Hạng B2
21/4/11
423
524
113
Dear các bác , e đã đi thêm một chỗ chuyên về lạnh nữa và vẫn dc phán là hư lốc lạnh (có thể là chỉ hư cái cảm biến điện từ nằm trong lốc lạnh thôi nhưng phải thay cả cụm chứ ko thay rời dc ...hic hic ) . Bác Helen Trường có garage nào uy tín thì giới thiệu giúp e với để e qua kiểm tra lần nữa trước khi có quyết định cuối cùng nhé ...hì hì . E cảm ơn bác ạ...
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
28/9/13
13
0
0
Chào bác, bác có thể cho em thêm vài thông tin nữa không? Bên high side thì bác nói là 180, còn bên low side thì là bao nhiêu hả bác? Trong dàn lạnh của bác còn gas máy lạnh không? Khi thợ rút ra thì được bao nhiêu? Vì ngoài A/C compressor thì còn có Expansion Valve cũng có thể làm hư.


 
Hạng B2
21/4/11
423
524
113
Dear bác BMWMB , bên low side thì thợ đo là chỉ 30 thôi trong khi thông số yêu cầu là khoảng 60-80 . 2 buổi sáng nay e đi làm thì khi đi tốc độ ổn định khoảng trên 30km/ h, tua máy khoảng trên 1200rpm thì xe cũng mát mát ( e chỉnh 19 độ C ở chế độ Auto )

E đã check kĩ với các chuyên gia về lạnh bên e ( bên e là cty Emerson mà , chuyên hệ thống lạnh chính xác cho Data Center) , thì các a e kĩ sư nói là khả năng hư lốc là rất thấp vì hư lốc thì chắc chắn ko còn mát được , có thể là hư van thôi , hệ thống lạnh có thể rò rỉ lỗ mọt đâu đó nên khí gas vẫn còn

Vấn đề giờ là nạp gas như các cửa hàng e đã ghé thì gas ko nạp vào được dù đã nạp tĩnh ( khi xe chưa nổ máy , và nạp lỏng ( tức là dốc ngược bình gas lên ) rồi nổ máy xe và đạp ga cho tua máy cao lên khi nạp gas )

Có bác nào có thêm ý kiến gì thì chia sẻ giúp để a e nâng cao tay nghề và kinh nghiệm nhé . Em cảm ơn các bác ạ ...
 
Tập Lái
28/9/13
13
0
0
Em nghĩ a/c compressor của bác không bị hư. Vấn đề còn lại là gas máy lạnh bị thiếu. Ở Việt nam em không biết có chỗ nào có thể rút gas máy lạnh và coi bao nhiêu gram freon trong hệ thống máy lạnh. Khi bác mở nắp máy xe, có 1 tấm sticker màu xanh lá cây, nó cho bác biết là hệ thống máy lạnh của bác chứa bao nhiêu gram freon. Bác cứ so sánh thì sẽ biết có thiếu hay không? Nhiêu freon hay thiếu freon cũng làm cho không lạnh. À, còn chuyện này. Bác để ý ngay vent ở giữa có 1 nút lăn. Bác coi nó đang nằm ở màu xanh hay mà đỏ, nếu màu đỏ thì bác chuyển nó xuống màu xanh nhé. Thời tiết lúc này hơi lạnh, nếu bác để ở auto thì có thể máy lạnh sẽ không hoạt động. Bác thử tắt auto, chỉ mở bình thường hay dùng Max để coi nó có lạnh không. Chúc bác may mắn để vợ 2 khỏi phải đi gặp bác sĩ
093736495_093451704736771fff703ec1710fdf78b960febf81ee619a1.jpg

 
Hạng B2
21/4/11
423
524
113
Cảm ơn bác BMWMB đã tư vấn thêm , chỗ nút lăn trên xe e thường để mức giữa ( vì theo khuyến cáo thì ko nên gạt hết sang chỗ màu xanh bác ạ ) . Xe e cũng đã chỉnh thử manual ( tức là cho nhiệt độ xuống min nhất là 16 độ , mở hết tốc độ quạt gió , để garanty nhưng chỉ thấy toàn quạt gió chứ ko lạnh .

Chắc e chạy thêm tạm vài bữa nữa rùi vào hãng check trước xem kết quả thế nào . Theo như e được biết thì nếu bị rò rỉ chỗ nào đó thì bơm gas vào được nhưng chỉ cùng lắm là vài tuần sau , thậm chí là vài ngày sau thì do áp suất gas mới bơm vào lớn sẽ làm bung vết rò này ra lớn hơn và xe sẽ trở lại trạng thái "máy nóng " như thường , và lúc này hãng thường đề xuất là thay dàn lạnh với chi phí khoảng ...20 chai ( như 1 bác tên Trung mới pm cho e để trao đổi thông tin , vì xe bác ấy cũng đang bị y chang dù model 2009 mà mới chạy có 25k km )

Không biết có bác nào cho e lời khuyên về 1 garage nào đó chuyên sâu về hệ thống lạnh ko để e check thêm lần nữa cho có kinh nghiệm trước khi ...nạp mạng cho EuroAuto ...

Em xin cảm ơn các bác ạ...
 
Hạng B2
9/12/12
413
7
18
E90 mới , mà đã hư dàn lạnh à . chắc ko phải đâu , bac check kỹ nhé .
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Qua thử gara "...Tâm" trên đường Lê Hồng Phong, lối vào hồ kỳ hoà bên trái nha.
 
  • Like
Reactions: 325e90
Hạng B2
21/4/11
423
524
113
Cảm ơn bác Moonriver nhé , để e vác xe qua thử xem sao rồi update để a e cùng rõ ...
 
Hạng D
19/9/09
1.089
173
63
www.autovn911.com
em ghé vô phán luôn cho bác an tâm: hư lốc lạnh :D:D
hiện tượng xe bác dc giải thích như sau; xe bác dừng k lạnh ( lúc đó tốc độ động cơ thấp => vòng tua của lốc lạnh k cao -> KHÔNG LẠNH => áp suất lốc lạnh tạo ra không đủ
khi chạy hoặc đạp tua máy lên 1500v/p thì bắt đầu lạnh => lúc này lốc lạnh qua nhanh -> áp lực nén tăng => lạnh
kết luận: lốc lạnh bác yếu chứ k hư ( mà yếu không lạnh thì nên thay mới :D )
nguyên nhân lốc lạnh bác tèo là do : lọc quá bẩn và gaz lạnh không đúng tiêu chuân
việc phục hồi thì hoàn toàn có khả năng nếu lốc lạnh của bác mở ra không bị xướt thì chỉ cần tăng góc nghiêng của lò xo lệch tâm thì có thể dùng dc khoản 2 năm nữa. tuy nhiên khuyên dùng bác nên thay mới xúc lại dàn nóng và thay lọc gaz
chúc vợ 2 bác lúc nào cũng mát mẻ!