Hạng C
20/6/17
655
1.116
93
46

Chia sẻ quá trình em bảo dưỡng chăm sóc chiếc BMW X6 5.0 sau 1 năm. Tình hình là hồi trước mình đã đi sedan BMW 5-Series nhưng sau này lại ngắm qua dòng gầm cao nên lang thang tìm và cuối cùng mình rước em này X6 5.0 về hồi tháng 11/2017. Sau 1 năm sử dụng, rất hài lòng về chiếc dòng SAC này, mình sẽ post lên quá trình sử dụng và bảo trì em nó như thế nào để các bác tham khảo.[pagebreak][/pagebreak]


Đầu tiên, câu hỏi tiền đâu khi cần phải đập vào để đổi được xe? Gom góp bạn bè, ngân hàng thì mình cũng rước em nó về với giá hơn 1 tỏi và xxx rất nhỏ. Thông tin xe như sau, sản xuất 2008, lăn bánh 2010.​


Option theo xe thì như list bên dưới, do mình mua lại xe nên không biết option vậy là có được gọi là full không, các bác xem list sau:​




Lấy xe tháng 11 nhưng tới tháng 3 thì mới đi sang tên và bấm nút bảng số được, sau 4 tháng chạy được 4,681 km thì xe báo mòn thắng trước, tay lái bị rơ, khi xoay thì bị giống như là bạc đạn nó bị trật rầy, phuộc nhún trước cao su đệm bị vỡ, cảm biến thắng, sẵn đó thay luôn lọc gió máy lạnh trong và ngoài luôn, phần tay lái thì chỉ phục hồi Cardan để chạy đỡ trong thời gian đợi order hàng về.​




Chạy tới 45.902 thì xe báo “Engine hot”​



Vào chẩn đoán bệnh, thì ra chết con bơm nước làm mát turbo, và cần phải thay các ống làm mát turbo, sẵn đó thay nhớt và lọc nhớt luôn.​



Ngày 14/05/18 đặt hàng từ US về bao gồm list như sau:​


Trục bạc đạn đỡ tay lái (Center Steering Shaft):​



4 Ống dẫn nước làm mát Turbo:​






Thay những món này xong, xe chạy ngon lành và tay lái hết rơ.​

Sau đó chạy 1 thời gian, trong đợt đi Vũng tàu, đang ngon lành thì “beng” xe rùng mình và báo “Power Reduce”​





Lết về nhà, check thì 1 em bobbin (ignition coin) lên đường, thay đỡ 1 cây trong thời gian mua hàng.​




Nếu như đi BMW thì đặc trưng của các dòng máy xe này là sự hao nhớt. Nếu các bác thấy xe mình hao nhớt thì nó là bình thường nhe (BMW khuyến cáo trong Technical Service SI B11 03 13)​


Khi động cơ đã chạy tới ngưỡng 6,000 dặm (9,600 KM) thì sự hao nhớt có thể xảy ra trong cùng 1 điều kiểu chạy giống nhau​


(Once a new or re-manufactured engine has accumulated 6,000 miles, oil consumption can be considered if there is a drastic change in the engine oil consumption rate (e.g., the engine oil consumption rate triples) under similar driving conditions.)​


Nếu như xe nào mà có TurboCharger thì sẽ hao nhớt nhiều hơn.​


Sự hao nhớt này, BMW khuyến cáo như sau:​

Tất cả các máy BMW (không có máy cho các dòng thể thao) (All BMW engines (excluding Motorsport)) có thể tiêu thụ 1 quart cho 750 miles, tương đương 0,945 lít cho 1,200 km.​


Còn đối với dòng máy thể thao, do tang sức mạnh của động cơ nên lượng nhớt tiêu thụ là 2.5 quarts cho 1.000 miles hay 2.3625 lít cho 1.600 km.​


Do đó khi xe mình báo nhớt hao hụt thì mình cứ châm thêm, dĩ nhiên lần đầu cần phải xả ra hết để coi mức hao hụt là bao nhiêu​




Đối với chiếc X6 này thì châm vào khoảng 2.5L sau khi chạy 3.500 km.​

Lần đầu châm thêm 2.5L sau khi chạy 3.986 km kế từ lần thay nhớt trước đó. Thay luôn 2 bóng đèn daylight.​



Chạy thêm 1 thời gian, thấy ống hơi turbo có bám nhớt, dây cu roa máy lạnh, động cơ chắc cũng cần phải thay nên liền order amazon US hàng chính hãng thôi​



Thế là yên tâm làm 1 tour xuyên ½ Việt vào 15/08. Chuẩn bị vào cao tốc Đà Nẵng – Quãng Ngãi test xe đây


Và kết quả là chạy được qua 200 km/h, khoảng 220 gì đó thì bà xã la quá nên không test 250 được​



Sau tour này thì tới hạn thay nhớt máy và bảo trì ở km 53,153​


Rồi lễ 2/9 là tour Long Xuyên, đi đường N2, có thể là đường hơi xấu và chạy hơi nhanh, dẫn tới hậu quả bể bầu hơi, vậy là phải tốn tiền Amazon nữa thôi.​

em nó đây:​



Thủ phạm là đây:​


Và phải chữa cháy tìm cái bầu củ hết:​



Sau khi hàng về 1 cặp chính hãng mới tinh, vậy là dư 1 cặp cũ​



Thiệt hại bây giờ thấy hơi nhiều nhiều rồi, nhưng còn may là order hàng bên US rẽ hơn vào hãng thay nhiều.​


Đến hẹn lại lên, tới mốc 3,500 km cần phải chăm thêm 2.5 lit nhớt 5w-30 at 56,500 km​


Rồi và gần đây nhất, hàng đã về 8 bobin (Eldor) và 8 bugi (Bosch) cũng vẫn là amazon và ebay, chỉ bị báo Miss fire (lỗi này chỉ cắm máy vào thì mới biết) 2 máy nhưng khi thay thì phải thay hết thôi.​




Mới đây, 25/12 tự nhiên ampli lại die, thế là lại tốn lúa cho em nó, lang thang ebay vài ngày tìm kiếm và đấu giá thì lại được em này, top hifi logic 7 part number 65129283745, cùng với 13 loa theo xe. Quá ngon do là ampli sản xuất cho X6 E71 LCI từ 7/1/2012- 31/8/2015, đang đợi về và gắn vào xe thôi, không biết là có cần phải code không, tuần sau hàng về sẽ cập nhật các Bác tiếp.​





Xe mình thì không tốn tiền giữ xe mỗi tháng do nhà và cty đều có chổ để xe. Tiết kiệm được một mớ.​


Như vậy, sau hơn 1 năm 1 tháng, tổng cộng chi phí bảo dưỡng và thay thế cho xe là 91,419,045 đồng, trong đó phụ tùng thay thế (tính luôn nhớt) là 83,769,045 và tiền công là 7,650,000 thì các Bác thấy là đắt hay rẻ cho X6 5.0?​


Về phần xăng thì xe chạy đường trường khoản 15l/100km, nội thành thì 22-25l/100km, nếu như tính trung bình thì khoảng 20l/100 km cho tổng số 21,500 km mình đã đi thì phải đổ 4,300 lit xăng và tiền (tính xăng 95 at 18,500) là 79,550,000 đồng. Như vậy, tiền để được đi một chiếc X6 5.0 ngon lành cho 1 năm tổng cộng 170,969,045 đồng các Bác thấy sao?​

Ampli về sáng thứ 2 (15 Jan) thế là hẹn gara và chạy ra gắn vào hết 10 phút và không cần phải code gì hết, để được vậy các Bác nên check kỹ xe của mình tương thích với part number nào sau đó thì chỉ cần order về thôi.
BMW X6 5.0 - Quá trình bảo dưỡng sau 1 năm vận hành


như trong DS này, khi tìm hiểu thì mình sẽ biết chính xác là loại nào luôn, và mình may là kiếm được part 3745 tháo của xe x6 LCI 2013. :)
 

Attachments

Hạng C
22/4/04
749
247
43
Em không biết cái này, em vừa search ra thấy có bán nhưng chưa rõ công năng và cách lắp thế nào. Em định inbox hỏi bác, nhưng chắc nhờ bác chỉ giúp trong đây luôn, cho các anh em khác cần có thể biết luôn. Cảm ơn bác!
Với em, chắc là em rất cần ạ. Em thấy khoang xe hai em này của em nóng lắm, cảm giác như máy xe Đức nóng hơn máy xe Nhật! Nên nếu mà gắn vào làm hạ nhiệt độ sôi thì càng thích ạ.
Mấy xe em, mở capo lên, mấy chi tiết nhựa nó rụng rơi lai rai, nhìn cũng đuối, hihi...
Các xe của Nhật bền vì toàn để Thermostat ở mức 87 độ C - 90 độ C . Lexus cũng vậy nên máy cũng ổn, không hay hỏng gioăng.
Xe BMW từ đời máy N62 (E70, E65) để nhiệt độ 105 độ C -> nóng lắm.

Tất nhiên mỗi hãng đều có lý do khi để nhiệt độ máy như vậy, nhưng cái nào bền thì mình xài thôi. Việc này tranh cãi nhiều trên các diễn đàn xe oto của Vietnam rồi, chắc để đây lại có nhiều ý kiến.
 
  • Like
Reactions: Bibim and npt
Diamond Hand
28/7/09
1.593
15.980
133
Nghe hao nhớt là em hơi cóng rồi.
Thời sinh viên em có cái xe máy cùi cùi hỏng vì bị hết nhớt mà em không có biết.
Nên giờ cứ nghe thấy xe ăn nhớt là thốn đến rốn...
Những thứ với xe Nhật gọi là lỗi kỹ thuật nhưng khi xe Đức bị (BMW và cả Audi) thì mọi người gọi nó là bình thường. :D
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.459
2.198
113
48
TP.HCM
Các xe của Nhật bền vì toàn để Thermostat ở mức 87 độ C - 90 độ C . Lexus cũng vậy nên máy cũng ổn, không hay hỏng gioăng.
Xe BMW từ đời máy N62 (E70, E65) để nhiệt độ 105 độ C -> nóng lắm.

Tất nhiên mỗi hãng đều có lý do khi để nhiệt độ máy như vậy, nhưng cái nào bền thì mình xài thôi. Việc này tranh cãi nhiều trên các diễn đàn xe oto của Vietnam rồi, chắc để đây lại có nhiều ý kiến.
Em chắc không có ý kiến, em chỉ mần thôi, hihi...
Hai con ngựa già em ít đi, nên em vọc thoải mái bác ạ!
Cảm ơn bác!
 
Hạng B2
11/7/10
112
84
43
www.otosaigon.com
Xe ĐỨC đã qua sử dụng bán mất giá khiếp, năm 2010 một e xe Đức BMV X5 giá gấp 2,5 lần e santafe của hyundai, thế mà sau 8 năm, đến năm 2018 cũng e xe Đức và e santafe đấy bán đi thì e xe Đức bán giá không bằng e santafe của hyundai, đến chịu cái thị trường xe ô tô Việt Nam
 
Diamond Hand
28/7/09
1.593
15.980
133
Xe ĐỨC đã qua sử dụng bán mất giá khiếp, năm 2010 một e xe Đức BMV X5 giá gấp 2,5 lần e santafe của hyundai, thế mà sau 8 năm, đến năm 2018 cũng e xe Đức và e santafe đấy bán đi thì e xe Đức bán giá không bằng e santafe của hyundai, đến chịu cái thị trường xe ô tô Việt Nam
Một phần do phòng trào độ chế ở Vn còn yếu nên người dùng ngại. Hư toàn thay thì chịu gì nỗi.
Những con xe Đức máy 4-5 chấm. Công suất 400-500 mã nếu biết tận dung thật sự rất giá trị nếu để ý thuế tiêu thụ đặc biệt hiện nay :D
 
Hạng C
20/6/17
655
1.116
93
46
Bác chủ cho em hỏi thay thế dàn gầm Lemforder chưa Bác? Chất lượng hàng Lemforder tốt không Bác
Chưa thay Bác, chắc là sau chuyến đi hè này về mình sẽ thay. Do Lemforder là OEM cho Bim nên chắc lượng tốt Bác à. Khi nào thay xong mình sẽ review tiếp.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Em thấy chi phí vậy là cao đó bác. Xe bác hắt hơi sổ mũi liên tục. Cơ bản là bỏ ra nhiều thời gian và công sức tiền bạc chăm em nó quá, gặp em thì chịu, ko có thời gian và công mày mò tỷ mẩn tìm sửa. Làm con LX cho nhàn bác ạ. Chỉ đổ xăng thay dầu chạy
Bác chăm LX570 date tầm 2010 bao giờ chưa mà phán chỉ đổ xăng thay dầu? Thế dàn lạnh, lọc gió, lọc nhớt, cảm biến, rotyun, dây cuaro...bất tử hết hả? Con Innova hay Vios chạy dịch vụ bền và lành cỡ nào bác thử đi coi nó bảo dưỡng lúc 10 vạn, 20 vạn bao giờ chưa rãnh vào Toyota coi nó làm mấy con dịch vụ ấy mà xong rồi lên đây chém, nội mấy con AB, Lead, Vision chạy 1 thời gian còn canh chỉnh lại, vệ sinh hay thay nồi nếu muốn chạy ngon chứ ở đó phán 1 con xe hơi kiểu như đám toàn chạy xe mượn hay mướn xe chưa bao giờ sở hữu xe để đi bảo dưỡng, thế phụ tùng khác của xe hãng nó làm ra chắc k cần bán.
Option của LX570 còn nhiều hơn cả X6 cùng đời ((camera 360, radar khoảng cách, nâng/hạ gầm...) mà bảo đổ xăng thay nhớt thì bác có xe k chứng minh bằng cách show cái mục bảo dưỡng 6 vạn hoặc 8 vạn lên như chủ topic cho mọi người coi thử (cái cảm biến của nó thôi chắc rẻ), chứ đừng có xaolonist kiểu đi bộ chê người đi xe hơi tốn xăng.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: PKW and npt
Tập Lái
19/12/18
23
6
3
34
Xaolonist là j vậy anh. Cái câu chỉ đổ xăng thay dầu chạy là e nghe chú có lx570 chạy 8 năm bảo vậy thì e biết vậy. Chứ e làm j có xe. E đang chạy tài xế s400 cho xếp thôi. E cũng thấy bảo chạy lx570 ít phải thay hay sửa. E thấy ai nói j thì e nói thế chứ e có biết j đâu. May là nhà e có xe đạp đi đc cả bờ ruộng nên đi xa cũng ko phải đi bộ mấy. Anh thông cảm
 
Hạng C
20/6/17
655
1.116
93
46
View attachment 1812049

Tình hình là hồi trước mình đã đi sedan BMW serri 5 nhưng sau này lại ngắm qua dòng gầm cao nên lang thang tìm và cuối cùng mình rước em này x6 5.0 về hồi tháng 11/2017.

Sau 1 năm sử dụng, rất hài lòng về chiếc SAC này, mình sẽ post lên quá trình sử dụng và bảo trì em nó như thế nào để các bác tham khảo.

Đầu tiên, câu hỏi tiền đâu khi cần phải đập vào để đổi được xe? Gom góp bạn bè, ngân hàng thì mình cũng rước em nó về với giá hơn 1 tỏi và xx rất nhỏ. Thông tin xe như sau, sản xuất 2008, lăn bánh 2010.
View attachment 1805423
Option theo xe thì như list bên dưới, do mình mua lại xe nên không biết option vậy là có được gọi là full không, các bác xem list sau:
View attachment 1805424
View attachment 1805425

Lấy xe tháng 11 nhưng tới tháng 3 thì mới đi sang tên và bấm nút bảng số được, sau 4 tháng chạy được 4,681 km thì xe báo mòn thắng trước, tay lái bị rơ, khi xoay thì bị giống như là bạc đạn nó bị trật rầy, phuộc nhún trước cao su đệm bị vỡ, cảm biến thắng, sẵn đó thay luôn lọc gió máy lạnh trong và ngoài luôn, phần tay lái thì chỉ phục hồi Cardan để chạy đỡ trong thời gian đợi order hàng về.

View attachment 1805426

Chạy tới 45,902 thì xe báo “Engine hot”
View attachment 1805430

Vào chẩn đoán bệnh, thì ra chết con bơm nước làm mát turbo, và cần phải thay các ống làm mát turbo, sẵn đó thay nhớt và lọc nhớt luôn.

View attachment 1805436
Ngày 14/05/18 đặt hàng từ US về bao gồm list như sau:
View attachment 1805438
Trục bạc đạn đỡ tay lái (Center Steering Shaft):
View attachment 1805442

4 Ống dẫn nước làm mát Turbo:
View attachment 1805448
View attachment 1805449
View attachment 1805450
View attachment 1805451

Thay những món này xong, xe chạy ngon lành và tay lái hết rơ.
Sau đó chạy 1 thời gian, trong đợt đi Vũng tàu, đang ngon lành thì “beng” xe rùng mình và báo “Power Reduce”

View attachment 1805454


Lết về nhà, check thì 1 em bobbin (ignition coin) lên đường, thay đỡ 1 cây trong thời gian mua hàng.

View attachment 1805456
Nếu như đi BMW thì đặc trưng của các dòng máy xe này là sự hao nhớt. Nếu các Bác thấy xe mình hao nhớt thì nó là bình thường nhe (BMW khuyến cáo trong Technical Service SI B11 03 13)
Khi động cơ đã chạy tới ngưỡng 6,000 dặm (9,600 KM) thì sự hao nhớt có thể xảy ra trong cùng 1 điều kiểu chạy giống nhau
(Once a new or re-manufactured engine has accumulated 6,000 miles, oil consumption can be considered if there is a drastic change in the engine oil consumption rate (e.g., the engine oil consumption rate triples) under similar driving conditions.)
Nếu như xe nào mà có TurboCharger thì sẽ hao nhớt nhiều hơn.
Sự hao nhớt này, BMW khuyến cáo như sau:
Tất cả các máy BMW (không có máy cho các dòng thể thao) (All BMW engines (excluding Motorsport)) có thể tiêu thụ 1 quart cho 750 miles, tương đương 0,945 lít cho 1,200 km.
Còn đối với dòng máy thể thao, do tang sức mạnh của động cơ nên lượng nhớt tiêu thụ là 2.5 quarts cho 1,000 miles hay 2.3625 lít cho 1,600 km.
Do đó khi xe mình báo nhớt hao hụt thì mình cứ châm thêm, dĩ nhiên lần đầu cần phải xả ra hết để coi mức hao hụt là bao nhiêu
View attachment 1805457
Đối với chiếc X6 này thì châm vào khoảng 2.5 l sau khi chạy 3,500 km.
Lần đầu châm thêm 2.5 lit sau khi chạy 3,986 km kế từ lần thay nhớt trước đó. Thay luôn 2 bóng đèn daylight.
View attachment 1805458
Chạy thêm 1 thời gian, thấy ống hơi turbo có bám nhớt, dây cu roa máy lạnh, động cơ chắc cũng cần phải thay nên liền order amazon US hàng chính hãng thôi
View attachment 1805564
Thế là yên tâm làm 1 tour xuyên ½ Việt vào 15/08. Chuẩn bị vào cao tốc Đà Nẵng – Quãng Ngãi test xe đây
View attachment 1805565
Và kết quả là chạy được qua 200 km/h, khoảng 220 gì đó thì bà xã la quá nên không test 250 được
View attachment 1805566
Sau tour này thì tới hạn thay nhớt máy và bảo trì ở km 53,153
View attachment 1805567
Rồi lễ 2/9 là tour Long Xuyên, đi đường N2, có thể là đường hơi xấu và chạy hơi nhanh, dẫn tới hậu quả bể bầu hơi, vậy là phải tốn tiền Amzon nữa thôi.
em nó đây:
View attachment 1805568

Thủ phạm là đây:
View attachment 1805569
Và phải chữa cháy tìm cái bầu củ hết:
View attachment 1805570

Sau khi hàng về 1 cặp chính hãng mới tinh, vậy là dư 1 cặp cũ
View attachment 1805571

Thiệt hại bây giờ thấy hơi nhiều nhiều rồi, nhưng còn may là order hàng bên US rẽ hơn vào hãng thay nhiều.
View attachment 1805572
Đến hẹn lại lên, tới mốc 3,500 km cần phải chăm thêm 2.5 lit nhớt 5w-30 at 56,500 km
View attachment 1805573
Rồi và gần đây nhất, hàng đã về 8 bobin (Eldor) và 8 bugi (Bosch) cũng vẫn là amazon và ebay, chỉ bị báo Miss fire (lỗi này chỉ cắm máy vào thì mới biết) 2 máy nhưng khi thay thì phải thay hết thôi.
View attachment 1805575
View attachment 1805574

Mới đây, 25/12 tự nhiên ampli lại die, thế là lại tốn lúa cho em nó, lang thang ebay vài ngày tìm kiếm và đấu giá thì lại được em này, top hifi logic 7 part number 65129283745, cùng với 13 loa theo xe. Quá ngon do là ampli sản xuất cho X6 E71 LCI từ 7/1/2012- 31/8/2015, đang đợi về và gắn vào xe thôi, không biết là có cần phải code không, tuần sau hàng về sẽ cập nhật các Bác tiếp.
View attachment 1805576

View attachment 1805577

Xe mình thì không tốn tiền giữ xe mỗi tháng do nhà và cty đều có chổ để xe. Tiết kiệm được một mớ.

Như vậy, sau hơn 1 năm 1 tháng, tổng cộng chi phí bảo dưỡng và thay thế cho xe là 91,419,045 đồng, trong đó phụ tùng thay thế (tính luôn nhớt) là 83,769,045 và tiền công là 7,650,000 thì các Bác thấy là đắt hay rẻ cho X6 5.0?

Về phần xăng thì xe chạy đường trường khoản 15l/100km, nội thành thì 22-25l/100km, nếu như tính trung bình thì khoảng 20l/100 km cho tổng số 21,500 km mình đã đi thì phải đổ 4,300 lit xăng và tiền (tính xăng 95 at 18,500) là 79,550,000 đồng. Như vậy, tiền để được đi một chiếc X6 5.0 ngon lành cho 1 năm tổng cộng 170,969,045 đồng các Bác thấy sao?
Chào Các Bác,

Mình tiếp tục cập nhật thông tin về chi phí bảo dưỡng và thay thế cho chiếc X6 này tiếp. Tính tới thời điểm hiện nay (7/2020) thì nuôi xe đã được 2 năm 8 tháng, tổng tiền phụ tùng thay thế là 154,788,936 đồng, tiền công 37,920,600 đồng. Như vậy, số tiền bỏ thêm sau 1 năm 7 tháng (số tiền trước cho thời gian sử dụng được 1 năm 1 tháng: phụ tùng thay thế (tính luôn nhớt) là 83,769,045 và tiền công là 7,650,000) như vậy tiền phụ tùng tăng thêm 63,369,891 đồng, tiền công tăng thêm 30,270,600 đồng.

Danh sách phụ tùng thay thế cho thời gian 1 năm 7 tháng như sau:
  1. Bình ắc quy: 3,800,000
  2. Vỏ xe Pirelli mới 100%: 14,863,800
  3. Đĩa thắng sau (Brembo): 7,163,228
  4. Bố thắng sau (Brembo): 1,136,178
  5. Bánh bèo trước: 6,000,000
  6. Cao su giới hạn: 2,400,000
  7. Đệm bánh bèo: 2,400,000
  8. Cảm biến ABS: 2,600,000
  9. Cảm biến báo mòn thắng: 392,235
Hết khoảng 41 triệu, còn lại khoảng 22 triệu là tiền thay nhớt, bơm gas máy lạnh và mấy món accessorries linh tinh.
Tiền công tăng thêm 30 triệu do sơn phết trong hãng (BMW Sala), sơn mâm...còn lại là tiền công thay nhớt, kiểm tra, bảo dưỡng.
Mình không tính tiền được thay thế miễn phí trong đợt triệu hồi (8 kim phun, 2 túi khí) khoảng 70 triệu)

Nếu tính trung bình, tiền để nuôi em này sẽ nằm ở mức 6 triệu mỗi tháng (cứ mỗi tháng để dành 6 triệu tiền nuôi xe), chi phí quá tốt để cho các Bác có đam mê Bim như mình.

Mình không tính tiền xăng ở đây nhe các Bác, chỉ cập nhật là bây giờ do thay thế kim xăng, van ống, cảm biến thì xe không hao xăng như hồi mới lấy. Các phụ tùng mình order về và thay thế vẫn xài tốt, chưa có cần phải thay lại. Do đó các Bác thấy là khi thay đồ tốt thì yên tâm chạy 2-3 năm là chuyện nhỏ với Bim.
 
  • Like
Reactions: PKW and npt
Tập Lái
8/2/18
8
1
1
Hiện mình đag tìm 1 em X6 2008-2009 màu đen số Sg. XDriver35i hay 50i con nào cũng được máy móc Ok...bạn có quen ai gt dzùm mình nhe..thank!
 
Hạng B1
20/4/20
68
82
18
39
Chào Các Bác,

Mình tiếp tục cập nhật thông tin về chi phí bảo dưỡng và thay thế cho chiếc X6 này tiếp. Tính tới thời điểm hiện nay (7/2020) thì nuôi xe đã được 2 năm 8 tháng, tổng tiền phụ tùng thay thế là 154,788,936 đồng, tiền công 37,920,600 đồng. Như vậy, số tiền bỏ thêm sau 1 năm 7 tháng (số tiền trước cho thời gian sử dụng được 1 năm 1 tháng: phụ tùng thay thế (tính luôn nhớt) là 83,769,045 và tiền công là 7,650,000) như vậy tiền phụ tùng tăng thêm 63,369,891 đồng, tiền công tăng thêm 30,270,600 đồng.

Danh sách phụ tùng thay thế cho thời gian 1 năm 7 tháng như sau:
  1. Bình ắc quy: 3,800,000
  2. Vỏ xe Pirelli mới 100%: 14,863,800
  3. Đĩa thắng sau (Brembo): 7,163,228
  4. Bố thắng sau (Brembo): 1,136,178
  5. Bánh bèo trước: 6,000,000
  6. Cao su giới hạn: 2,400,000
  7. Đệm bánh bèo: 2,400,000
  8. Cảm biến ABS: 2,600,000
  9. Cảm biến báo mòn thắng: 392,235
Hết khoảng 41 triệu, còn lại khoảng 22 triệu là tiền thay nhớt, bơm gas máy lạnh và mấy món accessorries linh tinh.
Tiền công tăng thêm 30 triệu do sơn phết trong hãng (BMW Sala), sơn mâm...còn lại là tiền công thay nhớt, kiểm tra, bảo dưỡng.
Mình không tính tiền được thay thế miễn phí trong đợt triệu hồi (8 kim phun, 2 túi khí) khoảng 70 triệu)

Nếu tính trung bình, tiền để nuôi em này sẽ nằm ở mức 6 triệu mỗi tháng (cứ mỗi tháng để dành 6 triệu tiền nuôi xe), chi phí quá tốt để cho các Bác có đam mê Bim như mình.

Mình không tính tiền xăng ở đây nhe các Bác, chỉ cập nhật là bây giờ do thay thế kim xăng, van ống, cảm biến thì xe không hao xăng như hồi mới lấy. Các phụ tùng mình order về và thay thế vẫn xài tốt, chưa có cần phải thay lại. Do đó các Bác thấy là khi thay đồ tốt thì yên tâm chạy 2-3 năm là chuyện nhỏ với Bim.
Bác cho mình xin thông tin để có thể liên hệ học hỏi kinh nghiệm đc ko ạ, dự là cuối tháng rước em e71 về
 
Hạng C
20/6/17
655
1.116
93
46
Hiện mình đag tìm 1 em X6 2008-2009 màu đen số Sg. XDriver35i hay 50i con nào cũng được máy móc Ok...bạn có quen ai gt dzùm mình nhe..thank!

Mình mua xe cũ nhiều khi cần phải có cái duyên nữa, hồi mình mua, phải tìm kiếm quá trời, xem cũng khoảng 5 con và mai mắn là mua được, giờ vẫn liên lạc với chủ cũ nhậu nhẹt :)
 
Tập Lái
5/7/13
1
0
0
Do lú lẫn bộp chộp nên em mua dư 1 cái van hằng nhiệt hiệu suất cao của BMW dành cho X6 X5 Rolls Royce.... và 1 sô dòng xe khác trong list phía dưới.
OEM PN: BMW 11537586885
Tên gọi BMW OEM PERFORMANCE THERMOSTAT 90⁰C
Giá bán 4500k( đã lỗ tiền tax, ship, hq...)
O978687997
BMW X6 5.0 - Quá trình bảo dưỡng sau 1 năm vận hành
BMW X6 5.0 - Quá trình bảo dưỡng sau 1 năm vận hành
BMW X6 5.0 - Quá trình bảo dưỡng sau 1 năm vận hành


Cars supported
2' F87 M2 LCI (10/2016 — 03/2019)
3' F80 M3 (04/2012 — 06/2015)
3' F80 M3 LCI (01/2015 — 10/2018)
4' F82 M4 (02/2013 — 02/2017)
4' F82 M4 LCI (05/2016 — 03/2019)
4' F83 M4 (06/2013 — 02/2017)
4' F83 M4 LCI (05/2016 — 03/2019)
5' E60 (02/2002 — 02/2007)
5' E60 LCI (11/2005 — 12/2009)
5' E61 (11/2002 — 02/2007)
5' E61 LCI (11/2005 — 03/2010)
5' F07 GT (09/2008 — 06/2013)
5' F07 GT LCI (08/2012 — 02/2017)
5' F10 (01/2009 — 10/2016)
5' F10 LCI (08/2012 — 10/2016)
5' F11 (09/2010 — 06/2013)
5' F11 LCI (08/2012 — 02/2017)
5' F90 M5 (01/2016 — 03/2019)
6' E63 (05/2002 — 07/2007)
6' E63 LCI (04/2006 — 07/2010)
6' E64 (09/2002 — 07/2007)
6' E64 LCI (04/2006 — 07/2010)
6' F06 Gran Coupé (06/2011 — 03/2015)
6' F06 Gran Coupé LCI (06/2014 — 09/2018)
6' F12 (11/2009 — 02/2015)
6' F12 LCI (05/2014 — 05/2018)
6' F13 (03/2010 — 02/2015)
6' F13 LCI (06/2014 — 10/2017)
7' E65 (02/2000 — 07/2008)
7' E66 (06/2000 — 07/2008)
7' E67 (10/2002 — 06/2008)
7' F01 (06/2007 — 06/2012)
7' F01 LCI (05/2011 — 05/2015)
7' F02 (07/2007 — 06/2012)
7' F02 LCI (05/2011 — 05/2015)
7' F03 (04/2008 — 05/2012)
7' F03 LCI (01/2012 — 03/2015)
7' F04 Hybrid (10/2008 — 06/2012)
7' G12 (01/2016 — 02/2019)
7' G12 LCI (01/2018 — 03/2019)
X5 E53 (01/2003 — 09/2006)
X5 E70 (02/2006 — 06/2013)
X5 E70 LCI (04/2009 — 06/2013)
X5 F15 (08/2012 — 06/2018)
X5 M F85 (04/2013 — 06/2018)
X6 E71 (01/2007 — 06/2014)
X6 E72 Hybrid (10/2008 — 10/2011)
X6 F16 (09/2013 — 03/2019)
X6 M F86 (10/2013 — 03/2019)
Phantom RR1 (07/2002 — 04/2012)
Phantom RR1 Series II (08/2011 — 12/2016)
Phantom RR11 (09/2016 — 03/2019)
Phantom EWB RR12 (09/2016 — 03/2019)
Phantom Drophead (03/2006 — 04/2012)
Phantom Drophead Series II (09/2011 — 12/2016)
Phantom Coupé (05/2007 — 03/2012)
Phantom Coupé Series II (09/2011 — 12/2016)
Ghost RR4 (08/2008 — 03/2019)
Wraith RR5 (11/2012 — 03/2019)
Dawn RR6 (04/2015 — 03/2019)
Cullinan RR31 (10/2017 — 03/2019)
 
Tập Lái
8/2/18
8
1
1
Mình mua xe cũ nhiều khi cần phải có cái duyên nữa, hồi mình mua, phải tìm kiếm quá trời, xem cũng khoảng 5 con và mai mắn là mua được, giờ vẫn liên lạc với chủ cũ nhậu nhẹt :)
Kaka..vậy là quá vui..mình cũng là lính mới..thích em x6 từ lâu, nếu bạn có biết ai buôn bán uy tín giới thiệu mình nhe..thanks!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
20/6/17
655
1.116
93
46
Do lú lẫn bộp chộp nên em mua dư 1 cái van hằng nhiệt hiệu suất cao của BMW dành cho X6 X5 Rolls Royce.... và 1 sô dòng xe khác trong list phía dưới.
OEM PN: BMW 11537586885
Tên gọi BMW OEM PERFORMANCE THERMOSTAT 90⁰C
Giá bán 4500k( đã lỗ tiền tax, ship, hq...)
O978687997
View attachment 2276366View attachment 2276367View attachment 2276368

Cars supported
2' F87 M2 LCI (10/2016 — 03/2019)
3' F80 M3 (04/2012 — 06/2015)
3' F80 M3 LCI (01/2015 — 10/2018)
4' F82 M4 (02/2013 — 02/2017)
4' F82 M4 LCI (05/2016 — 03/2019)
4' F83 M4 (06/2013 — 02/2017)
4' F83 M4 LCI (05/2016 — 03/2019)
5' E60 (02/2002 — 02/2007)
5' E60 LCI (11/2005 — 12/2009)
5' E61 (11/2002 — 02/2007)
5' E61 LCI (11/2005 — 03/2010)
5' F07 GT (09/2008 — 06/2013)
5' F07 GT LCI (08/2012 — 02/2017)
5' F10 (01/2009 — 10/2016)
5' F10 LCI (08/2012 — 10/2016)
5' F11 (09/2010 — 06/2013)
5' F11 LCI (08/2012 — 02/2017)
5' F90 M5 (01/2016 — 03/2019)
6' E63 (05/2002 — 07/2007)
6' E63 LCI (04/2006 — 07/2010)
6' E64 (09/2002 — 07/2007)
6' E64 LCI (04/2006 — 07/2010)
6' F06 Gran Coupé (06/2011 — 03/2015)
6' F06 Gran Coupé LCI (06/2014 — 09/2018)
6' F12 (11/2009 — 02/2015)
6' F12 LCI (05/2014 — 05/2018)
6' F13 (03/2010 — 02/2015)
6' F13 LCI (06/2014 — 10/2017)
7' E65 (02/2000 — 07/2008)
7' E66 (06/2000 — 07/2008)
7' E67 (10/2002 — 06/2008)
7' F01 (06/2007 — 06/2012)
7' F01 LCI (05/2011 — 05/2015)
7' F02 (07/2007 — 06/2012)
7' F02 LCI (05/2011 — 05/2015)
7' F03 (04/2008 — 05/2012)
7' F03 LCI (01/2012 — 03/2015)
7' F04 Hybrid (10/2008 — 06/2012)
7' G12 (01/2016 — 02/2019)
7' G12 LCI (01/2018 — 03/2019)
X5 E53 (01/2003 — 09/2006)
X5 E70 (02/2006 — 06/2013)
X5 E70 LCI (04/2009 — 06/2013)
X5 F15 (08/2012 — 06/2018)
X5 M F85 (04/2013 — 06/2018)
X6 E71 (01/2007 — 06/2014)
X6 E72 Hybrid (10/2008 — 10/2011)
X6 F16 (09/2013 — 03/2019)
X6 M F86 (10/2013 — 03/2019)
Phantom RR1 (07/2002 — 04/2012)
Phantom RR1 Series II (08/2011 — 12/2016)
Phantom RR11 (09/2016 — 03/2019)
Phantom EWB RR12 (09/2016 — 03/2019)
Phantom Drophead (03/2006 — 04/2012)
Phantom Drophead Series II (09/2011 — 12/2016)
Phantom Coupé (05/2007 — 03/2012)
Phantom Coupé Series II (09/2011 — 12/2016)
Ghost RR4 (08/2008 — 03/2019)
Wraith RR5 (11/2012 — 03/2019)
Dawn RR6 (04/2015 — 03/2019)
Cullinan RR31 (10/2017 — 03/2019)
Chắc Bác mua nhầm giá luôn rồi.
BMW X6 5.0 - Quá trình bảo dưỡng sau 1 năm vận hành
 
  • Like
Reactions: lengoc84
Tập Lái
3/11/16
16
3
3
49
Garage nào trong Saigon cụ chủ hay ghé thăm vậy? Tự nhập phụ tùng thay luôn hay sao cụ?
 
Hạng B1
22/11/15
60
48
18
47
Do lú lẫn bộp chộp nên em mua dư 1 cái van hằng nhiệt hiệu suất cao của BMW dành cho X6 X5 Rolls Royce.... và 1 sô dòng xe khác trong list phía dưới.
OEM PN: BMW 11537586885
Tên gọi BMW OEM PERFORMANCE THERMOSTAT 90⁰C
Giá bán 4500k( đã lỗ tiền tax, ship, hq...)
O978687997
View attachment 2276366View attachment 2276367View attachment 2276368

Cars supported
2' F87 M2 LCI (10/2016 — 03/2019)
3' F80 M3 (04/2012 — 06/2015)
3' F80 M3 LCI (01/2015 — 10/2018)
4' F82 M4 (02/2013 — 02/2017)
4' F82 M4 LCI (05/2016 — 03/2019)
4' F83 M4 (06/2013 — 02/2017)
4' F83 M4 LCI (05/2016 — 03/2019)
5' E60 (02/2002 — 02/2007)
5' E60 LCI (11/2005 — 12/2009)
5' E61 (11/2002 — 02/2007)
5' E61 LCI (11/2005 — 03/2010)
5' F07 GT (09/2008 — 06/2013)
5' F07 GT LCI (08/2012 — 02/2017)
5' F10 (01/2009 — 10/2016)
5' F10 LCI (08/2012 — 10/2016)
5' F11 (09/2010 — 06/2013)
5' F11 LCI (08/2012 — 02/2017)
5' F90 M5 (01/2016 — 03/2019)
6' E63 (05/2002 — 07/2007)
6' E63 LCI (04/2006 — 07/2010)
6' E64 (09/2002 — 07/2007)
6' E64 LCI (04/2006 — 07/2010)
6' F06 Gran Coupé (06/2011 — 03/2015)
6' F06 Gran Coupé LCI (06/2014 — 09/2018)
6' F12 (11/2009 — 02/2015)
6' F12 LCI (05/2014 — 05/2018)
6' F13 (03/2010 — 02/2015)
6' F13 LCI (06/2014 — 10/2017)
7' E65 (02/2000 — 07/2008)
7' E66 (06/2000 — 07/2008)
7' E67 (10/2002 — 06/2008)
7' F01 (06/2007 — 06/2012)
7' F01 LCI (05/2011 — 05/2015)
7' F02 (07/2007 — 06/2012)
7' F02 LCI (05/2011 — 05/2015)
7' F03 (04/2008 — 05/2012)
7' F03 LCI (01/2012 — 03/2015)
7' F04 Hybrid (10/2008 — 06/2012)
7' G12 (01/2016 — 02/2019)
7' G12 LCI (01/2018 — 03/2019)
X5 E53 (01/2003 — 09/2006)
X5 E70 (02/2006 — 06/2013)
X5 E70 LCI (04/2009 — 06/2013)
X5 F15 (08/2012 — 06/2018)
X5 M F85 (04/2013 — 06/2018)
X6 E71 (01/2007 — 06/2014)
X6 E72 Hybrid (10/2008 — 10/2011)
X6 F16 (09/2013 — 03/2019)
X6 M F86 (10/2013 — 03/2019)
Phantom RR1 (07/2002 — 04/2012)
Phantom RR1 Series II (08/2011 — 12/2016)
Phantom RR11 (09/2016 — 03/2019)
Phantom EWB RR12 (09/2016 — 03/2019)
Phantom Drophead (03/2006 — 04/2012)
Phantom Drophead Series II (09/2011 — 12/2016)
Phantom Coupé (05/2007 — 03/2012)
Phantom Coupé Series II (09/2011 — 12/2016)
Ghost RR4 (08/2008 — 03/2019)
Wraith RR5 (11/2012 — 03/2019)
Dawn RR6 (04/2015 — 03/2019)
Cullinan RR31 (10/2017 — 03/2019)
Em nghĩ do cân chỉnh mở ở nhiệt độ 90 nên giá cao hơn, đồ zin mở ở nhiệt độ 105
 
  • Like
Reactions: Bibim