RE: Buzi
Denso Iridium (kim loại trắng bạc)
Bugi Iridium (kim loại trắng bạc) Power đã được giới thiệu cho xe gắn máy qua các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, và Philipine. Đồng thời, Denso cũng đã chọn Iridium Power Ultra Fine 0.4mm IUF22 để sử dụng cho xe các xe Yamaha, Honda, Kawasaki, Suzuki v.v...
Để đạt độ bắt lửa tốt hơn, ngọn lửa phải cần tạo ra lớn hơn. Nên phải cần mở rộng độ hở (gap), nhưng điện áp sẽ tăng, và kết quả sẽ đi ngược như ý muốn. Iridium Power đã thiết kế và sử dụng tiếp xúc bằng rãnh chữ U (U-groove) để đạt độ bắt lửa tốt hơn với mức điện áp thấp hơn.
Iridium Power có điện áp thấp và bắt lửa cao, làm giảm bớt những trường hợp đốt hoà khí không đồng đều và bugi không phát ra tia lửa điện, kết quả đạt được khá cao trong buồng cháy (combustion) . Hiệu suất của máy sẽ được tăng. So với các bugi khác, Iridium Powler đạt kết quả cao khoảng 0.5ps (1.4%) hiệu suất với tốc độ 110km/h (xe 250cc 2 thì, giảm nóng bằng nước, và V2 pittông.)
Một sự khác biệt và quan trong nhất khi sử dụng Iridium Power là tăng cường hiệu suất. Với 0.4mm đường kính kim loại trắng bạc trên đầu cực điện và đặc biệt hình rãnh chữ U tiếp xúc cực điện (U-groove), Iridium Power sẽ làm giảm đi sự đốt xăng không đều hoặc không phát tia lửa điện trong tình trạng khó khăn. Kết quả là tăng hiệu suất so với các bugi bình thường.
Điện năng 0.4mm đường kính cực điện của Iridium Power, thì không có bugi bình thường nào đạt được. Kết quả theo thí nghiệm trong đồ thị, với các bugi với đường kính 0.8mm và 2.5mm, sự khác biệt là Iridium Power tăng tốc độ bởi đường kính 0.4mm.
Chất lượng bắt lửa từ 0.4mm cực điện của Iridium Power khiến cho hiệu suất đạt cao. So với bugi thường của Denso, W20FS-U, sự hao xăng được giảm 5% (xe 50cc, 2 thì). Tiết kiệm xăng từ 41.74km/L à43.69km/l. Theo kết quả của máy đo lường độ tiêu hao nhiên liệu và tốc độ vòng xoay tua máy (Chassis Dynamo). Kết quả này có thể khác biệt theo cách điều khiển riêng của mỗi người.
Iridium Power đã thiết kế và sử dụng tiếp xúc bằng rãnh chữ U (U-groove) để đạt độ bắt lửa tốt hơn với mức điện áp thấp hơn.
Thiết kế rãnh chữ U hoặc gọi là U-groove, Denso đã được cấp bằng độc quyền kỹ thuật (Patent Technology) từ năm 1972. Do đó, với sự tốn kém thiết kế và độc quyền kỹ thuật U-groove, giá cao gấp đôi và đồng thời, tiền nào của nấy!
Theo Biker ViệtNam