Tập Lái
20/12/12
12
0
0
39
Chào cả nhà, em lần đầu mua xe nên còn chưa hiểu biết nhiều, mong cả nhà chỉ hộ em với.
em đang chạy forte SX AT của anh Hải, xe mỗi lần nổ máy em để ý có cái quạt hút đằng trước hoạt động để tản nhiệt cho động cơ. Em chạy xe về rồi để xe trong hầm nhà em mà mỗi tội cái hầm nó bí, khá là nóng. Tắt máy xe thì tắt luôn cả quạt hút. Sau đó e đứng gần mà cảm nhận được sức nóng của động cơ lan tỏa khắp cái hầm. Phải khoảng 4 - 6 tiếng sau mới thấy nguội được. Các bác cho em hỏi như vậy có ảnh hưởng gì xe không? Có cần mở nắp capo cho thoáng khí không ạ?
Cảm ơn các bác.
 
Hạng D
23/5/11
1.016
263
83
bình thường bác ạh, máy chạy về sức nóng trong động cơ và giàn nước tản nhiệt thoát ra là bình thường, nếu bác lo lắng quá thì nên mở nắp capo đều này giúp xe thoát nhiệt nhanh hơn và không làm lão hóa các chi tiết cao su bên trong khoang. Em đậu xe trong nhà, mỗi lần đi về đều mở nắp capo
 
DP confirmed
Hạng D
29/11/04
1.325
511
83
Bác gắn thêm cái máy lạnh trong hầm để xe, mỗi lần đậu xe thì mở máy lạnh để làm mát động cơ :D
 
Hạng C
1/12/12
538
41
28
48
Nóng là bình thường bác ạ mở capo là bớt thôi, mà hầm nhà bác có cửa thông không hay bít bùng, nếu bít thì mùa mưa nên hạ kính xe xuống 5-10 phân không thôi nó bị ẩm mốc tè le trong xe đó ạ.
 
Hạng F
16/11/11
5.407
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Theo em bít khi khởi động xe thì xe luôn làm cho máy nóng cực nhanh tới 800-900 độ gì đó (không nhớ rõ ) còn vấn đề máy tắt còn nóng là giải nhiệt từ từ nguội, tránh làm nguội nhanh sẽ gây nứt kim loại. Xe chạy cả chục tiếng còn không sao nên vấn đề cụ nêu em nghĩ chả ảnh hưởng gì, xe nào cũng vậy
 
Tập Lái
20/12/12
12
0
0
39
Cảm ơn các bác nhiều. Vậy là e yên tâm rồi. Mỗi lần về em chỉ cần đẩy cái cửa thông gió ở hầm là ổn.
 
Hạng C
16/2/12
717
10
18
11
Ô Cấp
Sunnier nói:
Cảm ơn các bác nhiều. Vậy là e yên tâm rồi. <span style=""color: #ff0000;"">Mỗi lần về em chỉ cần đẩy cái cửa thông gió ở hầm là ổn</span>.

Bác mà siêng thì mở luôn cái nắp capo lên, vậy tốt hơn nhiều!
Cheer!
 
16/12/12
217
1
16
47
BRVT
thang455411 nói:
Theo em bít khi khởi động xe thì xe luôn làm cho máy nóng cực nhanh tới 800-900 độ gì đó (không nhớ rõ ) còn vấn đề máy tắt còn nóng là giải nhiệt từ từ nguội, tránh làm nguội nhanh sẽ gây nứt kim loại. Xe chạy cả chục tiếng còn không sao nên vấn đề cụ nêu em nghĩ chả ảnh hưởng gì, xe nào cũng vậy
Cái gì mà 8-9 trăm oC dữ zậy cụ_ theo lý thuyết thì 660oC là nhôm nóng chảy mất rồi, hợp kim nhôm thì e nghĩ chỉ hơn chừng 100_120oC nữa là cũng tèo, 8-9 trăm độ thì phải kiu 114 mất thui cụ ơi.