Hạng B2
17/5/08
474
57
28
Dear cả nhà, xe bà cả nhà e là Mio Classico date 2010 mới chạy gần 6000km thôi nhưng có bệnh rung xe rất khó chịu.
Depa sẽ bị rung rung chỗ bộ nồi - lên ga giật giật (lúc máy nguội hay nóng đều bị) nếu chạy tốc độ qua 15-20km/h thì hết. Cứ dừng và depa lại là bị.
Có đi bảo trì bảo dưỡng định kì thì ktv yamaha (e hay làm góc CMT8 bùng binh phủ đổng) có mở ra vệ sinh bộ nồi thì đỡ tí - chạy tầm 2-3 ngày là bị trở lại. E có hỏi thì ktv bảo dòng xe này hay bị thế :(.
Bác nào cao kiến cho e lời khuyên bệnh này là thế nào và có thể khắc phục đuợc không? Vì cứ để thế này đi trong TP rất khó chịu...vì chỉ toàn chạy chậm.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
47.435
113
49
Bà Tó
bidunhy nói:
Dear cả nhà, xe bà cả nhà e là Mio Classico date 2010 mới chạy gần 6000km thôi nhưng có bệnh rung xe rất khó chịu.
Depa sẽ bị rung rung chỗ bộ nồi - lên ga giật giật (lúc máy nguội hay nóng đều bị) nếu chạy tốc độ qua 15-20km/h thì hết. Cứ dừng và depa lại là bị.
Có đi bảo trì bảo dưỡng định kì thì ktv yamaha (e hay làm góc CMT8 bùng binh phủ đổng) có mở ra vệ sinh bộ nồi thì đỡ tí - chạy tầm 2-3 ngày là bị trở lại. E có hỏi thì ktv bảo dòng xe này hay bị thế :(.
Bác nào cao kiến cho e lời khuyên bệnh này là thế nào và có thể khắc phục đuợc không? Vì cứ để thế này đi trong TP rất khó chịu...vì chỉ toàn chạy chậm.
Bác xem lại ở đầy
[link]http://www.otosaigon.com/forum/fb.ashx?m=3105711[/link]
 
Hạng B2
17/5/08
474
57
28
Bác bồ câu ơi ... cho e hỏi là thế này tức là gần như phải sống chung với lũ hở anh? E có đọc dưng mà do thấy cách khắc phục bệnh này chỉ gọi là tạm thời, không dứt bệnh là chỉ né bệnh thôi :(. Bác tư vấn giúp còn cách nào xử lý nữa không ạ?
Đại đa số các tiệm sửa chữa khi giải quyết đều làm cho khe hở giữa 3 càng bố và vỏ chuông lớn nhằm mục đích tăng tầm ga/tua máy lên cao --> moment xoắn lớn làm cho việc chỉ cần 2 trong 3 càng bố bám vỏ chuông cũng đủ kéo bánh xe quay --> việc giựt giựt sẽ không còn thấy rõ hoặc không xảy ra nữa. Hậu quả: ga chờ (tầm ga lớn hơn ralenti nhưng chưa làm xe chuyển động được) sẽ lớn hơn --> hao xăng hơn.
 
Hạng F
12/9/10
6.651
47.435
113
49
Bà Tó
@bidunhy : bác lấy xe bà nhà , ra xa lộ , dũa 80km/h , chạy chừng chục cây số . Bộ nồi sau ma sát với tốc độ cao , sẽ liền lạc hơn . Nói nghiêm túc đó nha :DVì phụ nữ mà , thường chạy xe với 1 tốc độ thường xuyên nên các chi tiết máy không được mài mòn đều .

Hoặc không thì đem dán bố nồi sau lại ( đem theo bộ chuông - bố đầy đủ ) . sau khi dán , khe hở giữa bố và chuông nhỏ lại , xe sẽ không giật nữa .
Nhưng mình chạy một thời gian sau , mặt bố mòn....thì tình trạng lại xảy ra .
 
  • Like
Reactions: votranphu
Hạng B2
17/5/08
474
57
28
Hì hì .. thanks bác bồ câu nhiều nhé. Đúng là có lẽ phụ nữ toàn chạy rề rề nên ra bệnh thế. Cả 2 năm đi chưa tới 6000km nữa mà
Khoảng 2 tuần mới xách xe bà nhà ra kiểm tra một lần - lần nào cũng khó chịu. Chắc từ tuần này mỗi tuần xách ra Đông Tây làm 1 vòng dưỡng xe quá :D
 
  • Like
Reactions: votranphu
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Thật ra chữa bệnh giựt giựt của tay ga không phải là không được. Sau một thời gian làm thử nghiệm em thấy việc dán bố khít không làm giựt giựt. Tác động chính của lỗi đó là do 3 lò xo kéo càng bố không đều. Chỉ cần tìm được 3 lò xo kéo càng bố: đều về lực kéo/độ cứng, vừa đủ nhẹ để bung được càng bố ở tốc độ thấp - và khe hở giữa bố và vỏ chuông đủ nhỏ (để không làm trườn xe khi máy nổ ở tốc độ ralenti) là mọi sự ổn, xe sẽ êm ái, đáp ứng tốc độ tốt, giảm lượng hao xăng.
Còn lại chất lượng của bố (mềm hay cứng, dày hay mỏng) sẽ qiuyết định thời gian làm lại bố (dán hoặc thay mới).
Cuối cùng thì việc định kỳ vệ sinh nồi, cua roa, càng bố cũng rất quan trọng trong việc làm cho xe vận hành êm ái, rồ ga là dzọt và đỡ hao xăng. Theo em thấy việc vệ sinh này nên tiến hành sau khoảng 5 đến 6000km sử dụng (trung bình khoảng gần 5tháng/lần) cũng không phải là quá nhiều phải không các bác.
 
  • Like
Reactions: votranphu
Hạng F
12/9/10
6.651
47.435
113
49
Bà Tó
Bác Trieupham .
Vấn đề là không biết đó là loại lò xo nào ?

Anh cứ đặt anh vào tình thế 1 người sử dụng thông thường :D
Em mà còn hỏng biết nữa là :D
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Thật ra kiếm lò xo đó cũng không quá khó, chỉ cần mua spare part của hãng Honda Thái hoặc Honda Italia (nếu là đồ Honda hoặc SYM) hoặc Yamaha (nếu là Ya) và Suzuki (nếu là Su). Đừng thay đồ trôi nổi hoặc second hand.
 
Hạng B2
21/2/12
187
1
0
Các bác cho e hỏi, xe em PSi, người ngồi sau bị nóng chân lắm ah, kiểm tra két nước thì mực nước nằm ở mức giữa và kim nhiệt cũng ở giữa luôn. Không biết những xe SH, PS khác thế nào nữa ? Các bác cho e ý kiến có cần phải xúc két nước không ah, xe e trước giờ chỉ châm nước trong hảng thôi