Hạng D
8/11/04
3.250
2.250
113
Kính các bác,

Sự thể là em tự ôm cái cục bực mình này đã mấy tháng nay, giờ bức xúc quá mới lên đây hỏi các bác, xin nhận được các ý kiến để em nhẹ đầu.

Vào ngày 11.11, em ôm 1 con GS 70Ah cho con ếch nhà em. Đây là loại bình khô, có "con mắt" xanh trắng đỏ (OK - charge - replace) để biết tình trạng bình 1 cách tương đối. 3 tháng sau khi vui vẻ với nó, một ngày đẹp trời sau khi nằm yên 1 tuần không nổ máy, em đề xe chỉ nghe tiếng tạch tạch. Em phải nhờ xe người bạn cứu hộ bằng cọng dây câu bình (mà về sau em cũng đã tự mua 1 cọng dây như vậy bỏ vào cốp, như xe hồi nẳm :mad:).
Vì còn bảo hành, sau đó em đã đến TT Bảo Hành GS (trên đường Calmet thì phải), tại đây được 1 anh kỹ thuật tên Nuôi giữ bình lại để "nghiên cứu". Sau khi giữ bình em khoảng 3 ngày, em ghé lấy thì anh Nuôi bảo bình OK.
1 tháng sau, lại sau 1 tuần nằm yên không nổ máy, em lại nghe tạch tạch khi mở chìa khoá. Câu vội xe người bạn, em lại hộc tốc chạy đến TT Bảo Hành GS. Sau khi yêu cầu tắt hết thiết bị điện (DVD, máy lạnh, máy xe, lock chống trộm ect...) các anh ấy đo dòng trên sợi dây (+), kết quả là xe em lúc nào cũng xuất hiện một dòng khoảng trên dưới 1Ah. Kết luận của anh Nuôi làm em bần thần: xe anh bị rò điện rồi. Đem vào hãng kiểm tra đi, sau đó sẽ kiểm tra cái bình (?!!??). Nhìn cái đồng hồ đo Ampe điện tử, em đành ngậm ngùi đánh xe trở về mà lòng rối bời vì làm sao có thể kiểm tra hết các thiết bị gắn thêm của mình rò rỉ ở đâu???
Do trong giai đoạn mua bình mới này, em có gắn 2 màn hình gối đầu ở bác Diệu, nên chạy ra nhờ bác ấy xem trước. Cậu kỹ thuật viên xác nhận cách đấu nối hiện tại (cả Head Unit và 2 cái màn hình gối đầu đều có thể turn on mà kg cần tra chìa - tức nối thằng vào bình), sẽ gây hao điện. Cậu ấy đã đấu dây lại, sao cho khi có chìa khoá tra vào, mở lên 1 nấc thì mới mở được các thiết bị giải trí Tung Của này lên được. Sau đó, trên đường về, em đánh xe vòng qua TT bảo hành GS để nhờ đo điện "rò rỉ", kết quả có khả quan hơn nhưng dòng rò vẫn ở mức 0.5Ah. Bây giờ thì em rối thật sự vì các thiết bị dùng điện khác xe em còn gắn thêm chỉ là hệ thống chống trộm, mà khi đo, em đã cẩn thận không "activate" nó lên, chỉ tra chìa vào cửa xe để lock trung tâm. Thế mà vẫn rò khoảng 0.5Ah.

Dài dòng kể lể để các bác hiểu hết tình trạng của em, và giúp em được biết:
-Kết luận của kỹ thuật viên TT Bảo hành có đáng tin? Em chỉ còn 15 ngày nữa là hết hạn bảo hành!
- Hiện tượng tự phóng điện của bình có đến mức 0.5Ah không?
- Bình có khả năng tự hao đến mức 2 ngày không nổ máy thì xuống dưới 12V (vì em có thiết bị kiểm tra, với các mức High - Mid - 12V - Low).
- Bình GS này lởm hay xe em lởm?
- Các tư vấn khác.

Cảm ơn các bác nhiều và mong tin!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/1/09
1.291
10.891
133
mấy cái đồ điện tùng của dòng rò khiếp lắm bác ơi , xe em củng bị tình trạng như bác . Tốt nhất là bác làm một cái công tắc phụ cho các thiết bị này . Khi nào xài thì bật , không xài thì tắt . Cách bác câu điện bây giờ khi không activate công tắc thì vẩn có dòng cung cấp để nuôi memory mấy các đồ điện , như cái dvd của em dòng nuôi memory của nó tới 0.15A . trong khi đồ xịn chỉ là 0.015 A
 
Hạng D
8/11/04
3.250
2.250
113
hoack nói:
Cách bác câu điện bây giờ khi không activate công tắc thì vẩn có dòng cung cấp để nuôi memory mấy các đồ điện , như cái dvd của em dòng nuôi memory của nó tới 0.15A.
Nhẽ nào lại thế? Hic hic hic... Memory gì mà ngốn điện khiếp thế? Cứ như bác nói thì 3 cái thiết bị (1) Head Unit DVD 2 din, (2) 2 cái màn hình gối đầu và (3) Bộ chống trộm Steal mate ăn tròm trèm 0.15Ah/thiết bị x 3 thiết bị x 24h/ngày = 10.8A/ ngày. Vậy 1 tuần là cái bình 70Ah của em EMPTY???

Nhẽ nào lại thế? Hic hic hic...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
54
rò tới 0.5Ah thì hết bình đúng rồi , không phải tại bình đâu , tính thử nhé :
70/0.5= 140H = 5.83 ngày là hết sạch , thường thì dưới 100mA cũng cầm cự được 1 tháng .
 
Hạng D
19/10/09
4.998
19.095
113
Tel : 0949999684 .
- Khi bình Acquy bị hư các bác tốt nhất thay mới sau đó vô hãng hay tìm thợ điện có máy móc chuyên nghiệp kiểm tra vấn đề rò điện.Chứ việc lấy cái bóng đèn để thử em thấy chưa chắc ăn.
- Mấy xe độ chế tùm lum,mấy anh thợ lắp đồ cứ moi ra chổ nào có nguồn điện thì họ cắt dây nối vô không biết đó là nguồn điện nuôi bộ nhớ của xe,thế là rò điện thêm nữa và bình mau tèo là hiển nhiên.
 
Hạng C
25/9/03
691
76
28
48
Ho Chi Minh
www.netsolution.vn
Bác chủ ghé em cho mượn 1 cái bình GS ( bình nước) dùng để thử đèn, còi cho khách hàng mua mới tinh :D. Nếu vẫn bị tình trạng như xe bác hiện nay => tại rò rỉ điện, ngược lại thì tại bình của bác. Tranh thủ làm ngay trước khi hết bảo hành !
 
Hạng F
13/1/06
12.148
2.304
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Vụ này sao rồi bác H ơi? Có mượn bình của bác gatre76 về thử không? Kết quả ra sao?:cool:
Tiện đây các bác cho hỏi có nên dùng loại bình khô GS này không? Giá chênh nhiều so với bình nước của Pinaco không? Cảm ơn các bác!:)