Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Như hình này là mẫu 1 GCNĐKATKT xe tải:
KLHH chuyên chở cho phép = 9800 kg
Tải trọng bản thân xe = KL bản thân xe = 11725 kg
Cho phép chở 3 người = 55kgx3=165kg
Tải trọng toàn bộ xe = khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông= 9800+11725+165 = 21690 kg
Nói đơn giản là xe này nặng 11 tấn 7, chở được 9T8, nặng toàn bộ là 21T69.
Khi có biển 106b ghi 10T thì đi được, 9t trở xuống là thua, dù trên xe có hay ko chở gì.
Khi có biển 115 ghi 10T, dù có hay ko chở hàng cũng ko qua được vì xe đã hơn 11T rồi.

bai-4-ai-bao-ke-xe-qua-tai-buc-tu-cung-duong-mien-tay-xu-nghe.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
8.jpg

CSGT thì họ nhìn trên thành xe.
XE TẢI này
KLBT=2235kg
KLHHCC=2300KG
Số người được phép chở=3 = 165kg
KLTB = 4750KG.
Như vậy, khi có biển 106b, ghi 2T5 trở lên, thì xe này qua OK. Ghi 1T5, 2T là thua dù ko chở hàng gì.
Khi có biển 115 ghi 5T trở lên, qua OK. Ghi 4T5 là thua!
Còn TH nếu xe chở trên 2300kg thì sẽ bị phạt nếu có cân xe ở bất kỳ vị trí nào trên đường khi tham gia giao thông.

Còn biển 116, hạn chế tải trọng trên trục thì e chưa rành lắm. Ko biết là chia đều cho các trục hay trục trước trục sau khác nhau vì máy phía trước và hàng chở phía sau có trọng lượng khác nhau.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
11/3/15
1.881
5.172
113
Bác @ntt61 xem ông Hà (lại Hà :) ) trả lời như thế này có đúng quy định hiện tại không?

Theo thượng tá Hà, sự việc xảy ra sáng 8-3, khi tài xế Phan Đình Anh (34 tuổi, ngụ xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) lái xe tải từ đường Mai Hắc Đế - đường Lê Lợi, TP Vinh. Tại đoạn đường này có lắp biển cấm xe tải có tổng trọng lượng từ 4 tấn trở lên trong thời gian từ 6g - 22g.
“Ngoài trọng lượng bản thân xe anh Anh là 3,4 tấn phải cộng cả trọng lượng hàng hóa được phép chuyên chở ghi trong giấy kiểm định của xe là 3,9 tấn. Tổng trọng lượng xe thời điểm đó được tính là 7,3 tấn, vượt 3,3 tấn”, ông Hà nói.
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-...-vi-tai-xe-xe-tai-da-kien-ra-toa/1172664.html
CSGT dựa trên văn bản này:
http://thuvienphapluat.vn/van-ban/G...-che-luu-thong-giao-thong-Nghe-An-302004.aspx
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Bác @ntt61 xem ông Hà (lại Hà :) ) trả lời như thế này có đúng quy định hiện tại không?

Theo thượng tá Hà, sự việc xảy ra sáng 8-3, khi tài xế Phan Đình Anh (34 tuổi, ngụ xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) lái xe tải từ đường Mai Hắc Đế - đường Lê Lợi, TP Vinh. Tại đoạn đường này có lắp biển cấm xe tải có tổng trọng lượng từ 4 tấn trở lên trong thời gian từ 6g - 22g.
“Ngoài trọng lượng bản thân xe anh Anh là 3,4 tấn phải cộng cả trọng lượng hàng hóa được phép chuyên chở ghi trong giấy kiểm định của xe là 3,9 tấn. Tổng trọng lượng xe thời điểm đó được tính là 7,3 tấn, vượt 3,3 tấn”, ông Hà nói.
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-...-vi-tai-xe-xe-tai-da-kien-ra-toa/1172664.html
Chắc Hà này là Hà bá.:3dgian:
Người tham gia giao thông chỉ biết nhìn biển báo như thế nào thì tuân thủ theo biển, còn việc GTCC không cắm biển đúng như văn bản gì đó là lỗi của GTCC chứ.
Vậy thì kiện GTCC luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: bestmen and vhtung
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Bác @ntt61 xem ông Hà (lại Hà :) ) trả lời như thế này có đúng quy định hiện tại không?

Theo thượng tá Hà, sự việc xảy ra sáng 8-3, khi tài xế Phan Đình Anh (34 tuổi, ngụ xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) lái xe tải từ đường Mai Hắc Đế - đường Lê Lợi, TP Vinh. Tại đoạn đường này có lắp biển cấm xe tải có tổng trọng lượng từ 4 tấn trở lên trong thời gian từ 6g - 22g.
“Ngoài trọng lượng bản thân xe anh Anh là 3,4 tấn phải cộng cả trọng lượng hàng hóa được phép chuyên chở ghi trong giấy kiểm định của xe là 3,9 tấn. Tổng trọng lượng xe thời điểm đó được tính là 7,3 tấn, vượt 3,3 tấn”, ông Hà nói.
http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-...-vi-tai-xe-xe-tai-da-kien-ra-toa/1172664.html
CSGT dựa trên văn bản này:
http://thuvienphapluat.vn/van-ban/G...-che-luu-thong-giao-thong-Nghe-An-302004.aspx
Cho tới 1/11/2016 thì vẫn áp dụng QC 41/2012.
"b) Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi
bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển "
Vì QC ko nói rõ tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) là thế nào?
Nếu ghi là tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng hóa chuyên chở được phép ghi trong GCNĐKKT) thì xe tải thua dù ko chở hàng gì.

Nếu đúng là xe tải đó có KLBT=3400kg, KLHHCC= 3900kg, thời điểm lúc xe tải chạy nếu chỉ chở <600kg thì xe có KLTB thực tế là <4000kg.
Cho nên, phải nhờ LS cãi.
Còn tới ngày 1/11/2016 thì xe tải này ko bị cấm dù trên xe chở đủ 3900kg.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: vhtung
Hạng D
22/8/13
1.234
2.015
113
Chắc Hà này là Hà bá.:3dgian:
Người tham gia giao thông chỉ biết nhìn biển báo như thế nào thì tuân thủ theo biển, còn việc GTCC không cắm biển đúng như văn bản gì đó là lỗi của GTCC chứ.
Vậy thì kiện GTCC luôn.
Em thì méo cần biết cái văn bản đó. Em nhìn biển báo em chạy thôi.

Giờ lòi thêm vụ phạt theo văn bản nội bộ nữa thì em đến lạy mấy thằng này luôn!
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
  • Like
Reactions: TaiDuc755
Hạng F
7/8/14
8.544
7.353
113
58
Cho tới 1/11/2016 thì vẫn áp dụng QC 41/2012.
"b) Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi
bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển "
Vì QC ko nói rõ tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng) là thế nào?
Nếu ghi là tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng hóa chuyên chở được phép ghi trong GCNĐKKT) thì xe tải thua dù ko chở hàng gì.

Nếu đúng là xe tải đó có KLBT=3400kg, KLHHCC= 3900kg, thời điểm lúc xe tải chạy nếu chỉ chở <600kg thì xe có KLTB thực tế là <4000kg.
Cho nên, phải nhờ LS cãi.
Còn tới ngày 1/11/2016 thì xe tải này ko bị cấm dù trên xe chở đủ 3900kg.

Thông tư 46-2015 có giải thích rõ nè bác, có chữ nếu có tức là trọng lượng hàng, người thực tế chứ không phải theo GCNĐKKT.

Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe gồm trọng lượng (khối lượng) bản thân xe cộng với trọng lượng (khối lượng) của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe (nếu có).

CÁC BÁC XE TẢI CHÚ Ý BIỂN CẤM Ô TÔ TẢI
 
  • Like
Reactions: hta123 and ntt61
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Thông tư 46-2015 có giải thích rõ nè bác, có chữ nếu có tức là trọng lượng hàng, người thực tế chứ không phải theo GCNĐKKT.

Điều 3. Giải thích từ ngữ
Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Tổng trọng lượng (khối lượng toàn bộ) của xe gồm trọng lượng (khối lượng) bản thân xe cộng với trọng lượng (khối lượng) của người, hành lý và hàng hóa xếp trên xe (nếu có).

View attachment 536610
Ồ! zậy là xe tải thắng rồi!
 
  • Like
Reactions: diluantran