Dạ, em trình diện, mới lấy bằng, lái AT tới giờ, mai mốt chắc AT suốt đời, chả dám đụng tới Mtmilkyqh nói:Chán vì nó khó phải không bác ???dinhtrung nói:Bữa trước chạy thử chiếc Cruze MT người em đổ mồ hôi như suối, de tới lui một xíu trên dốc mà căng thẳng lắm. Lỡ quen AT rồi thật sự lái MT rất chán.![]()
Ai chạy MT lên AT chạy vô tư...
Ai đi AT từ hồi mới lái mà leo lên MT là gần như 100% chết máy ngã tư....
em thường ngày vô ga là đạp số, hạ ga là đạp thắng.
lâu lâu lấy xe bà cả ra chạy, vô ga chân trái cũng nhấn 1 cái, hạ ga chân phải cũng nhấn 1 cái. thói quen không sửa được

2b còn vậy huống chi là 4b
lâu lâu lấy xe bà cả ra chạy, vô ga chân trái cũng nhấn 1 cái, hạ ga chân phải cũng nhấn 1 cái. thói quen không sửa được
2b còn vậy huống chi là 4b
ai cũng thấy lạ nhưng sau 5 phút thì hơi ngắn, em nghỉ phải hơn 30 phút sau. Do các nút nhấn, kiểu ghế, loại vô lăn, vị trí kèn, chân côn nhẹ hay nặng, thắng sâu hay không? dung tích xe,..... chưa kể xe số thuận và số nghịch, vị trí số de..........tphuocthai nói:Em cũng thấy lạ trong khoảng 5 phút đầu, sau đó thì quen dần.
Em từ xe đầu bằng (đầu búa,mer bầu,transit) sang đầu dài (sedan)của mấy thằng bạn thì hay bị lỗi quay vô-lăng không hết(hay lấy thiếu),dừng đèn đỏ hay nối đuôi thì hở nhiều!nhưng chạy xe dài,to rồi xuống xe nhỏ thì khỏe hơnxedap1 nói:Có. Hôm bữa anh trong cty cho e thử xe 16 chỗ Toy đầu búa chạy khúc đường vắng vắng trong kcn. Lần đầu không sao, lần sau mới cua bánh sau bị leo lề, qê thiệt. Cái bánh xe trước nằm tuốt sau đít, chưa quen.anhbocau nói:Suỵt !!
Có bác nào đang chạy xe đầu dài chuyển qua xe đầu bắng ( tải - khách ) , hoặc ngược lại , cho biết cảm nhận ạ .![]()
vậy bác chịu khó đọc thêm vài comment nửa sẽ hiểu được j ahLe Binh Phuong nói:Em đọc hoài mà cũng chưa hiểu các bác muốn đề cập đến vấn đề gì nửa.
![]()
![]()
![]()
nếu các xe đều đúng chuẩn của nhà chế tạo thì dù ôm chiếc lạ cũng không khác biệt gì nhiều - có khi chỉ vài vòng (chưa tới 1 giờ) là quen xe thôi
tất nhiên phải là xe tương tự nhau
ví dụ : 1.0 = 1.0
chứ từ 1.0 mà qua 3.0 thì thời gian "quen" sẽ lâu hơn, chưa kể kích thước cụ 3.0 bự choàm quàm, dài hơn, nặng xác hơn v.v...
hoặc từ MT qua AT
hay từ 4 chỗ qua 16 chỗ sẽ khác nhiều do vị trí ngồi lái : 4 chỗ vừa qua mặt xong tấp trả lại liền ok
chứ 16 chỗ qua xong tấp liền =
vì "qua xong" là do cảm nhận vị trí lái : vừa qua xong mà ghế lái cái 16 chỗ thì tuốt luốt mũi xe : "qua xong" nhưng nguyên cái thân xe dài thòng chưa qua hết
từ sedan gầm thấp qua 4WD gầm cao cũng khác
còn các xe đã xài lâu năm đã >< 100 ngàn km thì ... thâu rầu : mỗi khi bảo dưỡng thay phụ tùng mới thì thầy thợ lại chỉnh chút nên các xe sẽ khác biệt nhau nhiều
vỏ có ruột cũng sẽ cho cảm giác khác tubeless
xe MT : chỉ cần mang đôi giày (dép) khác đôi thường ngày : đế cứng hơn (hay mềm hơn) = lực đạp 3 pê-đan cũng khác
đế mềm hơn : phải đạp mạnh hơn thường ngày
đế cứng hơn : dù vẫn đạp bình thường nhưng nó sẽ tác dụng mạnh hơn : thắng hỗn hơn (dễ bị húc từ sau) ; vọt bạo hơn (dễ bị sấy tóc + hao xăng hơn)
tất nhiên phải là xe tương tự nhau
ví dụ : 1.0 = 1.0
chứ từ 1.0 mà qua 3.0 thì thời gian "quen" sẽ lâu hơn, chưa kể kích thước cụ 3.0 bự choàm quàm, dài hơn, nặng xác hơn v.v...
hoặc từ MT qua AT
hay từ 4 chỗ qua 16 chỗ sẽ khác nhiều do vị trí ngồi lái : 4 chỗ vừa qua mặt xong tấp trả lại liền ok
chứ 16 chỗ qua xong tấp liền =

vì "qua xong" là do cảm nhận vị trí lái : vừa qua xong mà ghế lái cái 16 chỗ thì tuốt luốt mũi xe : "qua xong" nhưng nguyên cái thân xe dài thòng chưa qua hết

từ sedan gầm thấp qua 4WD gầm cao cũng khác
còn các xe đã xài lâu năm đã >< 100 ngàn km thì ... thâu rầu : mỗi khi bảo dưỡng thay phụ tùng mới thì thầy thợ lại chỉnh chút nên các xe sẽ khác biệt nhau nhiều
vỏ có ruột cũng sẽ cho cảm giác khác tubeless
xe MT : chỉ cần mang đôi giày (dép) khác đôi thường ngày : đế cứng hơn (hay mềm hơn) = lực đạp 3 pê-đan cũng khác
đế mềm hơn : phải đạp mạnh hơn thường ngày
đế cứng hơn : dù vẫn đạp bình thường nhưng nó sẽ tác dụng mạnh hơn : thắng hỗn hơn (dễ bị húc từ sau) ; vọt bạo hơn (dễ bị sấy tóc + hao xăng hơn)
