Hạng D
10/1/13
2.147
1.619
113
Em chưa đi đèo Hòn Giao , Khánh Hòa bao giờ nên chưa biết mức độ nguy hiểm như thế nào. Nhưng tai nạn vừa qua, cộng với một số thớt các bác có bàn về việc đổ đèo với Cap 2012, đổ đèo với D ..... Em vẫn còn băn khoăn nhiều về chuyện này.

Sau khi có kết quả giám định về tai nạn thảm khốc trên Hòn Giao , Khánh Hòa http://dantri.com.vn/xa-hoi/ket-qua-giam-dinh-chiec-xe-cho-giao-vien-dam-vao-vach-nui-744618.htm

Các bác nào có cao kiến giúp những tay mơ như em tổng hợp một chút về việc này không?

Em đang sử dụng Captiva 2012 LTZ, lo quá!

Cảm ơn các bác!


 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.662
113
Em ơi Sài Gòn phố
Thường trên xe tự động có thêm 1 số nấc như L1, L2 hoặc D1, D2 để đổ đèo, đổ dốc, dùng hộp số hãm tốc độ. Bác có thể dùng chế độ này chạy.

Những xe khách, xe tải nặng đa số chở quá tải quá khách, lại thêm áp lực doanh số nên chạy thường xuyên mà chưa kịp bảo trì bảo dưỡng, tai nạn là điều tất yếu xảy ra.
 
Hạng D
10/1/13
2.147
1.619
113
Nhưng Cap 2012 bị cắt hết L1,L2 (D1,D2) rồi bác ơi!

Chế độ +/- thì cũng không có nốt. Chỉ có D thôi bác à!

Hom rồi các bác Hoadat , Thanlong...... bàn rất nhiều về việc dùng D1, D2 hoặc D xuống dốc. Rồi các bác Rockman , Lã Bố..... cũng bàn về Cap 2012 không có D1, D2.

Nhờ các bác cao kiến cho trường hợp Cap 2012 chỉ có D không thôi làm sao đổ dốc? Hay đúng như một số bác nói Cap 2012 không nên đi đường đèo?

Thanks các bác!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/4/13
695
6
18
bác cứ D mà quất thôi, em vừa đi sedan cách đây 2 tháng cũng chỉ để D thôi, ít sử dụng chân ga, chủ yếu là thắng nhưng quan trọng là không rà liên tục. bác cứ chạy chậm, lên đến 60 cây chuối cặt dứt khoát cau đó cho chạy tiếp, không biết em đi như vậy có good không nhưng cũng đi đến nơi về đến chốn, em chạy trung bình 50 cây chuối/ h
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.950
18.798
113
Sài Gòn - HCM
Một điều rõ ràng là xe AT có +/- mà không dùng để đổ đèo là quá nguy hiểm.
Cứ dùng thắng để giảm tốc độ thì coi chừng có ngày ........ngủm.
Những ai đi đèo dài, quanh co mới hiểu chức năng này và lái xe có kinh nghiệm cũng không ai dùng D ( trừ khi không có)
 
Hạng B2
22/10/12
140
90
28
63
SG VN
www.facebook.com
Còn phải bàn, tranh luận về "kỹ năng đổ đèo AT-MT như thế nào" là "chém gió đùa giỡn" hoặc "chưa đủ trình".
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
tuananh68 nói:
Nhưng Cap 2012 bị cắt hết L1,L2 (D1,D2) rồi bác ơi!

Chế độ +/- thì cũng không có nốt. Chỉ có D thôi bác à!

Hom rồi các bác Hoadat , Thanlong...... bàn rất nhiều về việc dùng D1, D2 hoặc D xuống dốc. Rồi các bác Rockman , Lã Bố..... cũng bàn về Cap 2012 không có D1, D2.

Nhờ các bác cao kiến cho trường hợp Cap 2012 chỉ có D không thôi làm sao đổ dốc? Hay đúng như một số bác nói Cap 2012 không nên đi đường đèo?

Thanks các bác!
Đi bình thường, ko sao hết bác à, xe 4c-7c sao bác lại đi so với xe 30c-50c chạy dịch vụ.
Còn cẩn thận nữa thì trc đèo ngừng nghỉ cho nguội đi, rồi sau đó đi típ.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Thông tin tốt từ đăng kiểm VN: Không sử dụng thắng> 10 lần/p nếu ko muốn mất thắng.
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Liệu nó có thay thế D1, D2 hay L1, L2 bằng hệ thống tự động hỗ trợ đổ đèo như Mec hay Bim đời cao không. Nếu ko thì chớ có leo đèo cao dài bác ạ. Bao nhiêu tai nạn mất phanh do đổ đèo cao + dài ko sử dụng số thấp mà lạm dụng phanh quá nhiều rồi.
 
Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
E mới đi Huế ra, và mai bắt đầu vô lại SG, qua nhiều đèo và cũng làm chuột bạch luôn là k cần trả về D1 hay D2. Để D chạy luôn, e chay Civic 2.0