Status
Không mở trả lời sau này.
Chuột Tiến
1/10/11
4.557
91.837
113
Sài Gòn
Nếu chỉ 2% này thì đâu nói chi cụ Chuột ơi... vấn đề là với thực trạng như tui đang thấy hiện nay thì phải thêm bao nhiêu cái 2% nữa mới đủ để duy trì mấy cái CC này được 10 - 20 - 30 năm nữa ( phí quản lý đóng hàng tháng không tính ).
Ở nhà tập thể max 5 năm thôi anh à. Bán mua căn mới cho nhẹ đầu. Thằng ôm cuối nó tự biết làm gì. Anh cứ làm như mình nói thì sẽ không phải đau đầu đâu. Nhiều lúc mình buồn cười nhiều anh mua nhà tập thể mà lo 20-30 năm tới nó xuống cấp rồi tính sao.
 
Tập Lái
6/3/17
13
32
13
34
Mình đang định mua chung cư mà nghe mọi người khuyên đừng nên ở cc ít tiền, giờ nghe bác chủ thớt nói cũng ghê ghê. Cũng đang thắc mắc vụ 2% này, ở việt nam làm chính quyền còn tận thu nói chi mấy ông bà đứng ra làm BQT, đọc hết máy trang mà em chưa thấy có câu trả lời hợp lý
 
Tập Lái
8/10/16
0
102
27
Saigon
Mình đang định mua chung cư mà nghe mọi người khuyên đừng nên ở cc ít tiền, giờ nghe bác chủ thớt nói cũng ghê ghê. Cũng đang thắc mắc vụ 2% này, ở việt nam làm chính quyền còn tận thu nói chi mấy ông bà đứng ra làm BQT, đọc hết máy trang mà em chưa thấy có câu trả lời hợp lý


Đám rỗi hơi tụi tui đã từng mổ sẻ vấn đề này và thấy với đa số CC tầm trung thì chỉ tầm 15 năm là bắt đầu lở loét tè le... nghiêm trọng nhất là vụ thang máy... những căn từ lầu 5 trở xuống thì còn ráng bò lên bò xuống thang bộ được chứ cao hơn thì đúng là ác mộng.
 
Tập Lái
8/10/16
0
102
27
Saigon
XỬ ÁN TÒA NHÀ CHUNG CƯ!!!!

Một ngày nọ, tại 1 tòa nhà chung cư trên địa bàn Bao công quản lý xảy ra sự cố: Thang máy tòa nhà bị đứt dây cáp, đang chạy rơi tự do dẫn đến 1 cư dân trong tòa nhà bị thương, lập tức cư dân này đi khiếu kiện và đòi đền bù, giải quyết, và khi viết đơn khiếu kiện lên Bao Chửn trong đầu anh ta chỉ duy nhất khiếu kiện 1 đơn vị- Đó là đơn vị đang quản lý vận hành tòa nhà, chủ thể trực tiếp đang quản lý vận hành và thu tiền dịch vụ của cư dân hàng tháng.

Sau khi Bao Chửn tiếp nhận đơn thư và xuống hiện trường điều tra: Đúng là thang máy tòa nhà bị đứt dây cáp dẫn đến rơi tự do và gây thương tích cho người sử dụng. Ngay lập tức Bao Chửn triệu hồi đơn vị quản lý vận hành- chủ thể bị đơn do nguyên đơn khiếu kiện lên chấp vấn và giải trình:

1. Công ty Quản lý vận hành giải trình: Đúng là có chuyện đó, cty Quản lý vận hành giải thích rằng: Hạng mục thang máy đã được bàn giao đưa vào vận hành và đã hết thời gian bảo hành của nhà cung cấp, BQT đã ký hđồng với đvị bảo trì. Dây cáp thang máy tòa nhà đã bị mòn và trong quá trình bảo trì đơn vị bảo trì đã kiến nghị đề xuất thay thế, cảnh báo nguy hiểm và đơn vị vận hành đã có công văn gửi BQT tòa nhà- chủ thể quản lý duyệt chi quỹ bảo trì 2% tòa nhà để thực hiện thay thế theo đúng quy định, đảm bảo an toàn trong lúc vận hành, tuy nhiên BQT tòa nhà ko giải quyết dẫn đến sự việc trên. Sau khi nghe,Bao Chửn thấy có lý, vì việc thay thế sửa chữa hạng mục thang máy thuộc kinh phí bảo trì 2% mà quỹ bảo trì thì đơn vị vận hành ko quản lý do đó ko thể kết tội nó đc, lập tức có thư mời BQT tòa nhà lên công đường thẩm vấn..

2. BQT khi lên công đường, trả lời và giải thích với Bao Chửn là: Theo quy định pháp luật, quỹ bảo trì tòa nhà do BQT đại diện cho cư dân để quản lý và duyệt chi thực hiện việc bảo trì. Tuy nhiên từ ngày Tòa nhà đi vào hoạt động bàn giao, Chủ đầu tư chưa bàn giao quỹ bảo trì 2% cho BQT, bên BQT ko có kinh phí để thực hiện. Sau khi BQT TN giải thích, Bao Chửn thấy cũng có lý, Nó quản lý quỹ mà ko đc bàn giao cho nó thì nó lấy đâu ra mà duyệt chi để thực hiện thay thế Cáp thang máy, ngay lập tức Bao Chửn triệu hồi CĐT lên công đường để làm rõ.

3. CĐT lên công đường và giải thích rằng: Tòa nhà do CĐT thực hiện và đã bàn giao đưa vào sử dụng, theo quy định sau khi Tòa nhà được bàn giao đưa vào sử dụng CĐT sẽ bàn giao hồ sơ dự án Tòa nhà (Pháp lý, thiết kế, thi công, hoàn công, bảo hành, bảo trì...) các hạng mục liên quan đến tòa nhà. Tuy nhiên khi CĐT thực hiện bàn giao cho BQT thì BQT không tiếp nhận ( với lý do BQT ko có người đủ chuyên môn, am hiểu nên ko thể tiếp nhận) và CĐT ko bàn giao được hồ sơ cho BQT nên chưa thể bàn giao quỹ bảo trì. Lập tức Bao Chửn chấp vấn BQT: Tại sao CĐT nó bàn giao hồ sơ ông lại ko nhận? tại sao ông làm BQT mà lại ko nắm vững chuyên môn hệ thống vận hành thì làm BQT TN làm sao đc? việc này là lỗi do ông rồi?

4. BQT giải thích: Em ko có chuyên môn am hiểu hệ thống, do tại hội nghị cư dân các Pác cư dân cứ bầu em vào BQT thì em vào thôi, chứ E có biết gì đâu!!!!

5. Bao Chửn quay lại hỏi ông cư dân: Sao nó ko có chuyên môn mày lại bầu nó vào BQT đề làm đại diện cho mày.

6. Ông Cư dân giải thích: Thì em chuyển đến sống tòa nhà có biết pác nào đâu mà bầu và chọn, chỉ thấy bà con đi bầu thì nhìn danh sách ứng cử thấy thích ông nào thì đánh dấu ông đó thôi. mà cái việc bầu chọn, hội nghị do Phường và CĐT chủ trì bầu chọn.

Và cứ thế, Ông cư dân đố lỗi cho CĐT, CĐT bảo cái này Phường, Quận và hệ thống văn bản hướng dẫn, và Phường và Quận là lính của Bao Chửn, hệ thống văn bản do Bao Chửn lập ra.... Cuối cùng Bao Chửn bái đường, tiếp tục điều tra lính và rà soát lại văn bản để sửa đổi, bổ sung....vụ kiện của ông cư dân chưa có hồi kết chừng nào Bao Chửn chưa xây dựng dc hệ thống cấp quản lý và văn bản pháp luật đồng bộ để điều chỉnh lĩnh vực này Các Luật sư tham gia tố tụng giúp Bao Chửn nhé!!!! T/S Vụ kiện và diễn biến giải quyết do bản thân đúc kết từ thực tiễn mà ra. Thanks cả nhà!!!!

Nguồn... ăn cắp của một ông trưởng BQL.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
8/10/16
0
102
27
Saigon
XỬ ÁN TÒA NHÀ CHUNG CƯ!!!!

Một ngày nọ, tại 1 tòa nhà chung cư trên địa bàn Bao công quản lý xảy ra sự cố: Thang máy tòa nhà bị đứt dây cáp, đang chạy rơi tự do dẫn đến 1 cư dân trong tòa nhà bị thương, lập tức cư dân này đi khiếu kiện và đòi đền bù, giải quyết, và khi viết đơn khiếu kiện lên Bao Chửn trong đầu anh ta chỉ duy nhất khiếu kiện 1 đơn vị- Đó là đơn vị đang quản lý vận hành tòa nhà, chủ thể trực tiếp đang quản lý vận hành và thu tiền dịch vụ của cư dân hàng tháng.

Sau khi Bao Chửn tiếp nhận đơn thư và xuống hiện trường điều tra: Đúng là thang máy tòa nhà bị đứt dây cáp dẫn đến rơi tự do và gây thương tích cho người sử dụng. Ngay lập tức Bao Chửn triệu hồi đơn vị quản lý vận hành- chủ thể bị đơn do nguyên đơn khiếu kiện lên chấp vấn và giải trình:

1. Công ty Quản lý vận hành giải trình: Đúng là có chuyện đó, cty Quản lý vận hành giải thích rằng: Hạng mục thang máy đã được bàn giao đưa vào vận hành và đã hết thời gian bảo hành của nhà cung cấp, BQT đã ký hđồng với đvị bảo trì. Dây cáp thang máy tòa nhà đã bị mòn và trong quá trình bảo trì đơn vị bảo trì đã kiến nghị đề xuất thay thế, cảnh báo nguy hiểm và đơn vị vận hành đã có công văn gửi BQT tòa nhà- chủ thể quản lý duyệt chi quỹ bảo trì 2% tòa nhà để thực hiện thay thế theo đúng quy định, đảm bảo an toàn trong lúc vận hành, tuy nhiên BQT tòa nhà ko giải quyết dẫn đến sự việc trên. Sau khi nghe,Bao Chửn thấy có lý, vì việc thay thế sửa chữa hạng mục thang máy thuộc kinh phí bảo trì 2% mà quỹ bảo trì thì đơn vị vận hành ko quản lý do đó ko thể kết tội nó đc, lập tức có thư mời BQT tòa nhà lên công đường thẩm vấn..

2. BQT khi lên công đường, trả lời và giải thích với Bao Chửn là: Theo quy định pháp luật, quỹ bảo trì tòa nhà do BQT đại diện cho cư dân để quản lý và duyệt chi thực hiện việc bảo trì. Tuy nhiên từ ngày Tòa nhà đi vào hoạt động bàn giao, Chủ đầu tư chưa bàn giao quỹ bảo trì 2% cho BQT, bên BQT ko có kinh phí để thực hiện. Sau khi BQT TN giải thích, Bao Chửn thấy cũng có lý, Nó quản lý quỹ mà ko đc bàn giao cho nó thì nó lấy đâu ra mà duyệt chi để thực hiện thay thế Cáp thang máy, ngay lập tức Bao Chửn triệu hồi CĐT lên công đường để làm rõ.

3. CĐT lên công đường và giải thích rằng: Tòa nhà do CĐT thực hiện và đã bàn giao đưa vào sử dụng, theo quy định sau khi Tòa nhà được bàn giao đưa vào sử dụng CĐT sẽ bàn giao hồ sơ dự án Tòa nhà (Pháp lý, thiết kế, thi công, hoàn công, bảo hành, bảo trì...) các hạng mục liên quan đến tòa nhà. Tuy nhiên khi CĐT thực hiện bàn giao cho BQT thì BQT không tiếp nhận ( với lý do BQT ko có người đủ chuyên môn, am hiểu nên ko thể tiếp nhận) và CĐT ko bàn giao được hồ sơ cho BQT nên chưa thể bàn giao quỹ bảo trì. Lập tức Bao Chửn chấp vấn BQT: Tại sao CĐT nó bàn giao hồ sơ ông lại ko nhận? tại sao ông làm BQT mà lại ko nắm vững chuyên môn hệ thống vận hành thì làm BQT TN làm sao đc? việc này là lỗi do ông rồi?

4. BQT giải thích: Em ko có chuyên môn am hiểu hệ thống, do tại hội nghị cư dân các Pác cư dân cứ bầu em vào BQT thì em vào thôi, chứ E có biết gì đâu!!!!

5. Bao Chửn quay lại hỏi ông cư dân: Sao nó ko có chuyên môn mày lại bầu nó vào BQT đề làm đại diện cho mày.

6. Ông Cư dân giải thích: Thì em chuyển đến sống tòa nhà có biết pác nào đâu mà bầu và chọn, chỉ thấy bà con đi bầu thì nhìn danh sách ứng cử thấy thích ông nào thì đánh dấu ông đó thôi. mà cái việc bầu chọn, hội nghị do Phường và CĐT chủ trì bầu chọn.

Và cứ thế, Ông cư dân đố lỗi cho CĐT, CĐT bảo cái này Phường, Quận và hệ thống văn bản hướng dẫn, và Phường và Quận là lính của Bao Chửn, hệ thống văn bản do Bao Chửn lập ra.... Cuối cùng Bao Chửn bái đường, tiếp tục điều tra lính và rà soát lại văn bản để sửa đổi, bổ sung....vụ kiện của ông cư dân chưa có hồi kết chừng nào Bao Chửn chưa xây dựng dc hệ thống cấp quản lý và văn bản pháp luật đồng bộ để điều chỉnh lĩnh vực này Các Luật sư tham gia tố tụng giúp Bao Chửn nhé!!!! T/S Vụ kiện và diễn biến giải quyết do bản thân đúc kết từ thực tiễn mà ra. Thanks cả nhà!!!!

Nguồn... ăn cắp của một ông trưởng BQL.


Bài này ăn cắp của một ông trưởng BQL ở xì gòn... Đọc đi để thấy khi tụi CĐT dới bọn BQT nó ăn chia cái cục 2% đó hẻm được hòa thuận thì tụi "cư dân" chịu khó đứng đợi thang máy mỗi sáng chiều giờ cao điểm đi ha (dồn thang do có thang hỏng)... và nhớ ăn ở có đức nhìu vào để méo phải đi nhầm chuyến thang đứt cáp hỏng phanh hén... bị nhốt chưa tính nha... he he
 
Tập Lái
8/10/16
0
102
27
Saigon
Thang máy chung cư: Ngàn người dùng, không ai bảo trì

05:00 | 30/07/2014
vef.gif
- Bảo trì thang máy là việc cần thiết phải làm thường xuyên, nhưng do mâu thuẫn tại nhiều chung cư, vấn đề này đang bị bỏ ngỏ. Chất lượng của thang máy tại các toà nhà cũng khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu chúng có đảm bảo an toàn?


Giám đốc một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ về thang máy cho biết, những tai nạn về thang máy xuất phát chủ yếu là do hệ thống an toàn của thang máy có vấn đề, chứ nếu được lắp đặt, bảo trì đầy đủ thì sẽ không bao giờ xảy ra sự cố. Vị giám đốc này đã từng cảnh báo nhiều chung cư về mối nguy hại của thang máy kém chất lượng, tuy nhiên lời nói của ông đều bị bỏ qua.

Đại diện một chủ đầu tư ở Mỹ Đình cho hay, khi xây dựng, chủ đầu tư sẽ là đơn vị trực tiếp thuê nhà thầu lắp đặt thang máy theo đúng tiêu chuẩn kĩ thuật đã được phê duyệt. Sau khi tòa nhà đi vào hoạt động, chủ đầu tư sẽ chuyển giao việc quản lý vận hành thang máy và bảo trì cho ban quản lý tòa nhà. Hết thời gian bảo hành thang, ban quản trị có thể tiếp tục thuê đơn vị lắp đặt bảo trì định kỳ hoặc thuê nhà cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, do chi phí cao nên nhiều trường hợp ban quản trị đã cắt giảm thời gian bảo trì, hoặc thuê các đơn vị không đủ năng lực chuyên môn.

Ông Nguyễn Hữu Việt, một chuyên viên trong lĩnh vực thang máy, cho hay, về nguyên tắc tất cả các công trình đều có tuổi thọ nhất định. Muốn duy trì hoạt động, cần đánh giá hiện trạng mức độ an toàn, nếu thiết bị nào đã quá cũ và lỗi thời phải tiến hành thay thế; đồng thời, có chế độ bảo dưỡng hàng năm.

Sau khi đi vào sử dụng, ban quản trị có trách nhiệm thuê đơn vị lắp đặt thang máy bảo trì định kỳ. Nhưng do phí tại một số hãng khá cao nên họ đã thuê đơn vị khác có giá rẻ hơn, đồng nghĩa với việc chất lượng bảo trì sẽ giảm. Thậm chí có chung cư, ban quản trị còn tự bảo trì. Do đó, thang máy nhanh xuống cấp là điều dễ hiểu.

Lơ là công tác bảo trì

Trách nhiệm bảo trì thang máy thuộc về ban quản trị, nhưng không ít đơn vị lại đưa ra vin cớ thiếu kinh phí để không thực hiện. Một đại diện ban quản trị giải thích rằng, phí bảo trì chiếm 2% giá trị hợp đồng mua căn hộ hiện do chủ đầu tư nắm giữ. Và trên thực tế, nhiều chủ đầu tư chây ì không chịu chuyển phí bảo trì cho ban đại diện cư dân.

Những người dân tại tòa nhà N5A Trung Hòa - Nhân Chính, thang máy số 1 đã hỏng từ 4 tháng nay, cư dân đã nhiều lần đề nghị nhưng đơn vị quản lý không sửa chữa. Theo Quyết định 19/2013/QĐ-UBND của UBND TP. Hà Nội, tại các tòa nhà thuộc khu tái định cư đều có 2% kinh phí trích từ tiền mua nhà của người dân để duy trì, bảo dưỡng tòa nhà, nhưng chẳng hiểu tại sao, đơn vị quản lý không sử dụng để sửa chữa thang máy.

Ông Phạm Hồng Thoại, Bí thư chi bộ Khu dân cư đô thị N1 gồm 6 tổ nhà, trong đó có tổ nhà N5A cho biết, việc thang máy ở đây bị trục trặc đã được biết đến từ lâu, song phía đơn vị quản lý gần như mặc kệ.

Trao đổi với báo chí, ông Lương Văn Hữu, Giám đốc Xí nghiệp quản lý dịch vụ và khai thác khu đô thị, cho hay, theo Luật Nhà ở thì nguồn kinh phí để sửa chữa, bảo dưỡng những hỏng hóc ở các tòa nhà là lấy từ quỹ bảo trì 2%. Nhưng do Luật Nhà ở có hiệu lực từ năm 2005 nên các tòa nhà xây dựng trước thời điểm Luật Nhà ở có hiệu lực như trường hợp tòa nhà N5A thuộc khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, nơi xảy ra sự việc đáng tiếc vừa qua là không có quỹ bảo trì 2% này.

“Việc sửa chữa hỏng hóc chậm là do phải làm theo quy trình, phải báo cáo, đề xuất cấp trên để xin ý kiến về mặt tài chính. Ngoài ra, lý do chậm nữa là do tòa nhà N5A này cũng chưa có Ban quản trị”, ông Hữu xác nhận.

Chuyên viên về lĩnh vực thang máy, ông Nguyễn Hữu Việt cho rằng, thang máy thường gặp phải tình trạng chung là “cha chung không ai khóc”. Tình trạng thang máy xuống cấp nhanh chóng xuất phát từ 3 yếu tố: chủ đầu tư lắp ráp thang máy kém chất lượng, ý thức của người dân sử dụng thang máy kém và không được bảo trì thường xuyên, hoặc bảo trì gian dối. Ban quản lý không có năng lực giám sát.

Các thang máy cần phải có người quản lý có trách nhiệm cao về bảo vệ của chung, phải thường xuyên kiểm tra độ an toàn và nhắc nhở người sử dụng bằng những bản chú ý người sử dụng để họ có ý thức hơn.

Ngay sau vụ tai nạn thang máy làm chết người diễn ra mới đây tại Hà Nội, UBND TP đã chỉ đạo tăng cường kiểm tra, khắc phục sự cố thang máy tại các tòa nhà cao tầng.

D.Anh
 
Tập Lái
8/10/16
0
102
27
Saigon
Ngất xỉu vì bị nhốt trong thang máy giữa đêm

Cách đây không lâu, một tòa nhà chung cư được xếp hàng diện hạng sang nhất Hà Nội đi vào hoạt động. Tuy nhiên, những sự cố liên tiếp về thang máy của chung cư này lại khiến không ít cư dân phải thót tim. Đơn cử như sự cố thang máy “nhốt người” tới 25 phút giữa đêm tối, thiếu ô xy và không nhận được sự trợ giúp, 6 cư dân đã hoảng loạn, không biết thoát ra bằng cách nào.

Khi bị nhốt trong thang máy tối thui, do thiếu oxy nên 2 cháu nôn rất nhiều, sau một hồi kêu cứu, hoảng sợ, 2 cháu đã ngất xỉu, rất may sau đó có điện trở lại nên mới thoát ra được.

Theo ghi nhận, tại nhiều nhà cao tầng hiện nay, thang máy đang trở thành nỗi lo thường trực của người dân.Hệ thống thang máy tại đây vận hành không ổn định, thường xuyên xảy ra tình trạng hư hỏng, dừng đột ngột giữa chừng, thậm chí họ bị giam hàng giờ trong thang máy không hề hiếm, khiến cư dân hoang mang.

Ông Tiến, chủ một căn hộ ở chung cư khu vực Cầu Giấy - Hà Nội cho biết, khoảng 4 năm trở lại đây thang máy thường xuyên xảy ra sự cố. Đã có lần, ông Tiến bị kẹt thang máy, giam lỏng giữa lưng chừng trời. Do tuổi già, sức khỏe yếu nên hai vợ chồng ông cũng hạn chế đi lại vì lo sợ.

[xtable=bcenter|cellpadding:0|cellspacing:0|400x@]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Liên tiếp các sự cố thang máy xảy ra gần đây.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]

“Mỗi lần bước vào thang máy là tim như ngừng đập khi nghe thấy tiếng kẹt kẹt của gỉ sắt, lỏng ốc, cánh cửa thì cứ mở ra, đóng vào bất thường. Lúc kẹt thang, chỉ biết phó mặc cho số phận, những người già như chúng tôi không thể nào”, ông nói.

Mới đi vào hoạt động chưa được bao lâu nhưng tại một chung cư ở Linh Đàm, tình trạng thang máy chập chờn thường xuyên xảy ra. Phản ánh của một người dân cho hay, cả tòa nhà có 5 thang máy và 1 thang hàng nhưng 2 trong số thang đó thường xuyên bị hỏng, hoạt động chập chờn. Thiết kế thang máy tại tòa nhà thiếu hệ thống điều hòa, thiếu không khí, khiến người dân cảm thấy ngột ngạt khi đi thang máy và có trường hợp người dân bị ngất xỉu.

Cạy cửa cứu người kẹt trong thang máy

Một bảo vệ chung cư ở TPHCM nói qua kiểm tra cách đây không lâu đã phát hiện những thang máy ở đây trục trặc về kỹ thuật. Đã nhiều lần bảo vệ chung cư phải đi cạy cửa giải cứu người bị kẹt trong thang. Nhiều cư dân chung cư còn cho rằng, mỗi khi đi thang máy nên mang theo... dùi cui, dao để gõ cầu cứu hoặc cạy cửa thoát thân nếu xảy ra sự cố.
 
Status
Không mở trả lời sau này.