Tin Tức Bloomberg: VinFast đối mặt với nhiều thách thức lớn từ Toyota, Ford và Honda

NEWDRIVER

Hạng D
6/5/04
1.422
706
113
Vietnam
Xác nhận
confirm
:D:D:D rồi đây Vin sẽ chạy đầy đường đúng không hai anh ....yeah
Thống kê lớp đại học mình có trên 10% đặt VF LŨX đợt đầu rồi bác. Phiên bản LŨX A2.0 thêm 50 tr lên máy 228hp 350 NM, tăng tốc có hơn 7s lên 100km, dẫn động cầu sau, hệ treo liên kết đa điểm, Cam Mỹ 3.5 có mơ còn không được vậy, Cam Việt lấy đâu ra. Kkk
 

ben.le

Hạng C
5/5/15
931
1.795
93
Xác nhận
confirm
Ngon, bổ, rẻ, sang.. đó chính là Vinfast! :)
 

namphat

Hạng C
30/5/13
544
2.460
93
Xác nhận
confirm
Khoảng những năm 1999 samsung bán những mẫu dtdd đầu tiên vào vn giá khá rẻ so với các hãng đt lúc đó.
Giờ Samsung ntn không cần phải nói.
Đôi lúc có cảm giác đội kinh doanh của bác Vượng kiếm tiền quá dễ từ bđs nên ngáo đá, đi chiến lược giá hàng tiêu dùng như bđs.
Cũng muốn ủng hộ nhưng không thương cái giá được.
 

NEWDRIVER

Hạng D
6/5/04
1.422
706
113
Vietnam
Xác nhận
confirm
Nó chịu lỗ bán rẻ xe trong 3 năm liên tục vin chịu nổi hông? Cocacola, pessico vào việt mam cho uống miễn phí hoặc bán rẻ như cho. Mấy ông nước ngọt việt mam ngỏm lần lượt. Không thể so tiền, so công nghệ với các tập đoàn xuyên quốc gia được đâu pác
Mấy xe phổ thông giờ này mà nói chuyện công nghệ cái gì nữa bác.

1 hãng xe chuyên nghiệp giờ chỉ làm 2 việc: thiết kế, chế tạo khung gầm/vỏ và máy. Còn lại mua từ các nhà sx linh kiện chuyên nghiệp hết. Nhiều hãng còn thuê cả thiết kế và chế tạo máy,.. nên bác đừng lo cho Vin. Họ có các chuyên gia tính cả rồi. Tổng đầu tư sau khi hoà tất cũng lên đến 3 tỷ, trong đó ngân hàng nueowsc ngoài cho vay hoen 1 tỷ, họ không đoen giản mà dám cho vay bác.

Như ở trên mình đã nói, các xe LD lắp toàn xe vớ vẩn thông số thấp. Trừ mấy dòng ok, Vin ra 2 em Lux trước cũng là cách để cho người Việt biết và quan tâm thế nào là thông số của 1 con xe, linh kiện nào chỉ xe sang mới có, hay cũng chỉ sedan hạng sang mới có RWD và liên kết đa điểm,...
 

NEWDRIVER

Hạng D
6/5/04
1.422
706
113
Vietnam
Xác nhận
confirm
Ở châu âu 14.000€ mà VN bán đến 17.000$ , do đó có cái gì đó không thật, tôi thấy giá thì quá đắt không những đối với dân việt mà cả tây âu đừng nói đến bắc mỹ.
Mình chắc rằng bác chưa có tính thuế TTĐB xe Fadil tầm 35% gì đó.
 

Cùi Bắp 2

Hạng C
14/8/16
890
1.100
93
35
Mấy xe phổ thông giờ này mà nói chuyện công nghệ cái gì nữa bác.

1 hãng xe chuyên nghiệp giờ chỉ làm 2 việc: thiết kế, chế tạo khung gầm/vỏ và máy. Còn lại mua từ các nhà sx linh kiện chuyên nghiệp hết. Nhiều hãng còn thuê cả thiết kế và chế tạo máy,.. nên bác đừng lo cho Vin. Họ có các chuyên gia tính cả rồi. Tổng đầu tư sau khi hoà tất cũng lên đến 3 tỷ, trong đó ngân hàng nueowsc ngoài cho vay hoen 1 tỷ, họ không đoen giản mà dám cho vay bác.

Như ở trên mình đã nói, các xe LD lắp toàn xe vớ vẩn thông số thấp. Trừ mấy dòng ok, Vin ra 2 em Lux trước cũng là cách để cho người Việt biết và quan tâm thế nào là thông số của 1 con xe, linh kiện nào chỉ xe sang mới có, hay cũng chỉ sedan hạng sang mới có RWD và liên kết đa điểm,...
Bác nói chí phải, xe oto quan trọng nhất là: Thiết kế (cái này mua luôn cho nhanh), khung gầm/máy cái này thuộc về bí mật kinh doanh chắc khó hãng nào chia sẽ cho hãng nào rồi! Công nghệ vật liệu sẽ quyết định tất cả! Xe oto hơn nhau ở điểm này và hệ thống điện! Ts đến giờ xe châu âu mà đụng đến điện là chủ xe đâu đầu! Option nhiều đến mấy mà hệ thống điện dỏm thì cũng như không!
 

NEWDRIVER

Hạng D
6/5/04
1.422
706
113
Vietnam
Xác nhận
confirm
Giá là do chiến lược của vin thôi. Mới ra phải đưa mấy con xịn 1 chút. Sau đó sẽ là các con khác rẻ hơn. Quan trọng là phải đủ tiền để trường kỳ kháng chiến. Mới ra mà đưa giá rẻ là tự sát. Mặc định tiềm thức người tiêu dùng sẽ nghĩ vin là hãng xe giá rẻ. Kiểu như xe tàu. Xe đẹp lung linh nhưng giá rẻ bèo. Mấy người mua về đi thì mặc định dân mình nghĩ đó là xe đểu, xe tàu, xe cùi pác ạ
Mấy xe TQ xịn có dòng xe Điện rất đẹp, giá khá chát, tầm 60k 1 em Suv midsize về Việt Nam không bán được. Còn cơ bản xe TQ hướng toeis thị trường giá rẻ, size là hạng C, máy yếu, linh kiện phổ thông đầu phiếu. Bản thân họ cạnh tranh với brand nước ngoài ơr TQ còn không nổi mà bác.

Xe sang Việt Nam thấy có em nào lên nổi thông số cỡ Lũx Sedan và Suv đâu. Sao có thể nói chuyện giá cả của 2 phân khúc được bác.
 

NEWDRIVER

Hạng D
6/5/04
1.422
706
113
Vietnam
Xác nhận
confirm
Bác nói chí phải, xe oto quan trọng nhất là: Thiết kế (cái này mua luôn cho nhanh), khung gầm/máy cái này thuộc về bí mật kinh doanh chắc khó hãng nào chia sẽ cho hãng nào rồi! Công nghệ vật liệu sẽ quyết định tất cả! Xe oto hơn nhau ở điểm này và hệ thống điện! Ts đến giờ xe châu âu mà đụng đến điện là chủ xe đâu đầu! Option nhiều đến mấy mà hệ thống điện dỏm thì cũng như không!
Đều có chuyên gia lo hết. Thì Vin mua thiết kế khung gầm của sedan và sux series 5 đã hết đời. Tuy hết đời mà còn cao cấp hơn xe phổ thông nhiều bác. Cái đó họ tính rồi, và họ ra xe đúng như mình dự đoán là cả sedan và suv dòng midsize máy 2.0 tăng áp để giảm thuế TTĐB và nâng tầm hơn hẳn xe phổ thông bác. Làm cái này cần chuyên gia lành nghề. Có tiềm họ thuê đưowjc.

Kết quả là nếu chỉ nhìn thiết kế, có thể thấy ngay đã tử tế hơn kiểu ẻo lả của mấy brand châu Á rồi. Kkk
 

Osin

Hạng D
29/10/16
1.442
632
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Tôi với cách nhìn từ ngoài vào, có thể với thương hiệu VN, hay các quốc gia bắc mỹ trong thời gian nầy, chứ Tây âu thì khó tiếp cận vì nhiều lý do
1 - Thương hiệu âu châu rất nhiều
2 - Vinfast cũng chưa có điều kiện để xây dựng garage ở nước ngoài trừ khi có hợp đồng liên doanh
3 - Điều quang trọng nhất nếu như bạn nào thường xuyên lên trang báo nước ngoài xem về xe cộ thì hiện tại các máy đốt trong đang biến mất từ từ vì biến đổi khí hậu. (máy 0L điện)
4 - Các xe tây âu không đắt như xe VN nếu các bạn tìm Opel Karl Rocks trong trang báo nước ngoài thì sẽ thấy giá như thế nào (đây là giá lăn bánh có thuế rồi nhé) do đó khi qua VN sẽ rất khó cạnh tranh
5 - Thương hiệu quá mới mẽ, do đó rất khó cạnh tranh với những thương hiệu nổi tiếng từ lâu, và nhất là những thương hiệu con hay hay đổi logo (rebadging)

Có thể giá chừng 10.000$ bao thuế hết thì có thể tạm cạnh tranh với châu âu vì có những xe còn giá dưới 10000€ như
link dưới đây

Bác nói chí phải, xe oto quan trọng nhất là: Thiết kế (cái này mua luôn cho nhanh), khung gầm/máy cái này thuộc về bí mật kinh doanh chắc khó hãng nào chia sẽ cho hãng nào rồi! Công nghệ vật liệu sẽ quyết định tất cả! Xe oto hơn nhau ở điểm này và hệ thống điện! Ts đến giờ xe châu âu mà đụng đến điện là chủ xe đâu đầu! Option nhiều đến mấy mà hệ thống điện dỏm thì cũng như không!
bạn dùng từ rebadging sẽ thấy các xe tây đông lẩn lộn khác hiệu nhau luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

YOLO

Hạng C
6/8/16
818
5.018
93
ủng hộ vinfast.... nhưng giá phải hợp lý.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook