Hạng B2
23/7/14
341
481
63
37
Mình ủng hộ viber cả 2 tay, vừa được đi xe xịn, vừa biết lộ trình, mặt mũi tài xế, biển số xe. Có mất mát gì chỉ cần liên lạc lại là xong, chỉ cần than phiền về tài xế nào đó vài lần là tài xế đó bị sa thải ngay. Nên mình không cần biết nó có đóng thuế hay không, mình vẫn ủng hộ (cá nhân mình thì không ủng hộ bất kỳ doanh nghiệp nào trên thế giới đóng thuế cả, nhà nước có tay có chân phải tự làm ra tiền giống như mấy nước xứ Ả Rập ấy).
Còn cái vụ bắt xe của Uber 100% là gài hàng, nhìn xe đi cước có 29k là biết rồi. Trên thế giới mấy dịch vụ taxi tương tự Uber như grabtaxi cũng hay gài người qua phá hoại dịch vụ của đối phương mà.
 
  • Like
Reactions: LACDA
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
48
Khi khách thoan toán qua Visa, Uber sẽ "tạm thời" giữ số tiền đó (vì thanh toán trực tiếp vào tài khoản của Uber). Sau đó hàng tuần, hàng tháng... tùy theo giao kết, Uber sẽ chuyển 80% cho lái xe hoặc chủ xe.
Nếu chẳng may Uber "trục trặc, bấm nút" thì các "taxi" sẽ như thế nào khi vì Uber không đăng ký hoạt động tại Việt Nam.

Lợi cho khách hàng thì có: Giá rẻ (vì trốn thuế, không chi phí hoat động...), tiện lợi (chưa hẳn, vì khu vực trung tâm thì có, xa xa thì miễn nhé), xe sang ( cũng tùy).
Hại thì: chỉ quản lý qua mạng, có chuyện gì xảy ra thì...... hỏi ông trời. Xe trá hình để cướp (vì đa số khách đi Uber là khách có tiền, thậm chí nhiều tiền...).....

Nên chăng:
1. Đối với các hãng taxi VN
- ứng dụng phần mềm tương tự trên smartphone.
-Nâng cấp xe cho dòng sản phẩm này, xin cơ chế riêng cho dòng xe này (không gắn logo, chỉ cần quản lý qua CNTT).
- Xây dựng đội ngũ lái xe chuyên nghiệp, "dễ thương".
.....
2. Đối với Uber và các doanh nghiệp hoạt động dựa trên Uber:
- Uber phải Đăng ký hoạt động theo pháp luật Việt Nam.
- các đơn vị vận tải: Đăng ký kinh doanh vận tải theo quy định. Vì kinh doanh vận tải là ngành kinh doanh có điều kiện.

3. Các nhà chức năng: Tạo hành lang pháp lý để loại hình này hoạt động ( Taxi cho Vip hay taxi hạng thương gia.... )
 
Hạng B2
3/6/11
128
451
63
Rõ ràng từ khi Uber xuất hiện thì các bác mới có căn cứ để so sánh và đánh giá xem chất lượng của các hãng taxi hiện tại đang nằm ở mức nào. Để có lợi cho người tiêu dùng thì bắt buộc phải có sự cạnh tranh lành mạnh giữa các hãng cung cấp dịch vụ nhằm đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý nhất. Trên quan điểm đó, em ủng hộ sự có mặt của Uber, vì ít nhất các hãng taxi ngoài việc giở mưu hèn kế bẩn để ngăn chặn Uber thì đến lúc nào đó cũng sẽ nhận ra rằng mình phải tự cải thiện dịch vụ mới mong tồn tại được.

Có lần em đi Vinasun, hỏi tài xế vì sao taxi bây giờ chạy ẩu quá. Bác tài nói Vinasun bây giờ nhập về nhiều xe lắm, tổng số lượng chắc phải tăng hơn 50% so với cách đây 2-3 năm. Vì lý do đó mà tài xế ra đường phải chạy bạt mạng, bất chấp, để mong giành được khách, vì nếu không thì cạp đất mà ăn à. Bởi vậy ra đường em rất ngán gặp taxi, nhìn thấy là né từ xa cho lành.

Các hạn chế của Uber bây giờ theo em là có thể khắc phục được. Ví dụ về mức độ phủ sóng, Uber vào VN 4 tháng mà đã có khá nhiều xe ở các quận nội thành, thì việc mở rộng ra quận xa hơn chỉ là vấn đề thời gian. Rủi ro tài chính thì em dùng thẻ visa của ACB có 3D secure (các ngân hàng khác em nghĩ cũng có dịch vụ tương tự) nên khả năng bị lấy cắp tiền trong thẻ là rất thấp. Còn chuyện trá hình để cướp thì em nghe hơi buồn cười: xe có 1 tài và 1 khách, chủ yếu đi trong trung tâm đông đúc, khách ngồi sau và tài ngồi trước, thì em nghĩ trường hợp khách dàn cảnh đi xe để cướp dễ xảy ra hơn nhiều đấy ạ.
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng B2
13/9/12
257
67
28
wwwsuachuaipad.vn
lỡ mình chỡ nhầm 1 ông đang giao hàng quốc cấm rồi sao mí bác ví dụ như:ma tuý+súng ống,cái này tạm giam>>ép cung>>đồng bọn>>tử hình cái này tự em suy diễn mí bác nào rành luật tư vấn dùm em cái
 
Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
46
lỡ mình chỡ nhầm 1 ông đang giao hàng quốc cấm rồi sao mí bác ví dụ như:ma tuý+súng ống,cái này tạm giam>>ép cung>>đồng bọn>>tử hình cái này tự em suy diễn mí bác nào rành luật tư vấn dùm em cái
vô tư , người bác chở có tài khoản ngân hàng đê cấp Visa có đăng ký thông tin ngân hnàg đã check, có thông tin dk uber,, có điểm nhận xét của tài xế đàng hoàng nên trường hợp này cũng ít hơn nhiều nhiều so với lái taxi trả bằng tiền mặt, đủ loại thành phần.
Theo luật ai làm bậy thì người đó chịu.
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
48
Còn 1 điểm nữa các bác chưa nhận ra. Rủi ro này thuộc về lái xe.

Khi thanh toán, tiền sẽ chuyển cho Uber 100% chứ không phải chuyển vào tài khoản của lái xe (công ty hợp tác).
Sau đó Uber mới thanh toán lại 80% (họ hưởng 20%) hàng tuần, quý, tháng... cho lái xe (công ty hợp tác).
Số tiền 80% này rất lớn (trung bình 1 xe mỗi tháng doanh thu khoảng 20 triệu) x ????? xe =????????? triệu.
Nếu một ngày đẹp trời nào đó, Uber tại VN không liên lạc được, chỉ còn "nhà cái" tại nước ngoài thì các bác kia biết lấy lại 80% ở đâu.
 
  • Like
Reactions: hungnm
Hạng D
29/6/11
1.054
456
83
Xe thì người ta tự bỏ tiền ra mua, các loại phí người ta cũng đóng đầy đủ, hà cớ gì bắt người ta khi người ta cho tui đi quá giang một đoạn đường. Trong khi nhà nước chưa đáp ứng được phương tiện công cộng đi lại cho dân thì để dân tự lo chứ. Nhà nước chỉ nên đánh thuế thu nhập trên tài khoản mà tài xế giao dịch với khách hàng.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng F
4/1/08
8.320
124.636
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Cái mới ra, dù ưu việt hơn nhưng chắc chắn sẽ gặp cản trở. Hy vọng với kinh nghiệm của Uber, sự nhanh trí của những chủ xe Việt Nam, hình thức vận chuyển này này sẽ được phát triển.

Có thể cấm UBer nhưng nên học tập phương thức của họ rồi làm riêng cho mình 1 mạng lưới áp dụng công nghệ mới. Viết 1 phần mềm như Uber không khó đối với thanh niên VN.

Cơ quan thuế hoàn toàn có thể nghĩ ra cách để người chủ xe sẵn sàng đóng góp thêm vào ngân sách ngoài những loại thuế và phí họ đang nộp.