Tin Tức Bloomberg: VinFast đối mặt với nhiều thách thức lớn từ Toyota, Ford và Honda

North2000

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.027
7.314
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
otosaigon_VINFAST -1.jpg
Ngày 14/6/2019 vừa qua, VinFast đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô Cát Hải, Hải Phòng, nhà máy sản xuất ô tô đã chính thức bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt sau 21 tháng xây dựng và hoàn thiện. Tờ Bloomberg (Mỹ) đã nhanh chóng đưa tin về Việt Nam đã có thương hiệu xe riêng của mình.[pagebreak][/pagebreak]​
otosaigon_VINFAST -7.jpg
Theo Bloomberg đưa tin, Tập đoàn bất động sản Vingroup với thương hiệu ô tô VinFast đã đánh dấu việc triển khai lắp ráp sản xuất những chiếc xe đầu tiên trên dây chuyền vào thứ sáu 13/06 vừa qua thể hiện khát vọng của chính phủ trong việc xây dựng và phát triển một ngành công nghiệp sản xuất hiện đại.​
otosaigon_VINFAST -5.jpg
Tờ báo nổi tiếng của Mỹ cũng cho biết VinFast sẽ bắt đầu bàn giao xe VinFast Fadil từ ngày 17/6/2019 cho khách hàng tại Việt Nam. Bloomberg nhận định VinFast muốn trở thành hãng xe ô tô Việt Nam đầu tiên thành công khi họ phải đối mặt với nhiều thách thức từ các đối thủ cạnh tranh lớn đến từ nước ngoài như: Toyota, Ford hay Honda tại Việt Nam - một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới.​
otosaigon_VINFAST -4.jpg
Bloomberg cũng không quên nhắc lại hãng xe Ô tô Xuân Kiên - Vinaxuki vốn đã thất bại ở thị trường Việt vào năm 2015. Bloomberg đã đưa tin về giá bán 16.900 USD (394,5 triệu đồng) của VinFast Fadil, bên cạnh thông tin về tập đoàn Vingroup đã công bố vào năm 2017 với kế hoạch đầu tư tới 3,5 tỷ đô vào hoạt động kinh doanh sản xuất ô tô, bao gồm xe ô tô và xe máy điện.​
Bloomberg dẫn lời Trúc Phạm một nhà phân tích cao cấp tại Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB tại TP. HCM: “Chất lượng sản phẩm là một mối quan tâm của người tiêu dùng”, “Người Việt Nam ưu tiên chọn các thương hiệu nước ngoài cho các sản phẩm có giá trị cao như ô tô. Sẽ mất nhiều năm để khách hàng Việt chấp nhận một thương hiệu địa phương mới” anh nói thêm.​
otosaigon_VINFAST -2.jpg
Tờ Bloomberg cũng cung cấp thông tin cho đọc giả Mỹ biết về những mẫu xe của VinFast không hoàn toàn được Việt Nam sản xuất, khi dòng xe Fadil mượn từ mẫu Opel Karl Rocks. Còn lại mẫu xe sedan và SUV được xây dựng trên nền tảng khung của BMW, hai dòng xe xe được thiết kế bởi trung tâm thiết kế Ý - Pininfarina, đồng thời là đối tác với các nhà sản xuất ô tô và linh kiện như Magna Steyr,... Ông Jim Deluca, cựu phó chủ tịch sản xuất toàn cầu của GM đầu quân làm giám đốc điều hành của VinFast.​
Kiểm tra chức năng xe.jpg
Bloomberg cho biết Vingroup đã nắm lấy nguyện vọng của chính phủ Việt Nam làm một nhà sản xuất ô tô trong nước tạo ra các sản phẩm có giá trị cao cho tầng lớp trung lưu tại Việt Nam, khi nền kinh tế Việt Nam đang phát triển với mức thu nhập trung bình đã tăng 6,6% kể từ năm 2000, hiện tại thu nhập bình quân đầu người hàng năm đã lên gần 2.600 USD từ khoảng 400 USD.​
otosaigon_VINFAST -7.jpg
Các bác nghĩ gì về những nhận định của Bloomberg về hãng xe VinFast? Chắn chắn rằng VinFast sẽ cần một thời gian nhất định để khẳng định chất lượng sản phẩm với người tiêu dùng Việt, trong bối cảnh nước ta vốn có nhiều hãng xe tên tuổi đang chia sẻ thị phần ở nhiều phân khúc xe khác nhau trên thị trường.​
Mới đây, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup đã bày tỏ sự xúc động và biết ơn sâu sắc đến tất cả các khách hàng Việt đã đặt mua ô tô VinFast, ông nói: “Tôi thực sự xúc động và xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả các Khách hàng đã đặt mua ô tô VinFast! Niềm tin và sự ủng hộ của quý vị dành cho chúng tôi quá lớn, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực không ngừng để khẳng định đẳng cấp và vị trí của thương hiệu Việt Nam trên trường quốc tế, để không làm phụ lòng quý vị!”
otosaigon_VINFAST -3.jpg
otosaigon_VINFAST -6.jpg
otosaigon_VINFAST -1.jpg
otosaigon_VINFAST -2.jpg
otosaigon_VINFAST -3.jpg
otosaigon_VINFAST -4.jpg
otosaigon_VINFAST -5.jpg
otosaigon_VINFAST -6.jpg
otosaigon_VINFAST -8.jpg
otosaigon_VINFAST -2.jpg otosaigon_VINFAST -3.jpg otosaigon_VINFAST -4.jpg

Tham khảo: Bloomberg.com
 

Attachments

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng

gachcaocap

Hạng F
29/10/14
5.511
5.525
113
Xác nhận
confirm
Muốn chiếm lĩnh thị phần trong nước cần có chính sách bảo hộ. Còn đấu tay đôi với mấy ông tai to mặt lớn thì doanh nghiệp việt ko chịu nổi
 

NEWDRIVER

Hạng D
6/5/04
1.419
706
113
Vietnam
Xác nhận
confirm
Ặc, ba lão To Hon Ford ở Việt Nam không có em nào đáng mua mình mới phải mua Lũx SA. VF sợ quái gì. Chưa kể mai mốt hãng nào nội địa hoá càng nhiều thì thuế TTĐB có thể càmg giảm sâu. Mấy lão đàu tư vớ vẩn, vặn ốc né thuế sao sống được.

Chờ tập 2, 7 chiếc phổ thông Premium BCD đủ cả hatchback, Sedan, Suv, MPV là rõ thôi. Toàn điều hành bởi Tây lông, phụ kiện xịn, nhà máy hiện đại lo cái gì.
 

gachcaocap

Hạng F
29/10/14
5.511
5.525
113
Xác nhận
confirm
Ặc, ba lão To Hon Ford ở Việt Nam không có em nào đáng mua mình mới phải mua Lũx SA. VF sợ quái gì. Chưa kể mai mốt hãng nào nội địa hoá càng nhiều thì thuế TTĐB có thể càmg giảm sâu. Mấy lão đàu tư vớ vẩn, vặn ốc né thuế sao sống được.

Chờ tập 2, 7 chiếc phổ thông Premium BCD đủ cả hatchback, Sedan, Suv, MPV là rõ thôi. Toàn điều hành bởi Tây lông, phụ kiện xịn, nhà máy hiện đại lo cái gì.
Nó chịu lỗ bán rẻ xe trong 3 năm liên tục vin chịu nổi hông? Cocacola, pessico vào việt mam cho uống miễn phí hoặc bán rẻ như cho. Mấy ông nước ngọt việt mam ngỏm lần lượt. Không thể so tiền, so công nghệ với các tập đoàn xuyên quốc gia được đâu pác
 

goodmusic

Hạng C
6/12/14
508
451
63
Nó chịu lỗ bán rẻ xe trong 3 năm liên tục vin chịu nổi hông? Cocacola, pessico vào việt mam cho uống miễn phí hoặc bán rẻ như cho. Mấy ông nước ngọt việt mam ngỏm lần lượt. Không thể so tiền, so công nghệ với các tập đoàn xuyên quốc gia được đâu pác
Cũng đúng! Tuy nhiên hai trường hợp khác nhau: 1/ Thức uống: Việt nam có sẵn trước các doanh nghiệp sản xuất thức uống, Coca-Cola, Pepsi ... vào sau cho uống không hoặc giảm giá để giết doanh nghiệp trong nước. 2/ Còn Vinfast: các hãng nước ngoài Toyota, Honda, Mer, ... đã có sẵn, Vinfast ra đời có nhiệm vụ cạnh tranh và lấy bớt thị trường của họ.
Một đằng (thức uống) doanh nghiệp trong nước không thấy trước đối thủ nước ngoài, một đằng (xe) Vinfast đã thấy rõ ràng đối thủ nước ngoài đang và sẽ làm gì. Tôi tin là Vinfast thừa biết những chuyện chúng ta đang nói ở đây, và đã có cách đối phó.
 

888 người

Hạng D
14/6/17
1.156
16.095
113
Xác nhận
confirm
Cũng đúng! Tuy nhiên hai trường hợp khác nhau: 1/ Thức uống: Việt nam có sẵn trước các doanh nghiệp sản xuất thức uống, Coca-Cola, Pepsi ... vào sau cho uống không hoặc giảm giá để giết doanh nghiệp trong nước. 2/ Còn Vinfast: các hãng nước ngoài Toyota, Honda, Mer, ... đã có sẵn, Vinfast ra đời có nhiệm vụ cạnh tranh và lấy bớt thị trường của họ.
Một đằng (thức uống) doanh nghiệp trong nước không thấy trước đối thủ nước ngoài, một đằng (xe) Vinfast đã thấy rõ ràng đối thủ nước ngoài đang và sẽ làm gì. Tôi tin là Vinfast thừa biết những chuyện chúng ta đang nói ở đây, và đã có cách đối phó.
Uh, nói chuẩn quá.


Anh mua Vinfast chưa ???
 

Hải DMC

Hạng C
15/9/17
907
656
93
34
Xác nhận
confirm
Với giá này, thì sau 5 năm nữa mới dám mua.
 

tl67821102

Hạng B2
3/8/17
250
98
28
30
Xác nhận
confirm
Lên mạng đặt linh kiện về ráp rồi bán giá trên trời mà sợ ế à.
 

gachcaocap

Hạng F
29/10/14
5.511
5.525
113
Xác nhận
confirm
Thu nhập 2600 bán xe hạng A 16900??
Giá là do chiến lược của vin thôi. Mới ra phải đưa mấy con xịn 1 chút. Sau đó sẽ là các con khác rẻ hơn. Quan trọng là phải đủ tiền để trường kỳ kháng chiến. Mới ra mà đưa giá rẻ là tự sát. Mặc định tiềm thức người tiêu dùng sẽ nghĩ vin là hãng xe giá rẻ. Kiểu như xe tàu. Xe đẹp lung linh nhưng giá rẻ bèo. Mấy người mua về đi thì mặc định dân mình nghĩ đó là xe đểu, xe tàu, xe cùi pác ạ
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook