Hạng B2
21/7/13
161
13
0
54
Có thể ví von "Các Biển chỉ dẫn này tương tự Bộ cảnh phục của csgt" không, các bác nhỉ?

Ví von theo nghĩa, khi nhìn thấy ai mặc bộ cảnh phục đó thì đoán ra họ là csgt đang làm nhiệm vụ, cần tuân theo các chỉ dẫn điều phối của người mặc áo đó (điều kiện cần, nhưng chưa phải là điều kiện đủ).
Còn khi thấy bộ Cảnh phục đó đang treo lẻ loi trên dây phơi, không có thân thể anh csgt bên trong, thì ta không phải tuân theo bộ quần áo chỉ dẫn đó.

Biển 411 ví như bộ quần áo cảnh phục, thân thể anh csgt như mũi tên 1.18 vẽ dưới đường. Khi không có thân thể csgt bên trong áo, cũng như khi không có vạch 1.18 vẽ dưới đường, mắc mớ gì thấy gió thổi cánh tay áo trên dây phơi bay sang phía trái mà mình cũng lật đật quẹo sang bên trái?

Biển 411 cũng chỉ là một biển chỉ dẫn, không có hiệu lực bắt buộc thi hành.
Hiệu lực luật định thuộc về các mũi tên 1.18 vẽ trên đường, có hiệu lực từ phía sau giao cắt.

197685_261383617339953_824375614_n.jpg
[/img]
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Các biển vuông nền xanh thuộc nhóm "biển chỉ dẫn". Tác dụng chung là chỉ dẫn mọi người "được làm" hoặc "phải tuân theo" 1 cái gì đó tiếp theo. 1 vài trường hợp với 1 biển cụ thể có thể là bắt buộc "phải tuân theo" như chính biển 409-410 này là "Biển không cho phép xe rẽ trái" hoặc như biển 411 là chỉ dẫn phải tuân theo vạch 1.18, ko có vạch 1.18 thì biển chả có tác dụng gì cả.
 
Hạng D
3/5/13
1.230
348
83
Tham gia diễn đàn chưa lâu nhưng em ngộ ra được nhiều điều lý thú từ các bác. Nhưng em sợ khi các bác "vạch lá tìm sâu" kỹ quá thì phát hiện ra luật GT đường bộ, hệ thống biển báo VN bị lủng tè le thì khổ.
 
Hạng D
4/7/13
1.567
6.527
133
Sài Gòn
symbian nói:
Tham gia diễn đàn chưa lâu nhưng em ngộ ra được nhiều điều lý thú từ các bác. Nhưng em sợ khi các bác "vạch lá tìm sâu" kỹ quá thì phát hiện ra luật GT đường bộ, hệ thống biển báo VN bị lủng tè le thì khổ.
Luật GTĐB của ta về cơ bản là xào xáo từ luật của các nước khác có chọn lọc nên cơ bản là tốt (đương nhiên cũng có những điểm bất hợp lý liên quan đến hạ tầng ví dụ như phân làn theo phương tiện chẳng hạn), chỉ mấy người thực thi luật hiểu sai hoặc cố tính hiểu sai làm khổ dân chúng thôi (ví như anh Chánh cắm biển vô trách nhiệm hoặc XXX ăn bẩn). Mà người dân xứ ta về cơ bản không mấy người học để hiểu luật GTĐB nên tình trạng nó như bây giờ.

 
Hạng C
19/12/12
894
235
43
32
Cho em ké tí:
Nếu không có 411 nhưng khi đến gần giao lộ mới có vạch kẻ (thí dụ mình đi thẳng nhưng làn này rẽ trái, vạch mờ, theo em nhớ là đoạn ở giao lô bien hòa, hướng về HCM), mình làm không kịp, xxx phạt mình có được không ta???
Theo như bài của bác chủ, trường hợp này mình phạm tội: không tuân thủ vạch kẻ đường?
Như vậy:
  1. Nếu có 411, có vạch kẻ đường, mình không chấp hành theo vạch kẻ đường này thì mình không vi phạm?? (411 không phải là biển bắt buộc, chỉ hướng dẫn... như bài này phân tích)
  2. Nếu không có 411, chỉ có vạch kẻ đường, mình không chấp hành theo vạch kẻ đường thì bị xử không tuân thủ vạch?? ===> "411+vạch" thua giá trị "vạch" à???
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
son_kts nói:
Cho em ké tí:
Nếu không có 411 nhưng khi đến gần giao lộ mới có vạch kẻ (thí dụ mình đi thẳng nhưng làn này rẽ trái, vạch mờ, theo em nhớ là đoạn ở giao lô bien hòa, hướng về HCM), mình làm không kịp, xxx phạt mình có được không ta???
Theo như bài của bác chủ, trường hợp này mình phạm tội: không tuân thủ vạch kẻ đường?
Như vậy:
  1. Nếu có 411, có vạch kẻ đường, mình không chấp hành theo vạch kẻ đường này thì mình không vi phạm?? (411 không phải là biển bắt buộc, chỉ hướng dẫn... như bài này phân tích)
  2. Nếu không có 411, chỉ có vạch kẻ đường, mình không chấp hành theo vạch kẻ đường thì bị xử không tuân thủ vạch?? ===> "411+vạch" thua giá trị "vạch" à???


Bác hiểu sai rồi.
Biển 411 là biển chỉ dẫn, thông báo cho bác biết trước là đến giao lộ kia bác phải đi theo vạch 1.18. Còn vạch 1.18 thì nó bắt buộc bác phải đi theo mũi tên trên từng làn đường. Do vậy cả 1 và 2 bác đều vi phạm lỗi "không chấp hành vạch kẻ đường"
Chỉ khi có biển 411 mà không có vạch 1.18 thì bác ko vi phạm vì không có ranh giới làn nào phải đi theo hướng nào.

Cái bác gọi là "giá trị vạch" kia là nguyên tắc ưu tiên khi có sự xuất hiện đồng thời của từ 2 loại báo hiệu trở lên mà lại đá nhau thôi. Ví dụ như ở chỗ có biển 409 - Nơi quay xe kia mà dưới mặt đường lại kẻ vạch mũi tên chỉ đi thẳng thì biển 409 phủ nhận giá trị của vạch mũi tên đi thẳng.

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
6/4/05
3.606
2.302
113
Vậy nếu qui định tốc độ của các loại xe mà để trong biển vuông màu xanh này thì có phải tuân theo ko ạ, em hỏi ngu tí
39.gif

 
Chi Hội Trưởng SFC
1/8/10
3.144
508
113
124
Luật GTĐB đem so với việc phân giờ đi làm của anh # còn văn minh chán. Các bác đừng có chê... hê hê!
 
Hạng B2
18/7/13
139
158
43
Neversad nói:
symbian nói:
Tham gia diễn đàn chưa lâu nhưng em ngộ ra được nhiều điều lý thú từ các bác. Nhưng em sợ khi các bác "vạch lá tìm sâu" kỹ quá thì phát hiện ra luật GT đường bộ, hệ thống biển báo VN bị lủng tè le thì khổ.
Luật GTĐB của ta về cơ bản là xào xáo từ luật của các nước khác có chọn lọc nên cơ bản là tốt (đương nhiên cũng có những điểm bất hợp lý liên quan đến hạ tầng ví dụ như phân làn theo phương tiện chẳng hạn), chỉ mấy người thực thi luật hiểu sai hoặc cố tính hiểu sai làm khổ dân chúng thôi (ví như anh Chánh cắm biển vô trách nhiệm hoặc XXX ăn bẩn). Mà người dân xứ ta về cơ bản không mấy người học để hiểu luật GTĐB nên tình trạng nó như bây giờ.


Phân làn xe theo phương tiện đúng là tào lao mía lao thật, nên phân theo tốc độ xe, lane nào trống thì tài xế chủ động chuyển
080402cool_prv.gif
, căng mắt nhìn lane chạy 16c, lane chạy 30c, xe tải 1T5, tải 2T5... rối ren mà trên đường các loại xe lúc nhiều lúc ít... bó tay
39.gif

 
Hạng C
24/10/10
857
116
43
Gò vấp, HCMC
www.facebook
Đường có một lane, cho tất cả các loại xe ấy vậy mà phân cấp tốc độ xe lại có vạch liền cấm vượt. Đó là đường QL1 của chúng ta, kakakaka!