Thảo Luận Chung Các bác coi lai lổi dùm em

Hạng F
29/11/11
6.435
8.308
113
Em up lên để ae ta giải quyết tình huống và xử lý nó, coi lổi thuộc về ai, cái này áp dụng luật cũng khó, do cái tình và lý của 2 bên thôi, thank các bác cho e khai sáng
Giờ nói chung em cũng k biết là e lỗi hay 2 B lổi , vì có nhiều ý kiến trái chiều
Thank các bác đã quan tâm
 
Hạng B2
4/1/11
275
69
28
Ha Sonata nói:
Bác chủ đã giải quyết tốt tình huống va chạm nhẹ, không để xảy ra tranh chấp kiện tụng và tốn tiền ở hiện trường. Xe trầy tý có BH lo. Nếu xảy ra tranh chấp, buộc lòng CSGT lập hồ sơ tai nạn, khi đó cã2 bên bị giữ xe, mất công mất việc. Nếu muốn "quyết thắng" gặp thằng côn đồ, lại phải động tay động chân. G/quyết thế là hoàn hảo đó bác.
Lái xe là chuyện nhỏ-xử lý tình huống bất trắc trên đường từng giây từng phút cho vẹn toàn là rất khó.
"Đúng" cũng đc," sai "cũng được. Chuyện qua rồi, hãy thở phào... Xong.^_^
xử lý như bác là hay rồi
 
Hạng B2
4/1/11
275
69
28
truonghd nói:
Em up lên để ae ta giải quyết tình huống và xử lý nó, coi lổi thuộc về ai, cái này áp dụng luật cũng khó, do cái tình và lý của 2 bên thôi, thank các bác cho e khai sáng
Giờ nói chung em cũng k biết là e lỗi hay 2 B lổi , vì có nhiều ý kiến trái chiều
Thank các bác đã quan tâm
Em xem cái clip của bác thì lúc đó bên phải bị kẹt, các 2B đều bung sáng trái, các xe 2B lúc đó đều giảm tốc đạp đèn stop sáng choang, em cũng thấy bác chạy cũng rất chậm, khổ nỗi đường này lại là đường hỗn hợp bên trong kẹt nên anh chàng 2B kia cũng cúp ngang đầu... nhưng bác lại tông đít nó mới chết... theo em thì bác cũng lỗi là không làm chủ tốc độ...
Rất may là không có chuyện gì, chỉ mất tý thời gian. Em cũng bị một lần y như thế, chạy rất chậm, thế mà lúc đó chả thấy kịp chiếc 2B cúp đầu, binh nhẹ một phát, anh chàng 2B dừng xe lại... ngó tới ngó lui không có gì chạy luôn, em về sơn cái cảng hết 400k :(
 
Hạng B1
5/3/12
74
2
8
( TRƯỜNG HỢP 1)
B (xe hơi)xe đang chạy với tốc độ 10 cây.../h
R....ầ...m....k...etzzzzzzzzz
A(xe máy): anh đụng vào tôi rồi...rớt đồ nè.
B(xe hơi): xuống xe, nhặc đồ cho A. Xin lỗi a, e không cố ý đường đông quá, a không sao chứ? (B nói)
A: không sao, chạy phải để ý tí chứ! xe hơi là ngon ah?
B: dạ dạ, xin lỗi a nha.
A: uh....đi tiếp
B: trầy xe rồi....mịa nó...
(TRƯỜNG HỢP 2)
B (xe hơi)xe đang chạy với tốc độ 10 cây.../h
R....ầ...m....k...etzzzzzzzzz
A(xe máy): anh đụng vào tôi rồi...rớt đồ nè.
B(xe hơi): ngồi trên xe, B nói: a cắt đầu xe tôi, thắng không kịp thì đụng chứ ai muốn!
tiếp theo em không giám tưởng tượng đâu, nói thật nha: ra đường mà lúc xe đông như vậy mà tâm trạng khó chịu nũa dễ mâu thuẫn lắm ah...
 
Hạng F
14/9/04
9.928
33.414
113
Q3
Thôi giải quyết cũng ổn rùi bác chủ, mịa bác Ati bon chen . ..
Học hửi bác taxi kìa, thấy có chuyện là đua liền , hehehe

 
Hạng D
21/6/10
1.660
761
113
GDP_2011 nói:
Sao hình rõ ràng là xe máy cúp đầu 4b mà sao 1 số bác cứ bảo không giữ khoảng cách nhỉ.
4b đang chạy rất chậm cơ mà, anh cúp đầu chen lên rõ ràng thế mà>???????????????
Ở giây thứ 30s, nếu anh ta cứ chạy thẳng, đừng lạng sang trái để chen lên thì đâu có chuyên gì.
Chạy thẳng ủi vô taxi sao bác. Nói chung thực tế giao thông là đường rất hẹp, có chỗ trống thì chạy thôi. Có bác đòi bắt lỗi vượt phải của xe máy nữa, bác đòi xe máy vượt trái ô tô sao? Trong tình huống này, vừa thấy xe máy vượt cái tay lái qua khỏi đầu xe mình là bác phải chủ động giảm tốc để tạo khoảng cách, đằng này Atilla đã lên hết mà vẫn lùi lũi tiến lên thì rất dễ ủi đít, chỉ cần phía trước có sự cố thắng lại lá dính đít ngay. Em nghĩ khoan hãy nói về luật ai lỗi, mà về cách lái xe bác nên chú ý hơn thì mới nguyên vẹn được trong cái thực trạng giao thông hiện nay.
 
Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
mumutant nói:
GDP_2011 nói:
Sao hình rõ ràng là xe máy cúp đầu 4b mà sao 1 số bác cứ bảo không giữ khoảng cách nhỉ.
4b đang chạy rất chậm cơ mà, anh cúp đầu chen lên rõ ràng thế mà>???????????????
Ở giây thứ 30s, nếu anh ta cứ chạy thẳng, đừng lạng sang trái để chen lên thì đâu có chuyên gì.
Chạy thẳng ủi vô taxi sao bác. Nói chung thực tế giao thông là đường rất hẹp, có chỗ trống thì chạy thôi. Có bác đòi bắt lỗi vượt phải của xe máy nữa, bác đòi xe máy vượt trái ô tô sao? Trong tình huống này, vừa thấy xe máy vượt cái tay lái qua khỏi đầu xe mình là bác phải chủ động giảm tốc để tạo khoảng cách, đằng này Atilla đã lên hết mà vẫn lùi lũi tiến lên thì rất dễ ủi đít, chỉ cần phía trước có sự cố thắng lại lá dính đít ngay. Em nghĩ khoan hãy nói về luật ai lỗi, mà về cách lái xe bác nên chú ý hơn thì mới nguyên vẹn được trong cái thực trạng giao thông hiện nay.
Bác chỉ dùm em trong luật chỗ nào cho phép xe máy vượt phải xe hơi đi bác. Thói quen xe máy cặp hông bên phải xe hơi (nhất là xe tải) đã gây ra không biết bao nhiêu tai nạn giao thông chết người mà bác không biết sao (đang vượt quẹt nhẹ tay lái, mất đà té vô bánh sau)?

Trong trường hợp đường đông như tình huống này, tốt nhất là cứ tuần tự xe trước xe sau mà qua. Không nên chen, vượt, cúp đầu,... làm gì. Cái này làm nhớ mỗi lần có việc phải xếp hàng ở xứ mình. Oải. :mad:
 
Hạng F
29/11/11
6.435
8.308
113
mumutant nói:
GDP_2011 nói:
Sao hình rõ ràng là xe máy cúp đầu 4b mà sao 1 số bác cứ bảo không giữ khoảng cách nhỉ.
4b đang chạy rất chậm cơ mà, anh cúp đầu chen lên rõ ràng thế mà>???????????????
Ở giây thứ 30s, nếu anh ta cứ chạy thẳng, đừng lạng sang trái để chen lên thì đâu có chuyên gì.
Chạy thẳng ủi vô taxi sao bác. Nói chung thực tế giao thông là đường rất hẹp, có chỗ trống thì chạy thôi. Có bác đòi bắt lỗi vượt phải của xe máy nữa, bác đòi xe máy vượt trái ô tô sao? Trong tình huống này, vừa thấy xe máy vượt cái tay lái qua khỏi đầu xe mình là bác phải chủ động giảm tốc để tạo khoảng cách, đằng này Atilla đã lên hết mà vẫn lùi lũi tiến lên thì rất dễ ủi đít, chỉ cần phía trước có sự cố thắng lại lá dính đít ngay. Em nghĩ khoan hãy nói về luật ai lỗi, mà về cách lái xe bác nên chú ý hơn thì mới nguyên vẹn được trong cái thực trạng giao thông hiện nay.
Đúng như bác nói, chúng ta lái xe chú ý hơn thì mới vẹn cả đôi đường
 
Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
54
truonghd nói:
theone1984 nói:
k3 nói:
Cả hai bên đều có một phần lỗi, <span style=""background-color: #ffff00;"">bác chủ thấy chướng ngại bên phải nhưng chưa chủ động nhường đường 2B</span>, để 2B lấn ép bác chủ đạp thắng chậm một nhịp. Còn 2B có lỗi là thấy bác chủ đi chậm nên chen lên làm bác chủ xử lý kô kịp. Bác chủ tấp vào lề nói chuyện huề cả làng vậy Ok rồi.
cái này luật ko wy định, còn xét về tình thì nhường là nhường làm sao bác?
lách ra --> phạm luật
thắng lại nhường --> đứng ở đó tới mai luôn
lếch từ từ và nhấp thắng --> bác chủ đang làm vậy mà bị 2b nó lấn chứ phải bác ấy lao ào ào vào đâu.

trong trường hợp này em wên hỏi là bác chủ có xài còi ko, chứ gặp em là em còi liên tục để tụi 2b nó bít là:"tao đang lên, way wa nhìn tao cái coi, đừng có thắng ẩu, wất ah"
Khúc này là đương Âu Cơ, gần ngay hẻm quẹo vào của bác Dũng Caawat, lúc đó em chạy rất chậm vì đường rất đông cả 2 chiều, muốn xuống xe dựng dậy cho nhanh mà k thể nào xuống được,
Em chạy xe số tự động mà, nên lúc đó là em đang rà thắng, các bác coi vậy chứ lúc ngoài tình huống xảy ra rất nhanh,
Trước em cũng hay bấm kèn, từ hồi có bài văn hoá bấm kèn thì em ít bấm đi, mà đường lúc đó có chạy nhanh được đâu mà bấm, lỡ lúc đó mình có né được mà cán len , xxx ở sau lên thấy , phạt thì cũng bó tay[>:p]

Bác chủ giống em nè, ngày nào em cũng 2 lượt đi về suốt đường Âu Cơ từ bùng binh Lê Đại Hành cho đến ngả ba Trường Chinh. Đúng là con đường đau khổ, sau mấy ngày bị ngập thì ổ gà ổ voi xuất hiện đầy. Còn kẹt xe thì nổi tiếng luôn.

Cái giống thứ hai là sau khi đọc cái bài "văn hóa còi xe" em hạn chế dùng còi hẳn đi, nhiều khi 2-3 ngày không bóp cái nào. Với xe ngược chiều thì em có khuynh hướng nhá đèn, tuy nhiên nhiều khi tự hỏi không biết nhá đèn có làm người ta thấy dễ chịu hơn bóp còi không. Với xe 2B cùng chiều thì em có khuynh hướng qua từ từ và an toàn, không nhấn còi nếu không cần thiết. Kết quả là em thấy hình như hao xăng hơn do xe bị mất trớn nhiều. Thế là em quyết định không tiết kiệm tiếng còi nữa :D
 
Hạng B2
21/1/11
207
2
18
Tình huống em thấy thì rất nhanh. Xe 2B nó tạt qua vậy thì va chạm nhỏ là may. Chủ yếu nhân nhượng nhau rồi tiếp tục hành trình thôi!