Tập Lái
10/2/15
34
5
8
34
Me too.
Tui đang tia một chiếc biển số 49A, nghe thấy nản rồi.
Thứ gì, việc gì cũng nghe đểu và đểu. Nghi ngờ và nghi ngại.
Đúng là không thể vượt qua vấn đề tâm lý được, thời này sửu nhi nhan nhản
 
Tập Lái
7/12/13
26
14
3
BÌnh Dương
Chuyện giá trong hãng cao hơn bên ngoài là chuyện bình thường thôi các bác à..người ta đầu tư biết bao nhiêu tiền các bác đem so sánh với gara là không hợp lý rồi.
Ngày xưa em cũng làm CVDV trong hãng và em ghét nhất là những xe đem ra bên ngoài gara làm mọi cách không được rồi đem vào hãng thì nói hãng thế này thế kia...Chắc chủ thớt này cũng không ngoại lệ....:3dquaytay:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
11/2/09
629
547
93
Chuyện giá trong hãng cao hơn bên ngoài là chuyện bình thường thôi các bác à..người ta đầu tư biết bao nhiêu tiền các bác đem so sánh với gara là không hợp lý rồi.
Ngày xưa em cũng làm CVDV trong hãng và em ghét nhất là những xe đem ra bên ngoài gara làm mọi cách không được rồi đem vào hãng thì nói hãng thế này thế kia...Chắc chủ thớt này cũng không ngoại lệ....:3dquaytay:
À, thấy thanh niên ngôi sao may mắn ghi cũng đâu có thiếu hay sai lỗi chính tả, nhưng mà chỉ chê thanh niên đọc mà không hiểu vấn đề thôi. Thôi chúc thanh niên ráng học hỏi thêm và cố gắng trở thành ngôi sao may mắn nha.
NÁT.
 
  • Like
Reactions: nghintt
Hạng C
11/2/09
629
547
93
Thực sự em nghĩ do kỹ thuật của vw kg hiểu bản chất vấn đề nên báo đổ chương trình hộp vớ vẩn thôi. Kg có xe nào tháo cọc bình ra mà mất dữ liệu để phải flash lại hết, đối với xe của vag có lái điện, chỉ cần basic setting lại góc lái bằng cách đánh hết lái qua tài chậm, giữ lâu khi nào có tiếng báo, sau đó đánh lái ngược lại đến hết, giữ lâu tới khi báo là xong.

Thường thì ktv trong hãng hoặc ở ngoài kg hiểu nhiều về các thuật ngữ như flash, program, coding, adaption nên cứ báo chung chung là đổ chương trình cho nó "nguy hiểm" và dễ lấy tiền thôi. Xui là gặp chủ xe có rosstech hoho
Nghe bác nói thì bác cũng rành xe VAG, thực ra trong hãng KTV như thế nào em không đánh giá toàn diện được, nhưng hầu hết rất nguy hiểm vì họ nghĩ rằng chủ xe nào mang vào hãng chắc cũng giống gà tơ, rất lo cho xe và tâm lý là lo xe bị bệnh nặng.

Còn bác biết về VAG, coding, basic setting... chắc bác kinh qua nhiều về Audi hoặc Vw rồi hen. hi vọng có dịp giao lưu.
 
Hạng C
11/2/09
629
547
93
Em cũng bị như bác, tin tưởng dịch vụ của hảng nên đến đây, e đi VW Beetle. Xe bị lỗi nháy đèn tự hạ cửa và đề khó nổ, thêm máy bị ù trong một lần đi cao tốc về. E ghé WA để xe lại 2 ngày để kỉ thuật kiểm tra và báo giá phụ tùng hỏng hơn 50tr.
Lock cửa hỏng dẫn đến nháy đèn và hạn kính, bơm xăng yếu nêu đề khó nổ, bể cao su chân máy, thay hết cả 3 con.
Thấy vậy e mới lấy xa và trả tiền phí dịch vụ 700k như bác chủ và ra gara ngoài kiểm tra.
Kết quả: cáp cửa bị lệch đẫn đến việc hay tự hạ kính và nháy đèn , motưa cửa chạy làm yếu bình khó khởi động, cao su chân máy không bị bể cái nào, bị gảy ốc một bên.
Sau khi thi cáp và siết lại ốc xe của em trở lại bình thường.
Thực sự rất chán cách làm việc ở đây, ẩu tả và không chuyên nghiệp
Bác không phải trường hợp duy nhất đâu, trên này có bác Tuấn cũng chạy Beetle xanh, nghe kể vào trong WA sửa hết hơn 100 chai, giờ không hết bệnh lại phải ra gara ngoài chữa tiếp.
 
Tập Lái
7/12/13
26
14
3
BÌnh Dương
Anh Thaibao1269 oi..Tôi cũng làm trong của 1 hãng xe châu âu nhưng đáng tiếc ko phải là VW.
Tôi đọc bài của bác mà thấy có vẽ bác không biết gì quy trình của hãng xe nên mới bức xúc như zây.
Tôi phân tích như sau nhé.
  • Khi bác đi khám bệnh bác nói bị đau ruột thừa nên vào kêu BS mổ liền không cần kiểm tra xét nghiệm gì hết có BV nào chiu làm cho bác không? Nên khi bác đem xe vào xưởng bảo chỉ fix lỗi thôi không kiểm tra gì hết "Em ngớ người và khăng khăng là mình không vào đây check lỗi và cũng đã nói từ đầu là fix lỗi thôi" là sai rồi nhé.nên xưởng kiểm tra tính tiền là chuyện bt không có gì sai.
  • Hãng nào cũng có qui trình sửa chữa của nó tất cả các cv sửa chữa thay thế phụ tùng điều tuân theo hướng dẫn của hãng nên việc thay cảm biến mà tính tiền tháo cản ,tháo đèn là bình thường nhé bác (Audi khi thay cảm biến cũng tính tiền như thế đấy bác à).
  • "Theo kinh nghiệm đã cày nát hết trong mhauto, vwvortex, rosstech, seatrepair,... từ những topic của năm 2007 đến 2014 " của bác tôi nghĩ bác nên tìm hiểu thêm phần mềm hướng sửa chữa cho dòng xe của bác để khi có vào hãng thì bác còn biết trong hãng làm gì con xe của bác...để khỏi bức xúc nữa nhé...
 
  • Like
Reactions: vnpeace
Hạng C
11/2/09
629
547
93
Anh Thaibao1269 oi..Tôi cũng làm trong của 1 hãng xe châu âu nhưng đáng tiếc ko phải là VW.
Tôi đọc bài của bác mà thấy có vẽ bác không biết gì quy trình của hãng xe nên mới bức xúc như zây.
Tôi phân tích như sau nhé.
  • Khi bác đi khám bệnh bác nói bị đau ruột thừa nên vào kêu BS mổ liền không cần kiểm tra xét nghiệm gì hết có BV nào chiu làm cho bác không? Nên khi bác đem xe vào xưởng bảo chỉ fix lỗi thôi không kiểm tra gì hết "Em ngớ người và khăng khăng là mình không vào đây check lỗi và cũng đã nói từ đầu là fix lỗi thôi" là sai rồi nhé.nên xưởng kiểm tra tính tiền là chuyện bt không có gì sai.
  • Hãng nào cũng có qui trình sửa chữa của nó tất cả các cv sửa chữa thay thế phụ tùng điều tuân theo hướng dẫn của hãng nên việc thay cảm biến mà tính tiền tháo cản ,tháo đèn là bình thường nhé bác (Audi khi thay cảm biến cũng tính tiền như thế đấy bác à).
  • "Theo kinh nghiệm đã cày nát hết trong mhauto, vwvortex, rosstech, seatrepair,... từ những topic của năm 2007 đến 2014 " của bác tôi nghĩ bác nên tìm hiểu thêm phần mềm hướng sửa chữa cho dòng xe của bác để khi có vào hãng thì bác còn biết trong hãng làm gì con xe của bác...để khỏi bức xúc nữa nhé...
Thanh niên làm hãng nào thế? Để khi xe mình có bị gì mình vào tham khảo cái coi nào.

Thanh niên đọc lại bài viết dùm nhé, việc bức xúc không hẳn ở việc tính tiền, bức xúc ở đây còn là việc nói dối khách hàng để ăn tiến, nói tháo cản rồi tháo đèn để thay sensor, nếu thanh niên làm VW thì ô tê tôi , rồi cho tôi coi camera là có tháo cản tháo đèn, khi đó thích gì tôi chịu hết.

Còn thanh niên nói tôi đi tìm hiểu thêm phần mềm hướng dẫn để khỏi bỡ ngỡ sao. Vâng xin cảm ơn. chiếc xe sau khi VW nói cần phải "đổ lại dữ liệu ...bla bla" thì tôi đã say good bye và về tự làm hết hoàn toàn bệnh kể cả seting lại hệ thống Park Assist.

Nếu như hãng nào cũng có những cố vấn dịch vụ "em ghét nhất là những xe đem ra bên ngoài gara làm mọi cách không được rồi đem vào hãng thì nói hãng thế này thế kia" thì hãng đó coi như ngày tàn sắp tới rồi. Đi làm dịch vụ, mang tới sự thõa mãn cho khách hàng chưa kể phải chăm sóc khách hàng đang sử dụng dòng xe mình đang phân phối mà lại đi ghét đi chê, hãng xe nào đào tạo thanh niên sống và làm việc như vậy? hay lại là vấn đề tư cách cá nhân đây.
 
Tập Lái
31/3/16
1
3
3
32
Dear bạn thaibao
Doc bài của bạn xong mình có một số thắc mắc như vầy, mình thì cũng biết 1 ít về kĩ thuât, nếu có gì sai mong bạn bỏ qua nhé:
1, bạn nói tháo acqui nên sinh ra lỗi tay lái hay do thiếu hiểu biết nghịch VCDS để gây ra lỗi trên.
2, bạn vào hãng, bạn nói hãng fix lỗi cho bạn! Bạn chẩn đoán hết rồi,chỉ fix cho bạn thôi, sao bạn ko fix luôn đi nhỉ (nếu như giỏi)
3, bạn nói thay cảm biến ko cần tháo cản!tháo ốp rồi thọc tay vào thay thôi, nghe là thấy bạn giỏi lắm rồi! Còn bạn nói hãng tháo cản sao ko thấy dấu cạy, hãng mà tháo ra có dấu thì còn nói j nữa bạn.
4, bạn nói hãng này nọ, tôi ko bênh ai hết nhưng người ta có báo giá và nói cho bạn trước khi làm mà! Bạn đồng ý OK thì việc j phải lăn tăn sau khi người ta đã làm cho bạn nhỉ! còn bạn muốn hãng phải làm như vậy, như vậy cho tui, có chuyện j hãng tự gánh nhé! Sao bạn giỏi vậy
 
Hạng C
11/2/09
629
547
93
chà chà, các thánh bên WA vào reg nick mới comment cho xôm nha, em rất khoái blame với mấy thánh, vào hết 1 lượt, mỗi người 1 comment đi rồi em phang từ từ. OK