" của Honda Mobilio là khối động cơ xăng iVTEC 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, sản sinh công suất tối đa 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.800 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn hoặc CVT tùy chọn.

images806029_3.1.jpg


Về thiết kế, Honda Mobilio sở hữu phần thân giống người anh em Brio. Trong khi đó, cụm đèn hậu lại gợi liên tưởng đến Honda City. Ngoài ra, xe còn được trang bị cản va sau khá "cơ bắp". Không gian bên trong xe trông hiện đại với tông màu đen chủ đạo.

Theo kế hoạch, Mobilio sẽ được sản xuất tại nhà máy mới của Honda ở Karawang, Indonesia. Giá của Honda Mobilio tại thị trường Indonesia dao động trong khoảng từ 150-180 triệu Rupiah, tương đương 13.300 - 16.000 USD. Khi có mặt trên thị trường, Honda Mobilio sẽ cạnh tranh với Datsun GO+, Toyota Avanza, Suzuki Ertiga và Chevrolet Spin.

Một số hình ảnh chi tiết của Honda Mobilio mới:

images806030_4.jpg
images806031_5.jpg
images806032_6.jpg
images806033_7.jpg
images806034_8.jpg
images806035_9.jpg
images806037_10.jpg
images806038_11.jpg


Nguồn: http://giaothongvantai.co...ng-sieu-re-moi-381091/
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Bác nào nói không có đường chạy thì chắc con mắt mấy bác chưa bao giờ vượt khỏi cái tầm nội thành TP HCM đâu ạ.
Còn những nơi khác, đường đầy ra đấy người dân cũng đủ điều kiện để mua ôtô với giá chấp nhận được thì cào bằng không cho người khác có cơ hội sở hữu. Em ở Hóc Môn có thể chấp nhận chạy xa hơn 10Km để đi vòng qua quận 7 đi làm bằng ôtô nhưng nào mấy bác có tạo điều kiện cho em đâu. Còn những vùng tỉnh thành khác như Tây Ninh, Biên Hòa cũng thế. Sao phải có cái gọi là thuế tiêu thụ đặc biệt cho một sản phẩm đảm bảo sức khỏe tính mạng con người ...
 
Hạng D
16/11/09
2.052
757
113
tin_truc22 nói:
Bác nào nói không có đường chạy thì chắc con mắt mấy bác chưa bao giờ vượt khỏi cái tầm nội thành TP HCM đâu ạ.
Còn những nơi khác, đường đầy ra đấy người dân cũng đủ điều kiện để mua ôtô với giá chấp nhận được thì cào bằng không cho người khác có cơ hội sở hữu. Em ở Hóc Môn có thể chấp nhận chạy xa hơn 10Km để đi vòng qua quận 7 đi làm bằng ôtô nhưng nào mấy bác có tạo điều kiện cho em đâu. Còn những vùng tỉnh thành khác như Tây Ninh, Biên Hòa cũng thế. Sao phải có cái gọi là thuế tiêu thụ đặc biệt cho một sản phẩm đảm bảo sức khỏe tính mạng con người ...
Xe đẹp ghê! Xe về VN, em cũng ước mua được 1 chiếc.

Dù bác tin_truc22 hơi nặng lời phê bình, nhưng em ủng hộ ý chính của bác - không thể lấy lý do chật đường để biện minh cho hành động kìm hãm phát triển ngành sản xuất ô-tô cũng như giảm giá xe để phuc vụ đời sống đồng bào. Em nghĩ rằng, giảm giá xe cũng sẽ giảm bớt bộ máy giám sát rất tốn kém và ẩn chứa nguy cơ tham nhũng.
Nếu xe tốt, rẻ, thì chắc chắn có thị trường để xuất khẩu. Khi ta nhìn Indonesia, ta ước có xe của họ. Nếu ta sản xuất được xe như thế, nhiều nước khác - châu Phi chẳng hạn - cũng sẽ sẵn sàng mua xe của ta. Trung Quốc đã thành công với việc mở thị trường cho sản phẩm của họ bên đó.
Cái gọi là giải pháp đồng bộ không thể đến từ hành động kìm hãm nội lực - em nghĩ như vậy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
3/9/13
81
0
0
tin_truc22 nói:
Bác nào nói không có đường chạy thì chắc con mắt mấy bác chưa bao giờ vượt khỏi cái tầm nội thành TP HCM đâu ạ.
Còn những nơi khác, đường đầy ra đấy người dân cũng đủ điều kiện để mua ôtô với giá chấp nhận được thì cào bằng không cho người khác có cơ hội sở hữu. Em ở Hóc Môn có thể chấp nhận chạy xa hơn 10Km để đi vòng qua quận 7 đi làm bằng ôtô nhưng nào mấy bác có tạo điều kiện cho em đâu. Còn những vùng tỉnh thành khác như Tây Ninh, Biên Hòa cũng thế. Sao phải có cái gọi là thuế tiêu thụ đặc biệt cho một sản phẩm đảm bảo sức khỏe tính mạng con người ...
VN đã có xe 2 Bánh giá rẻ rồi, rốt cuộc giao thông công cộng không phát triển đường xá toàn kẹt xe. Tính theo Indo không phải là biện pháp tốt, tính theo Singapore thì XH mới phát triển.
 
Hạng D
1/2/07
1.104
283
83
Oh, mình phải tự hào vì thu nhập của dân Việt mình cao hơn hẳn dân Indo chứ nhể, khả năng vài năm tới VN dẫn đầu Asean về thu nhập đấy các bác.