Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Cho em hỏi dùng cruise control để đổ đèo được không vậy? Em thấy dùng trên dốc cầu thì OK, ví dụ ở mấy cái cầu cao như Long Thành, Phú Mỹ, Mỹ Thuận, Cần Thơ. Khi ở chế độ cruise control thì sẽ sẽ tự giảm số để giữ tốc độ đã cài.
Thực ra xài CC trên xa lộ là phù hơn, dù đổ đèo cũng đc. Xe đã có CC thì chắc là sẽ có HTDD. Dùng htdd đi đèo là ổn nhất.
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.317
113
www.viettranyen.com
Em thấy cứ chạy tốc độ phù hợp, ko về mo và bình tĩnh là ổn.
Các bác có kinh nghiệm gạch đầu dòng giùm chị em với :))
Em cám ơn!
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Thực ra xài CC trên xa lộ là phù hơn, dù đổ đèo cũng đc. Xe đã có CC thì chắc là sẽ có HTDD. Dùng htdd đi đèo là ổn nhất.
Anh đã sử dụng xe có CC chưa ạ?
Nếu có, anh hướng dẫn đôi dòng về tính năng và cách sử dụng CC, nhất là sử dụng CC đổ đèo với ạ.
Cám ơn nhiều.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Anh đã sử dụng xe có CC chưa ạ?
Nếu có, anh hướng dẫn đôi dòng về tính năng và cách sử dụng CC, nhất là sử dụng CC đổ đèo với ạ.
Cám ơn nhiều.
CC, sử dụng đơn giản, chỉ cần đạt tốc độ mình muốn, thường là trên 40km/h mới kích hoạt được tính năng này, rồi bấm nut set trên vô lăng và buông chân ga, xe sẽ giữ nguyên ga để duy trì tốc độ. Khi nhấp phanh xe sẽ tự hủy Cc. Em mới chạy CC trên xa lộ nước ngoài vì nó dài và vắng, đỡ mỏi chân. Ở vn thì chưa và đèo thì em k dùng tính năng này mà dùng Hỗ trợ đổ đèo thôi.
 
Hạng D
21/10/14
1.713
3.709
113
em thấy cách đổ đèo an toàn nhất cho lái mới là .... chưa nên đi đèo khi tay lái và kỹ năng lái còn yếu, xin hết ạ
 
Hạng D
21/10/14
1.713
3.709
113
Xem lại clip năm 2014 vụ anh Forte vượt thiếu quan sát, không dứt khoát khi đổ đèo Bảo lộc, rất may là xe ngược chiều kịp dừng lại
Cái này gọi là ngu nhưng còn thuốc chữa phải không ạ ?
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
em thấy cách đổ đèo an toàn nhất cho lái mới là .... chưa nên đi đèo khi tay lái và kỹ năng lái còn yếu, xin hết ạ
:3ddaomat:
Lái mới theo em nghĩ, nên ngồi ghế phụ một tài nào có kinh nghiệm đi đèo như các bác OS nhà ta để nắm được cách xử lý thực tế, và nhớ tuyệt đối không học theo mấy tài xe chạy dịch vụ hay xe khách cỡ PT TB - 90% mấy ông này chạy ẩu hết.
 
Hạng B2
16/5/11
459
177
43
:3ddaomat:
Lái mới theo em nghĩ, nên ngồi ghế phụ một tài nào có kinh nghiệm đi đèo như các bác OS nhà ta để nắm được cách xử lý thực tế, và nhớ tuyệt đối không học theo mấy tài xe chạy dịch vụ hay xe khách cỡ PT TB - 90% mấy ông này chạy ẩu hết.
Khi đi đèo vào khúc cua nhẹ nếu ko có xe ngược chiều nên ăn gian đường để người trên xe đỡ say, cũng như chắc tay lái hơn và nhường đường cho xe máy nữa. Tất nhiên góc khuất nên đi đúng làn.
 
  • Like
Reactions: tonybom
QQT confirmed
Hạng B1
14/1/17
74
54
18
52
Bài viết hay và đầy đủ,em xin comment thêm chút
Đổ dốc mà ngắn như ở Vincom đồng khởi hoặc Aeonmal Bình Tân thì các bác không cần hãm xe bằng số cho mệt,cứ để số D và thắng thôi
Khi đi trên những dốc dài,cao thì mới cần hãm xe bằng động cơ nghĩa là phải dùng số thấp,phải chuyển qua số M,S,L2,L3...tuỳ theo xe
Dù đi ở cấp số nào thì các bác chỉ cần nhớ tốc độ và cấp số phải phù hợp,nghĩa là tốc độ thấp thì số nhỏ(thường là 2,3) tốc độ lớn hơn chút thì số 4 là được
Đổ đèo dốc thì phải dùng chân ga phối hợp với cấp số để đi và chỉ dùng phanh khi cần thiết,tại sao phải dùng chân ga?đơn giản là khi các bác còn dùng chân ga để đi nghĩa là xe còn trong tầm kiểm soát của các bác,còn vòng tua máy hơi cao chút thì mặc nó,nó đang làm nhiệm vụ hỗ trợ thì phải vậy thôi,đừng để vòng tua máy ở vạch đỏ là được
 
Chỉnh sửa cuối: