Re:Cảm nhận Accord 1988-1997
Cám ơn các bác đã khen ngợi em nó. Đúng là em nó còn cứng thiệt, cả nột thất, ngọai thất và máy. Em xem dàn đồng cũng còn tốt, duy chỉ có phuộc nhúng là hơi cứng. Hôm nào em rảnh đem ra thợ xem thử. Do động cơ là 2.7 nên hơi hao xăng, tấm khỏang 15l / 100km, nhưng em don't care. Có xe tốt, hao thêm 3l / 100km thì đâu là nghĩa địa gì, phải không các bác? Hôm nọ từ Siêm Riệp về Phnôm Pênh, em chạy vượt các Toyota Camry ngọt lắm các bác ơi, nhiều khi lên đến 110-120 km/h mà cảm giác xe vẫn rất đầm. Em lại nghĩ cái chuyện uống xăng hơi nhiều của em nó hóa ra lại hay. Vì người dân Campuchia còn nghèo, xăng bên đây mắc hơn VN mình (hiện nay USD 1 / 1l) nên các xe hao xăng thường được trùm mền hay đi quanh quẩn nội thành, nên em mới mua được em nó còn cứng như vậy, hehehe.
Nói vậy, tìm mua em nó cũng cực lắm các bác ạ. Người dân ở đây chỉ chuộng Toyota. Hết 90% xe ở đây là Toyota. Tại PhnomPenh, chỉ có khỏang 10 chiếc Accord (em nghĩ vậy vì ra đường em hay chú ý nhìn, nhưng chỉ thấy khỏang bằng chừng ấy chiếc chạy lui tới trong PP). Em phải đi ra tận Siêm Riệp cách PP 314km để đưa em về dinh, mua từ 1 tay Thái Lan.
Giá là bao nhiêu? Thưa các bác rẻ bèo. Qui ra tiền Việt mình thì chỉ khỏang 71Tr VNĐ!!! Với giá này mà ở VN thì anh em mình tha hồ tung tăng với em nó.
Em nghỉ xe em la SX tại Nhật. Số VIN bắt đầu la JHMCD. Xe em là dòng đầu tiên Honda launch động cơ 2.7l trên Accord. Trong Wikipedia cũng có nói rằng dòng Accord 96 bắt đầu giới thiệu động cơ 2.7l. Khi mua em cũng kiểm tra kỷ số máy, số khung và số VIN. Tất cả đều khớp với cà-vẹt.
@Bác Fiatsaigon: em thấy bên Campuchia cũng bán nhiều bixenon lắm, nhưng do em chưa quan tâm nên chưa nghiên cứu kỹ. Hàng TQ, giá cả rẻ hơn bên mình. Bác hỏi kỹ bạn của bác thử. Nói bạn bác ra khu đồ phụ tùng ôtô đối diện KS Phnôm Pênh, đường Monivong; hoặc ra khu đường An Duong (nghe cũng giống giống với đường An Dương Vương của mình các bác hén)