Thảo Luận Cảm nhận cá nhân sau khi lái thử Everest bi turbo

Hạng B2
28/7/18
462
99
28
TPHCM
benthanhford.com.vn
Xác nhận
confirm
Thứ 7 bên em có buổi lái thử các dòng xe của Ford tại showroom bên em
Bác nào quan tâm có thể inbox em hỗ trợ tận tình nha
Cảm ơn mấy bác
 
Tập Lái
31/3/18
49
32
18
Đặt coc ev titanium 1 cầu rồi bác làm em phân vân khó xử quá, có bác nào chạy ev tita 1 cầu rồi cho e biết với, sao thấy lo lo.
Sáng nay được sale ford gọi lên cho test everest 2.0 bi turbo. Em đang đi santafe dầu 2.2 full 2015. Vì bô lão muốn đổi qua 7 chỗ thật sự để đi chơi xa nên tìm hiểu để mua. Sau đây là nhận xét riêng của em, ai fan ford gạch đá thì em chịu. Những so sánh này là của cảm giác từ san qua ev nha các bác.

Về vẻ ngoài thì ev có thông số kĩ thuật dài cao hơn nhưng do thiết kế bầu gọn nên nhìn chỉ dài và cao hơn san thôi. Cửa đóng nghe phành phạch giống xe ráp vn ko đầm chắc như san, rờ viền cao su cửa thấy ko dầy như san. Hàng ghế 3 cao 1m72 như em ngồi ok khi đẩy hàng 2 lên tí , nhưng cái lưng ghế thì thẳng đứng ( phong cách ford trước giờ thế) nghe nói ra thợ cơ khí chế dc mà do ghế gập điện ko biết sao. Cúi xuống gầm sau xe xem coi có giống crv rỉ sét ko thì có lông đền bị sét to chà bá , lát up hình cho xem. Leo lên chỗ lái nhìn qua cánh cửa thấy ko có nút nhớ ghế là thấy bực rồi . Hàng 2 ko rèm che nắng kính ko tối màu và túi để đồ sau lưng hàng ghế trước nhỏ và hẹp ko như San

Leo lên lái thử, cảm giác khởi đầu của em từ San qua ev cảm giác như lái 1 xe hòan toàn khác. San có thắng tay điện tử nên kéo 1 phát cần số xuống cuối chữ D là chạy ko cần làm gì khác. Ev phải nhìn cần số kéo xuống D mà nó ko có đèn trên từng chữ và dưới cuối là chữ S, nên phải đi lâu quen dần chứ ko như San , rồi nhả phanh tay mới đi. Cảm giác lái em thấy đầm chắc hơn San tí, cảm biến siết tay lái theo gia tốc và vẫn có độ rơ nhẹ. Chờ San 2019 coi có khá hơn về tay lái không. Về động cơ là cái quan trọng đây, đề máy ko tải ngồi bên trong im ru, ra ngoài đứng kế bên vẫn êm như máy xăng, cái này hơn San và có lẽ chưa em máy dầu nào yêm như thế. Tới phần chạy nếu đi từ tốn nhẹ nhàng thì cực kì yêm yên tĩnh dưới 1500 v/p hơn San nhiều quá bất ngờ. Nhưng khi đạp mạnh ga tí là turbo quay nghe rõ ré ré và đi . Đạp thốc ga lút sàn thì 2 cái turbo nó gào lên nghe rất rõ lớn hơn San rồi vọt đi . để so sánh với San thì thông số đều hơn San nhưng San xác 2 tấn Ev 2t2 thì phải nên về độ bốc vọt thì san hơn cho cảm giác xe lôi mình đi rất bốc do San có kick dow khi đạp thốc ga. Nên ai đang đi San mà qua ford cảm giác sẽ hụt hẫng về độ nhạy chân ga

Về phuộc độ yêm cách âm em khen Ev hơn San nhiều khi qua ổ gà đường xấu vì khung gầm rời luôn hơn nhưng cái phuộc khi qua ổ gà rất cứng cảm giác ko có nhún nhưng sau đó lại yêm và nó hơi chòng chành ngang ít. Em ko sao nhưng ông già ngồi ghế phụ đi chừng 4 km về cảm giác hơi say

Loa thì 10 loa có sub nghe nhạc cũng tạm dc hay hơn San

Thử tự giữ làn trên đại lộ võ văn kiệt thì 5 lần không 1 lần được tí xíu rồi lại mất. Giữ khoảng cách thì ok hơn nhưng khi em chuyển làn khác chạy thấy có lấy lại tốc độ lúc set rồi xe trước đang tấp qua làn mình thì xe vẫn cứ chạy ko giảm thấy sát quá tự thắng. Qua thử thì em thấy cảm biến của ford quá dở, làm quảng cáo là chính

Đây là những nhận định riêng em còn ai có ý kiến cứ cm cho moi người biết. Em mới đăng ký thành viên diễn đàn để review sơ chứ coi dien đàn này lau lắm rồi

Sáng nay được sale ford gọi lên cho test everest 2.0 bi turbo. Em đang đi santafe dầu 2.2 full 2015. Vì bô lão muốn đổi qua 7 chỗ thật sự để đi chơi xa nên tìm hiểu để mua. Sau đây là nhận xét riêng của em, ai fan ford gạch đá thì em chịu. Những so sánh này là của cảm giác từ san qua ev nha các bác.

Về vẻ ngoài thì ev có thông số kĩ thuật dài cao hơn nhưng do thiết kế bầu gọn nên nhìn chỉ dài và cao hơn san thôi. Cửa đóng nghe phành phạch giống xe ráp vn ko đầm chắc như san, rờ viền cao su cửa thấy ko dầy như san. Hàng ghế 3 cao 1m72 như em ngồi ok khi đẩy hàng 2 lên tí , nhưng cái lưng ghế thì thẳng đứng ( phong cách ford trước giờ thế) nghe nói ra thợ cơ khí chế dc mà do ghế gập điện ko biết sao. Cúi xuống gầm sau xe xem coi có giống crv rỉ sét ko thì có lông đền bị sét to chà bá , lát up hình cho xem. Leo lên chỗ lái nhìn qua cánh cửa thấy ko có nút nhớ ghế là thấy bực rồi . Hàng 2 ko rèm che nắng kính ko tối màu và túi để đồ sau lưng hàng ghế trước nhỏ và hẹp ko như San

Leo lên lái thử, cảm giác khởi đầu của em từ San qua ev cảm giác như lái 1 xe hòan toàn khác. San có thắng tay điện tử nên kéo 1 phát cần số xuống cuối chữ D là chạy ko cần làm gì khác. Ev phải nhìn cần số kéo xuống D mà nó ko có đèn trên từng chữ và dưới cuối là chữ S, nên phải đi lâu quen dần chứ ko như San , rồi nhả phanh tay mới đi. Cảm giác lái em thấy đầm chắc hơn San tí, cảm biến siết tay lái theo gia tốc và vẫn có độ rơ nhẹ. Chờ San 2019 coi có khá hơn về tay lái không. Về động cơ là cái quan trọng đây, đề máy ko tải ngồi bên trong im ru, ra ngoài đứng kế bên vẫn êm như máy xăng, cái này hơn San và có lẽ chưa em máy dầu nào yêm như thế. Tới phần chạy nếu đi từ tốn nhẹ nhàng thì cực kì yêm yên tĩnh dưới 1500 v/p hơn San nhiều quá bất ngờ. Nhưng khi đạp mạnh ga tí là turbo quay nghe rõ ré ré và đi . Đạp thốc ga lút sàn thì 2 cái turbo nó gào lên nghe rất rõ lớn hơn San rồi vọt đi . để so sánh với San thì thông số đều hơn San nhưng San xác 2 tấn Ev 2t2 thì phải nên về độ bốc vọt thì san hơn cho cảm giác xe lôi mình đi rất bốc do San có kick dow khi đạp thốc ga. Nên ai đang đi San mà qua ford cảm giác sẽ hụt hẫng về độ nhạy chân ga

Về phuộc độ yêm cách âm em khen Ev hơn San nhiều khi qua ổ gà đường xấu vì khung gầm rời luôn hơn nhưng cái phuộc khi qua ổ gà rất cứng cảm giác ko có nhún nhưng sau đó lại yêm và nó hơi chòng chành ngang ít. Em ko sao nhưng ông già ngồi ghế phụ đi chừng 4 km về cảm giác hơi say

Loa thì 10 loa có sub nghe nhạc cũng tạm dc hay hơn San

Thử tự giữ làn trên đại lộ võ văn kiệt thì 5 lần không 1 lần được tí xíu rồi lại mất. Giữ khoảng cách thì ok hơn nhưng khi em chuyển làn khác chạy thấy có lấy lại tốc độ lúc set rồi xe trước đang tấp qua làn mình thì xe vẫn cứ chạy ko giảm thấy sát quá tự thắng. Qua thử thì em thấy cảm biến của ford quá dở, làm quảng cáo là chính

Đây là những nhận định riêng em còn ai có ý kiến cứ cm cho moi người biết. Em mới đăng ký thành viên diễn đàn để review sơ chứ coi dien đàn này lau lắm rồi
 
Hạng B2
29/6/13
317
838
93
Em cũng tính bỏ San qua thử các anh khác, nhưng thiếu cái Nhớ nghế và Phanh tay điện tử + Auto hold nên chùn bước.
 
  • Like
Reactions: sontung
Hạng B1
29/8/18
57
49
18
Xác nhận
confirm
Đặt coc ev titanium 1 cầu rồi bác làm em phân vân khó xử quá, có bác nào chạy ev tita 1 cầu rồi cho e biết với, sao thấy lo lo.

Phân vân gì bác. Mua xe (cưới vợ 2) mà bác tin vào mấy cái review làm gì. Đọc cho vui, đọc cho qua thời gian thôi bác ơi. Đâu có ai bỏ tiền ra cưới vợ 2 mà lại tin bác nào đó xa lạ phán: vợ 2 mầy định cưới tao hôn rồi (hơi hôi), bóp víu rồi (cũng ngon), nước nôi có, mông hơi lép...Bác bỏ tiền của bác ra cưới em nó:
Hoặc là bác cứ tự mình lái thử, thích em nào, bỏ tiền ra mua.
Hoặc là cứ chọn theo kiểu, cùng phân khúc, cùng giá tiền (nhập EU, Mỹ, Nhật, Hàn, Thái) thì mua. Nếu không có thì mua xe lắp ráp trong nước. Theo tôi thì Indo, Malay...mấy nước đó còn nghèo hơn nước mình, kỹ thuật thua xa nước ta...thì ráp cái xe sao ngon bằng nước mình chứ...
Còn những trang bị này nọ...mỗi hãng xe đều có GĐ kinh doanh, Kỹ sư trưởng..tụi nó cân đo đong đếm cho bác rồi...Cần gì bận tậm.
 
Tập Lái
31/3/18
49
32
18
Phân vân gì bác. Mua xe (cưới vợ 2) mà bác tin vào mấy cái review làm gì. Đọc cho vui, đọc cho qua thời gian thôi bác ơi. Đâu có ai bỏ tiền ra cưới vợ 2 mà lại tin bác nào đó xa lạ phán: vợ 2 mầy định cưới tao hôn rồi (hơi hôi), bóp víu rồi (cũng ngon), nước nôi có, mông hơi lép...Bác bỏ tiền của bác ra cưới em nó:
Hoặc là bác cứ tự mình lái thử, thích em nào, bỏ tiền ra mua.
Hoặc là cứ chọn theo kiểu, cùng phân khúc, cùng giá tiền (nhập EU, Mỹ, Nhật, Hàn, Thái) thì mua. Nếu không có thì mua xe lắp ráp trong nước. Theo tôi thì Indo, Malay...mấy nước đó còn nghèo hơn nước mình, kỹ thuật thua xa nước ta...thì ráp cái xe sao ngon bằng nước mình chứ...
Còn những trang bị này nọ...mỗi hãng xe đều có GĐ kinh doanh, Kỹ sư trưởng..tụi nó cân đo đong đếm cho bác rồi...Cần gì bận tậm.
Thì cũng biết là vậy, một khi đã xuống cọc rồi phải cưới và xác đinhj là sống chung với e nó thôi chả quan tâm tới e nào nữa. Nhưng mà tính e hay lo xa, thấy ai nói gì về vợ 2 cái là lo thôi. Cảm ơn bác đã động viên tinh thần.
 
Hạng B1
26/9/18
83
146
33
34
Xác nhận
confirm
Thì cũng biết là vậy, một khi đã xuống cọc rồi phải cưới và xác đinhj là sống chung với e nó thôi chả quan tâm tới e nào nữa. Nhưng mà tính e hay lo xa, thấy ai nói gì về vợ 2 cái là lo thôi. Cảm ơn bác đã động viên tinh thần.
Đúng rồi bác mỗi xe có ưu nhược khác nhau, ai chấp nhận những cái nhược và thấy ưu nhiều thì mua thôi bác. Review chỉ tham khảo những cái người ta cảm nhận rồi khi đi test nhớ những cái đó xem mình chấp nhận dc hay ko, dc thì múc thôi

Chỉ vì ông già đi cuv quen rồi qua suv thấy lắc ngang nên ổng say và ko mua thôi, chứ ổng chi tiền mua mà nên những cảm nhận tài xế xi nhê gì
 
  • Like
Reactions: sontung and Quocdp
Hạng B1
26/9/18
83
146
33
34
Xác nhận
confirm
Em cũng tính bỏ San qua thử các anh khác, nhưng thiếu cái Nhớ nghế và Phanh tay điện tử + Auto hold nên chùn bước.
Bác giống em đó, leo lên Ev thấy ko nhớ ghế là bực rồi. Với cách chạy của San khi dửng là đẩy cẩn số lên N chạy đẩy lại D, ko cần ngó cần số. Với ev thì phải đạp thắng bấm nút mới cho chuyển và phải nhìn xuống cần số để xem mình vào số đùng chưa. 1 cái nữa là chỉ có San mới có đèn sáng trên cần số khi gạt nên biết vào đúng số. Mấy xe khác ko có đâu phải nhìn kỹ và quen. Nên em chạy San rất nhàn
 
Hạng B2
28/3/14
114
64
18
Xác nhận
confirm
Thì cũng biết là vậy, một khi đã xuống cọc rồi phải cưới và xác đinhj là sống chung với e nó thôi chả quan tâm tới e nào nữa. Nhưng mà tính e hay lo xa, thấy ai nói gì về vợ 2 cái là lo thôi. Cảm ơn bác đã động viên tinh thần.
Bạn fải chạy thử thấy vừa ý mới đặt mua chứ, sao nghe giống như k biết gì mà mua đại vậy?!
Bạn kia nói cảm nhận là khi chạy từ San qua Ev, dĩ nhiên fải khác chứ, suv nặng+cao hơn chủ yếu đi offroad và sức kéo lớn, cuv nhẹ + thấp hơn chủ yếu đi onroad.
 
Tập Lái
1/5/13
28
34
13
Mới lấy EV 4x2 đầu tuần, chạy được hơn 50km từ đại lý về nhà, có một số điểm chưa hài lòng :
1. Có độ trễ chân ga khoản 3 giây.
2. Tốc độ dưới 30km xe đi không mượt, khi cần tăng tốc đột ngột máy có tiềng ré nghe khó chịu.
3. Cửa đóng không êm, nghe cái phạch chứ không bụp bụp như Fotun.
4. Chức năng đá cốp hơi lởm, không nhạy, đá 3-4 cái mới được.
5. Đứng bên ngoài xe, mặc dù đã êm hơn so với EV 2.2 củ nhưng máy vẫn không êm bằng Bi turbo.
Còn lại khá ngon, cách âm trong xe tốt, trên 40km tăng tốc khá mượt, tay lái nhẹ nhàng.
 
Tập Lái
31/3/18
49
32
18
Bạn fải chạy thử thấy vừa ý mới đặt mua chứ, sao nghe giống như k biết gì mà mua đại vậy?!
Bạn kia nói cảm nhận là khi chạy từ San qua Ev, dĩ nhiên fải khác chứ, suv nặng+cao hơn chủ yếu đi offroad và sức kéo lớn, cuv nhẹ + thấp hơn chủ yếu đi onroad.
Đúng rồi bạn mình chưa chạy thử xe này, nhà mình hiện đang đi everest 2012 thấy rất ổn nên mình cũng tin tương ở ford lần này mình kg thử xe mà đặt cọc luôn, chỉ tìm hiểu xe qua các bài đánh giá của cac chuyên gia và các bạn đã đi rồi. Mình nghĩ nếu đi everest 2012 như mình mà có lên thử em này thì chắc kg phát hiện điểm gì để mà chê đâu nên cũng kg cần thử. Chỉ là cảm giác lo xa của người chuẩn bị cưới vợ mới, thấy ai chê vợ mới mình là hơi lo thôi, chứ đã dạm hỏi rồi thì phải cưới chứ bỏ sao được( bỏ vợ lớn nó đánh chết, kakaka).
 
  • Like
Reactions: QuyenPDK and Quocdp

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook