Giả sử ô tô xếp hàng dài sát bên trái, bên phải thì còn chỗ trống để xe máy đi. Xe máy nên vượt phải, vượt trái hay nối đuôi ô tô?tuannm1 nói:Bác chỉ dùm em trong luật chỗ nào cho phép xe máy vượt phải xe hơi đi bác. Thói quen xe máy cặp hông bên phải xe hơi (nhất là xe tải) đã gây ra không biết bao nhiêu tai nạn giao thông chết người mà bác không biết sao (đang vượt quẹt nhẹ tay lái, mất đà té vô bánh sau)?
Trong trường hợp đường đông như tình huống này, tốt nhất là cứ tuần tự xe trước xe sau mà qua. Không nên chen, vượt, cúp đầu,... làm gì. Cái này làm nhớ mỗi lần có việc phải xếp hàng ở xứ mình. Oải.![]()
mumutant nói:Giả sử ô tô xếp hàng dài sát bên trái, bên phải thì còn chỗ trống để xe máy đi. Xe máy nên vượt phải, vượt trái hay nối đuôi ô tô?tuannm1 nói:Bác chỉ dùm em trong luật chỗ nào cho phép xe máy vượt phải xe hơi đi bác. Thói quen xe máy cặp hông bên phải xe hơi (nhất là xe tải) đã gây ra không biết bao nhiêu tai nạn giao thông chết người mà bác không biết sao (đang vượt quẹt nhẹ tay lái, mất đà té vô bánh sau)?
Trong trường hợp đường đông như tình huống này, tốt nhất là cứ tuần tự xe trước xe sau mà qua. Không nên chen, vượt, cúp đầu,... làm gì. Cái này làm nhớ mỗi lần có việc phải xếp hàng ở xứ mình. Oải.![]()
Sao lại giả sử vậy bác, đường hổn hợp, nếu có xe 4b đi trước thì cũng nên xếp hàng nối đuôi mà đi, em đi hàng ngày nối đuôi xe buýt hoài đây này, đứng xếp hàng ngay ống pô, khói xả mù mịt cũng ráng chịu, cứ chen lên hoài nó wen cái thói






Mong rằng trình chạy xe của bác cũng giỏi ngang trình lái xe trên OS (hay gọi nôm na dễ hiểu là trình chém gió)mumutant nói:Giả sử ô tô xếp hàng dài sát bên trái, bên phải thì còn chỗ trống để xe máy đi. Xe máy nên vượt phải, vượt trái hay nối đuôi ô tô?tuannm1 nói:Bác chỉ dùm em trong luật chỗ nào cho phép xe máy vượt phải xe hơi đi bác. Thói quen xe máy cặp hông bên phải xe hơi (nhất là xe tải) đã gây ra không biết bao nhiêu tai nạn giao thông chết người mà bác không biết sao (đang vượt quẹt nhẹ tay lái, mất đà té vô bánh sau)?
Trong trường hợp đường đông như tình huống này, tốt nhất là cứ tuần tự xe trước xe sau mà qua. Không nên chen, vượt, cúp đầu,... làm gì. Cái này làm nhớ mỗi lần có việc phải xếp hàng ở xứ mình. Oải.![]()
thế thì theo bác ở đường hỗn hợp thì 2B cứ vượt 4B bất kể bên trái hay bên phải khi kẹt đường à...mumutant nói:Giả sử ô tô xếp hàng dài sát bên trái, bên phải thì còn chỗ trống để xe máy đi. Xe máy nên vượt phải, vượt trái hay nối đuôi ô tô?tuannm1 nói:Bác chỉ dùm em trong luật chỗ nào cho phép xe máy vượt phải xe hơi đi bác. Thói quen xe máy cặp hông bên phải xe hơi (nhất là xe tải) đã gây ra không biết bao nhiêu tai nạn giao thông chết người mà bác không biết sao (đang vượt quẹt nhẹ tay lái, mất đà té vô bánh sau)?
Trong trường hợp đường đông như tình huống này, tốt nhất là cứ tuần tự xe trước xe sau mà qua. Không nên chen, vượt, cúp đầu,... làm gì. Cái này làm nhớ mỗi lần có việc phải xếp hàng ở xứ mình. Oải.![]()
thảo nào chỉ cần có sự cố rất nhỏ là tắt hết cả đường do đám 2B mạnh ai nấy chen, chen riết hết chỗ chen rồi cứng ngắt
Chắc khả năng diễn đạt của em có vấn đề. Để em nói lại nhé
Có con đường 2 chiều mỗi chiều rộng 4m, chỉ có vạch giữa 2 chiều. Xe ô tô bị kẹt nên xếp hàg sát vạch kẻ giữa đường. Giữa xe oto và lề đường có khoảng trống 2m.
Em chạy 2B sẽ chạy bên phải đoàn xe oto và về nhà an toàn.
Bác GDP sẽ chạy 2B xếp hàng chung với oto cho vui, dù có khoảng trống ở trong nhưng không thèm xài.
Bác tuan sẽ vượt trái đoàn xe oto, đối mặt với mối nguy bị xe oto chiều ngược lại làm cho 1 phát
Bác ninh thì phàn nàn sao 3 ku kia mỗi ku chạy 1 kiểu, kẹt xe bây giờ.
Có con đường 2 chiều mỗi chiều rộng 4m, chỉ có vạch giữa 2 chiều. Xe ô tô bị kẹt nên xếp hàg sát vạch kẻ giữa đường. Giữa xe oto và lề đường có khoảng trống 2m.
Em chạy 2B sẽ chạy bên phải đoàn xe oto và về nhà an toàn.
Bác GDP sẽ chạy 2B xếp hàng chung với oto cho vui, dù có khoảng trống ở trong nhưng không thèm xài.
Bác tuan sẽ vượt trái đoàn xe oto, đối mặt với mối nguy bị xe oto chiều ngược lại làm cho 1 phát
Bác ninh thì phàn nàn sao 3 ku kia mỗi ku chạy 1 kiểu, kẹt xe bây giờ.
Người tham gia giao thông VN mình thường xử lý tình huống theo thói quen và bản năng là chính, khi gặp chướng ngại vật hoặc tình huống bất ngờ thì họ thường có tâm lý phản ứng/ phản xạ theo hướng ngược lại mà thiếu quan sát trước khi điều chỉnh hành vi của mình.
Trong clip 2B gặp chướng ngại vật ngay trước mặt là taxi, các bác phân tích xem hành động của anh ta diễn ra như thế nao nhé:
- Anh ta không giảm tộc độ, trong nhiều tình huống thậm chí phải dừng lại;
- Thiếu quan sát kính chiếu hậu để khẳng định liệu đang có xe đi thẳng lên từ phía sau là phần đường của họ hay không,
- Không bật signal trái trước khi chuyển hướng,
- Chuyển hướng đột ngột,
Tất cả những hành vi/ứng xử này đối với các bác 4B đây là kỹ năng lái xe băt buộc mà bác nào cũng thuôc lòng và gần như đã trở thành phản ứng tự động.
Vậy theo em <span style=""color: #000000;"">trong tình huống này 2B đã sai, </span>tuy nhiên nếu bác chủ quan sát rộng hơn 1 chút thì phản ứng sẽ kịp thời hơn so với những chuyển hướng quá đột ngột như vậy của 2B.
Các bác cho thêm nhận xét để rộng đường dư luận ạ.
Trong clip 2B gặp chướng ngại vật ngay trước mặt là taxi, các bác phân tích xem hành động của anh ta diễn ra như thế nao nhé:
- Anh ta không giảm tộc độ, trong nhiều tình huống thậm chí phải dừng lại;
- Thiếu quan sát kính chiếu hậu để khẳng định liệu đang có xe đi thẳng lên từ phía sau là phần đường của họ hay không,
- Không bật signal trái trước khi chuyển hướng,
- Chuyển hướng đột ngột,
Tất cả những hành vi/ứng xử này đối với các bác 4B đây là kỹ năng lái xe băt buộc mà bác nào cũng thuôc lòng và gần như đã trở thành phản ứng tự động.
Vậy theo em <span style=""color: #000000;"">trong tình huống này 2B đã sai, </span>tuy nhiên nếu bác chủ quan sát rộng hơn 1 chút thì phản ứng sẽ kịp thời hơn so với những chuyển hướng quá đột ngột như vậy của 2B.
Các bác cho thêm nhận xét để rộng đường dư luận ạ.
Last edited by a moderator:
Em thấy thằng xe 2b tạt đầu 4b bất ngờ rồi thắng lại mà nhiều bác còn bênh cho 2b, cứ nói xe sau luôn có lỗi. Còn nói không giữ khoảng cách an toàn? nếu k giữ thì làm sao thằng 2b phía sau chen vô được, vì có 1 khoảng cách an toàn đó mà thằng 2b phía sau mới nhào lên rồi thoát không được, thắng gấp lại đó.truonghd nói:Chiều nay em mới đụng nhẹ xe máy, tuy k nặng nhưng mình thắc mắc như vậy ai lổi các bác, thank![]()
Hên lúc đó chạy rất chậm mà còn vậy, bên trái là vạch liền sao em dám lấn
trường hợp này hên cho thằng 2b đó, nếu bác chủ không bình tĩnh thắng lại mà hoảng hốt đạp nhầm vào chân ga thì thằng đó lên nóc tủ ngồi ngắm gà khỏa thân, xã hội bớt 1 thằng ẩu còn làm lối
Em chạy xe số tự động, lúc đó đang rà thắng, từ lúc tông thì xảy ra rất nhanh, trên camera thì vậy chứ ngoài đời nhanh lắm, giờ ai kêu e có lổi thì chịu thôi4bthang2b nói:Em thấy thằng xe 2b tạt đầu 4b bất ngờ rồi thắng lại mà nhiều bác còn bênh cho 2b, cứ nói xe sau luôn có lỗi. Còn nói không giữ khoảng cách an toàn? nếu k giữ thì làm sao thằng 2b phía sau chen vô được, vì có 1 khoảng cách an toàn đó mà thằng 2b phía sau mới nhào lên rồi thoát không được, thắng gấp lại đó.truonghd nói:Chiều nay em mới đụng nhẹ xe máy, tuy k nặng nhưng mình thắc mắc như vậy ai lổi các bác, thank![]()
Hên lúc đó chạy rất chậm mà còn vậy, bên trái là vạch liền sao em dám lấn
trường hợp này hên cho thằng 2b đó, nếu bác chủ không bình tĩnh thắng lại mà hoảng hốt đạp nhầm vào chân ga thì thằng đó lên nóc tủ ngồi ngắm gà khỏa thân, xã hội bớt 1 thằng ẩu còn làm lối