Tập Lái
14/5/12
5
5
3
Bác Petrol trợ giúp em với ạ :
Em mới mua xe Focus 2.0AT đời 2005, xe lăn bánh 8 vạn chuẩn, khi mua xe về đưa vào hãng check thì bị rò dầu một số chỗ, bể ống thông hơi cacte, kiểm tra và cho thay những thứ sau: Phốt láp phải, roăng nắp giàn cò, phốt đuôi trục cơ (thay cái này phải hạ hộp số tự động), thay bugi, thay dầu máy, lọc dầu, thay ống thông hơi cácte, thau su chân máy. Sau khi thay những thứ trên thì phát hiện bệnh sau :
1. Xe bị hiện tượng vòng tua máy dao động xuống 400rpm khi đi vào bùng binh (nếu nổ không tải tại chỗ thì vòng tua bật điều hòa hay không bật thì vẫn đều ở mức 800rpm), đèn đỏ (tốc độ thấp, không đạp ga), cảm giác đuối máy, nếu đạp ga tăng tốc thì xe chạy khỏe và mạnh như thường. Nếu đậu xe tại chỗ đạp ga tăng lên khoảng 4000rpm rồi thả chân ga thì có lúc nổ về không tải 800rpm hoặc tắt máy luôn. Em đưa vào hãng họ khắc phục hết hiện tượng này (hãng chỉ nói là khắc phục, không nói rõ lỗi).
2. Sau một thời gian ngắn sử dụng, vô tình một lần em dừng xe ở dốc để số ở N máy nổ, vô tình có xe sau muốn em tới , em nhả phanh cho xe trôi tự do (máy nổ, cần số ở N) thì vòng tua máy tự tăng dần từ 800rpm lên 4000 rpm, em đạp phanh dừng hẳn thì vòn tua giảm dần về 800, nếu thả phanh cho trôi tiếp thì vòng tua lại tăng lên 4000, dừng hẳn xe lại về 800. sau đó thử vào D cho tăng tốc rồi về N (xe đang chạy) thì vòng tua lại tăng dần lên 4000. Em đưa xe vào hãng họ kiểm tra và khắc phục hết hiện tượng trên.
3. Sau khi chạy xe từ hãng về nhà thì khi đi qua ngã tư hoặc đèn đỏ, khi đi chậm (tốc độ khoảng số 1, không đạp ga thì vòng tua dao động 800-400 liên tục xe có cảm giác bị hụt, nếu tăng tốc thì xe vẫn tăng số, chạy khỏe bình thường. Ngày hôm sau em mang xe lên hãng kiểm tra lại thì đã thay nguyên bộ ga mới vào mà vẫn không hết lỗi, dùng máy tính check lỗi thì không phát hiện lỗi gì, sau đó họ kiểm tra áp suất xi lanh thì báo xi lanh số 2 áp suất chỉ đạt 4k, ba máy còn lại thì 16k bình thường, họ đổ dầu nhớt vào xi lanh thì đo được 12k, họ dự đoán do lỗi nãy và bảo em mang xe về chạy khoảng 2 ngày lên kiểm tra lại, có thể phải thay xéc măng, 2 ngày sau mang lên kiểm tra lại thì 4 máy đo được đều đạt 16k, như vậy dự đoán do bị bó xecmang khi đổ dầu vào thì bung ra. Nhưng lỗi dao động vòng tua máy xuống 400rpm vẫn không hết, hãng đã làm cả 2 ngày nay vẫn chưa phát hiện ra lỗi, mặc dù đã thay Mobin, kiểm tra lửa, kiểm tra áp suất kim phun, bơm xăng đều ổn cả. Ngoại trừ lỗi trên thì xe hoạt động bình thường, máy khỏe. Em không rành kỹ thuật về mảng này nhưng khi tháp lắp hộp số để thay phốt đuôi trục cơ có ảnh hưởng đến lỗi này không ạ.
Mong bác Petrol và các bác trợ giúp em khắc phục lỗi trên.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/10/14
1.721
3.690
113
cho em hỏi có bác nào đã dùng vật liệu cách âm Vaber để cách âm cho focus rồi thì xin chia sẻ cho em nhận xét với ( độ ồn sau khi cách âm có được cải thiện đáng kể không, có bị ù không, nếu nên làm thì ở đâu làm tốt, v.v.... ). Em đang băn khoăn vụ này quá, lót dép ngồi nghe chỉ giáo
 
Bác Petrol trợ giúp em với ạ :
Em mới mua xe Focus 2.0AT đời 2005, xe lăn bánh 8 vạn chuẩn, khi mua xe về đưa vào hãng check thì bị rò dầu một số chỗ, bể ống thông hơi cacte, kiểm tra và cho thay những thứ sau: Phốt láp phải, roăng nắp giàn cò, phốt đuôi trục cơ (thay cái này phải hạ hộp số tự động), thay bugi, thay dầu máy, lọc dầu, thay ống thông hơi cácte, thau su chân máy. Sau khi thay những thứ trên thì phát hiện bệnh sau :
1. Xe bị hiện tượng vòng tua máy dao động xuống 400rpm khi đi vào bùng binh (nếu nổ không tải tại chỗ thì vòng tua bật điều hòa hay không bật thì vẫn đều ở mức 800rpm), đèn đỏ (tốc độ thấp, không đạp ga), cảm giác đuối máy, nếu đạp ga tăng tốc thì xe chạy khỏe và mạnh như thường. Nếu đậu xe tại chỗ đạp ga tăng lên khoảng 4000rpm rồi thả chân ga thì có lúc nổ về không tải 800rpm hoặc tắt máy luôn. Em đưa vào hãng họ khắc phục hết hiện tượng này (hãng chỉ nói là khắc phục, không nói rõ lỗi).
2. Sau một thời gian ngắn sử dụng, vô tình một lần em dừng xe ở dốc để số ở N máy nổ, vô tình có xe sau muốn em tới , em nhả phanh cho xe trôi tự do (máy nổ, cần số ở N) thì vòng tua máy tự tăng dần từ 800rpm lên 4000 rpm, em đạp phanh dừng hẳn thì vòn tua giảm dần về 800, nếu thả phanh cho trôi tiếp thì vòng tua lại tăng lên 4000, dừng hẳn xe lại về 800. sau đó thử vào D cho tăng tốc rồi về N (xe đang chạy) thì vòng tua lại tăng dần lên 4000. Em đưa xe vào hãng họ kiểm tra và khắc phục hết hiện tượng trên.
3. Sau khi chạy xe từ hãng về nhà thì khi đi qua ngã tư hoặc đèn đỏ, khi đi chậm (tốc độ khoảng số 1, không đạp ga thì vòng tua dao động 800-400 liên tục xe có cảm giác bị hụt, nếu tăng tốc thì xe vẫn tăng số, chạy khỏe bình thường. Ngày hôm sau em mang xe lên hãng kiểm tra lại thì đã thay nguyên bộ ga mới vào mà vẫn không hết lỗi, dùng máy tính check lỗi thì không phát hiện lỗi gì, sau đó họ kiểm tra áp suất xi lanh thì báo xi lanh số 2 áp suất chỉ đạt 4k, ba máy còn lại thì 16k bình thường, họ đổ dầu nhớt vào xi lanh thì đo được 12k, họ dự đoán do lỗi nãy và bảo em mang xe về chạy khoảng 2 ngày lên kiểm tra lại, có thể phải thay xéc măng, 2 ngày sau mang lên kiểm tra lại thì 4 máy đo được đều đạt 16k, như vậy dự đoán do bị bó xecmang khi đổ dầu vào thì bung ra. Nhưng lỗi dao động vòng tua máy xuống 400rpm vẫn không hết, hãng đã làm cả 2 ngày nay vẫn chưa phát hiện ra lỗi, mặc dù đã thay Mobin, kiểm tra lửa, kiểm tra áp suất kim phun, bơm xăng đều ổn cả. Ngoại trừ lỗi trên thì xe hoạt động bình thường, máy khỏe. Em không rành kỹ thuật về mảng này nhưng khi tháp lắp hộp số để thay phốt đuôi trục cơ có ảnh hưởng đến lỗi này không ạ.
Mong bác Petrol và các bác trợ giúp em khắc phục lỗi trên.
Đọc đi đọc lại 3 lần mà cũng không tài nào nghĩ ra nguyên nhân dẫn đến vòng tua máy xuống đến mức kỷ lục 400rpm...Bugi đã thay, bơm xăng đã vệ sinh, kim phun cũng đã vệ sinh, mobil đánh lửa cũng đã thay...Bác thử kiểm tra van không tải xem sao, chúc bác sơm tìm ra bệnh cho em nó...
 
Hạng B2
18/9/14
366
326
63
54
Chào các Bác à Bác Petrol!
Em mới rước một chiếc Focus 2.0 AT đời 2008 nhưng khg còn sách HDSD, mà E mới lấy xe lần đầu nên cò gà lắm lúng túng đủ thứ. Bác nào có sách HDSD tiếng Việt thì cho E mượng photo hoặc nếu có đường link nào để download cũng được ạ. E cảm ơn nhiều
 
Hạng C
30/3/13
540
136
28
Chào các Bác à Bác Petrol!
Em mới rước một chiếc Focus 2.0 AT đời 2008 nhưng khg còn sách HDSD, mà E mới lấy xe lần đầu nên cò gà lắm lúng túng đủ thứ. Bác nào có sách HDSD tiếng Việt thì cho E mượng photo hoặc nếu có đường link nào để download cũng được ạ. E cảm ơn nhiều
bác cần phụ tùng gì để bảo dưỡng cho em nó thì cứ alo em nha
Phụ tùng ford giờ ở ngoài cũng nhiều các bác ạ! đa dạng các mặt hàng và giá cả lại cạnh tranh nữa! nếu các bác đang cần tìm một nguồn hàng uy tín và đảm bảo thì em xin hứa phụ tùng ô tô nhật khánh là 1 địa chỉ rất đáng quan tâm. bên em ngoài chuyên PHỤ TÙNG FORD ngoài phụ tùng mới chính hãng bên em còn nhập rất nhiều sản phẩm tháo xe chất lượng đảm bảo giá cả cạnh tranh. kính mong được các cụ trên os ủng hộ ạ 0977488671
 
Hạng B1
9/5/11
81
23
8
Bác petrol trợ giúp mình với:
xe mình mới mua lại focus sedan đời 2011,mình ko thể clock kiếng dc,bác có cách nào hướng dẫn mình dc ko bác.thanks bác
 
Tập Lái
25/12/13
23
12
3
Bác petrol trợ giúp mình với:
xe mình mới mua lại focus sedan đời 2011,mình ko thể clock kiếng dc,bác có cách nào hướng dẫn mình dc ko bác.thanks bác
Bác chỉ lock được kiếng 2 cửa sau thôi.(nút dưới 4 nút kiếng) Cửa trước bên phụ ko lock được đâu.