Đi cao tốc các bác có thường ôm làn trái? Có cần dành làn trái cho vượt?

  • Thường xuyên ôm làn trái.

    Bình chọn: 6 8,3%
  • Thỉnh thoảng ôm làn trái.

    Bình chọn: 15 20,8%
  • Ít khi ôm làn trái.

    Bình chọn: 12 16,7%
  • Luôn dành làn trái cho vượt.

    Bình chọn: 13 18,1%
  • Không cần danh làn trái cho vượt, ai muốn vượt thì vào làn phải vượt.

    Bình chọn: 2 2,8%
  • Nên dành làn trái cho vượt, sau khi vượt xong, chuyển lại làn phải.

    Bình chọn: 34 47,2%

  • Total voters
    72
  • Poll closed .
Hạng B2
15/8/16
236
242
43
Chạy lane phải an toàn hơn, vì 2 bên trống dễ xử lý hơn chạy sát con lươn, chỉ khi nào gặp xe chạy chậm thì em qua trái xong lại về phải, luôn chạy tr.b 90-100 hết cỡ trừ khi vượt, vì tính cho cùng, trên đoạn ct dài 50km, chạy nhanh hơn 10-20kmh cũng chẳng nhanh hơn đc là bao, lại nguy hiểm, quãng đg đi dài 200km trở lên chạy speed hơn 10% mới hiệu quả, chứ có mấy chục cây, chả bõ !
Xe khách chạy 130, thậm chí mấy xe "thể hiện" em thấy họ vù qua xe em trong tích tắc dù em phi ~100, chả hiểu để làm gì. Và thấy tai nạn hoài, em sợ !
 
Hạng B2
19/12/15
125
165
43
Bác chủ làm thiếu cái option: thường xuyên ôm làn trái với tốc độ 110-120 km/h rùi (em kiếm chọn cho em mà ko có)
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng C
11/2/08
575
715
93
Vấn đề là quy định tốc độ tối thiểu 60 là quá thấp và hình như chỉ có VN mới có kiểu này
Container ôm làn phải bò 60 thì bố ông nào đi làn phải được. Nâng tốc độ tối thiểu lên 100 đi giải quyết bài toán này ngay
 
Hạng B2
7/6/08
428
102
43
43
Đường vắng, cao tốc cứ ôm làn phải với tốc độ 120km/h, đường đông ôm làn trái khi tới max 120, còn không thì ôm làn phải cho người khác càn đi nhanh hơn.
 
Hạng B2
7/8/15
323
195
43
tphcm
E chạy trái hay phải tuỳ mật độ xe lưu thông ,nói chung cứ xào chẻ cho nhanh chứ xin vượt hơi mệt
 
Hạng F
1/8/12
5.746
5.765
113
TP HCM
Em thường thì đi làn giữa tốc độ khoảng 100km/h nếu vướng xe Con hay Tải chạy chậm thì ra lane trái vượt nếu vắng xe thì đi thêm một đoạn khi gặp xe đông thì vào lane phải lại. Luu ý phải giữ khoảng cách an toàn trước và sau.
 
  • Like
Reactions: Tohoa and ntt61
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Vấn đề là quy định tốc độ tối thiểu 60 là quá thấp và hình như chỉ có VN mới có kiểu này
Container ôm làn phải bò 60 thì bố ông nào đi làn phải được. Nâng tốc độ tối thiểu lên 100 đi giải quyết bài toán này ngay
Cái này khó thực hiện lắm anh. 60 là OK, ăn thua là ý thức của lái xe và luật pháp phải rõ ràng và xử phạt nghiêm minh.
E chạy trái hay phải tuỳ mật độ xe lưu thông ,nói chung cứ xào chẻ cho nhanh chứ xin vượt hơi mệt
Đúng đó anh, nếu họ cứ ôm làn trái có nghĩa họ chưa có ý thức phải nhường cho vượt.
Cần phải có sự thông tin tuyên truyền lợi ích của việc dành làn trái cho vượt, qui định cụ thể trên cao tốc làn trái dành cho vượt và có biện pháp xử phạt khi vi phạm. Bây giờ ct có cam nhiều rồi.

Em thường thì đi làn giữa tốc độ khoảng 100km/h nếu vướng xe Con hay Tải chạy chậm thì ra lane trái vượt nếu vắng xe thì đi thêm một đoạn khi gặp xe đông thì vào lane phải lại. Luu ý phải giữ khoảng cách an toàn trước và sau.
E chạy giống y như bác :D.:3dup::3dup::3dup:
 
  • Like
Reactions: Tohoa
Hạng F
1/8/12
5.746
5.765
113
TP HCM
Vấn đề là quy định tốc độ tối thiểu 60 là quá thấp và hình như chỉ có VN mới có kiểu này
Container ôm làn phải bò 60 thì bố ông nào đi làn phải được. Nâng tốc độ tối thiểu lên 100 đi giải quyết bài toán này ngay
Container mà chạy >100km/h thì em đi QL cho lành Bác ạ, em xem mấy Clip ở nước ngoài khi xe phía trước có vấn đề gì giảm tốc độ là anh Con giảm tốc độ nhưng do sức nặng và gia tốc lớn nên đẩy cái đầu Con trượt dài và hốt các xe đằng trước. Em nhận thấy ý Bác cũng hay nhưng nâng tốc độ tối thiểu lên 80km/h thì ổn hơn chư 60thif thấp quá phải không Bác. He he
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng C
11/2/08
575
715
93
Container mà chạy >100km/h thì em đi QL cho lành Bác ạ, em xem mấy Clip ở nước ngoài khi xe phía trước có vấn đề gì giảm tốc độ là anh Con giảm tốc độ nhưng do sức nặng và gia tốc lớn nên đẩy cái đầu Con trượt dài và hốt các xe đằng trước. Em nhận thấy ý Bác cũng hay nhưng nâng tốc độ tối thiểu lên 80km/h thì ổn hơn chư 60thif thấp quá phải không Bác. He he
Em chạy ở nước ngoài cont đi 100-110 bình thường vì quy định tốc độ thì người ta đi đúng thế, chỉ có nhanh hơn chứ ko chậm hơn. Khi tất cả cùng đi nhanh thì dòng chảy sẽ trôi chảy và tự nhiên nó sẽ an toàn hơn.
Ôm 1 lane 60km/h thì các xe khác phải xào chẻ nhiều, mà xào chẻ nhiều thì xác suất tai nạn sẽ cao hơn. Em ko dám tưởng tượng 1 xe chạy 120km/h tông đít cont 60km/h. Cứ như đang chạy 60km/h tông thẳng vô bức tường