laducvu nói:Quan điểm cá nhân em: Bác tài của xe em đã sai khi lưu thông vào đường cấm, (thiếu quan sát khi qua giao lộ này).
Nhưng nếu chúng ta nhìn ở một góc độ rộng hơn, đây là đoạn đường vừa mới cấm ô tô để phục vụ việc xây cầu vượt. Và có rất nhiều xe đã bị nhầm lẫn trong trường hợp này theo quan sát của em vào thời điểm đó. Với tránh nhiệm của những người làm công tác điều khiển giao thông (như CA, đội trật tự, GTCC) cần phải hướng dẫn người dân đi đúng, ví dụ như có những "băng rôn" để hướng dẫn, kịp thời chỉ dẫn xe lưu thông theo hướng khác. Nói tóm lại những thông báo phải để cho người tham gia giao thông dễ dàng nhận biết, và chấp hành. Không nên làm thành "cái bẩy" để rồi xử phạt.
Đây là đoạn đường em đi làm hàng ngày nên có chút ý với pak chủ :
- Bandrole thông báo nội dung và thời điểm được treo trước và duy trì sau thời điểm có hiệu lực ít nhất là 01 tuần.
- Trong vòng khoảng 01 tuần kể từ thời điểm có hiệu lực , áo xanh (TNXP) vẫn nhắc nhở các xe chưa biết, còn áo vàng có phạt không thì em không rõ lắm.
- Rút kinh nghiệm, đi đường SG phải nhìn kỹ bảng chỉ báo pak ạ, như cái mê hồn trận dzậy