Chủ đề tương tự
1: Thay lại đi bác. Cái lốp bác đang chạy nó mòn đều với 3 lốp kia, lốp dự phòng nó mòn khác, chạy không êm hoặc cũng chả biết có ảnh hưởng gì tới độ chính xác khi xe hoạt động không. Lốp dự phòng chỉ để chạy tạm.
2: Theo em thì đảo 4 lốp kia thui, cũng do độ mòn không đều, chưa kể có thể khác hiệu/model.
Ý kiến cá nhân thôi.
2: Theo em thì đảo 4 lốp kia thui, cũng do độ mòn không đều, chưa kể có thể khác hiệu/model.
Ý kiến cá nhân thôi.
Đối với nhiều xe, lốp dự phòng bằng với các lốp đang sử dụng. Trường hợp này khi đảo lốp thì đảo lốp dự phòng luôn., khi thay vỏ dự phòng thì để chạy luôn cũng được. Lốp dự phòng không sử dụng thì đến hạn cũng phải bỏ (5 hay 6 năm gì đó tính từ ngày SX). Đọc kỹ HDSD trước khi dùng.
- Nếu bánh xe dự phòng có mâm nhỏ hơn thì tất nhiên chạy lại bánh xe đã vá.
- Nên đảo lốp. Người mua xe, chẳng mấy ai thèm nghe câu: Lốp secour chưa chạm đất.
- Lốp nào yếu cho chạy bên phụ và phía sau.
- Nên đảo lốp. Người mua xe, chẳng mấy ai thèm nghe câu: Lốp secour chưa chạm đất.
- Lốp nào yếu cho chạy bên phụ và phía sau.
Bạn mình mở tập hướng dẫn sử dụng ra thì sẽ rõ ngay, vì mỗi loại xe mỗi khác:
- Xe có bánh dự phòng "ốm hơn" hoặc mâm sắt (các bánh khác mâm hợp kim) thì nên thay ngay lại bánh cũ và đo lốp thì không cần chú ý đến chú này.
- Xe có bánh dự phòng giống hệt các bánh khác thì nên đảo lốp theo kiểu 5 bánh (có chỉ rõ trong hướng dẫn sử dụng).
- Lưu ý đảo lốp theo trình tự khác khi lốp thuộc loại định hướng (trên hông lốp có ghi rotation với dấu hiệu mũi tên --> chỉ được lắp lốp tiến tới theo chiều mũi tên)
- Xe có bánh dự phòng "ốm hơn" hoặc mâm sắt (các bánh khác mâm hợp kim) thì nên thay ngay lại bánh cũ và đo lốp thì không cần chú ý đến chú này.
- Xe có bánh dự phòng giống hệt các bánh khác thì nên đảo lốp theo kiểu 5 bánh (có chỉ rõ trong hướng dẫn sử dụng).
- Lưu ý đảo lốp theo trình tự khác khi lốp thuộc loại định hướng (trên hông lốp có ghi rotation với dấu hiệu mũi tên --> chỉ được lắp lốp tiến tới theo chiều mũi tên)