Tập Lái
8/10/03
11
0
0
Vietnam
Hôm chủ nhật tuần trước đi Lạng Sơn trên xe chở 3 người . Em phóng với tốc độ khoảng 160-170 km. Lạng lách được phết , phanh gấp được nhưng hơi nguy hiểm . ở tốc độ đó xe vẫn không bị bay bay như mấy anh Deawoo . Còn về mức tiêu hao :
Đo bằng đồng hồ OSD của xe
ĐI và về cộng đi lòng vòng trong thành phố khoảng 400km mang xe đi đổ xăng hết 120.000Đ (Tất nhiên là trước khi đi đổ đầy tràn bình ,và khi về cũng đổ đầy tràn)
vậy trung bình mỗi km ăn 300Đ
100.000 km hết 30.000Đ/5600 = 5.5 l
tốn ít nhể .
Lúc ra Quốc lộ 1 em đỗ lại và thử đề từ 0-100km mất khoảng 11s . Nói chung cũng ok phết.
Về âm thanh : nếu để nguyên bản thì có lẽ chỉ để nghe Tuồng thôi . Em chế thêm 1 đôi loa tre ,1 sub woofer nghe khác hẳn .
* Độ ồn của xe thì OK
nhiều sếp đi mec với B lên xe cũng công nhận là cũng ngang nhau đấy em thì thấy đúng là hơn hẳn mấy ông xe ford và Hàn Quốc . và công bằng mà nói thì nó vẫn không bì được với B hay M
* Phanh và tay lái đều có trợ lực khí nên rất nhạy nếu không quen có thể khiến xe rơi vào tình trạng phanh gấp lắm. và nhược điểm là khi không nổ máy phanh và vo lăng rất nặng kể cả khi có chuyển động . và tay lái hơi thấp dù đã điều chỉnh lên cao hết mức.
* Côn số đều rất nhẹ .nhưng chân ga và phanh gần nhau quá .
* Bố trí taplo rất hợp lý Ngang tầm mắt liếc là thấy chứ không phải cúi nhìn như mấy xe khác.
* Cop đựng đồ nói chung là ổn
* Khoang hành khách trước thoải mái nhưng đằng sau hơi chật (kém altis khoảng 10cm)
* Gầm cũng cao ráo và không sợ nươc như mấy ảnh CAMRY . Hôm đi Thanh Hoá qua đoạn gì quên tên rồi Bị ngập mấy anh CAMRY cứ đứng hoài ngó nghiêng em phi cái rẹt qua ngay .về đưa vào hãng kiểm tra vẫn tốt. nước hôm đó vào khoảng 17-25 phân ( kể cá sóng nước do xe đi ngược chiều tạo nên ).Cũng 1 phần do Ống xả được thiết kế trúc xuống 1 góc khoảng 30 độ nên nước khó xông vào được .
đó là một vài cảm nhận của em sau 1 vài chuyến đi xa . Bác nào đã đi VIOS rồi xin đóng góp thêm í kiến nhé . Để em check. cám ơn nhiều
Quốc Anh
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Phải nói với thiết kế bảng đồng hồ nằm giữa sẽ rất khó chịu cho những người mới cầm vô lăng VIos lần đầu tiên.. nhưng từ từ thì cũng quen thôi.. Các bác VIP nhà mình nói đùa là lái Vios coi chừng bị lé mắt... làm mình "hồi" nhớ lại mấy chú cá ở miền tây hầu hết bị lé mắt do phải ngóng chờ...lâu quá...:D:D nhất là vào những buổi trưa hè..
 
Hạng D
29/10/03
1.304
365
83
Vietnam
Vios thật ra không như tui nghĩ ban đầu truớc chạy:
- Cảm giác như đang đi 1 xe của ... Trung Quốc built
- Thắng thì như xe Honda mới thay bố, đạp nhẹ 1 cái thì xe muốn như đúng lại ngay, chúi cả nguoi xuống -> ABS = "Auto Bowing Symptom", not "Antilock Braking System"
- Lái Vios như đang lái 1 cái hộp không có "driver feeling"
- Real feeling: lái 1 chiếc xe đáng giá USD 17,000 trong khi đó phải trả USD 25,000

Good luck!
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
Hey, hey

Tớ nghĩ là ôtô cũng giống như phụ nữ, có người thích kiểu này, có người thích kiểu kia, có người đã có 1 rồi lại muốn 1 nữa, có người suốt đời thích 1 kiểu. Cho nên đánh giá về 1 phụ nữ (hay ô tô) của người này có thể không giống người khác là chuyện dễ hiểu.

Nhưng có cái chung là đa phần anh em thích leo lên thử cái ô tô (hay phụ nữ) của thằng khác!!!
 
  • Like
Reactions: foton
Hạng D
11/12/03
1.206
165
63
47
Hanoi, Vietnam
Bác chạy cẩn thận đó, đoạn Bắc Ninh rất hay bắn tốc độ, mà tốc độ tối đa chỉ có 80 thoi, bác chạy 160 thi coi chừng chưa bị bấm lỗ thì cũng ra đi nhanh lắm

Hôm trước tối, thằng bạn chạy từ QN lên, bị bắn với tốc độ 116km/h, đưa 1t5 mà nó còn không cầm, lập biên bản, may mà em quen nên nộp phạt, không bị bấm lỗ, mất mấy ngày mới lấy ra được đó
 
Tập Lái
7/11/03
11
1
0
Nói chuyện bắn tốc độ, hôm CN đưa vợ con đi Lạng Sơn chơi đang o...o.. khoảng 120 km/h nhạc Rolling Stones tưng bừng đoạn cuối Bắc Ninh thì bị một chú mazda 323 đè mặt. Ức quá chuyển sang chế độ Drive Sport nhấn thêm mấy ga chuẩn bị cho nó ăn khói thì một chú áo vàng phi ra một tay cầm cái hộp đen đen một tay khua gậy hệt Tôn Ngộ Không, choáng. Phúc ấm tổ tiên để lại lúc đó thằng 323 vẫn còn hơn mình gần thân xe nên thứ nhất là các chú chả ý kiến ý cọ gì mình mà tập trung mần thịt thằng 323, thứ hai là thằng 323 phanh gấp mà xe mình đang gếch đầu khỏi đít nó nên vẫn chưa phải thử mấy cái airbag xem hoạt động thế nào. Run cho tới tận Mẹt, ghé vô đập liền 2 chai ken mới hết choáng.

Lên Lạng Sơn một lúc đi ăn xong về Đông Kinh đã thấy chú 323 chềnh ềnh đấy rồi, tiếc cái không hỏi thăm được xem đ.chí phải chung độ bao tiền lấy làm kinh nghiệm, hì hì.
 
Tập Lái
8/10/03
11
0
0
Vietnam
em nói thật đấy . Không tin thì thôi . Em chạy chẳng có chú CA nào cả .Chắc hôm đó quên làm nhiệm vụ he eh
 
LPL
O.S.P.D
25/9/03
864
18
18
Saigon - Vietnam
Cho tui hỏi xe Vios mà quocanh83 thử đã chạy được bao nhiêu km rồi? Trên xe chở 3 người là tính luôn bác tài chưa? bác chạy ở tốc độ đó được bao lâu?

Vì trước đây tui có thử trên 2 loại cũng toyota đời cũ Crown98 3.0 và Camry 2.2. Nội các xác xe không đã là >1.5 tấn, xe chở thêm tổng cộng 4 người (ai cũng > 65Kg) khi lên tới tốc độ 150 km/h (Camry 2.2) và 170 km/g (Crown 3.0) thì xe bắt đầu "bê đít". Camry 2.2 l máy đã bắt đầu rần dù xe đã chạy được 7000 km rồi.

Vios trọng lượng nhẹ hều (950kg) mà chạy tốc độ đó không thấy bay bay cũng lạ ??? Hay là đồng hồ đo tốc độ của VIOS có vấn đề ???