Hạng B2
Thông số trên mặt lốp liên quan đến áp suất là gì bác trùm kỹ thuật khai sáng giùm được không? Trên đó nó chỉ có cái này Maximum Inflation Pressure tính theo đơn vị psi (pound per square inch) hoặc kPA (kilopscal) vậy là ta bơm đúng bằng số đó hay số khác?
Bác nói rõ hơn chút đi.
Nhìn vào thông số nào trên mặt lốp vậy bác?
Mình tìm hoài chỉ có thông số áp suất tối đa (giới hạn áp suất lốp chịu được)
View attachment 1620864
Bác chỉ rõ hơn chút nha kẻo bơm lốp theo áp suất tối đa thỉ tèo.
Cám ơn bác trước.
Hai Cụ cứ trêu ghẹo "CHIÊN DA".
Thôi thì thế này, ta cứ đổ hết cho các ông Tây, các ông ấy nói như hình bên dưới (có văn tự đường hoàng,không chối được và có cả số điện thoại để gọi mắng vốn luôn), đúng hay sai gì cứ bổ vào đầu ông ấy là xong, he he.:p
Các bác bơm lốp đúng theo tiêu chuẩn hay theo "cảm nhận"?
Các bác bơm lốp đúng theo tiêu chuẩn hay theo "cảm nhận"?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nttanmam and bacai
Hạng B2
6/12/12
344
4.246
93
E thấy trên vỏ xe gắn máy không ruột ghi Max 33psi, nhưng toàn bơm 40-45psi (1bar, 1kg = 14.5psi). Xe máy cũng chạy đường trường 2-3 tiếng, mà đó giờ có nghe nổ vỏ bao giờ. Trong khi vỏ xe hơi Max 44psi, có bơm căng lắm 40psi tức 2.8kg thì lo gì chịu không nổi.
 
Hạng F
7/8/17
7.565
10.340
113
Hai Cụ cứ trêu ghẹo "CHIÊN DA".
Thôi thì thế này, ta cứ đổ hết cho các ông Tây, các ông ấy nói như hình bên dưới (có văn tự đường hoàng,không chối được và có cả số điện thoại để gọi mắng vốn luôn), đúng hay sai gì cứ bổ vào đầu ông ấy là xong, he he.:p
View attachment 1620879 View attachment 1620880
Người tây nói đúng mà bác. Đó là áp suất tối đa chứ k phải áp suất vừa đủ để vận hành
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
E thấy trên vỏ xe gắn máy không ruột ghi Max 33psi, nhưng toàn bơm 40-45psi (1bar, 1kg = 14.5psi). Xe máy cũng chạy đường trường 2-3 tiếng, mà đó giờ có nghe nổ vỏ bao giờ. Trong khi vỏ xe hơi Max 44psi, có bơm căng lắm 40psi tức 2.8kg thì lo gì chịu không nổi.
Bác nói mình mới nhớ: cạnh nhà mình có bé đi xe đạp điện bơm hơi dọc đường, hôm kiểm tra đồng hồ báo 3,2kg mà chạy xe cả tháng không sao.
Mỗi người một chính kiến.
Hãng khuyến cáo, mọi người đóng góp là một chuyện còn áp dụng thế nào là chuyện của mỗi người.
Thực tế sẽ bảo ta thế nào là đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
Bác nói mình mới nhớ: cạnh nhà mình có bé đi xe đạp điện bơm hơi dọc đường, hôm kiểm tra đồng hồ báo 3,2kg mà chạy xe cả tháng không sao.
Mỗi người một chính kiến.
Hãng khuyến cáo, mọi người đóng góp là một chuyện còn áp dụng thế nào là chuyện của mỗi người.
Thực tế sẽ bảo ta thế nào là đúng.
Cụ này trả lời "THÂM" thiệt tình luôn!!
Sao Cụ không nói toạc ra kết luận: vỏ xe đạp điện tốt hơn vỏ xe 2 bánh gắn máy, vỏ xe gắn máy thì tốt hơn vỏ xe hơi nên nó vậy!!!
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Cụ này trả lời "THÂM" thiệt tình luôn!!
Sao Cụ không nói toạc ra kết luận: vỏ xe đạp điện tốt hơn vỏ xe 2 bánh gắn máy, vỏ xe gắn máy thì tốt hơn vỏ xe hơi nên nó vậy!!!
Bác khéo suy diễn.
không phải tốt ngược dần lên mà do trọng lượng xe lốp phải gánh chịu.
xe đạp điện có mấy chục ký, xe máy chỉ khoảng một tạ trong khi xe hơi nặng cả tấn thì yêu cầu đối với lốp xe hơi phải cao hơn là hợp lý thôi.
Nhiều bác đã phân tích kỹ rồi, tuỳ theo cảm nghĩ cá nhân ai thấy thế nào thì cứ thế mà áp dụng thôi.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
Bác khéo suy diễn.
không phải tốt ngược dần lên mà do trọng lượng xe lốp phải gánh chịu.
xe đạp điện có mấy chục ký, xe máy chỉ khoảng một tạ trong khi xe hơi nặng cả tấn thì yêu cầu đối với lốp xe hơi phải cao hơn là hợp lý thôi.
Nhiều bác đã phân tích kỹ rồi, tuỳ theo cảm nghĩ cá nhân ai thấy thế nào thì cứ thế mà áp dụng thôi.
Tốc độ, lực ma sát là những yếu tố sinh nhiệt làm không khí dãn nở===>không khí dãn nở làm tăng áp suất.....kiến thức cơ bản mà.
 
Hạng C
14/12/16
580
340
63
Tùy vô trọng lượng xe mà em chơi nhiều hay ít một chút theo thông số của hãng. Và bth em toàn đi 2 người k nên toàn bơm bằng hoặc ít hơn 1 chút vd: hãng kêu 2.4 thì em bơm 2.3 thậm chí 2.2 ở một số xe shock quá kiểu như bán tải chẳng hạn.
 
Hạng D
21/6/11
1.049
4.533
113
38
Hai Cụ cứ trêu ghẹo "CHIÊN DA".
Thôi thì thế này, ta cứ đổ hết cho các ông Tây, các ông ấy nói như hình bên dưới (có văn tự đường hoàng,không chối được và có cả số điện thoại để gọi mắng vốn luôn), đúng hay sai gì cứ bổ vào đầu ông ấy là xong, he he.:p
View attachment 1620879 View attachment 1620880
Trêu ghẹo gì đâu, dưng mà Chiên Da nói nghe nó cứ sai sai.
Bác nói mình mới nhớ: cạnh nhà mình có bé đi xe đạp điện bơm hơi dọc đường, hôm kiểm tra đồng hồ báo 3,2kg mà chạy xe cả tháng không sao.
Mỗi người một chính kiến.
Hãng khuyến cáo, mọi người đóng góp là một chuyện còn áp dụng thế nào là chuyện của mỗi người.
Thực tế sẽ bảo ta thế nào là đúng.
Áp suất lớn nhất thì trên lốp ghi rồi, dưới ngưỡng thì an toàn, bơm vượt quá thì khả năng nổ sẽ cao nhưng chưa chắc đã nổ. Chú ý là khi di chuyển, nhiêt độ tăng và áp suất lốp sẽ tăng, Bác bơm 3.2 chạy thoải mái không nổ đâu mà sợ. Hãng sx ô tô không khuyến cáo mà nó bảo bơm vậy đi thì tốt phù hợp với thiết kế của xe (áp suất phù hợp thì nó ghi trên cửa xe như bác @LẠC HẬU post trên kia) thông thường nhỏ hơn áp suất lớn nhất chịu được của lốp rất nhiều. Thế nên không có CHÍNH KIẾN mà là TUÂN THỦ.
Hình như lốp xe không có bảo trì mà chỉ có chăm sóc, bảo dưỡng.
Bảo trì là chăm sóc, bảo dưỡng chứ là gì hả bác?