Cực hỷ? Xe em cũng dzị 1.5 nhưng có lẫy bán tự động bấm bấm là nó dzìa số, còn dzụ gạt gạt như bác cũng ko ảnh hưởng gì ráo.
Bác chủ đang chạy mà kéo số D2, D3 là sai hoàn toàn rồi, hai số này chỉ dùng khi xe cần đổ dốc đèo hoặc khi bị lún sình lầy, cần leo lề đường...mới dùng. Cài số D, khi bắt đầu chạy (hoặc từ đèn đỏ sang xanh) thì bác chủ cứ nhả chân thắng từ từ là xe đã chạy rồi (chưa cần đạp ga dù nhẹ), khi mình cảm thấy làm chủ tốc độc (dù chậm) hoặc phía trước ko có xe ô tô..thì mới bỏ bàn thắng mà đạp vào bàn ga từ từ. Ngược lại, khi đang chạy xe mà bác chủ thấy sắp đần ngã 4 hoặc có kẹt xe phía trước thì mình bỏ chân ga và để qua chân thắng sẵn sàng (nếu cần dừng thì dừng ngay, ko có gì thì lại kê qua chân ga đạp đi tiếp).
Mỗi lần bắt đầu chạy từ đèn đỏ qua xanh hay đang chạy chậm muốn hơi nhanh thì xe em (1.5) thường bị vọt(do em đạp ga dù nhẹ) , em thấy hơi nguy hiểm nên đổi cách chạy , khi từ đỏ qua xanh hoặc đi chậm (khỏng 20-30km/h) thì em chuyển sang D2 ròi qua D3 thì thấy khả quan hơn, yên tâm hơn.
Câu hỏi là : Không biết cách chạy như em có đúng không ? Có ảnh hưởng đến máy móc không ?
Cám ơn.
Chắc bác chưa quen chân ga thôi. Hồi mới em cũng thấy đạp ga trong thành phố áp lực lắm. Nhưng dần cũng quen...
Bác thử xem nhé, cứ nhấp ga vừa phải 1 cái rồi buông ngay sau đó đạp lại nhẹ nhàng. Nói chung cũng khó tả nhưng bác cứ đi riết là quen thôi. Nếu muốn an toàn thì cứ từ từ mà bò qua ngã tư rồi hãy đạp. Xe em 2.5 nhưng quen rồi thì đề pa cũng ngọt chứ ít khi giật
Có vẻ không ai chạy giống em cả :-(.
Em cảm nhận khi buông chân ga của D sẽ yếu hơn buông chân ga ở 2 ( D(3), 2, L) .
Do 1.5 nên buông chân ga không thể bằng được 2.5, em thấy nó đi chậm (yếu) chứ không phải chậm (mạnh), cũng như xe gắn máy vậy ?
Các bác đi trên 2.0 nên có thể chưa đồng cảm với em , có bác nào đi 1.5, AT lâu năm kinh nghiệm tư vấn giùm em.
Cám ơn.
Em cảm nhận khi buông chân ga của D sẽ yếu hơn buông chân ga ở 2 ( D(3), 2, L) .
Do 1.5 nên buông chân ga không thể bằng được 2.5, em thấy nó đi chậm (yếu) chứ không phải chậm (mạnh), cũng như xe gắn máy vậy ?
Các bác đi trên 2.0 nên có thể chưa đồng cảm với em , có bác nào đi 1.5, AT lâu năm kinh nghiệm tư vấn giùm em.
Cám ơn.
Chuẩn nèBác chủ đang chạy mà kéo số D2, D3 là sai hoàn toàn rồi, hai số này chỉ dùng khi xe cần đổ dốc đèo hoặc khi bị lún sình lầy, cần leo lề đường...mới dùng. Cài số D, khi bắt đầu chạy (hoặc từ đèn đỏ sang xanh) thì bác chủ cứ nhả chân thắng từ từ là xe đã chạy rồi (chưa cần đạp ga dù nhẹ), khi mình cảm thấy làm chủ tốc độc (dù chậm) hoặc phía trước ko có xe ô tô..thì mới bỏ bàn thắng mà đạp vào bàn ga từ từ. Ngược lại, khi đang chạy xe mà bác chủ thấy sắp đần ngã 4 hoặc có kẹt xe phía trước thì mình bỏ chân ga và để qua chân thắng sẵn sàng (nếu cần dừng thì dừng ngay, ko có gì thì lại kê qua chân ga đạp đi tiếp).