Hạng C
18/9/12
621
145
43
Ruby0903 nói:
Hei, có vậy mà cũng 11 trang
Nhưng qua 11 trang vẫn chưa thấy ai dẫn ra điều luật nào để bẻ cái lý của bác chủ thớt. Em không rành nên chờ các bác dẫn luật mà mãi vẫn chưa thấy nè.
 
Hạng D
14/5/08
2.537
23.144
113
tuannm1 nói:
Em đưa thêm ý vì thấy các bác vẫn chưa thống nhất:

1. Cái bùng binh (vòng xoay, vòng xuyến) hình tròn. Nên các bác chạy xe trong bùng binh phải chạy theo vòng tròn. Nhưng khi các bác chuyển ra khỏi cái vòng tròn đó, thì các bác phải mở xi nhan, vì lúc này bác không còn muốn chạy theo cái vòng tròn đó nữa. Tương tự như vậy khi vào bùng binh phải mở xi nhan trái. Cũng giống như lúc các bác chạy xe trên các đoạn đường cong, quanh co, lúc này các bác không cần phải bật xi nhan, nhưng tại khúc cong của đường bác đang đi có một đường nhánh (như EXIT của đường cao tốc), dù nó thẳng với hướng các bác đang đi, thì muốn vào đường nhánh đó các bác phải xi nhan.

2. Có thể coi bùng binh là một đường đặc biệt và thường thì nó có tên riêng. Bùng binh ngã sáu Dân Chủ không phải là đường 3/2 nên khi chuyển hướng từ bùng binh ra đường 3/2 phải mở xi nhan để báo cho các xe khác biết là tui không đi trong bùng binh nữa, tui ra đây. Các bác chỉ có thể đi từ CMT8 qua 3/2 mà chỉ cần xi nhan trái khi mà có một cầu vượt cạn bắt bên trên bùng binh nối liền CMT8 qua 3/2.
Em cũng chả hiểu tại sao bác phải suy luận gì mà lằng ngoằng dài dòng thế, riêng cái dòng bôi đen là bác sai rồi, không phải bùng binh nào cũng thế, ngã 6 Gò Vấp là 1 ví dụ nếu bác đi từ Phạm Ngũ Lão ra Nguyễn Oanh. Lệ "vào trái ra phải" có thể đúng trong 90% trường hợp nhưng với 10% còn lại cũng đủ để chứng tỏ nó không thể trở thành luật được, bằng chứng là trong luật không hề quy định gì về vấn đề này. Vấn đề này gây ngộ nhận đến mức mà nhiều bác còn tự nghĩ ra khái niệm bật "xi nhan thẳng", tức là đèn Hazard
 
Hạng B2
24/3/10
143
11
18
53
nangcapoto.com nói:
Ruby0903 nói:
Hei, có vậy mà cũng 11 trang
Nhưng qua 11 trang vẫn chưa thấy ai dẫn ra điều luật nào để bẻ cái lý của bác chủ thớt. Em không rành nên chờ các bác dẫn luật mà mãi vẫn chưa thấy nè.

Bác chủ "kiên cường" quá!
Hỏi bác chủ một câu vui tí: ở đoạn đường cong theo hướng qua trái, bác đang đi mà muốn tấp vào lề thì bác chỉ việc giữ thẳng tay lái. Vậy nếu bác không xi-nhan mà xxx phạt bác thì bác có nói được là xe bác không chuyển hướng không?
(Thậm chí cứ cho là đường không có phân làn).
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
túm lại đáng lẽ sống theo luật nhưng luật chưa rõ ràng nên cả xxx và tài xế phải sống và ứng xử theo lệ
 
trungdk nói:
nangcapoto.com nói:
Ruby0903 nói:
Hei, có vậy mà cũng 11 trang
Nhưng qua 11 trang vẫn chưa thấy ai dẫn ra điều luật nào để bẻ cái lý của bác chủ thớt. Em không rành nên chờ các bác dẫn luật mà mãi vẫn chưa thấy nè.

Bác chủ "kiên cường" quá!
Hỏi bác chủ một câu vui tí: ở đoạn đường cong theo hướng qua trái, bác đang đi mà muốn tấp vào lề thì bác chỉ việc giữ thẳng tay lái. Vậy nếu bác không xi-nhan mà xxx phạt bác thì bác có nói được là xe bác không chuyển hướng không?
(Thậm chí cứ cho là đường không có phân làn).
41.gif
41.gif
41.gif

Em cứ bật xi nhan cho khỏi phiền phức!
 
chu_bo_doi nói:
trungdk nói:
nangcapoto.com nói:
Ruby0903 nói:
Hei, có vậy mà cũng 11 trang
Nhưng qua 11 trang vẫn chưa thấy ai dẫn ra điều luật nào để bẻ cái lý của bác chủ thớt. Em không rành nên chờ các bác dẫn luật mà mãi vẫn chưa thấy nè.

Bác chủ "kiên cường" quá!
Hỏi bác chủ một câu vui tí: ở đoạn đường cong theo hướng qua trái, bác đang đi mà muốn tấp vào lề thì bác chỉ việc giữ thẳng tay lái. Vậy nếu bác không xi-nhan mà xxx phạt bác thì bác có nói được là xe bác không chuyển hướng không?
(Thậm chí cứ cho là đường không có phân làn).
41.gif
41.gif
41.gif

Em cứ bật xi nhan cho khỏi phiền phức!
Chốt lại, thôi em cứ làm như bác bộ đội cho nó lành.
 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
koonjang nói:
tuannm1 nói:
Em đưa thêm ý vì thấy các bác vẫn chưa thống nhất:

1. Cái bùng binh (vòng xoay, vòng xuyến) hình tròn. Nên các bác chạy xe trong bùng binh phải chạy theo vòng tròn. Nhưng khi các bác chuyển ra khỏi cái vòng tròn đó, thì các bác phải mở xi nhan, vì lúc này bác không còn muốn chạy theo cái vòng tròn đó nữa. Tương tự như vậy khi vào bùng binh phải mở xi nhan trái. Cũng giống như lúc các bác chạy xe trên các đoạn đường cong, quanh co, lúc này các bác không cần phải bật xi nhan, nhưng tại khúc cong của đường bác đang đi có một đường nhánh (như EXIT của đường cao tốc), dù nó thẳng với hướng các bác đang đi, thì muốn vào đường nhánh đó các bác phải xi nhan.

2. Có thể coi bùng binh là một đường đặc biệt và thường thì nó có tên riêng. Bùng binh ngã sáu Dân Chủ không phải là đường 3/2 nên khi chuyển hướng từ bùng binh ra đường 3/2 phải mở xi nhan để báo cho các xe khác biết là tui không đi trong bùng binh nữa, tui ra đây. Các bác chỉ có thể đi từ CMT8 qua 3/2 mà chỉ cần xi nhan trái khi mà có một cầu vượt cạn bắt bên trên bùng binh nối liền CMT8 qua 3/2.
Em cũng chả hiểu tại sao bác phải suy luận gì mà lằng ngoằng dài dòng thế, riêng cái dòng bôi đen là bác sai rồi, không phải bùng binh nào cũng thế, ngã 6 Gò Vấp là 1 ví dụ nếu bác đi từ Phạm Ngũ Lão ra Nguyễn Oanh. Lệ "vào trái ra phải" có thể đúng trong 90% trường hợp nhưng với 10% còn lại cũng đủ để chứng tỏ nó không thể trở thành luật được, bằng chứng là trong luật không hề quy định gì về vấn đề này. Vấn đề này gây ngộ nhận đến mức mà nhiều bác còn tự nghĩ ra khái niệm bật "xi nhan thẳng", tức là đèn Hazard
Luật quy định CHUYỂN HƯỚNG PHẢI BẬT XI NHAN . Trường hợp như bác ví dụ ở ngã sáu Gò vấp , nếu đi từ PNL ra Nguyễn Oanh đó là rẽ phải , bác chưa vào đến BB , xi nhan phải trong trường hợp này để xe sau biết mà né vào trong cho bác rẽ . Tương tự ở bất cứ BB nào nếu mình rẽ ngay nhánh đầu tiên bên phải thì phải bật xi nhan phải , còn nếu không rẽ phải ở nhánh đầu tiên thì bật xi nhan trái để xe sau và xe đến từ bên trái biết là bác sẽ vào BB.
 
Hạng D
15/12/06
1.707
270
83
TP HCM
xe rùa 68 nói:
Luật quy định CHUYỂN HƯỚNG PHẢI BẬT XI NHAN.

1- Chưa thấy bác nào nêu ra điều luật quy định cụ thể khi lưu thông trong bùng binh ta phải xi nhan thế nào mới đúng luật, hoặc không xi nhan là sai luật. Do đó có thể tạm thời kết luận hiện tại không hề có điều luật nào quy định phải xi nhan khi vào, ra bùng binh. 
Vì vậy nếu csgt bắt lỗi không xi nhan khi vào, ra bùng binh là csgt sai luật.

2- Để có thể bắt lỗi lái xe không bật xi nhan khi chuyển hướng (trong bùng binh), csgt phải nêu ra dựa trên điều luật, định nghĩa nào để khẳng định xe đó có chuyển hướng hay không.

Và luật cũng không có định nghĩa thế nào là chuyển hướng.


Quan điểm cá nhân mình như sau, mong các bác đóng góp thêm nhé.

Vậy chuyển hướng là chuyển hướng cái gì? Hướng của xe hay hướng của đường?

Theo quan điểm 1- chuyển hướng là thay đổi hướng của xe đang chạy (ví dụ, trên đoạn đường thẳng, để chuyển từ làn ngoài vào làn trong, hay tấp vô lề) thì để chuyển hướng lái xe bắt buộc phải đánh tay lái. Không đánh tay lái là không chuyển hướng.

Theo quan điểm 2- chuyển hướng là thay đổi hướng đường đang chạy (ví dụ, đường đang cong mà xe lại chạy thẳng) thì để chuyển hướng lái xe không bắt buộc phải đánh tay lái (không đánh tay lái (đi thẳng) cũng có nghĩa là chuyển hướng, đánh tay lái (ôm cua) là không chuyển hướng.

Vì trong luật không quy định thế nào là chuyển hướng, tuỳ theo tình huống cụ thể, để bảo vệ lợi ích của mình lái xe có quyền giải thích chuyển hướng theo 1 trong 2 cách trên đây đều hợp lí hết, csgt không có cơ sở nào để phạt.
 
Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
54
Em chỉ có 1 quan điểm thể hiện qua 3 câu thơ:
Sắp vào xinhan trái
Sắp ra xinhan phải
Ra khỏi tắt xinhan

Lái xe an toàn, cả nhà đều vui
033102beer_1_prv.gif