Hạng B2
30/3/14
334
778
93
Ôi bác New này vừa giỏi mà vừa đam mê Mercedes lớp E hơn ai hết, @Yacongtu cứ nghe bác ấy nói là đúng nhất nhé.
1/ Bóc lớp ngoài cùng của nút tableu: phán đúng không sai 1 ly, cứ chiếc E này là hay bay màu cái chỗ nút lấy gió trong ở tableu. Xe 5 sedan thì không bị bất kỳ cái gì hết cho dù qua hàng nhiều năm.
Có thể kỹ thuật làm của Mercedes Gò Vấp dù có cố gắng nhưng vẫn phải chịu thua hàng làm toàn bộ tại Đức như xe 5.
5 sedan cảm giác bền vô cùng, chỉ có cái ghế chả hiểu sao hay bị nhăn nhúm như nùi giẻ, ngồi vẫn ổn nhưng nó cứ nhăn tàn nhẫn dù ít khi có ai ngồi!!!
2/ Máy 1.8 chiến hơn máy 2.0 là chuẩn 100% dù em chả biết tại sao. Máy 1.8 nó kêu rất nhẹ, hệt máy V6 của Merc và gần bằng máy I6 của 5 series 2010.
3/ Tiếng đóng cửa xe E khác 5: bác New phải nói siêu đam mê mới thấy được điểm này. Nhỏ lớn giờ em chỉ nghe được đúng 1 người và bác là người thứ 2 nói đến việc này. Xe E tiếng đóng cửa ở cả 4 cánh đều mang cảm giác khó tả, kiểu như hơi hướm tiếng hút nam châm mỗi lần đóng vào, có vẻ nặng hơn cửa của 5.
Cửa xe 5 và xe Audi tiếng đóng khác hẳn tiếng ồn đặc trưng của các xe sedan Merc những năm 2010!
Xe E thường nặng hơn 5 từ 50-100kg, chắc 4 cánh cửa chiếm vài phần trong đây!
Giờ em nhắm mắt đóng cửa tất cả các xe cũng đều nhận ra xe nào là sedan Merc.
(SUV Merc tiếng cửa lại không có gì đặc biệt nhé)
4/ E đời W211 2008 và W212 đời 2010 đúng là đẹp nhất trong tất cả các xe Merc từng sản xuất.
Em thì yêu W212 hơn 211 vì 211 trông hơi yếu đuối hơn 212 ở chỗ cái anten trên nóc và 4 cánh cửa xe.
Cám ơn những góp ý và trãi nghiệm của anh ! Em chắc cần thêm chút hưng phấn nữa sẽ xúc con W212 , chạy qua nhiều xe cỏ rồi . Giờ là lúc chơi xe hay bị xe chơi thì chưa biết :D
 
Hạng B2
30/3/14
334
778
93
Con này đúng mã đúng năm mình lấy 2013. Máy 1.8 mà chiến, không bị rồ máy như máy 2.0 đời đầu sau đó. Tiếng đóng cửa của nó nghe rất tuyệt vời, có vẻ tinh xảo âm thanh hifi, chứ không như tiếng đóng cửa của 520. Nhưng vầm cảm nhận gầm không trâu bò bằng 520.
Xe nayf hầu hết lỗi cam nạp xả, hên thì trong bảo hành, không thì sau đó đều lãnh đủ thay cam nạp xả, sơ sơ tầm 80tr.

mà chạy đến tầm này chắc thay rồi. :D:p
Lúc mình bán là 107k, năm 2019, ông bạn chạy thêm 3 năm chắc tầm 180k rồi vẫn thấy đang đi.

đời E có thiết kế mình thích nhất là mấy em từ 2002-2008. Đèn 2 giọt nước tuyệt vời và phần đuôi rất đẹp.

thiết kế đẹp thứ 2 là dòng w212 này. Sau đó thấy thiết kế nó kiểu thế nào ấy. Trông rất nữ tính :p

mới 3-4 năm trước còn thấy 1 con để cạnh xe mình lúc chưa bán. Thuẹc sự nhìn nó trông tinh tế hon con w212 về thiết kế. Thời điểm đó chủ xe chạy gần tầm 17-18 năm rồi. Con E200 Compressor.
Con này đúng mã đúng năm mình lấy 2013. Máy 1.8 mà chiến, không bị rồ máy như máy 2.0 đời đầu sau đó. Tiếng đóng cửa của nó nghe rất tuyệt vời, có vẻ tinh xảo âm thanh hifi, chứ không như tiếng đóng cửa của 520. Nhưng vầm cảm nhận gầm không trâu bò bằng 520.
Xe nayf hầu hết lỗi cam nạp xả, hên thì trong bảo hành, không thì sau đó đều lãnh đủ thay cam nạp xả, sơ sơ tầm 80tr.

mà chạy đến tầm này chắc thay rồi. :D:p
Lúc mình bán là 107k, năm 2019, ông bạn chạy thêm 3 năm chắc tầm 180k rồi vẫn thấy đang đi.

đời E có thiết kế mình thích nhất là mấy em từ 2002-2008. Đèn 2 giọt nước tuyệt vời và phần đuôi rất đẹp.

thiết kế đẹp thứ 2 là dòng w212 này. Sau đó thấy thiết kế nó kiểu thế nào ấy. Trông rất nữ tính :p

mới 3-4 năm trước còn thấy 1 con để cạnh xe mình lúc chưa bán. Thuẹc sự nhìn nó trông tinh tế hon con w212 về thiết kế. Thời điểm đó chủ xe chạy gần tầm 17-18 năm rồi. Con E200 Compressor.
Con này đúng mã đúng năm mình lấy 2013. Máy 1.8 mà chiến, không bị rồ máy như máy 2.0 đời đầu sau đó. Tiếng đóng cửa của nó nghe rất tuyệt vời, có vẻ tinh xảo âm thanh hifi, chứ không như tiếng đóng cửa của 520. Nhưng vầm cảm nhận gầm không trâu bò bằng 520.
Xe nayf hầu hết lỗi cam nạp xả, hên thì trong bảo hành, không thì sau đó đều lãnh đủ thay cam nạp xả, sơ sơ tầm 80tr.

mà chạy đến tầm này chắc thay rồi. :D:p
Lúc mình bán là 107k, năm 2019, ông bạn chạy thêm 3 năm chắc tầm 180k rồi vẫn thấy đang đi.

đời E có thiết kế mình thích nhất là mấy em từ 2002-2008. Đèn 2 giọt nước tuyệt vời và phần đuôi rất đẹp.

thiết kế đẹp thứ 2 là dòng w212 này. Sau đó thấy thiết kế nó kiểu thế nào ấy. Trông rất nữ tính :p

mới 3-4 năm trước còn thấy 1 con để cạnh xe mình lúc chưa bán. Thuẹc sự nhìn nó trông tinh tế hon con w212 về thiết kế. Thời điểm đó chủ xe chạy gần tầm 17-18 năm rồi. Con E200 Compressor.
Thank những góp ý và chia sẽ trải nghiệm của anh !
 
Hạng F
3/10/15
11.036
13.598
113
Cám ơn những góp ý và trãi nghiệm của anh ! Em chắc cần thêm chút hưng phấn nữa sẽ xúc con W212 , chạy qua nhiều xe cỏ rồi . Giờ là lúc chơi xe hay bị xe chơi thì chưa biết :D
W212 hay 5 series thì không lo bị hại đâu đừng ngại. 2 xe đó về chạy là đỉnh gần như nhất trong các xe trên đời rồi.
Về nhanh thì có thể nó thua mấy siêu xe máy lớn. Chứ mà về lái thì kinh hoàng hay. Mình từng chạy thử Lâm Bò Huracan thì thấy có nhanh nhưng lái nó cứ sao sao ấy, thấy như 1 chiếc xe chỉ biết nhanh thôi còn rẽ quẹo bẻ lái thì không hay.
W213 sau này mình chạy thấy hơi khác 212 và không còn cảm như chạy xe tăng nữa, G30 thì làm volant nhẹ hơn, chạy nhẹ hơn nhưng thấy kém hay.
 
Hạng B2
16/4/12
223
88
28
HCM city
Bác chủ thớt đã chạy thử BMW S5 rồi nên thích và có ý đổi xe BMW hoặc Mer, vậy bác nên chạy thử thêm Mer đi rồi hãy tính, tôi tin là sau khi thử 2 loại bác dự tính bác sẽ có câu trả lời cho mình. chắc lại tham gia hội BIM thôi:):):)
 
27/12/18
757
18.519
93
Kinh nghiệm đi Mer cũ của mình:
1. Phải thật sự bình tĩnh và đôi khi phải quăng cho nó trái bơ to bự mới điều khiển nó được. Chốt phần 1: Bình tĩnh mà chơi, chơi thật bình tĩnh.
2. Phải có hiểu biết về xe, nếu không hiểu biết, chịu có lên diễn dàn, lên các trang chuyên về cơ khí oto tìm đọc các bài viết chuyên sâu về cơ- điện - gầm của dòng xe mình đang hoặc muốn mua.
3. Nếu không hiểu biết thật và lười đọc => phải thật nhiều tiền để đóng học phí mỗi khi xe hắt xì hơi xổ mũi.
4. Xe Mer thì lành hơn Bim. Xe N/A thì lãnh hơn Tăng áp Turbo hoặc Kompressor.
5. Ban đầu mua xe phải test thật kỹ, vì từ xe bình dân lên xe Đức rất dễ bị sự êm ái, cách âm, dàn âm thanh xịn... đánh lừa cảm giác dẫn đến mất cảnh giác, mua về 2-3 tháng sau thì ... ối giời ơi!!!
a ơi, thí dụ mình gà về xe đi (như e), khi đã kết rồi vô hãng test thật kỹ thì ổn không anh?
giả trường hợp (giao kèo trước), sau khi test:
1. nếu mua >>> chủ xe chịu tiền test
2. nếu k mua >>> mình chịu
 
  • Like
Reactions: Perenco
27/12/18
757
18.519
93
Ôi bác New này vừa giỏi mà vừa đam mê Mercedes lớp E hơn ai hết, @Yacongtu cứ nghe bác ấy nói là đúng nhất nhé.
1/ Bóc lớp ngoài cùng của nút tableu: phán đúng không sai 1 ly, cứ chiếc E này là hay bay màu cái chỗ nút lấy gió trong ở tableu. Xe 5 sedan thì không bị bất kỳ cái gì hết cho dù qua hàng nhiều năm.
Có thể kỹ thuật làm của Mercedes Gò Vấp dù có cố gắng nhưng vẫn phải chịu thua hàng làm toàn bộ tại Đức như xe 5.
5 sedan cảm giác bền vô cùng, chỉ có cái ghế chả hiểu sao hay bị nhăn nhúm như nùi giẻ, ngồi vẫn ổn nhưng nó cứ nhăn tàn nhẫn dù ít khi có ai ngồi!!!
2/ Máy 1.8 chiến hơn máy 2.0 là chuẩn 100% dù em chả biết tại sao. Máy 1.8 nó kêu rất nhẹ, hệt máy V6 của Merc và gần bằng máy I6 của 5 series 2010.
3/ Tiếng đóng cửa xe E khác 5: bác New phải nói siêu đam mê mới thấy được điểm này. Nhỏ lớn giờ em chỉ nghe được đúng 1 người và bác là người thứ 2 nói đến việc này. Xe E tiếng đóng cửa ở cả 4 cánh đều mang cảm giác khó tả, kiểu như hơi hướm tiếng hút nam châm mỗi lần đóng vào, có vẻ nặng hơn cửa của 5.
Cửa xe 5 và xe Audi tiếng đóng khác hẳn tiếng ồn đặc trưng của các xe sedan Merc những năm 2010!
Xe E thường nặng hơn 5 từ 50-100kg, chắc 4 cánh cửa chiếm vài phần trong đây!
Giờ em nhắm mắt đóng cửa tất cả các xe cũng đều nhận ra xe nào là sedan Merc.
(SUV Merc tiếng cửa lại không có gì đặc biệt nhé)
4/ E đời W211 2008 và W212 đời 2010 đúng là đẹp nhất trong tất cả các xe Merc từng sản xuất.
Em thì yêu W212 hơn 211 vì 211 trông hơi yếu đuối hơn 212 ở chỗ cái anten trên nóc và 4 cánh cửa xe.
e mà có lúa sẽ nhờ anh tư vấn mua xe Đức, thks anh nhé!
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.036
13.598
113
e mà có lúa sẽ nhờ anh tư vấn mua xe Đức, thks anh nhé!
Ui giồi lại có thêm cậu em đam mê nữa đây.
Tất nhiên.
Mà mình đam mê tốc độ và cảm nhận của sedan nên chỉ coi sedan thôi đấy.
Sedan, SUV, MPV như R350, coupe hay mui trần thì cảm nhận lái khác hoàn toàn luôn.
Mình chạy qua mấy xe ấy đều thấy vậy.
Coupe giống giống sedan nhưng cảm nhận lái có vẻ vẫn không bằng hình mẫu cổ điển đẹp của sedan 4 cửa.
Bữa nào thằng nhà quê lên phố sưu tầm đi bảo tớ.
Tớ bị đam mê mấy xe của những năm 2010-2015 vì lây bệnh của 1 nhà sưu tầm cây đa cây đề ngoài Hà Nội với mấy xe Merc, BMW, Bentley của những năm ấy.
Mà bác ấy lớn nên hay lấy những chiếc cỡ to như S, 750, Flying Spur,...
Còn mình chỉ thích cỡ vừa và cỡ nhỏ.
Chính bác ấy khuyên mình nên tìm đến cỡ nhỏ vì mấy xe lớn hay hỏng hóc rối rắm hơn nhiều kể cả khi dùng chung máy với cỡ nhỏ hơn.
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.920
113
Vietnam
Ui giồi lại có thêm cậu em đam mê nữa đây.
Tất nhiên.
Mà mình đam mê tốc độ và cảm nhận của sedan nên chỉ coi sedan thôi đấy.
Sedan, SUV, MPV như R350, coupe hay mui trần thì cảm nhận lái khác hoàn toàn luôn.
Mình chạy qua mấy xe ấy đều thấy vậy.
Coupe giống giống sedan nhưng cảm nhận lái có vẻ vẫn không bằng hình mẫu cổ điển đẹp của sedan 4 cửa.
Bữa nào thằng nhà quê lên phố sưu tầm đi bảo tớ.
Tớ bị đam mê mấy xe của những năm 2010-2015 vì lây bệnh của 1 nhà sưu tầm cây đa cây đề ngoài Hà Nội với mấy xe Merc, BMW, Bentley của những năm ấy.
Mà bác ấy lớn nên hay lấy những chiếc cỡ to như S, 750, Flying Spur,...
Còn mình chỉ thích cỡ vừa và cỡ nhỏ.
Chính bác ấy khuyên mình nên tìm đến cỡ nhỏ vì mấy xe lớn hay hỏng hóc rối rắm hơn nhiều kể cả khi dùng chung máy với cỡ nhỏ hơn.
đã gọi là lái cho nó sướng thì vẫn phải là sedan thôi. SUV ngồi cho nó cao với đỡ bị mấy em Vios / Innova dịch vụ chèn ép :D :p
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.036
13.598
113
đã gọi là lái cho nó sướng thì vẫn phải là sedan thôi. SUV ngồi cho nó cao với đỡ bị mấy em Vios / Innova dịch vụ chèn ép :D :p
Đúng rồi bác New.
Bác là bố thầy rồi chứ chả phải thầy nữa.
Gia nhập câu lạc bộ đam mê W212 trên thế giới được rồi.
Em cũng mê chiếc song sinh của W212 là CLS thời đó nữa, một 9 một 10 với E.
e chưa có lúa, nếu có thì cứ Phát xít Đức mà múc, xe của phát xít đã được thế giới công nhận cả 100 năm nay.
còn chuyện yêu nước qqq, đồ tráo trở
Mẹ nó thằng tráo trở kia thì khỏi nói rồi.
Xe tốt thật.
Nhưng con tim nhà sản xuất thì không!!
Cái giá bán thì như nước đái, rồi còn bỏ dây chuyền vứt hết tất cả, ăn xong rồi nhả.
Nó hô hào mình yêu nó xong nó yêu thằng khác!!!
Tình yêu kiểu đó thì ăn dao ăn mã là phải.
a ơi, thí dụ mình gà về xe đi (như e), khi đã kết rồi vô hãng test thật kỹ thì ổn không anh?
giả trường hợp (giao kèo trước), sau khi test:
1. nếu mua >>> chủ xe chịu tiền test
2. nếu k mua >>> mình chịu
Tự xem là tốt nhất, cứ lên xe chạy thử thấy chạy được đến 80km/h không sao và vỏ xe còn tốt thì là xe tạm ổn.
Thời bây giờ xe cũng ít hỏng lắm.
Lo nhất ngập nước thôi vì xe sống ở HCM hay HN thì nguy cơ cao.
Mấy vụ vào hãng thì chỉ tốn kém phí tiền.
Hãng nó biết mấy người mua lại xe nên vào hãng kiểm:
nếu nó bảo có hư hỏng, thì người mua tất nhiên ko mua, vậy nó sửa thế nào?
Nên toàn xạo xạo tốn tiền thôi.
Mua xe có hỏng hóc gì cũng chả sợ cứ để sửa sau.
Lo là cứ lo cái ngập nước thôi.