Tập Lái
15/1/05
5
0
0
Em nghe nói hiện nay có loại buzi platium và Inridium tốt lắm, cho phép tăng tốc nhanh, máy mạnh và tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt rất bền và ít đòi hỏi phải bảo dưỡng nhiều. Nhưng em vào hãng Honda và Yamaha hỏi thì không thấy có bán.
Ở đây đã có bác nào dùng mấy loại buzi này chưa? Ở Hà Nội có chỗ nào bán không?
Cám ơn các bác đã quan tâm
 
Hạng D
26/6/05
2.629
326
83
Vũng Tàu
RE: Buzi

Có loại dùng cho ô tô bác ạ, chứ dùng cho xe máy loại dưới 100 cc thì không có, hơn 100 cc thì có nhưng rất khó tìm mua ở VN ...Bác có thể vào web site của Denso và NGK để tìm hiểu thêm ...:D
 
Tập Lái
15/1/05
5
0
0
RE: Buzi

Em vừa mua được con Buzi NGK Platium ở Hòa Mã, giá 60k. Không biết có phải hàng thật không nhưng thay vào thấy cũng ổn, tăng tốc nhẹ hơn dùng buzi cũ. Qua xem trên mạng thì NGK cũng chưa phải là đỉnh cao, cao cấp nhất có lẽ là loại Denso Power Inridium và Bosch power 4.
NGK thì chỉ có cực giữa làm bằng Platium hoặc Inridium, thì loại Denso có cực giữa bằng Inridium và cực ngoài bằng Platium nên bền hơn hẳn NGK. Theo Denso thì loại buzi này không cần bảo dưỡng.
 
Hạng B2
25/9/05
317
0
0
RE: Buzi

ko phải làm = iridium đâu, nó chỉ phủ một lớp lên điện cực thôi, nó bền, ko cần bảo dưỡng là do điện cực của nó có rãnh chữ U giúp đốt sạch mụi than bám vào nên khỏi bảo dưỡng.

PS: ai mà đem ra chùi rữa thì ko giống loại thường đâu, đừng lấy giấy nhám chùi cái điện cực nha, chùi là nó đi cái lớp phủ là cũng như ko

Ai muốn mua thì có thể liên hệ em, em sẽ mua gìum
 
Hạng B2
25/9/05
317
0
0
RE: Buzi

2005-09-27_080454_lineup_iuf1.jpg


Denso Iridium (kim loại trắng bạc)

Bugi Iridium (kim loại trắng bạc) Power đã được giới thiệu cho xe gắn máy qua các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, và Philipine. Đồng thời, Denso cũng đã chọn Iridium Power Ultra Fine 0.4mm IUF22 để sử dụng cho xe các xe Yamaha, Honda, Kawasaki, Suzuki v.v...

Để đạt độ bắt lửa tốt hơn, ngọn lửa phải cần tạo ra lớn hơn. Nên phải cần mở rộng độ hở (gap), nhưng điện áp sẽ tăng, và kết quả sẽ đi ngược như ý muốn. Iridium Power đã thiết kế và sử dụng tiếp xúc bằng rãnh chữ U (U-groove) để đạt độ bắt lửa tốt hơn với mức điện áp thấp hơn.

p11custom1zo.jpg


Iridium Power có điện áp thấp và bắt lửa cao, làm giảm bớt những trường hợp đốt hoà khí không đồng đều và bugi không phát ra tia lửa điện, kết quả đạt được khá cao trong buồng cháy (combustion) . Hiệu suất của máy sẽ được tăng. So với các bugi khác, Iridium Powler đạt kết quả cao khoảng 0.5ps (1.4%) hiệu suất với tốc độ 110km/h (xe 250cc 2 thì, giảm nóng bằng nước, và V2 pittông.)

p12custom8wo.jpg


Một sự khác biệt và quan trong nhất khi sử dụng Iridium Power là tăng cường hiệu suất. Với 0.4mm đường kính kim loại trắng bạc trên đầu cực điện và đặc biệt hình rãnh chữ U tiếp xúc cực điện (U-groove), Iridium Power sẽ làm giảm đi sự đốt xăng không đều hoặc không phát tia lửa điện trong tình trạng khó khăn. Kết quả là tăng hiệu suất so với các bugi bình thường.

p17custom9jl.jpg


Điện năng 0.4mm đường kính cực điện của Iridium Power, thì không có bugi bình thường nào đạt được. Kết quả theo thí nghiệm trong đồ thị, với các bugi với đường kính 0.8mm và 2.5mm, sự khác biệt là Iridium Power tăng tốc độ bởi đường kính 0.4mm.

p139sd.jpg


Chất lượng bắt lửa từ 0.4mm cực điện của Iridium Power khiến cho hiệu suất đạt cao. So với bugi thường của Denso, W20FS-U, sự hao xăng được giảm 5% (xe 50cc, 2 thì). Tiết kiệm xăng từ 41.74km/L à43.69km/l. Theo kết quả của máy đo lường độ tiêu hao nhiên liệu và tốc độ vòng xoay tua máy (Chassis Dynamo). Kết quả này có thể khác biệt theo cách điều khiển riêng của mỗi người.

p146bd.jpg


Iridium Power đã thiết kế và sử dụng tiếp xúc bằng rãnh chữ U (U-groove) để đạt độ bắt lửa tốt hơn với mức điện áp thấp hơn.

p11custom1zo.jpg


Thiết kế rãnh chữ U hoặc gọi là U-groove, Denso đã được cấp bằng độc quyền kỹ thuật (Patent Technology) từ năm 1972. Do đó, với sự tốn kém thiết kế và độc quyền kỹ thuật U-groove, giá cao gấp đôi và đồng thời, tiền nào của nấy!

Theo Biker ViệtNam
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
RE: Buzi

Bác Bornlove vui lòng báo giá cho em được không? Nếu bác ngại thì cho em xin cái pm cũng được, em muốn mua 3 cái, 1 cái cho Nouvo và 2 cái cho con LA già !:D
Đồ xe máy thì em bó tay, phiền bác tí nhé....!;)
 
Hạng B2
25/9/05
317
0
0
RE: Buzi

Uhm, nick yahoo của mình là kiet0880, số mobile 0982332269, gặp Kiệt nha.
Bác nào muốn mua xin cho biết thông số của bugi các bác đang dùng nha (hiệu, mã sản phẩm), em sẽ kiếm loại tương ứng, giá cả dao động trong khoảng 330-350, tại tùy nguồn cung cấp nữa
 
Hạng B2
30/3/05
154
1
0
Hanoi
RE: Buzi

bác nào ở HN ra cửa hàng Denso ở Nguyễn Công Trứ hỏi xem (em không nhớ đ/c chính xác, bên cạnh showroom Ford).
 
Hạng D
26/6/05
2.629
326
83
Vũng Tàu
RE: Buzi

Trích đoạn: bornlove

ko phải làm = iridium đâu, nó chỉ phủ một lớp lên điện cực thôi, nó bền, ko cần bảo dưỡng là do điện cực của nó có rãnh chữ U giúp đốt sạch mụi than bám vào nên khỏi bảo dưỡng.

PS: ai mà đem ra chùi rữa thì ko giống loại thường đâu, đừng lấy giấy nhám chùi cái điện cực nha, chùi là nó đi cái lớp phủ là cũng như ko

Ai muốn mua thì có thể liên hệ em, em sẽ mua gìum
Không phải phủ bác à, phần điên cực đánh lửa đ/k 0.4 mm làm bằng Iridium hợp kim, phải hàn vào thân bugi bằng tia lade, độ chính xác cao ...nếu phủ thôi thì không thể chạy 100 k km được ...
 
Hạng C
12/5/06
763
4
18
RE: Buzi

con epicuroa 150 gắn được con denzo này không bác.....