Hạng B1
10/10/11
67
175
33
thay cái màn hình bằng cái 10.1 inch android đi bác Toàn
Cho em hỏi thông tin về cái màn Android 10 inches này được không? Mua ở đâu thế bác? Nếu có màn android + wifi là em thay luôn.

Bác cho em hỏi chút. Em cũng đang nghía xe này, nhưng lại đọc được thông tin là ngồi sau xe, hơi chòng chành nên dễ bị say xe. Em mua để chở gia đình nên lăn tăn vụ này, cháu bé nhà em thỉnh thoảng cũng bị say xe. Bác chia sẻ thêm cho em về vụ này với ạ. Cảm ơn bác.
Không say đâu bác, ngồi cả hàng ghế 2&3 đều okie mà. Nhà em có 4 người thôi (2 người lớn + 2 trẻ con 6 & 8 tuổi thôi). Chúng nó nằm ở băng ghế thứ 3 ngủ suốt và thích hàng ghế này hơn 2 cái ghế ở hàng giữa.

Xe này hơi to một chút nhưng em chọn nó là vì trong tầm tiền chẳng có em nào hơn (về cách âm, độ rộng rãi & thoải mái, khả năng ngã ghế, độ đầm & ổn định thân xe, và rất là tiết kiệm chi phí - chắc chi phí của Sedona/mỗi km chỉ ngang em Vios, em đang nói xe Sedona máy dầu nha).
=======
 
Hạng F
4/4/15
8.482
10.058
113
sài gòn
1
Cho em hỏi thông tin về cái màn Android 10 inches này được không? Mua ở đâu thế bác? Nếu có màn android + wifi là em thay luôn.


Không say đâu bác, ngồi cả hàng ghế 2&3 đều okie mà. Nhà em có 4 người thôi (2 người lớn + 2 trẻ con 6 & 8 tuổi thôi). Chúng nó nằm ở băng ghế thứ 3 ngủ suốt và thích hàng ghế này hơn 2 cái ghế ở hàng giữa.

Xe này hơi to một chút nhưng em chọn nó là vì trong tầm tiền chẳng có em nào hơn (về cách âm, độ rộng rãi & thoải mái, khả năng ngã ghế, độ đầm & ổn định thân xe, và rất là tiết kiệm chi phí - chắc chi phí của Sedona/mỗi km chỉ ngang em Vios, em đang nói xe Sedona máy dầu nha).
=======
Nhờ bác @Thofth đó bác, bác ấy ship giùm mình
 
  • Like
Reactions: maitoan
Hạng B2
10/1/11
392
437
63
Chém tí vui, chứ xe mới lúc thắng gấp người sau cũng dễ bị mệt. Đang định thay cái thảm của anh Hải, nó bẩn như thú.
hôm cọc xong em mua cái thảm liền dù chưa có xe. Thảm theo xe nhìn đẹp chơi chứ không xài dc. nó bám bẩn dữ lắm.
 
  • Like
Reactions: TNA
Hạng C
12/8/16
725
586
93
32
Bác nên đầu tư em pioneer x8850bt cho đã, chứ dvd của anh Hải theo xe là hàng tàu caska, chất lượng tệ lắm, đầu tư em này khoảng 15 củ, độ vào âm thanh ngon hơn hẳn
 
Hạng B2
19/4/16
380
188
43
46
Dear Các Bác, Sau một thời gian tham gia diễn đàn đọc khá nhiều bài review, cảm nhận, chia sẽ về xe thì em cũng mạo muội mở thread này để chia sẽ những gì mà em thấy được sau khoảng 10.000km đối với xe em Kia Sedona.
Em xin nói trước là em cảm nhận theo phía người tiêu dùng và hạn hẹp trong kiến thức ít ỏi về xe của em. Bác nào thấy em viết có sai xin sửa lại để bổ sung kiến thức cho nhau.[pagebreak][/pagebreak]

Hành trình chọn xe:
Trước em chạy con Honda Accord bà già theo cơ chế cha truyền con nối trong gia đình. Thì em nó tuy già nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu của em. Nhưng cần một chiếc xe mới hơn nên quyết định gã nó lấy chỗ để xe mới. Chọn lựa hơn tháng từ bán tải: Ranger, Navara, Triton sang 7 chỗ: Fortuner, Xtrail, Innova và cuối cùng là Sedona. Em đã bỏ qua rào cản về thương hiệu để chọn một em Hàn Quốc kim chi. Vì mục tiêu ban đầu là chỉ mua xe mới nên tìm tới tìm lui thì con minivan này là phù hợp.

Cảm nhận ngoại thất xe:
Lần đầu tiên thấy em Sedona ở ngoài đường thì em nghĩ nó cũng như những chiếc 7 chỗ khác như innova nhưng khi đến gần mới thực sự thấy kích cỡ nó to như thế nào vì kích thước xe : 5,115 x 1,985 x 1,755.
View attachment 588395
Nhìn tổng thể từ phía đầu xe thì Sedona khá to hầm hố với mặt calang dạng các ô nhựa 3D nhìn khá bắt mắt và làm xe hơi ngầu tí. Hai đèn chiếu sáng headlight khá to và hài hòa với xe nhưng đèn daylight dạng hạt rời làm xe có cảm giác rẻ tiền kiều xe Hàn (mà công nhận xe này rẻ tiền so sới mấy em minivan khác , đó là sự thật).
Hai bên hông xe là hai cửa điều khiển điện với 3 cách mở khác nhau: remote, đèn trần ghế lái và hai bên cột B.
Khe trượt cửa khá thô không khéo bằng Sienna vì khe trượt ngay bên hông xe. Nếu chọn xe màu tối, thì sẽ ít nhiều khe này không nổi bật giữa thân xe.

Đèn hậu theo em thấy về thẩm mỹ là tạm thôi nhưng không đến nổi tệ. Nhưng ánh sáng đủ dùng khi de xe vô nhà em mà ko bật đèn thì vẩn thấy đường de vô qua camera .
Điều em thích nhất là hai cửa sổ trời ở hai hàng ghế đầu. Xe mới thì hoạt động tốt không biết sau bao lâu thì dột, điều này thời gian sẽ trả lời

Bánh xe đời xe em khá đẹp, mâm 18. Vài bữa em sẽ sơn luôn cùm thắng màu đỏ đô cho trùng màu xe em luôn.View attachment 588397
Khi mua xe thì sale có hỏi lấy bệ chân không, em không lấy vì xe không cao lắm, lắp bệ bước sẽ dễ cấn khi leo lề. Các bác lưu ý khi mua xe mới và nên gắn những thứ cần thiết. Tránh gắn nhiều không dùng thì lại phí.

Cảm nhận nội thất xe:
Nội thất xe khá đẹp so với các dòng xe bình dân giá rẻ của Hàn Quốc và được sơn gỗ bóng khá đẹp nhưng nên giữ sạch sẽ vì sơn bóng dễ thấy bụi bám và dấu vân tay.
Ngoài chỗ sơn gỗ bóng thì là nhựa sần nhìn tạm. Nếu là nhựa trơn sơn màu xám hay đen mờ thì em thích hơn. Vì nhựa sần khi vọc xe tay dơ vịn vào thì khó chùi hơn.
Nội thất màu vàng hơi sậm thì xe nhìn cũng sang mà màu không sáng quá nên cung đỡ bẩn hơn.
View attachment 588413

Ghế bọc da hai màu: vàng và đen cũng khá đẹp và hợp lý. Vì phần dưới và sau lung ghế màu đen và mặt trên màu vàng hợp với màu nội thất.
Con em ngồi sau nó cứ ịn chân vô lung ghế em ngồi nên màu đen sẽ khó thấy bẩn hơn.
Có 1 điêu em khá thích là khá nhiều chỗ đề cốc và chai nước sẽ tiện cho gia đình đi nhiều người và có em bé.
Ghế phụ có hai hộc đựng đồ phía trên không khóa, phía dưới có khóa và có núm xoay mở hơi lạnh. Em chưa thử nên chưa biết độ lạnh như thế nào và hộc này có khóa nên e để giấy tơ xe.

Các options và an toàn:
Xe có khá nhiều option:
Cửa trượt điện: có thể đóng mở ở 3 vị trí ghế tài, remote, và hàng ghế thứ hai.
Lưu ý bác nào có con nhỏ thì nên lock cửa điện phía bên tài. Vì trẻ nhỏ thường hiếu động sẽ mở cửa khi dừng xe. Nếu không quan sát thì sẽ va chạm với xe bên ngoài. Nên lock để mở được cửa ở remote, ghế tài và bên ngoài xe.
Đẩy chốt này lên là không mở cửa từ nút ở cột B được.
View attachment 588390
Sấy ghế, volang: chỉ phù hợp cho miền Bắc có mùa đông. Em nghĩ trong miền Nam nên đổi lại là làm mát ghế.
Ghế chỉnh điên: bên tài, nhiều hướng: tới, lùi, gập ghế, phồng ghế… mà không có nhớ ghế. Xe em minh em chạy thì không có nhớ cũng được. Ghế em chưa chỉnh đúng hay sao mà đi xa bị đau lưng trong khi con xe cũ thì không sao.

Volang: nhìn khá đẹp nhưng chỉnh cơm và em lái bị tê tay do cứng quá. Em sẽ đi bọc da lại hết luôn phần sơn bóng đen.
Chỉnh các chức năng trên volang: bên phải chỉnh âm thanh, bên trái chỉnh Cruise control.
Nói chung là như vậy sẽ tiện khi lái xe khỏi phải mò mò chỉnh âm thanh.
DVD và âm thanh: DVD nói chung là LỞM!!! Nhưng đầy đủ các chức năng: DVD, camera de, Vietmap,radio,… Em nghĩ do cái dvd không xịn nên hạn chế bộ loa theo xe. Nếu thay thay bằng cái dvd khác khá hơn thì âm thanh sẽ hay hơn. Âm thanh em đánh giá là khá OK với tai trâu của em.

Lưu ý màn hình DVD sẽ không thấy gì khi nắng chiếu trực tiếp nên bác nào đang de mà nhìn camera khi nắng chiếu vô xe thì cẩn thận.

Cửa sổ trời 2 cái đóng mở điện khá hay nhưng đóng tấm che trần bằng cơm. Có vẻ như vậy lại hay vì đôi khi muốn lấy sáng trong xe thôi mà không cần mở cả cái sunroof.
Camera de, cảm biến trước sau: khá tiện và làm minh tự tin khi de hay lái xe chỗ hẹp. Có khả năng thì gắn luôn camera 360. Em có hỏi thử 1 chỗ giá khoang 16tr, có thời gian thì sẽ làm.

Cái hay nhất và đôi khi dở hơi cám lợn nhất là cái cảnh báo điểm mù: Em thường xuyên đi ra khỏi tp đi xa lộ nên chức năng này khá hữu ích. Nhìn kính ko thấy xe máy đèn trên kính hậu nó chớp chớp là lù lù ông xe máy chạy lên.
Còn dỡ hơi nhất là khi vô tp kẹt xe nó báo lien tục dễ nhức đầu bực mình. Có thể tắt nó đi hay giảm cái âm thanh cảnh báo xuống nhỏ lại. Từ trái qua: chỉnh độ sáng đồng hồ,nút nhấn điều khiển; bật/ tắt cảnh báo điểm mù và bật / tắt chống trượt.
View attachment 588418

Kính hậu trong xe chống chói nhưng bản Mẽo lại có homelink, em thích chức năng này mà xe không có. Khỏi mang theo remote cửa cuốn về nhà trong xe nhấn cái nút nó mở cửa cuốn lên dze xe vô là xong. Chắc sẽ ngâm cứu vụ này trong tương lai.

Đèn xe: khá sáng với cấu hình: pha – halogen, cos – xenon, gầm có bi – halogen. Có chức năng bật đèn tự động. Đèn gầm nên chỉnh cao hơn xíu vì xe nguyên bản chỉnh khá thấp ngồi trong xe ko thấy cái đèn gầm chiếu đâu hết. Em sẽ thay đèn gầm bằng xenon luôn cho sáng vì mắt em cận, thường xuyên đi buoi tối.
Đường cắt của bi gầm và bi cos:
View attachment 588391
Gương hậu: gập, chỉnh điện thì bình thường như xe khác.
Khởi động nút nhấn, remote: lock/unclock, mở cửa điện, mở cốp điện, có chế độ tự động mở cốp khi chìa khóa lại gần nhưng e ko dùng vì chỗ đậu xe hẹp mở ra trúng sợ trầy cốp nên em tắt nó luôn.
Cảnh báo lệch volang khi tắt máy hai bánh không thẳng khi khởi động lại có cảnh báo.

An toàn: chống trượt, ABS, 6 túi khí,… em ko nhớ hết nhưng thắng khá an toàn, thắng gấp thì bị nhồi về phía trước ít . Ít chứ không phải là không có nha. Em có rơi vào tình huống phải thắng gấp ở tốc độ 80km/h thì thấy không có hiện tương trượt bánh, chắc do ABS hoạt động. Không bị nhồi gấp - cảm giác bị quăng người về phía trước không nhiều.
Khởi hành ngang dốc: cái này em không biết có không nhưng xe em hay dừng đèn đỏ ở cái dốc khi bỏ thắng xe tự đứng lại, chậm rãi mà chuyển chân ga. Lái xe khá nhàn rỗi hơn xe cũ của em.

Cảm giác lái và tiêu hao nhiên liệu:
Xe em lái đầm ở khoảng 120 km/h đổ lại. Em có thử lên hơn nữa là 140 thì vẫn đầm nhưng không tự tin vào đường xá của minh nên ko dám nên em chỉ tự tin trong khoảng đó thôi.
Xe có cân bằng điên tử nên vào cua đã hơn mặc dù xe Sedona cao hơn xe cũ của em. Cái cân bằng điện tử hay chống lật hay ba cái thứ gì đó chỉ hỗ trợ cho xe thôi nên em nghĩ là khuyến cáo không nên tự tin vào nó mà xào chẻ nhiều.

Cái này các bác hay tranh luận: xe máy dầu thì độ bốc và độ ồn như thế nào?
Con Sedona của em khoảng 5000km đầu, còn cưng và xe mới ko dám đạp lớn ga nên xe nó không bốc và 1 phần đi xe máy xăng thi quen rồi.
Giờ xe em cũng 10k km thì cũng ổn, tắt chế độ lái eco đi thì cũng bốc. Khi cần vượt thì đạp mạnh ga tua máy hơn 2000 (em ko nhìn rõ là bao nhiêu vì lúc vượt tập trung nhìn xe) thì turbo mở máy mạnh hơn. Các bác nào đang đi Sedona giải thích thêm dùm e khúc này.

Giờ xe trơn tru công với việc lái quen thì máy dầu cũng như máy xăng. Cần vượt thì vượt, cần bốc thì bốc quan trọng minh hiểu cái xe minh và lái nó theo ý minh.
Độ ồn: xe máy dầu thì đặc trưng la có tiếng ồn kể cả những xe xịn như Mec. Nhưng cách âm khá tốt. em còn khá ngạc nhiên khi lái thử lúc mua xe, chui vô nó khá êm.
Em có đo độ ồn trong khoang lái khi tắt máy và nổ máy xe khi xe đang dừng nha, các bác xem chơi.
Khi tắt máy
View attachment 588393
Khi nổ máy xe và đo được như sau:
View attachment 588394

Hôm bao dưỡng 5000km em nhờ Tía đi dùm, Tía bảo xe em cách âm tốt hơn CRV, tiếng dội từ mặt đường và bên ngoài nhiều hơn em Sedona này. (xe CRV nhà em đời cuối 2014)
Em sẽ làm thêm cách âm 4 hốc bánh và vách ngăn khoang máy nếu có thể.

Tiêu hao nhiên liệu thì xe máy dầu khá tiết kiệm. Em quang đường đi hàng ngày: Hóc Môn – Cầu phú Cường-Bình Dương (Bến Cát). Kẹt xe cầu Phú Cường trung bình 20p/ngày. Cuối tuần thì HM- Q4. Tiêu hao nhiên liệu trên xe hiển thị thường là 8.0 lít/100km.
Em có record mỗi lần đổ dầu:
View attachment 588392
Lần gần nhất trên đồng hồ báo 8.0 lit/100km nhưng trong record thực tế là 8.49 vậy là chênh lệch khoang 0.5 giữa con số đồng hồ và thực tế.
View attachment 588389
XE máy dầu thì vận hành rẻ nên theo dõi nhiên liệu cái xe để biết nó có vấn đê hay không thôi, nên cứ tắt eco mà chạy cho nó thoải mái.

Những thứ nên làm cho xe:
Sau 10k km em thấy cần phải làm một số thứ cho xe:
Gắn camera 360, màn hình gối đầu sau, chống ồn 4 hốc bánh và vách ngăn khoang máy(nếu có làm được chỗ này), Phủ gầm, Phủ nano hoặc ceramic. Bọc lại volang cho bớt tê tay.

Những khuyết điểm:
Sau 10k km thì xuất hiện tiếng cọt kẹt cửa sau khi chạy vô đường xấu, mang lên hãng KIA kiểm tra và khắc phục rồi, đang theo dõi có bị lại nữa không.
Service KIA NVT khá lâu măc dù đã hẹn trước.

Nhận xét của em:
Xe ngon trong tầm giá, chi phí vận hành thấp cho Sedona dầu.
Chất lượng em nghĩ cũng khá tốt vì có một số hãng xe chọn làm xe dịch vụ. Nếu đi ít thì nên chọn máy xăng cho sướng người lái.
Và lái xe này chở gia đình cấm mặc quần đùi vì 2 lần e mặc quần đùi bước xuống xe bảo vệ nhà hàng tưởng tài xế…kkk:3dcuoi:
Xe em trên hành trình Đà Lạt đợt rồi. Em chụp bằng điện thoại cùi các bác thông cảm
View attachment 588396 View attachment 588388
Bác lên kia Phú My Hưng rộng rãi và k phải đợi lâu KTV làm cũng nhiệt tình làm xong rữa xe xong mới giao xe...
 
  • Like
Reactions: maitoan
Hạng B2
17/3/08
189
3
18
44
SàiGon
www.vitagifts.vn
Con này em đi được gần 1 năm, hết 10.000km.
Cá nhân đánh giá:
1. Em nó chạy cảm giác lái tốt, góc lái ok. Nhưng ngồi sau thì chồng chành quá. Thắng bắt hơi nhanh so với các xe khác. (em cũng đi Accord và Sportage).
2. Phần vô lăng có khoảng trên sơn giả gỗ, phủ keo epoxy do đó nó quá trơn, khi mình se vo lăng thì hay bị trượt khúc này. (cá nhân đánh giá khá nguy hiểm)
3. Khi mua xe bên TH tặng cái bệ bước lên xuống bằng điện. Cái này rất dỏm và làm xấu xe, hay cạ khi đi qua chỗ nhấp nhô. Nên em tháo ra bỏ rồi.
4. Ăn xăng quá xá .... tầm 21l/100km. Đổ xăng A92 500k mà đi được có 3 ngày lanh quanh SG.

Nhưng nhìn chung thì không gian rộng rãi làm cho mình hài lòng hơn nhiều so với những khuyết điểm vừa nêu.
 
Tập Lái
21/11/16
45
17
8
47
Bài viết chi tiết quá. Có tham khảo con này nhưng nó to quá, tay lái yếu nhìn thấy ngợp nên em chọn santafe.