Hạng C
15/5/12
579
3
18
Em đọc hoài mà cũng chưa hiểu các bác muốn đề cập đến vấn đề gì nửa.
19.gif
19.gif
19.gif
 
Hạng B2
milkyqh nói:
dinhtrung nói:
Bữa trước chạy thử chiếc Cruze MT người em đổ mồ hôi như suối, de tới lui một xíu trên dốc mà căng thẳng lắm. Lỡ quen AT rồi thật sự lái MT rất chán.:cool:
Chán vì nó khó phải không bác ???
Ai chạy MT lên AT chạy vô tư...
Ai đi AT từ hồi mới lái mà leo lên MT là gần như 100% chết máy ngã tư....
Dạ, em trình diện, mới lấy bằng, lái AT tới giờ, mai mốt chắc AT suốt đời, chả dám đụng tới Mt
 
Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
Em đang mơ ngày nào đó được lái con FT86 MT, thị trường VN toàn nhập AT.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
em thường ngày vô ga là đạp số, hạ ga là đạp thắng.
lâu lâu lấy xe bà cả ra chạy, vô ga chân trái cũng nhấn 1 cái, hạ ga chân phải cũng nhấn 1 cái. thói quen không sửa được:):)
2b còn vậy huống chi là 4b
 
tphuocthai nói:
Em cũng thấy lạ trong khoảng 5 phút đầu, sau đó thì quen dần.
ai cũng thấy lạ nhưng sau 5 phút thì hơi ngắn, em nghỉ phải hơn 30 phút sau. Do các nút nhấn, kiểu ghế, loại vô lăn, vị trí kèn, chân côn nhẹ hay nặng, thắng sâu hay không? dung tích xe,..... chưa kể xe số thuận và số nghịch, vị trí số de..........
 
Hạng B2
4/2/11
234
0
18
53
sound&noise city
xedap1 nói:
anhbocau nói:
Suỵt !!

Có bác nào đang chạy xe đầu dài chuyển qua xe đầu bắng ( tải - khách ) , hoặc ngược lại , cho biết cảm nhận ạ .
Có. Hôm bữa anh trong cty cho e thử xe 16 chỗ Toy đầu búa chạy khúc đường vắng vắng trong kcn. Lần đầu không sao, lần sau mới cua bánh sau bị leo lề, qê thiệt. Cái bánh xe trước nằm tuốt sau đít, chưa quen. :)
Em từ xe đầu bằng (đầu búa,mer bầu,transit) sang đầu dài (sedan)của mấy thằng bạn thì hay bị lỗi quay vô-lăng không hết(hay lấy thiếu),dừng đèn đỏ hay nối đuôi thì hở nhiều!nhưng chạy xe dài,to rồi xuống xe nhỏ thì khỏe hơn
 
Hạng D
27/10/10
2.939
8
38
39
Le Binh Phuong nói:
Em đọc hoài mà cũng chưa hiểu các bác muốn đề cập đến vấn đề gì nửa.
19.gif
19.gif
19.gif
vậy bác chịu khó đọc thêm vài comment nửa sẽ hiểu được j ah :):):)
 
Hạng D
7/6/11
1.325
519
113
42
Em là lái mới, thường xuyên đạp côn trước khi đạp thắng, sửa hoài mà không được => không tự tin khi chạy AT.
 
Hạng D
1/6/12
1.091
98
48
trước lạ sau quen bác à,ai cũng thế thôi.Đặc biệt từ AT chuyển về MT thì rất hay bị lúng túng.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
nếu các xe đều đúng chuẩn của nhà chế tạo thì dù ôm chiếc lạ cũng không khác biệt gì nhiều - có khi chỉ vài vòng (chưa tới 1 giờ) là quen xe thôi
tất nhiên phải là xe tương tự nhau
ví dụ : 1.0 = 1.0
chứ từ 1.0 mà qua 3.0 thì thời gian "quen" sẽ lâu hơn, chưa kể kích thước cụ 3.0 bự choàm quàm, dài hơn, nặng xác hơn v.v...
hoặc từ MT qua AT
hay từ 4 chỗ qua 16 chỗ sẽ khác nhiều do vị trí ngồi lái : 4 chỗ vừa qua mặt xong tấp trả lại liền ok
chứ 16 chỗ qua xong tấp liền =
24.gif

vì "qua xong" là do cảm nhận vị trí lái : vừa qua xong mà ghế lái cái 16 chỗ thì tuốt luốt mũi xe : "qua xong" nhưng nguyên cái thân xe dài thòng chưa qua hết
21.gif

từ sedan gầm thấp qua 4WD gầm cao cũng khác

còn các xe đã xài lâu năm đã >< 100 ngàn km thì ... thâu rầu : mỗi khi bảo dưỡng thay phụ tùng mới thì thầy thợ lại chỉnh chút nên các xe sẽ khác biệt nhau nhiều
vỏ có ruột cũng sẽ cho cảm giác khác tubeless

xe MT : chỉ cần mang đôi giày (dép) khác đôi thường ngày : đế cứng hơn (hay mềm hơn) = lực đạp 3 pê-đan cũng khác
đế mềm hơn : phải đạp mạnh hơn thường ngày
đế cứng hơn : dù vẫn đạp bình thường nhưng nó sẽ tác dụng mạnh hơn : thắng hỗn hơn (dễ bị húc từ sau) ; vọt bạo hơn (dễ bị sấy tóc + hao xăng hơn)
21.gif