Hạng B2
18/7/04
275
4
18
Hà nội
Cách đây hai hôm, bạn tôi chạy xe BMV seri 7 chạy hướng Hà nội Phủ lý, đã đấu đầu với một xe tec tải chở xi măng. Xe xi măng vượt ẩu, lán sang làn đường ngược chiều, giao diện đâm là 1/2 xe BMV. Hai túi khí phía trên nổ, bác tài gẫy tay, mấy người trên xe vều môi, sứt đầu nhưng đều OK. Se sụm hết phía trước, xe xi măng thì bật lên đường tầu.
Tất nhiên là xe chở xi măng sai, nhưng tôi muốn phân tích tình huống dẫn đến tai nạn mà theo tôi có thể trách được. Chính tôi nhiều lần cũng rơi vào tình huống tương tự, khi bị xe ngược chiều vượt ẩu và ép xe mình vào lề, trong những trường hợp đó, tôi đều phanh xe lại để tạo khoảng trống để cho chiếc xe vượt ẩu kia có khoảng trống để trở về làn đường của họ. Nếu chỉ cẩn mình giữ nguyên tốc độ, cho dù đã ép sát vào phía phải thì đôi lúc cũng không thể tránh khỏi tai nạn. Mặc dù những lúc như vậy tâm trạng của mình là rất bực vì bị ép, nhưng vì sự anh toàn của chính mình mà phải nuốt giận nhường đường.
Cũng giống như nhiều khi đi trong phố, những đoạn đường có giải phân cách cứng, tôi đang đi sát phía trái của mình bám vào giải phân cách, thế rồi có những xe từ phía phải chuyển làn sang trái cứ thế giơ sườn ra ép xe mình vào, nếu không đạp phanh gấp là sẽ xẩy ra tai nạn. Trong những trường hợp như vậy thật tình là rất tức, nhưng cũng vì sự an toàn mà nuốt giận nhường đường.
Tôi hiểu có những bác tài vô tình ép đường như vậy, nhưng cũng có nhiều bác luôn thích dùng xe mình ép, chèn xe khác.
Theo tôi khi lái xe chúng ta cần phải có thái độ đúng mực, tránh dùng xe mình để chèn ép xe khác vì làm như vậy sẽ tạo nên tâm lý không vui, căng thẳng cho những xe bị chèn trong suốt quãng đường còn lại. Chính điều này sẽ làm cho các lái xe mất tập trung, dễ gây tai nạn sau đó.
Một vài suy nghĩ chia xẻ cùng anh em OS.
 
Hạng D
28/4/06
3.334
19
0
39
AG
RE: BMV đấu đầu xe chở xi măng

Em đồng ý với bác Pleluu ! Bác nói đúng đôi khi việc chạy ẩu của người khác xe khác ngượi chiều hay cùng chiều đều làm ta cảm thấy bực tức, nếu không biết kiềm chế sự nóng giận thì càng nguy hiểm hơn. Có câu : "Giận quá mất khôn"
 
Hạng B2
19/3/07
143
1
18
44
Hanoi-Vietnam
RE: BMV đấu đầu xe chở xi măng

Em hộ tinh thần của bác, ra đường cứ nhường nhau 1 tí, bớt nóng đi là giảm được rất nhiều rắc rối. Nhanh chậm 10 phút chỉ là chuyện nhỏ!
Chúc các bác lái xe an toàn!
 
O.S.P.D
11/2/04
696
2
18
Vietnam
RE: BMV đấu đầu xe chở xi măng

Tránh voi chẳng xấu mặt nào:D:D:D ra đường xe nào to hơn xe mình là mình nhường ngay cho dù nó ăn hiếp mình. :D:D:D
Chén kiểu không đọ với chén sành:):):) ra đường xe nào cùi hơn xe mình là mình nhường ngay cho dù nó ăn hiếp mình :D:D

Đi tới Bim 7 thì nhường tất tần tật , họa may có đọ thì đọ với Maybach :):):)
 
Hạng B2
24/10/06
423
1
0
www.narva.com.vn
RE: BMV đấu đầu xe chở xi măng

Đi đường QL nhiều đoạn hẹp mà xe ngược chiều vượt nhau ép sang quá, em dừng xe lại luôn trên phần đường của mình. Dĩ nhiên là dừng từ xa, để cho nó còn có đủ thời gian mà né
18.gif
18.gif
 
Hạng D
22/7/06
3.793
1.367
113
Kiên Giang
RE: BMV đấu đầu xe chở xi măng

Em cũng vậy em ghét nhất là gặp máy xe tải bự chạy bon bon trên đường vượt ẩu máy xe khác mấy cánh tài xế chạy tuyến đường dài chạy ẩu ghê lắm các bác ơi,mình thấy nó cố gắng kiềm chế chịi lép vế với nó chút mà an toán cho mình,tụi nó cứ ỉ lại chạy xe bự muốn làm gì thì làm ah2.

Uổng cho chiếc BMW 7 series quá các bác ạ
 
Hạng B1
22/9/06
66
0
6
RE: BMV đấu đầu xe chở xi măng

trong trường hợp bị xe ngược chiều ép quá phải dừng lại là đúng rồi nhưng các bác cài sẵn số 1 nhé. chắc theo thói quen các bác cũng sẽ làm thế nhưng em chỉ nhắc thêm thôi. em cũng bị một lần rồi, đoạn phủ lý về hà nội em nhìn xa thầy xe tải 1,25tan vượt lấn đường. hình như hôm đó chúng nó vượt 3 hay sao ý vì đoạn này khá rộng nhưng em vẫn thấy xe 1,25 lấn hết sang làn bên này. em vội cho xe táp lề và dừng hẳn lại. nhưng khi thằng 1,25 phóng lại gần, thấy nó nháy đèn loạn xạ và em vẫn cảm thấy không ổn. em vội rú ga lao vào vệ đường, 1/2 xe nằm ngoài bờ cỏ. thế là thoát nạn. các bác biết không, hôm đó em không có cảm giác tức thằng xe tải tý nào cả vì em đang mải sướng. sướng vì vừa mới thoát nạn và sướng là minh may mắn đang gài sẵn số 1 nên mới kịp lao vào vệ đường. chắc chắn hôm đó nếu em chỉ đỗ táp lề không thì cũng ăn đủ rồi.

mà cái xe bmw7 tuyệt quá nhỉ. đối đầu với xe chở xi măng (chắc phải xe to và chở nặng lắm) mà lại đang vượt (tốc độ cao) thế mà mọi người trong xe gần như không sao. sướng thật!
 
Hạng D
1/12/06
3.031
100
38
RE: BMV đấu đầu xe chở xi măng

Cái này thì đúng là như film hollywood!

Máy năm trước tui cũng có thuê một xe đi chơi xuyên Việt. Bác tài trổ nghệ vượt hết xe tải, xe con này đến xe khác, lâu lâu lại đối đầu với một chú bus hay tải gì đó rùi lại tạt rất nhanh vào phần đường của mình. Thi thoảng cũng phải dạt ra rìa để tránh, đúng là thần kinh thép. Tui thì ngồi rúm tứ túc vì có bao giờ gặp nhiều mạo hiểm như thế. Đường mình mình đi chứ lâu lâu lại xuất hiện một chú lù lù truớc mặt mình thì đúng thật là nightmare!

Đề nghị các chú lái xe trên TG sang VN trau dồi thêm tay lái lụa thi giải Golden Steering Wheel :)

Mà các bác chớ trông vào xe lớn, có airbag hay là cái chi chi nữa. Đối đầu thực sự với tốc độ 100km/h thì theo tui chỉ có trời cứu. Đâm cây cũng tiêu chứ đứng nói là đâm xe trực diện.
 
Hạng B2
11/12/06
159
1
0
Tổ tiên
RE: BMV đấu đầu xe chở xi măng

Bim 7 ngon ha. Đâm bật cả xe xi măng lên lề đường.
Các bác nói đúng rồi, nhường từ xa, dừng hẳn lại, về số 1...
Nhưng em xin có 1 ý nhỏ là khi thằng ngược chiều đang có ý định vượt ẩu mà mình cứng không nhường ngay thì trong khá nhiều trường hợp nó không dám vượt nữa. Như thế an toàn cho cả 2 bên. Còn nếu luôn luôn tấp lề nhường nó trước thì nó sẽ vượt (ẩu)... và khi đến chỗ mình rồi mà thằng bị nó vượt cũng ngang (hoặc thực hiện đúng luật có chướng ngại đằng trước chưa cho vượt), sẽ nguy hiểm và mình hoàn toàn thụ động.
Có lẽ nên cảm nhận nhanh và sử lý rắn mềm tùy theo từng tình huống xa gần thì hơn.
 
Bị Bấm 1 lỗ
9/1/07
222
0
0
Tp.HCM
RE: BMV đấu đầu xe chở xi măng

Cái này trời kêu ai nấy dạ các bác ạ. Bim 7 ngon nhỉ, bung airbag, cứu mạng tài xế. Gặp Cam là xong rồi.
Tổng thiệt hại chắc phải vài trăm chai, bác nhỉ?
Tiếc thật.