Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
MatizAC nói:
Em đã kiểm tra lại củ đề, kết quả roto bị nóng, để chắc chắn em đã thay củ đề mới, tháy bác thợ nói là xịn và giá xịn 580k.
Cám ơn bác trieupham007 đã giúp em!
Nếu bác đã kiểm tra chắc chắn là củ đề hư thì ... phải thay thôi đâu bàn cãi được gì nữa.
Thực tế xác suất củ đề bị cháy (chạm vòng dây rotor) là cực kỳ thấp đến gần như không có.
Nếu bác nói rotor bị nóng thì nguyên nhân có thể là do chạm chập mass ở khoen bắt dây than đề, hoặc do bạc thau đỡ đầu cốt rotor bị mòn ovan nên rotor quay bị cạ stator.
Nhưng thôi, thay mới thì vẫn luôn tốt hơn sửa lại !
 
Tập Lái
14/3/11
47
18
8
Thợ bắc thì chỉ tháo và thay đồ thôi, gần như không có chuyện sửa nên em đành chấp nhận thay mới cho bà cả đi yêu tâm, chứ xe em đi thì chắc khỏi cần thay. Đây cũng là lý do mà ngoài bắc chỉ sử dụng xe mới, sau vài năm xe rẻ như bèo vì chi phí thay đồ lớn.
Em cầm củ đề cũ về, lúc nào rảnh em mang ra mầy mò vậy!
 
Hạng B2
21/2/12
187
1
0
Xe Psi của e chạy được 27km/l. Như vậy có hao xăng quá không ah ? Xe chạy trong thành phố

Lúc trước e nghĩ là do bố nồi và chuông hở, vì kéo ga đầu thấy nặng quá, sinh công lớn mà bánh xe không quay nên e đã đi canh lại cho sát, kiểm tra dây cuaroa và bi nồi còn tốt, làm lại dây ga cho nhẹ => kết quả xe chạy rất nhẹ và bốc, nhích chút là đi rồi. Nhưng mức độ hao xăng vẫn vậy, trước và sau khi làm nồi là 27km/l

Trình trạng xe: đã thay nhớt máy + lap, bánh xe đủ kg, chạy đều - không thúc ga. xe chạy êm - ko hú - ko kêu - ko gào, kim nhiệt chỉ ở mức giữa (nước mát đầy)

Các bác cho hỏi cần kiểm tra gì nữa để được lợi xăng ah ? Lọc gió ? lọc xăng ? vệ sinh kim phun (e nghe nói có loại Liquid Molly pha vào bình xăng - có hiệu quả không ah - bác nào dùng rồi cho e ý kiến tý) , bugi ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
12/9/10
6.651
47.435
113
49
Bà Tó
Các bác cho hỏi cần kiểm tra gì nữa để được lợi xăng ah ? Lọc gió ? lọc xăng ? vệ sinh kim phun (e nghe nói có loại Liquid Molly pha vào bình xăng - có hiệu quả không ah - bác nào dùng rồi cho e ý kiến tý) , bugi ?
-------------------------------------
- Lọc gió : khoãng mỗi 1000km , bác nên vệ sinh lọc gió , nếu lọc dơ , lượng khí vào sẽ thiếu----> dư xăng----> hao .
- Dung dịch pha vào xăng " dùng để vệ sinh bác phun , hiện có nhiều loại , Liqui cũng là thương hiệu tốt . Tiêu chuẩn là 55l xăng thì đổ 1 bình , bác chia đều lại cho tương ứng với bình xăng xe mình . Vệ sinh mỗi 10.000km .
- Bugi : khoảng 10k thì cũng cần ktra ại bugi luôn , coi chấu có mòn quá không---> thay luôn .
Nếu chơi nữa , thì thay bugi Platium hay Idrinium của NGK ( đại lý trên đường nguyễn Trãi ) khoảng 280k . Denso thường được chơi nhiều nhưng thật giả khó phân biệt và đại lý khó tìm .

++ Trên đường Đào Duy Anh ( Phú Nhuận ) có chỗ ktra - cân chỉnh bình xăng con bằng máy , có xúc rửa bằng hóa chất và bugi denso.....
Bác LH : 0989031650, địa chỉ: 323B/28 Đào duy Anh, P9, Q.Phú Nhuận
 
Hạng B2
21/2/12
187
1
0
E cảm ơn anhbocau. Chổ anh Hùng EX có vệ sinh, kiểm tra mấy thứ trên luôn ah ?
Bugi Denso thật sự thì thật giả cũng khó lường ? Chổ anh Hùng có bán luôn thì tốt quá, để bữa nào e qua đó xem sao ?
 
Hạng F
12/9/10
6.651
47.435
113
49
Bà Tó
Làm tất bác ạ .
PCX ảnh làm đầu tiên mà .
Xe emm cũng qua 1 lần , nhận xét tốt .


À , DT trước , hen giờ qua làm , không thôi lại xách xe về à .
 
Tập Lái
21/3/12
1
0
0
mình post 1 thread bên bảo dưỡng nhưng mình nghĩ bên này thì đúng hơn. Srr mod nhé. mong mod duyệt cho mình

anh em cho mình hỏi nouvo lx mình mua cũng lâu rồi, tiếng này phát sinh lúc 2k2 km, lúc đấy xe chưa độ gì hết, zin nguyên con. tới giờ là gần 10 000 km rồi. Hết rô dai đã lâu và mình muốn sửa tiếng này. Lúc này xe mình máy rất yếu. Không phải là yếu hoàn toàn nhưng yếu hơn những con Lx khác. Mình đã đi vệ sinh nồi, kiểm tra lại cụm 3 càng và vệ sinh bình xăng con nhưng vẫn thế

sau khi kiểm tra toàn bộ cụm 3 càng, bộ lap và bạc đạn gắp ở 3S, không phát hiện được nguyên nhân. sau đó ông ktv trưởng mới tháo thử bình xăng con ra và chèn thêm 1 miếng da hay gì đó vào cái kim, và xe mình tự nhiên bốc hẳn, cái tiếng đó nhỏ lại 1 chút xíu nhưng không hết. Ổng bảo là muốn hết cái này thì phải rớt đầu, xoáy xupap, vệ sinh buồng đốt và ổng khuyên là nên sống chung với tiếng này, vì làm vậy không hay lắm. Do xe bị róc đầu, nếu như vệ sinh lại buồng đốt đỡ bị thốn hơi hơn.

Mình cũng đổ xăng A95 đầy đủ, vệ sinh nồi, thay lọc gió và vệ sinh bình xăng con cả rồi. cam cò cũng canh chỉnh lại cẩn thận. không hiểu sao lại bị như vậy.

Giờ mình nản quá, nếu như yêu cầu yamaha bảo hành thì khó rồi, anh em có cách nào khắc phục được tiếng này không.
 
Hạng B2
21/2/12
187
1
0
anhbocau nói:
Các bác cho hỏi cần kiểm tra gì nữa để được lợi xăng ah ? Lọc gió ? lọc xăng ? vệ sinh kim phun (e nghe nói có loại Liquid Molly pha vào bình xăng - có hiệu quả không ah - bác nào dùng rồi cho e ý kiến tý) , bugi ?
-------------------------------------
- Lọc gió : khoãng mỗi 1000km , bác nên vệ sinh lọc gió , nếu lọc dơ , lượng khí vào sẽ thiếu----> dư xăng----> hao .
- Dung dịch pha vào xăng " dùng để vệ sinh bác phun , hiện có nhiều loại , Liqui cũng là thương hiệu tốt . Tiêu chuẩn là 55l xăng thì đổ 1 bình , bác chia đều lại cho tương ứng với bình xăng xe mình . Vệ sinh mỗi 10.000km .
- Bugi : khoảng 10k thì cũng cần ktra ại bugi luôn , coi chấu có mòn quá không---> thay luôn .
Nếu chơi nữa , thì thay bugi Platium hay Idrinium của NGK ( đại lý trên đường nguyễn Trãi ) khoảng 280k . Denso thường được chơi nhiều nhưng thật giả khó phân biệt và đại lý khó tìm .

++ Trên đường Đào Duy Anh ( Phú Nhuận ) có chỗ ktra - cân chỉnh bình xăng con bằng máy , có xúc rửa bằng hóa chất và bugi denso.....
Bác LH : 0989031650, địa chỉ: 323B/28 Đào duy Anh, P9, Q.Phú Nhuận
Tình hình là e mới ghé chú Hùng Ex. Đã kiểm tra bằng máy => là xăng dư quá trời =>anh thợ vệ sinh lọc gió, bugi, cảm biến nồng độ khí thải oxygen. Cái nào cũng dơ cả, nhưng không nhất thiết phải thay vì còn xài tốt, để chạy thêm 2000km nữa thì thay luôn.
Chú Hùng không có bán bugi denso power cũng như ko vệ sinh kim phun. Để e mua dung dịch Molly về xài thử xem sao
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
tuanhung303 nói:
mình post 1 thread bên bảo dưỡng nhưng mình nghĩ bên này thì đúng hơn. Srr mod nhé. mong mod duyệt cho mình

anh em cho mình hỏi nouvo lx mình mua cũng lâu rồi, tiếng này phát sinh lúc 2k2 km, lúc đấy xe chưa độ gì hết, zin nguyên con. tới giờ là gần 10 000 km rồi. Hết rô dai đã lâu và mình muốn sửa tiếng này. Lúc này xe mình máy rất yếu. Không phải là yếu hoàn toàn nhưng yếu hơn những con Lx khác. Mình đã đi vệ sinh nồi, kiểm tra lại cụm 3 càng và vệ sinh bình xăng con nhưng vẫn thế

sau khi kiểm tra toàn bộ cụm 3 càng, bộ lap và bạc đạn gắp ở 3S, không phát hiện được nguyên nhân. sau đó ông ktv trưởng mới tháo thử bình xăng con ra và chèn thêm 1 miếng da hay gì đó vào cái kim, và xe mình tự nhiên bốc hẳn, cái tiếng đó nhỏ lại 1 chút xíu nhưng không hết. Ổng bảo là muốn hết cái này thì phải rớt đầu, xoáy xupap, vệ sinh buồng đốt và ổng khuyên là nên sống chung với tiếng này, vì làm vậy không hay lắm. Do xe bị róc đầu, nếu như vệ sinh lại buồng đốt đỡ bị thốn hơi hơn.

Mình cũng đổ xăng A95 đầy đủ, vệ sinh nồi, thay lọc gió và vệ sinh bình xăng con cả rồi. cam cò cũng canh chỉnh lại cẩn thận. không hiểu sao lại bị như vậy.

Giờ mình nản quá, nếu như yêu cầu yamaha bảo hành thì khó rồi, anh em có cách nào khắc phục được tiếng này không.
Đọc bài của bác đến lần thứ 3,4 mới hình dung ra được cái tiếng kêu mà bác muốn diễn tả. Có lẽ tiếng kêu đó gọi là róc đầu: do tỉ số nén tăng lên quá cao gây tự kích nổ. Bệnh này có thể do joint đầu (joint làm kín giữa đầu quy lát và nòng xy lanh) quá mỏng, hoặc có thể do đầu pít tông đóng muội than khá dày, hoặc (khó có thể xảy ra đối với xe mới) do chảo đầu quy lát quá hẹp.
Dù là gì thì cũng phải gỡ đầu quy lát ra kiểm tra và khắc phục. Xe bác đi đến hơn 10.000km rồi thì mở đầu quy lát ra cũng chẳng sao. Bác đừng nhầm lẫn giữa việc mở đầu quy lát cạo khói với việc bổ máy ra làm tay dzên nhá, khác nhau xa lắm. Nếu cứ để tình trạng róc máy như thế vì sợ mở đầu quy lát ra cạo khói làm mât zin thì chẳng chóng thì chày cũng phải bổ máy ra làm dzên. Lúc đó mới tai hại đấy bác à.