Giao Thông
22/3/19
1.045
2.500
131
34
Nhiều nút giao lớn từng tổ chức giao thông theo dạng vòng xoay ở TP.HCM đã được thay thế bằng cầu vượt, đèn tín hiệu giao thông... với mục tiêu giảm bớt giao cắt, điều hòa dòng xe để hạn chế ùn tắc giao thông.


Các vòng xoay ở TP HCM thay thế bằng cầu vượt, đèn xanh đỏ nhằm giảm ùn tắc giao thông

Nút giao trước chợ Bến Thành

Nút giao trước chợ Bến Thành,

Nút giao trước chợ Bến Thành - quận 1, có từ năm 1914 - là một trong vòng xoay đầu tiên ở TP HCM, gắn bó nhiều thế hệ người dân thành phố. Đến năm 2017, vòng xoay tại đây cũng được phá dỡ thi công ga ngầm Bến Thành của Metro số 1.

Sau hơn một thế kỷ, vừa qua vòng xoay đã được dỡ bỏ, thay bằng hệ thống đèn tín hiệu giao thông tổ chức thành dạng ngã tư.

Nút giao Cây Gõ

Nút giao Cây Gõ (quận 6, 11) trước đây có vòng xoay lớn, nay đã được thu hẹp thành hình tam giác, xung quanh có đèn xanh - đỏ.

Nút giao này kết nối các trục đường Ba Tháng Hai, Hồng Bàng, Minh Phụng, Phú Thọ. Lượng xe qua đây ngày càng tăng gây ùn ứ, năm 2013 TP HCM đưa vào khai thác cầu vượt thép hình chữ Y, giúp giảm kẹt xe.

Ngã 6 Gò Vấp​

Ngã 6 Gò Vấp l


Ngã 6 Gò Vấp là điểm giao nhau của các đường Nguyễn Kiệm, Nguyễn Oanh, Quang Trung, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Văn Nghi, Trần Thị Nghỉ.

Từ năm 2017, chính quyền TP.HCM thu nhỏ vòng xoay, xây dựng cầu vượt thép. Nhờ đó các dòng xe hạn chế tối đa giao cắt nên đã giảm vấn nạn kẹt xe tại đây

Vòng xoay Lăng Cha Cả

Vòng xoay Lăng Cha Cả


Nút giao thông này là điểm giao cắt của các trục đường lớn như Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ, Trần Quốc Hoàn, Lê Văn Sỹ và Bùi Thị Xuân.

Vòng xoay Lăng Cha Cả nằm gần sân bay Tân Sơn Nhất nên lượng xe qua lại ngày càng nhiều, thường xuyên xảy ra ùn tắc. Để khắc phục, một cầu vượt thép được xây dựng ở đây từ hơn 10 năm trước. Tuy nhiên tình trạng ùn tắc vẫn diễn ra tại khu vực này do lượng xe qua lại quá lớn, cho dù mới đây đã giải tỏa mở rộng thêm một đoạn đường trong khu vực.

Vòng xoay Nguyễn Thái Sơn

Vòng xoay Nguyễn Thái Sơn


Vòng xoay Nguyễn Thái Sơn là nút giao giữa tuyến đường Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Kiệm, Phạm Văn Đồng, Hoàng Minh Giám, Hồng Hà, Bạch Đằng (quận Gò Vấp) được xây dựng gần 10 năm trước.

Ban đầu vòng xoay này bị cho quá rộng gây ùn tắc nên thành phố đã cắt giảm một phần diện tích xây cầu vượt thép, giúp giảm tình hình kẹt xe. Người dân lái xe qua cầu vượt thép ở vòng xoay Nguyễn Thái Sơn giờ tan tầm. Khu vực này là nơi giao nhau của 6 tuyến đường nên mật độ xe dày đặc. Vòng xoay bố trí đèn tín hiệu ở các đường lớn, hướng vào giao lộ.

Ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh)

Ngã tư Hàng Xanh


Đây là nút giao giữa các tuyến đường lớn Điện Biên Phủ - Xô Viết Nghệ Tĩnh. Vào năm 2013 vòng xoay Hàng Xanh quen thuộc đã được tháo dỡ, thay bằng cầu vượt Hàng Xanh. Ở mỗi điểm giao cắt đều có đèn tín hiệu giao thông. Đây được xem là nút giao kết nối giao thông phía đông vào khu vực trung tâm TP.HCM.

Dù đã có cầu vượt chia bớt lượng phương tiện, nhưng đây là ngã giao kết nối cửa ngõ phía Đông với trung tâm thành phố nên vẫn thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm.

Vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm​

Vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm

Phòng CSGT TP.HCM kiến nghị nghiên cứu dỡ bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ (quận 1), tổ chức giao thông cho xe đi theo đèn tín hiệu qua giao lộ, nhằm giảm ùn tắc khu vực này.

Theo PC08 cho biết qua theo dõi tình hình trật tự an toàn giao thông trên đường Điện Biên Phủ diễn biến phức tạp, đặc biệt là giờ cao điểm.

Do vậy, đơn vị đề xuất tổ chức giao thông theo đèn tín hiệu, đồng thời kéo dài dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ về nút giao để hạn chế xe máy chạy ngược chiều và quay đầu.

Xem thêm:
 
Hạng D
8/4/12
2.357
7.429
113
Mod cứ giật tít làm em tưởng TP mới có dự án làm thêm cầu vượt cho các điểm đen khác, ai dè là thông tin các cầu vượt hiện hữu :)
 
Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Đã bảo rồi...bùng binh nó tốt nhưng chỉ thích hợp với nơi ý thức giao thông đã phát triển ở một mức nhất định nào đó.
Còn nơi mà ý thức giao thông vẫn kém thì không nên áp dụng bùng binh, nếu có thì phải kết hợp với đèn tín hiệu.
 
Hạng B2
30/5/20
472
583
93
Hà Nội
requatroi.com
Đã bảo rồi...bùng binh nó tốt nhưng chỉ thích hợp với nơi ý thức giao thông đã phát triển ở một mức nhất định nào đó.
Còn nơi mà ý thức giao thông vẫn kém thì không nên áp dụng bùng binh, nếu có thì phải kết hợp với đèn tín hiệu.
Bùng binh do thực dân Pháp mang tới xứ An Nam hơn 1 thế kỷ trước, như vậy dân trí nước ta thụt lùi so với thời Pháp đô hộ ?
 
Hạng D
20/9/16
1.775
2.282
113
Tuyệt vời, mong đợi điều này đã lâu, dẹp hết mấy cái bùng binh cho rảnh nợ. Thằng nào kêu bùng binh tốt hơn giao lộ có đèn hay cầu vượt toàn là những thằng ngu
 
Hạng C
7/3/15
518
243
43
24
Ho Chi Minh City, Vietnam
Chỗ ngã 4 bốn xã ko qui hoạch xây cầu vượt hoặc bùng binh cho khỏi xung đột h cao điểm nhỉ.
Chỗ này căng ở chỗ giải tỏa nên chắc lâu.Chỗ này có quy hoạch đường vành đai 1 nếu đc chính phủ quan tâm thì may ra nút này mới đc cải tạo và có cầu vượt chứ h là vô vọng rồi đó
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
7/3/15
518
243
43
24
Ho Chi Minh City, Vietnam
Ngoài các chỗ nêu trên thì đường Phạm Văn Đồng cũng đã bỏ 2 vòng xoay là chỗ Phan Văn Trị và đường Linh Đông.Còn 3 vòng xoay khác trên Phạm Văn Đồng(không tính nút Nguyễn Thái Sơn,Quốc lộ 13 và Quốc lộ 1) cũng mong bỏ nốt
 
Hạng C
7/3/15
518
243
43
24
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bùng binh do thực dân Pháp mang tới xứ An Nam hơn 1 thế kỷ trước, như vậy dân trí nước ta thụt lùi so với thời Pháp đô hộ ?
Thật ra vòng xoay chỉ phù hợp với lưu lượng trung bình và thấp và cấp đường từ đường chính trở xuống thôi.Chứ đường chính trở lên và lưu lượng cao thì dùng ngã 4 với đèn và các hướng xe đi riêng không đi hỗn hợp