Hạng B2
24/2/14
401
634
93
Như tiêu đề, xin các bác chỉ giáo là nên sử dụng như thế nào cho đúng?
Tình huống 1: trên đường đi 1 lốp bị xẹp, tức nhiên tìm chổ an toàn dừng lại đem lốp dự phòng thay vào rồi chạy đến chổ vá võ gần nhất để vá lốp vừa xẹp. Câu hỏi là khi vá xong lốp vừa xẹp, có phải thay lại để cất " lốp dự phòng" ban đầu làm lốp dự phòng?
Tình huống 2 : 4 lốp không bị vấn đề gì hết, nhưng lâu lâu có nên đem lốp dự phòng ra đảo lốp không?
 
Hạng D
29/10/12
1.696
1.938
113
mình cũng tính đảo lốp. nhưng chưa biết thế nào. hóng thôi.
 
  • Like
Reactions: tom79
Hạng C
26/12/12
739
467
63
1: Thay lại đi bác. Cái lốp bác đang chạy nó mòn đều với 3 lốp kia, lốp dự phòng nó mòn khác, chạy không êm hoặc cũng chả biết có ảnh hưởng gì tới độ chính xác khi xe hoạt động không. Lốp dự phòng chỉ để chạy tạm.
2: Theo em thì đảo 4 lốp kia thui, cũng do độ mòn không đều, chưa kể có thể khác hiệu/model.

Ý kiến cá nhân thôi.
 
Hội ông nội
28/1/13
4.247
19.367
113
Bình Tân
Lốp dự phòng chỉ dùng để chạy tới chỗ vá thôi bác, vá xong thay lốp cũ lại, bây giờ các xe lốp dự phòng nhỏ chỉ cho chạy max 80km/h thôi.
 
  • Like
Reactions: 932938
Hạng C
18/6/11
824
1.154
93
HCM city-Seven district
Đối với nhiều xe, lốp dự phòng bằng với các lốp đang sử dụng. Trường hợp này khi đảo lốp thì đảo lốp dự phòng luôn., khi thay vỏ dự phòng thì để chạy luôn cũng được. Lốp dự phòng không sử dụng thì đến hạn cũng phải bỏ (5 hay 6 năm gì đó tính từ ngày SX). Đọc kỹ HDSD trước khi dùng.
 
  • Like
Reactions: volvo960
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
- Nếu bánh xe dự phòng có mâm nhỏ hơn thì tất nhiên chạy lại bánh xe đã vá.
- Nên đảo lốp. Người mua xe, chẳng mấy ai thèm nghe câu: Lốp secour chưa chạm đất.
- Lốp nào yếu cho chạy bên phụ và phía sau.
 
Hạng C
1/3/07
742
8.277
93
Bạn mình mở tập hướng dẫn sử dụng ra thì sẽ rõ ngay, vì mỗi loại xe mỗi khác:
- Xe có bánh dự phòng "ốm hơn" hoặc mâm sắt (các bánh khác mâm hợp kim) thì nên thay ngay lại bánh cũ và đo lốp thì không cần chú ý đến chú này.
- Xe có bánh dự phòng giống hệt các bánh khác thì nên đảo lốp theo kiểu 5 bánh (có chỉ rõ trong hướng dẫn sử dụng).
- Lưu ý đảo lốp theo trình tự khác khi lốp thuộc loại định hướng (trên hông lốp có ghi rotation với dấu hiệu mũi tên --> chỉ được lắp lốp tiến tới theo chiều mũi tên)