Em rất ít khi nào ấn cái cần đèn xuống mở pha cả ở ngoài QL. Em đi các đường ngoài đô thị kể cả đường không có xe ngược chiều cũng rất ít khi dùng đèn pha xa. Em ra miền bắc gặp rất nhiều xe đi đường mở pha xa, có nháy xin hạ pha họ cũng không hạ cả trong đô thi và đường trường. Mấy đợt đi đường dài vào mùa mưa phùn và sương mù ngoài bắc đúng là sợ thật.
Em chạy xe bị pha vào mắt, vào kính chiếu hậu hoài.
Nhắc mãi cũng mỏi miệng.
Bực.
Ủng hộ CSGT tăng cường xử phạt.
(Ủng hộ xxx kiếm bánh mì luôn,
)
Nhắc mãi cũng mỏi miệng.
Bực.
Ủng hộ CSGT tăng cường xử phạt.
(Ủng hộ xxx kiếm bánh mì luôn,
Khi học và theo luật là hạ pha khi gặp xe ngược chiều! Nhưng mình đị thì bị "nó" pha vào mặt hoài! Thậm chí trong khu cư xá mà "nó" cũng pha!Em xin chào các.
Đã bao nhiêu bác bức xúc về việc bật đèn pha không phù hợp. Hôm nay đọc được một bài càng nghĩ lại về việc bật đèn pha sao cho đúng cách. Việc cấm bật đèn pha trong khu đô thị là hoàn toàn nên thực thi và theo em thì còn nên cấm cả trên đường trường không có giải phân cách đủ che khuất đèn rọi ngược chiều đi trong đêm. Thực tế không chỉ đô thị mà ngay cả đường trường bị đồng chí nào rọi pha thẳng vào mắt thì gần như bị bịt mắt mà đi.
Dưới đây là một ví dụ về một tai nạn liên hoàn 3 xe giường nằm đâm mới xảy ra hôm nay trên Tuoitre.
Em và em tin các bác cũng vậy ủng hộ các xxx phạt những trường hợp này để nâng cao an toàn giao thông vì đáng tiếc là hiện nay việc bật đèn pha rọi thẳng vào mắt xe ngược chiều gặp rất thường xuyên (e cũng không nhớ học bằng lái có dạy dùng đèn pha đèn cốt đúng cách hay không).
Bác chủ đang nói về vấn đề đèn pha và cos trong đô thị và ngoài quốc lộ, dẫn chứng ví dụ em đọc cứ tưởng tai nạn do đèn pha hay cos. Đâu có liên quan gì vụ đó đâu.Em xin chào các.
Đã bao nhiêu bác bức xúc về việc bật đèn pha không phù hợp. Hôm nay đọc được một bài càng nghĩ lại về việc bật đèn pha sao cho đúng cách. Việc cấm bật đèn pha trong khu đô thị là hoàn toàn nên thực thi và theo em thì còn nên cấm cả trên đường trường không có giải phân cách đủ che khuất đèn rọi ngược chiều đi trong đêm. Thực tế không chỉ đô thị mà ngay cả đường trường bị đồng chí nào rọi pha thẳng vào mắt thì gần như bị bịt mắt mà đi.
Dưới đây là một ví dụ về một tai nạn liên hoàn 3 xe giường nằm đâm mới xảy ra hôm nay trên Tuoitre.
Em và em tin các bác cũng vậy ủng hộ các xxx phạt những trường hợp này để nâng cao an toàn giao thông vì đáng tiếc là hiện nay việc bật đèn pha rọi thẳng vào mắt xe ngược chiều gặp rất thường xuyên (e cũng không nhớ học bằng lái có dạy dùng đèn pha đèn cốt đúng cách hay không).
Còn hai xe Phương Trang đó đụng nhau khi chưa vi phạm về tốc độ (đoạn đường qui định 70km/h) nhưng điều kiện thời tiết lúc đó có mưa, trời tối (trên báo nêu) chạy 60 km/h và bám đuôi là đã không đảm bảo an toàn cho chính mình và xe khác. Trời tối tầm nhìn sẽ bị hạn chế, không thể bằng ban ngày hay như lúc trời khô ráo không mưa.
Cũng có thể liên quan đó bác! Xe ngược chiều pha vào mặt nên không thấy đường! Lúc đó chỉ lái theo cảm tính.Bác chủ đang nói về vấn đề đèn pha và cos trong đô thị và ngoài quốc lộ, dẫn chứng ví dụ em đọc cứ tưởng tai nạn do đèn pha hay cos. Đâu có liên quan gì vụ đó đâu.
Còn hai xe Phương Trang đó đụng nhau khi chưa vi phạm về tốc độ (đoạn đường qui định 70km/h) nhưng điều kiện thời tiết lúc đó có mưa, trời tối (trên báo nêu) chạy 60 km/h và bám đuôi là đã không đảm bảo an toàn cho chính mình và xe khác. Trời tối tầm nhìn sẽ bị hạn chế, không thể bằng ban ngày hay như lúc trời khô ráo không mưa.
Cấm pha trong thành thị thì luật đã có. Còn đi đường trường thì thường không có đèn đường, lái xe tốc độ cao, tầm nhìn hạn chế...thì tài xế thường bật pha, khi gặp xe đối diện từ xa thì hạ cốt (các bác tài thường xuyên lái đêm đều theo thông lệ tắt mở pha/cốt như thế). Cụ thể trường hợp tai nạn xe giường nằm của PT và TB thì việc bị chiếu đèn chỉ là phụ, cái chính là tài chính không giữ khoảng cách, đường mưa trơn có bùn sình nên khi thắng gấp xe sẽ trượt. Và quan trọng nhất "... trong quá trình cứu hộ xe tải, lực lượng chức năng không có biển hiệu cảnh báo cho các xe lưu thông lưu ý ".(theo Tuổi trẻ)
Làm gì có bác, chiếc Thành Bưởi chạy đầu, thắng giảm tốc, chiếc PT thứ nhất ủi đít xe TB, sau đó chiếc PT thứ hai ủi đít xe PT thứ nhất (ủi nguyên cái đít xe PT thứ nhất - bác xem hình thấy đầu xe PT thứ hai nát nguyên đầu luôn, chứ có bị góc đâu. do bám sát đuôi nhau quá nên mới thắng ko kịp, vì xe to, quán tính lớn, trời mưa trơn nữa.Cũng có thể liên quan đó bác! Xe ngược chiều pha vào mặt nên không thấy đường! Lúc đó chỉ lái theo cảm tính.
các anh tài xế VN nên học không xài đèn pha khi có xe phía trước mình giùm em. Chạy ccj các a cũng pha. Ngu không nói nổi.