Hạng D
2/12/03
1.563
3.963
113
Vietnam
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa báo cáo Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về việc mở rộng dịch vụ thu phí không dừng tại các trạm thu phí cảng hàng không, sân bay.

Thời gian qua, Bộ GTVT đã lấy ý kiến, tiếp thu, giải trình ý kiến đóng góp của các bộ, ngành liên quan về đề xuất thu phí không dừng tại các sân bay trên nền tảng thu phí không dừng hiện nay. Các ý kiến cơ bản thống nhất sự cần thiết phải triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không sân bay như đề xuất của Bộ GTVT.

cảng hàng không.jpg

Bộ GTVT kiến nghị Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ GTVT quyết định việc triển khai mở rộng dịch vụ thu phí không dừng tại các trạm thu phí cảng hàng không, sân bay (Ảnh minh họa).

Hiện nay, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường dẫn vào nhà ga, cảng hàng không.

Đối tượng thu phí tại các trạm thu phí cảng hàng không, sân bay là các xe ô tô ra vào khu vực đón trả khách trong khoảng thời gian nhất định tùy theo từng cảng hàng không, sân bay.

Việc thu phí nhằm bù đắp một phần chi phí đầu tư, quản lý, khai thác, bảo trì, tổ chức phân luồng, bảo đảm an ninh trật tự đối với hệ thống đường dẫn vào nhà ga của cảng hàng không, sân bay, tương tự dịch vụ thu phí đường bộ để hoàn vốn đầu tư, quản lý, khai thác, bảo trì dự án công trình đường bộ.

Hiện nay, hệ thống thu phí không dừng đường bộ đã được triển khai lắp đặt,đưa vào vận hành đồng bộ trên toàn quốc. Thống kê cho thấy đến nay, đã có 90% số phương tiện cả nước mở thẻ, số lượng giao dịch thông qua hệ thống thu phí không dừng chiếm tới hơn 90% tổng số giao dịch qua các trạm thu phí.

Theo Bộ GTVT, các nhà cung cấp dịch vụ thu phí đã phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các đơn vị liên quan đã thử nghiệm thành công và sẵn sàng đưa hệ thống thu phí không dừng tại một số sân bay có lưu lượng lớn đi vào hoạt động.

Phía ACV cho biết: Hệ thống đường dẫn vào nhà ga 21 cảng hàng không do ACV quản lý có chiều dài khoảng 60km, giá trị đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, tất cả các điều kiện về cơ sở vật chất, giải pháp kỹ thuật, công nghệ để triển khai thu phí không dừng tại một số trạm thu phí cảng hàng không, sân bay có lưu lượng lớn đã sẵn sàng và có thể triển khai thực hiện ngay.

Bộ GTVT đề xuất mở rộng dịch vụ thu phí không dừng tại cảng hàng không

Việc triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không, sân bay trên nền tảng hệ thống thu phí không dừng đường bộ đang triển khai được đánh giá là phù hợp và có cơ sở.

Điều này mang lại nhiều lợi ích xã hội, thuận tiện cho người sử dụng dịch vụ và tăng hiệu quả đầu tư của các dự án thu phí điện tử không dừng.

Tuy nhiên, để triển khai thu phí không dừng tại các trạm thu phí sân bay, cảng hàng không, cần được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương hoặc Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ GTVT quyết định và chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện.

Từ đây, Bộ GTVT kiến nghị Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ GTVT quyết định việc triển khai mở rộng dịch vụ thu phí không dừng tại các trạm thu phí cảng hàng không, sân bay trên nền tảng hệ thống thu phí điện tử không dừng đường bộ do Bộ đang thực hiện, cũng như điều chỉnh dự án thu phí không dừng để phù hợp với thực tế thực hiện.
>>>> Xem thêm:
Thông tin đến các bác ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
10/5/13
87
68
18
)) nghe nói triển khai lâu lắc rồi, xong ra vô sân bay, vẫn thấy thu bằng cơm, lạ lắm à nha.
 
  • Haha
Reactions: PhiKimTuan
Hạng B2
8/2/22
331
464
63
Nhân dân nói có, nhà nước nói không, các nhà khoa học còn đang nghiên cứu :D :D
 
Hạng D
22/1/19
4.060
6.698
113
Dù là thu tay hay vetc gì thì vẫn chưa hiểu nổi tại sao khách đi máy bay lại bị thu cái phí này?!
Hầu hết người ra vào sân bay đều với mục đích sử dụng dịch vụ hàng không, vé máy bay họ mua đã phải trả rất nhiều loại thuế, phí trong đó có cả phí dịch vụ mặt đất... Singapore, Thái hay Malai có sân bay tốt gấp nhiều lần các sân bay lớn ở VN, nhưng họ đều không có loại phí đó, thậm chí còn làm được tàu điện từ trung tâm thành phố đi thẳng tới cửa nhà ga ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/7/16
1.325
2.717
113
-Vậy phải cho xe nó chạy vô đường băng xong vòng ra thì mới có đủ khoảng cách mà đọc chip .chứ gio nó xếp hàng nối đuôi cả km ,máy nào đọc được,lại kẹt nữa ,rồi kẹt xếp hàng nó trừ tiền 2 -3 lần còn cai nữa
- Theo trình độ lớp 3 có bằng tiến sĩ của tui .nên cho xe chay vô lane máy bay xong chạy ra thu phí cho nó thoáng ,mới dọc được chíp .Tăng phí từ 10k lên 100k vì đi chung lane máy bay. Chứ dựng có cái cổng thu mấy chục năm nay dân nó chưởi quá .gio cho đua với máy bay thu 100k nó ko chưởi nữa đâu
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/8/08
3.139
1.831
113
45
Bị bắt bỏ mà vẫn cứ thu. Kiểm toán thôi.
 
Hạng B2
22/8/19
346
4.021
93
Dù là thu tay hay vetc gì thì vẫn chưa hiểu nổi tại sao khách đi máy bay lại bị thu cái phí này?!
Hầu hết người ra vào sân bay đều với mục đích sử dụng dịch vụ hàng không, vé máy bay họ mua đã phải trả rất nhiều loại thuế, phí trong đó có cả phí dịch vụ mặt đất. Tính ăn luôn 2 đầu của người khác hay gì?! Singapore, Thái hay Malai có sân bay tốt gấp nhiều lần các sân bay lớn ở VN, nhưng họ đều không có loại phí đó, thậm chí còn làm được tàu điện từ trung tâm thành phố đi thẳng tới cửa nhà ga ...
Người dân than phiền, bày tỏ sự không hài lòng là có lý do cả đấy ạ!
Nói nhỏ thôi:

Bộ GTVT đề xuất mở rộng dịch vụ thu phí không dừng tại cảng hàng không
 
Hạng C
10/2/09
833
1.075
93
Dù là thu tay hay vetc gì thì vẫn chưa hiểu nổi tại sao khách đi máy bay lại bị thu cái phí này?!
Hầu hết người ra vào sân bay đều với mục đích sử dụng dịch vụ hàng không, vé máy bay họ mua đã phải trả rất nhiều loại thuế, phí trong đó có cả phí dịch vụ mặt đất. Tính ăn luôn 2 đầu của người khác hay gì?! Singapore, Thái hay Malai có sân bay tốt gấp nhiều lần các sân bay lớn ở VN, nhưng họ đều không có loại phí đó, thậm chí còn làm được tàu điện từ trung tâm thành phố đi thẳng tới cửa nhà ga ...
Người dân than phiền, bày tỏ sự không hài lòng là có lý do cả đấy ạ!
Cũng giống như chạy zô thằng trong bến xe thu 10k, còn không thì kéo vali vô.

Mà sân bay ko làm vậy đc nên nó thà thu lầm hơn bỏ xót.