Tập Lái
11/8/11
35
24
8
Ha Noi
congmua.com
Một vài biện pháp tuy đơn giản nhưng sẽ giúp bạn để ra được một khoản không nhỏ khi xe cần sửa chữa.
Đưa xe vào đại lý chính hãng
Khi bạn mua xe mới thời gian bảo hành phụ thuộc vào từng hãng. Tại Việt Nam, Ford, GM Chevrolet hoặc Mercedesbảo hành trong 24 tháng hoặc 50.000 km tùy theo thời hạn nào đến trước. Trong khi đó, xe Mitsubishi thời gianbảo hành là 36 tháng hoặc 100.000 km. Trong một số trường hợp các hãng có chế độ ra hạn bảo hành. Nếu xecòn hạn bảo hành mà gặp sự cố, hãy đem đến đại ý chính hãng để xe nhận được chế độ chăm sóc tốt, và đôi khimột số hạng mục sửa chữa sẽ được miễn phí.
Các đại lý chính hãng thường có dịch vụ sửa chữa, cơ sở hạ tầng và các trang thiết bị đầy đủ với đội ngũ nhân viênđược đào tạo bài bản, việc bạn sửa chữa trong đại lý chính hãng sẽ đảm bảo cho bạn tránh được những rủi ro khisửa chữa và các chi phí phát sinh thêm.
Khi bạn vào các gara khác thì hãy bảo đảm rằng bạn nắm rõ khả năng sửa chữa của gara đó.
Tự mình sửa chữa
Bạn có thể dễ dàng thực hiện một số công việc sửa chữa, bảo dưỡng đơn giản như thay bugi, lọc gió, đai, các loạiđường ống, má phanh, cảm biến và một vài linh kiện khác. Trước khi bắt tay thực hiện, hãy trang bị cho mìnhnhững kiến thức cơ bản về nguyên lý hoạt động, chức năng từng bộ phận, quy trình thực hiện. Chỉ tự mình sửachữa khi chắc chắn về hư hỏng xe gặp phải. Vì khi thao rời các chi tiết việc chẩn đoán sẽ gặp khó khăn, thậm chíhỏng nặng thêm.
Bán xe trước khi hư hỏng lớn xuất hiện
Đây là một công việc quan trọng. Dù dành nhiều tình cảm cho người bạn đồng hành, yêu quý ngoại hình duyêndáng hay nội thất tiện nghi của chiếc xe gắn bó với chúng ta trên những cung đường, thì bạn vẫn phải chấp nhậnsự thật. Sau thời gian dài sử dụng, xe sẽ xuống cấp. Khớp chuyển động mòn do ma sát. Kim loại oxy hóa. Cao subiến chất, nứt, không còn khả năng đàn hồi. Nhựa giòn và dễ vỡ. Các chi tiết chịu lực nứt, gẫy. Bong mối hàn... Để duy trì cho xế yêu làm việc tốt bạn phải trả một chi phí quá đắt. Trừ khi bạn muốn sưu tập xe, nếu không hãy bánchúng trước khi phải sửa chữa lớn.
Khi nào bán xe là có lợi nhất? Sẽ không thể có một câu trả lời cho tất cả các trường hợp. Điều đó phụ thuộc vàotừng dòng xe, cách mà bạn đối xử với nó. Thay dầu bôi trơn, lọc dầu, nước làm mát và thực hiện chế độ bảo hànhtốt, rèn luyện kỹ năng vận hành xe tốt sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho động cơ. Những cố gắng đó cũng không thểtránh được quy luật tự nhiên. Xế yêu trở nên nhạy cảm với thời tiết, địa hình đường sá hay những thao tác sơ xuấtcủa bạn. Hỏng vặt rồi đến sửa chữa lớn xuất hiện. Một vài cụm chi tiết cần được thay thế (ắc-quy, bơm nước, bơm nhiên liệu, yên phanh, đĩa phanh, modun điện, cảm biến bướm ga, cảm biến oxy, cảm biến lưu lượng không khí, bộchuyển đổi xúc tác, ống xả, bộ giảm âm). Chi phí sửa chữa thời gian đầu chỉ vài trăm nghìn, rồi đến vài triệu, thậmchí cả trục triệu đồng. Hư hỏng lặp lại với mức độ thường xuyên, chi phí tăng cao, hoặc nếu xe đã chạy được 8-10 năm, bạn nên nghĩ với việc tống khứ nó đi.

Nguồn: congmua
 
Hạng D
27/10/10
2.939
8
38
39
hãy chăm sóc xe trước khi đỗ bệnh thì tuổi thọ của xe sẽ cao,còn chờ xe đổ bệnh rồi mới lo chăm sóc,chạy chữa thì ráng lo cả đời xe nó,xe sẽ bệnh hoạn liên tục,ko còn tiền chữa bệnh cho xe thì bán xe thôi.Vậy mua xe oto làm j nhỉ?
 
Hạng D
5/1/10
2.792
16.703
113
Tui đã áp dụng :
- Tự mình sửa chữa
- Bán xe trước khi hư hỏng lớn xuất hiện
 
Với em thì khác
- Vô hãng: đồ mắt, thợ chỉ giỏi lý thuyết, ít kinh nghiệm sửa mà chủ yếu là thay thế mới
- Tự sửa: Tốt nếu bác nào có kinh nghiệm sửa chửa. Nếu kô thì.... tháo ra lắp vào thì dư một nồi ốc.
- Bán xe trước khi hư hỏng lớn xuất hiện. Tính kinh tế khả thi cao nhưng.... khó bán liền được. Xe đi bán lại mất giá lắm.
- Theo em: chuẩn nhất là nên có quan hệ tốt với một garage để có được sự tư vấn phù hợp.
 
Hạng B2
24/3/11
355
3.166
123
chu_bo_doi nói:
Với em thì khác
- Vô hãng: đồ mắt, thợ chỉ giỏi lý thuyết, ít kinh nghiệm sửa mà chủ yếu là thay thế mới
- Tự sửa: Tốt nếu bác nào có kinh nghiệm sửa chửa. Nếu kô thì.... tháo ra lắp vào thì dư một nồi ốc.
- Bán xe trước khi hư hỏng lớn xuất hiện. Tính kinh tế khả thi cao nhưng.... khó bán liền được. Xe đi bán lại mất giá lắm.
- Theo em: chuẩn nhất là nên có quan hệ tốt với một garage để có được sự tư vấn phù hợp.

Bác này nói đúng nè! Phụ tùng trong hãng giá luôn luôn đắt hơn bên ngòai, mặc dù chất lượng như nhau…Em đã trãi nghiệm rồi! hic
 
Hạng D
19/9/09
1.365
89
48
52
Karaoke KTV
Chỉ sửa những bộ phận nào mà mình có thể và nếu hư hỏng cũng không ảnh hưởng đến vận hành của xe, ngoài ra thì e chịu
 
Kevin10126 nói:
chu_bo_doi nói:
Với em thì khác
- Vô hãng: đồ mắt, thợ chỉ giỏi lý thuyết, ít kinh nghiệm sửa mà chủ yếu là thay thế mới
- Tự sửa: Tốt nếu bác nào có kinh nghiệm sửa chửa. Nếu kô thì.... tháo ra lắp vào thì dư một nồi ốc.
- Bán xe trước khi hư hỏng lớn xuất hiện. Tính kinh tế khả thi cao nhưng.... khó bán liền được. Xe đi bán lại mất giá lắm.
-<span style=""color: #ff0000;""> Theo em: chuẩn nhất là nên có quan hệ tốt với một garage để có được sự tư vấn phù hợp. </span>

Bác này nói đúng nè! Phụ tùng trong hãng giá luôn luôn đắt hơn bên ngòai, mặc dù chất lượng như nhau…Em đã trãi nghiệm rồi! hic

Vậy thì chọn phương án cuối cùng đi. chắc ăn nhất.
 
Hạng D
9/3/06
1.160
14
38
54
Em thì thấy như vầy.
Hãy sinh hoạt thường xuyên và chân tình trên OS. Các ý kiến và sự giúp đỡ của anh em sẽ giúp mình "được" nhiều thứ lắm, chứ ko hẳn là tiết kiệm thôi đâu. :)