Hạng D
7/3/18
1.163
2.422
113
Em có test volvo xc90 bên phú mỹ hưng thử cảnh báo giữ làn acc đều tốt bật là lên chứ ko như Ev đường võ văn kiệt kẻ vạch rõ ràng thế mà bật 5 lần lên dc 1 lần rồi mất giữ làn còn acc vẫn bình thường. Cảm thấy acc tốt khi xe đi sau cùng làn, còn nếu 1 xe khác qua làn mình thì nó ko giảm tốc. Kết lại là 2 tính năng này ford làm rất dở. Tự thắng ko dám thử lỡ nó ko tự thắng thì em đền tiền ah, vì em ko còn tin tưởng cảm biến của ford. Trước có thử cảm biến của explorer rồi, xe đi sát bên phải nó ko kêu lát nữa nó mới kêu
Theo em tính năng phanh khẩn cấp là thứ rất đáng giá.
Traiblaze rất ồn, rung, nội thất quá tệ. Pajero sport ù và hơi chòng chành, Fortuner như bán tải: rất ồn. Theo em đợt nâng cấp này của Everest đáng giá nhất là giảm tiếng ồn động cơ, phải nói là rất êm, còn hộp số 10 cấp thì để thời gian trả lời. Santafe nội thất rộng rãi, êm ái nhưng nó thuộc phân khúc khác.
Em đã chạy và có 1 số nhận xét về Everest như sau:
- Khi dựng hàng ghế thứ 3 lên thì cốp sau rộng nhất phân khúc, nhưng hàng ghế thứ 3 ngồi không thoải mái lắm. Đánh giá về hàng ghế thứ 3 thì Traiblaze < Everest < pajero sport = Fortuner.
- Nội thất: Traiblaze < Fortuner < Pajero sport < Everest. Nhưng cái Trần màu đen của Everest 4x4 em không ngửi được. Nhưng nghế của Everest hơi bé khi so với Santafe.
- Đúng là cánh cửa Everest đóng cảm giác bộp, bộp không đã tai, thua Pajero sport. Bậc lên xuống của Everest hơi mềm, đi offroad chạm gầm thì xác định hỏng các bậc lên xuống đầu tiên.
- Gương chiếu hậu Everest to bản nhưng tầm nhìn hơi kém, tầm nhìn của Pajero sport là tốt nhất.
- Everest 4x2 hơi ù khi đạp thốc ga, Everest 4x4 thì em không chê gì ngoài nước đề pa hơi dở, hộp số 10 cấp khi qua nước đề pa thì rất mượt, khó cảm nhận đc xe sang số.
Theo em trong phân khúc SUV 7 chỗ bình dân thì Everest là xe đáng mua nhất.
 
Tập Lái
4/11/17
13
4
3
42
Bác chủ cho em hoi. Nếu Everest mà đi nội thành là chủ yếu thì độ gằn của máy có hơn San không. Thanks
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng D
7/3/18
1.163
2.422
113
Bác chủ cho em hoi. Nếu Everest mà đi nội thành là chủ yếu thì độ gằn của máy có hơn San không. Thanks
Gằn máy thì Everest không gằn, mượt. Nhưng độ ồn của động cơ khi đạp thốc ga, tăng tốc nhanh thì nghe rõ tiếng động cơ dầu, êm hơn Santafe hay không thì chờ chờ chủ thớt.
 
  • Like
Reactions: Dream 2
Hạng B2
21/12/05
260
194
58
- Everest 4x2 hơi ù khi đạp thốc ga, Everest 4x4 thì em không chê gì ngoài nước đề pa hơi dở, hộp số 10 cấp khi qua nước đề pa thì rất mượt, khó cảm nhận đc xe sang số.
Theo em trong phân khúc SUV 7 chỗ bình dân thì Everest là xe đáng mua nhất.
bi-turbo mà depart còn dở thì 4x2 chắc kém hơn nữa. Em thấy bớt hào hứng hẳn.

Bác thớt nói là cảm biến có vẻ kém (giữ làn, acc...). Còn các cảm biến thông thường như cảnh báo điểm mù, va chạm sớm... 2 bác cảm thấy ổn không?
 
  • Like
Reactions: sontung
Hạng D
7/3/18
1.163
2.422
113
bi-turbo mà depart còn dở thì 4x2 chắc kém hơn nữa. Em thấy bớt hào hứng hẳn.

Bác thớt nói là cảm biến có vẻ kém (giữ làn, acc...). Còn các cảm biến thông thường như cảnh báo điểm mù, va chạm sớm... 2 bác cảm thấy ổn không?
Bên úc họ đánh giá Everest mạnh nhất khi ở dải tốc độ trung bình, Everest phù hợp cho chạy đường trường, nhưng hạn chế so với Santafe và CX9 khi chạy trong đô thị.
Everest 4x2 không quá kém so với 4x4, nhưng có hộp số 10 cấp nên cảm giác 4x2 mạnh hơn Traiblaze 2.5, pajero sport 2.4.
 
  • Like
Reactions: nukenuky
Hạng B1
26/9/18
83
148
33
37
Bác chủ cho em hoi. Nếu Everest mà đi nội thành là chủ yếu thì độ gằn của máy có hơn San không. Thanks
Như đã nói ở đầu máy Ev rất êm khi đứng yên như máy xăng, mở capo lên đạp nhẹ ga vẫn êm. Nhưng khi lái thử mới biết là tiếng ồn từ turbo nó lớn. Cụ thể như vầy
Dưới 2000rpm đạp vừa ga turbo rít nghe nhẹ, ko nghe tiếng máy, đạp thêm tí xíu nữa thì nghe lớn hơn tí. Giữ đều ga dể cc thì đi êm
Còn đạp thốc ga khi đi chậm thì như 2 turbo kích hoạt nó hú rít rất lớn hơn San nhiều, mà tiếng động cơ nghe vừa phải
Kết luận ai đi từ tốn nhẹ nhàng thì yêm còn thích mạnh bạo thì chủ yếu nghe tiếng turbo là chính. Với lại thử trên đại lộ nhiều và đường kinh dương ít xe và thử sơ nên ko cảm thấy gằn máy
 
Hạng B1
26/9/18
83
148
33
37
Còn về hộp số thì mới chạy D thì thấy mượt ko có cảm giác sang số hay do để ý tiếng máy làm bất ngờ từ ban đầu thấy quá êm tới sốc khi tăng tốc với tiếng rít turbo quá ồn , em chưa đi xe bi turbo của mer bmw nên ko biết nó có như thế ko
 
  • Like
Reactions: sontung
Hạng B2
30/7/18
171
131
43
Ngoài trang thiết bị trên xe thì còn yếu tố kỹ thuật cá nhân nữa bác chủ, đồng ý là cảm nhận riêng của bác nhưng con xe lăn bánh hơn tỏi rưỡi mà ai cũng cảm nhận như bác chủ thì chắc hãng xe dẹp tiệm lâu rồi.
 
Hạng B1
26/9/18
83
148
33
37
Ngoài trang thiết bị trên xe thì còn yếu tố kỹ thuật cá nhân nữa bác chủ, đồng ý là cảm nhận riêng của bác nhưng con xe lăn bánh hơn tỏi rưỡi mà ai cũng cảm nhận như bác chủ thì chắc hãng xe dẹp tiệm lâu rồi.
Em đồng ý với bác mỗi người 1 cảm nhận khác. Mỗi người lái 1 xe khác nhau rồi khi qua Ev cảm nhận khác. Tại em xài thắng tay điện tử rồi có auto hold với cách thiết kế sang số của San nó làm chi người lái rất thoải mái quen rồi, giờ qua ford nó làm em thay đổi cách chạy xe luôn. Còn những thứ tiện nghi San có ford ko có. Có những cái ford có hơn San nhưng tính em là khi nâng cấp xe thì những cái đang có nó phải có thêm hơn chứ ko chịu mất cái này được cái kia. Còn nếu ko tin lái mới như em nói thì cứ qua test San rồi qua Test Ev sẽ thấy nói đúng 1 phần nào đó
Tính ra là chọn volvo xc90 rồi mà ông già bảo lấy Ev đi tính năng gần giống y hệt mà rẻ hơn gấp 3. Sau lần này test ổng ngồi tí xíu 20p mà xuống hơi say xe nên ổng mới ko lấy thôi đó