Hạng D
2/12/03
1.666
4.071
113
Vietnam
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng nói, dự án thuộc cao tốc Bắc - Nam phải hoàn thành cùng trạm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn.

Bộ trưởng GTVT: Xây cao tốc phải có trạm dừng nghỉ


Chỉ đạo được Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nêu trong chuyến kiểm tra dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn và Hoài Nhơn - Quy Nhơn, ngày 5/3.

hình ảnh.jpg

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng (thứ hai từ phải qua) kiểm tra công trường cao tốc Bắc - Nam. Ảnh: Thạch Thảo

Theo Bộ trưởng, với các dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2, các trạm dừng rất quan trọng vì nếu không có sẽ gây ra nhiều hệ lụy, khi xe buộc phải dừng nghỉ bên lề, mất an toàn, tiềm ẩn tai nạn.

"Tôi mong tỉnh Bình Định tạo điều kiện để sớm giao mặt bằng cho các nhà đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ. Trạm càng lớn càng tốt vì lưu lượng xe trên cao tốc sẽ rất đông", ông Thắng nói và gợi ý rằng các trạm này cũng là nơi để quảng bá hình sản, sản phẩm đặc thù của địa phương.

Yêu cầu được tư lệnh ngành giao thông đưa ra trong bối cảnh một số cao tốc đã hoàn thành nhưng không có trạm dừng chân gây khó cho tài xế và hành khách. Cụ thể, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và Phan Thiết - Vĩnh Hảo dài gần 200 km nhưng không có trạm dừng nghỉ, tài xế và khách phải vệ sinh ngay bên đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

ảnh.jpg

Một tài xế đi vệ sinh bên làn khẩn cấp cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua huyện Hàm Thuận Bắc, trưa 16/2. Ảnh: Tư Huynh

Theo Tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc, trung bình 50-60 km cần bố trí một trạm dừng nghỉ cung cấp các dịch vụ cơ bản như xăng, dầu, sửa chữa nhỏ và dừng xe, có nhà nghỉ, nhà vệ sinh, cửa hàng ăn.

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết nguyên nhân dẫn đến bất cập là quy định pháp luật giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ. Việc đầu tư trạm theo hình thức xã hội hóa gặp nhiều khó khăn, chưa thể khai thác đồng bộ với một số đoạn cao tốc.
Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/1/19
4.190
7.152
113
ok ông nói tôi nghe, giờ ông nói lính ông đi.
quản lý chồng chéo, ách tắc, mệt mỏi.
Điển hình như cái quốc lộ 1 qua Phú Yên, năm nào cũng hư, năm nào cũng gây ra tai nạn, rồi lưu thông chậm. Hỏi tới thì ông tỉnh đá qua ông chủ đầu tư, ông chủ đầu tư thì có lúc đá lại cho ông tỉnh, có lúc đá về bộ ... xong kết cuộc lại là do .. trời mưa!
 
Hạng D
24/2/20
4.644
7.734
113
37
quản lý chồng chéo, ách tắc, mệt mỏi.
Điển hình như cái quốc lộ 1 qua Phú Yên, năm nào cũng hư, năm nào cũng gây ra tai nạn, rồi lưu thông chậm. Hỏi tới thì ông tỉnh đá qua ông chủ đầu tư, ông chủ đầu tư thì có lúc đá lại cho ông tỉnh, có lúc đá về bộ ... xong kết cuộc lại là do .. trời mưa!
Đóng tiền phí bảo trì đường bộ mà cay thế nhỉ ?:)
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Hạng C
29/10/17
822
3.842
93
Biên Hòa
Nói thế cũng làm bộ trưởng được ta, người làm quản lý, chính sách mà nói những điều hiển nhiên vậy, dị cần gì học hành nữa, biết viết, biết nói, biết chỉ tay, biết đội mũ cối là có thể làm bộ trưởng roài
 
Hạng D
13/4/16
1.117
2.967
128
37
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng nói, dự án thuộc cao tốc Bắc - Nam phải hoàn thành cùng trạm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn.
Không cần đâu anh bộ chưởng ơi
Trước giờ em leo bờ rào ra đi đ*i vẫn thấy an toàn mà :p
 
  • Haha
Reactions: quangnguyen19
Hạng D
3/1/16
1.116
767
113
Vấn đề này nói đã lâu mà tới nay có thấy động tĩnh gì đâu, nói đi đôi với làm đi các anh cho bà con nhờ.
 
  • Like
Reactions: realman_80