Hạng B2
11/10/12
389
133
43
58
laducvu nói:
Quan điểm cá nhân em: Bác tài của xe em đã sai khi lưu thông vào đường cấm, (thiếu quan sát khi qua giao lộ này).
Nhưng nếu chúng ta nhìn ở một góc độ rộng hơn, đây là đoạn đường vừa mới cấm ô tô để phục vụ việc xây cầu vượt. Và có rất nhiều xe đã bị nhầm lẫn trong trường hợp này theo quan sát của em vào thời điểm đó. Với tránh nhiệm của những người làm công tác điều khiển giao thông (như CA, đội trật tự, GTCC) cần phải hướng dẫn người dân đi đúng, ví dụ như có những "băng rôn" để hướng dẫn, kịp thời chỉ dẫn xe lưu thông theo hướng khác. Nói tóm lại những thông báo phải để cho người tham gia giao thông dễ dàng nhận biết, và chấp hành. Không nên làm thành "cái bẩy" để rồi xử phạt.

Đây là đoạn đường em đi làm hàng ngày nên có chút ý với pak chủ :
- Bandrole thông báo nội dung và thời điểm được treo trước và duy trì sau thời điểm có hiệu lực ít nhất là 01 tuần.
- Trong vòng khoảng 01 tuần kể từ thời điểm có hiệu lực , áo xanh (TNXP) vẫn nhắc nhở các xe chưa biết, còn áo vàng có phạt không thì em không rõ lắm.
- Rút kinh nghiệm, đi đường SG phải nhìn kỹ bảng chỉ báo pak ạ, như cái mê hồn trận dzậy :(
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.500
171.170
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Quan điểm của em:
- Vâng tất nhiên "lái xe phải quan sát biển báo".
- "Lái xe lâu năm, có kinh nghiệm lái trong TP" mà thiếu quan sát dòng xe, biển báo: là sai rồi ạ.
- CSGT: nếu thấy xe có dấu hiệu tiến vô đường cấm, cần hướng dẫn điều tiết cho họ "dạt ra"
- Lái xe: vi phạm rồi, đành chấp nhận sai, chứ chả tranh luận gì được.
Nếu là em: về nhà em tức lắm. Tức mình sao lơ đễnh, tức CSGT thấy mình nhào vô đường cấm mà không chặn.
 
Hạng D
21/8/08
1.617
459
83
SG
Ha Sonata nói:
Quan điểm của em:
- Vâng tất nhiên "lái xe phải quan sát biển báo".
- "Lái xe lâu năm, có kinh nghiệm lái trong TP" mà thiếu quan sát dòng xe, biển báo: là sai rồi ạ.
- CSGT: nếu thấy xe có dấu hiệu tiến vô đường cấm, cần hướng dẫn điều tiết cho họ "dạt ra"
- Lái xe: vi phạm rồi, đành chấp nhận sai, chứ chả tranh luận gì được.
Nếu là em: về nhà em tức lắm. Tức mình sao lơ đễnh, tức CSGT thấy mình nhào vô đường cấm mà không chặn.
Giảm sút thu nhập! Nghề này cực khổ lắm chứ không nhàn nhã như đốt lửa nướng xịt đâu nhá :D
tongue4.gif

 
Hạng D
29/11/04
1.822
17.298
113
Tức gì bác ơi, như của em mới là tức nè:
Hồi cầu Bình Triệu 1 sửa chữa, em đi XVNT ngang qua bến xe Miền Đông lúc 2h sáng (ngồi vạ vật sân bay đón người nhà bị delay 4 tiếng). Em quá rành đoạn này cho đến từng cái ổ gà nên chạy rất kỹ và dù đêm nhưng cũng chỉ 40kmh, seatbelt ... đầy đủ. vậy mà 2 thằng xxx chạy lên gõ kính. Xong tới gặp nó nó nhún nhún cười cười : khúc này mới cắm bảng đổi làn hồi chiều đó anh!!!
Thế là phải cúng mấy trăm cho chúng nó đi ăn đêm!
 
Hạng C
25/4/11
507
16
18
45
Thông cảm cho bức xúc của bác. Trong trường hợp này rất khó tranh cải vì lỗi đã rõ. Đôi lúc ranh giới giữa quyền lợi và trách nhiệm không rõ ràng và đó là đặc trưng của xã hội.
 
Hạng B2
10/7/12
325
5
18
Sài Gòn
Những chia sẽ của các Bác thật chân thành, em rất tâm đắc và xin lĩnh hội những đóng góp chân thành này. Lúc đó em cũng đã tư vấn cho Bác tài của em xử lý theo tình huống tốt nhất có thể.

Không biết các Bác có suy nghĩ giống em không: trước một vấn đề sẽ có rất nhiều phương án để giải quyết. Lúc đó em làm theo cách mà em cho là tốt nhất. Nhưng biết đâu người khác lại có cách hay hơn thì tại sao mình không học hỏi.
Chính vì điều này em mới mạnh dạn chia sẽ câu chuyện cùng các Bác. Và đây cũng là một tình huống vô cùng nhỏ, thật ra cũng không cần phải bận tâm nhiều. Nhưng nó chắc chắn sẽ xảy trong tương, có thể không với mình nhưng với người khác. Và cách để không xảy ra mới là điều quan trọng các Bác nhỉ.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn các Bác.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
laducvu nói:
Ha ha ha,
@Bác Chien Thang; @Bác TSaiGon, @ Bác Xe Rùa 68: cảm ơn các Bác đã dành chút thời gian để giúp em "ngâm cứu" tình huống này và đưa ra chính kiếm của mình. Em rất đồng tình với các Bác, đây là lỗi rất rõ ràng của người tham gia giao thông. Nhưng nếu phải cầm biên bản về nhà thì quả thật vẫn chưa tâm phục khẩu phục các Bác nhỉ.
Nếu không có biển báo,hoặc có nhưng bị che khuất hoặc khó quan sát thì mới yêu cầu thông cảm được bác ạ. Trường hợp của bác,biển báo rất mới,rất rõ,thậm chí mấy ngày lễ xe cộ rất ít,ngoài ra,các bác ở TP,lái xe trong TP lâu rồi,các bác thừa biết đoạn đó đang bắt đầu làm cầu vượt. Vì vậy,về tình và cả về lý thì không ai thông cảm cho trường hợp này được đâu. Lái xe đã sai trọn bộ!
Tình tiết bác thấy xxxx giả bộ làm ngơ chỉ là cảm nhận của bác, em thấy nó không hợp lý. Bác thấy từng chi tiết,động tác của chú xxx được,nhưng không thấy biển báo được thì nên xem lại!

 
Hạng C
24/10/11
959
132
63
Bình Thạnh
Các bác í mà.... nhân đạo ra nhắc Bác đi hướng khác thì tối về lấy gì báo cáo với cấp trên. Chỉ đợi mỗi đợt phần làn, phân tuyến để .... tăng doanh số --> tăng thưởng cuối năm muz. Không chú ý đánh chịu thôi Bác ợ.
 
Hạng F
8/10/10
6.364
2.031
113
Q7 - Sài Gòn
Sáng sớm nay em cũng ỷ y kg quan sát, 1 phần vì vướng cái xe tải nhỏ trước mặt theo thói quen em quẹo trái từ Tô Hiến Thành vào, nhìn thấy cái bảng cấm là em cầm chết chắc với xxx vì thời gian này xxx thường đi tuần để hốt các xe tỉnh bỏ khách sớm. Em đánh tay lái hết lên lề phải xi nhan ôm cua sau barie phân làn, cùng lúc đó có 1 bác taxi 27/7 la lên cảnh báo cho em cái bảng cấm, lúc đó cũng vừa đèn đỏ nên lại rối hơn. Em bình tĩnh nháy pha các xe ngược chiều để xin quay đầu, lúc này em quay đầu hình như vẫn trước bảng cấm, bác taxi sau khi cảnh báo xong vẫn đứng lại trước đèn 1 đoạn như chờ em, sau khi em qua đc 2/3 bác ấy trườn lên sát đèn là em vừa đủ 1 thân xe để chèn vô, kể thì dài dòng nhưng mọi sự việc diễn ra trong khoảng 25s đèn tín hiệu. Hú hồn em nháy đèn và chào bác taxi rồi vọt.